Vạn Nhân Ký – Noãn: Truyện tranh dã sử của hai hoạ sĩ trẻ yêu lịch sử Việt 3
Bài viết thực hiện bởi dpiadmin
Ngày đăng 31/07/2023
School | Technology

Trước khi sắp kết thúc 12 tháng bận rộn, Creativeboom, trang web chuyên cung cấp các thông tin về nghệ thuật, thiết kế và sáng tạo đã thu thập ý kiến các ​​chuyên gia, các nhà lãnh đạo trong ngành để cho bạn biết xu hướng thiết kế đồ họa đang hướng tới đâu trong năm tới.

Công việc của nhà thiết kế đồ họa trong những năm trở lại đây có thể đã thay đổi rất nhiều, nhưng tin tốt là ngành này vẫn đang được yêu cầu nhiều hơn bao giờ hết. Khi các doanh nghiệp chiến đấu để tồn tại trong cuộc suy thoái sắp tới, thiết kế tốt sẽ giúp họ nổi bật về mặt hình ảnh, kết nối với khán giả và tạo ra sự trung thành với thương hiệu.

Năm 2024 không chỉ dành cho thiết kế bản in hoặc kỹ thuật số, nó còn có thêm sự xuất hiện của motion (chuyển động), AR (tương tác thực tế ảo), VR (thực tế ảo), MR (thực tế hỗn hợp) và hơn thế nữa. Tin vui là thiết kế tốt thì luôn tốt, bất kể nền tảng nào. Vì vậy, khi bạn tuân thủ các nguyên tắc cơ bản về thiết kế, bạn sẽ ở một vị trí vững chắc.

Và tại Creative Boom, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho bạn những tin tức, tài nguyên, các cuộc phỏng vấn và nghiên cứu điển hình tốt nhất. Vì vậy, bạn sẽ không thiếu nguồn cảm hứng hoặc lời khuyên thiết kế đồ họa trong 12 tháng tới.

Trong bài viết này, chúng tôi tập hợp lời khuyên của các chuyên gia từ khắp nơi trong lĩnh vực thiết kế đồ họa năm 2024

Xu hướng 1: Một cuộc cách mạng trong các công cụ thiết kế

Có thể cho rằng, thay đổi lớn nhất trong thiết kế đồ họa vào năm 2023 sẽ không phải là thiết kế của chúng ta sẽ trông như thế nào hay cách chúng hoạt động mà là cách chúng ta tạo ra chúng. Nick Hill của Re Design tin rằng: “Nếu cuối năm 2022 được xác định bởi sự xuất hiện của AI trong nghệ thuật và thiết kế, tôi nghĩ rằng chúng ta đang thực sự ở rìa cõi niết bàn của một công cụ thiết kế”.

Ông giải thích: “Các plugin và công cụ luôn tồn tại nhưng bị mắc kẹt đằng sau quy trình làm việc phức tạp. Các công cụ như Figma đã giúp dân chủ hóa ‘plugin’ và tại Re, giờ đây chúng tôi sử dụng phần mềm này cho nhiều hơn những gì nó được dự định ban đầu. Các ứng dụng như Runway đã tạo ra nội dung inpainting và masking khả dụng trong vài phút. Và các công cụ như Cavalry có thể tạo ra hoạt hình 2D một cách dễ dàng hơn.”

Xu hướng 2: Thương hiệu tìm kiếm sự kết nối giữa con người với nhau

Trong thế giới hỗn loạn, hậu đại dịch mà chúng ta đang bước vào năm 2023, mọi người sẽ khao khát kết nối. Kenneth Johnston-Cowley, giám đốc thiết kế tại MadeBrave, cho biết: “Cách hấp dẫn nhất để làm điều này là chụp ảnh và quay phim thương hiệu. Khán giả của chúng tôi có thể nhìn thấy chính họ trong thương hiệu, theo nghĩa đen thông qua nhiếp ảnh, phim hoặc qua giọng nói?“

Một ví dụ mà anh ấy chỉ ra là chiến dịch A British Original gần đây cho BA của Uncommon London, “Với việc thực hiện vô hạn các lý do liên quan để đi du lịch và hướng nghệ thuật hiện đại vượt thời gian một cách thông minh. Thông qua tất cả các ví dụ này, các yếu tố thiết kế đóng vai trò như một công cụ hỗ trợ tinh vi cho việc kể chuyện chân thực của con người, đó chính xác là những gì họ cần làm.“

Xu hướng 3: Thiết kế siêu thực tế

Đã có lúc, thiết kế đồ họa là công việc dành riêng cho in ấn. Sau đó, sự gia tăng của máy tính cá nhân chuyển sự chú ý sang kỹ thuật số. Bây giờ, có vẻ như chúng ta đang trải qua một cuộc cách mạng.

Holly Karlsson, giám đốc sáng tạo của Bulletproof, giải thích: “Ngày nay, các nhà thiết kế được kỳ vọng sẽ trở nên đa chuyên môn trong cả không gian vật lý – kỹ thuật số, và tương lai là sự kết hợp giữa Al, AR, VR, MR và IRL để tạo ra những trải nghiệm thương hiệu hoàn toàn nhập vai. Những lĩnh vực này không phải là mới, nhưng chúng đang phát triển nhanh chóng và vượt xa khái niệm truyền thống về thiết kế đồ họa. Và đó là thời điểm thú vị để trở thành một người sáng tạo.”

Holly nói: “Biển quảng cáo 3D OOH mang đến trải nghiệm thương hiệu siêu thực tế và sống động, làm mờ ranh giới giữa công nghệ và thực tế. Chúng ta không cần phải lo lắng về việc tự đào tạo. Thay vào đó, chúng ta nên nắm bắt những phương tiện đang phát triển này và sử dụng chúng để làm lợi thế, trong khi dựa trên các kỹ năng thiết kế truyền thống.”

Xu hướng 4: Chủ nghĩa Retrofuturism

Andenew Ayele, phó giám đốc sáng tạo tại ThoughtMatter, tin rằng: “Các xu hướng thiết kế đang nghiêng về chủ nghĩa retrofuturism. Sự gia tăng mạnh mẽ của các nguồn tài nguyên kỹ thuật số và công nghệ mới có sẵn đã giúp cho Web3, nghệ thuật do AI tạo ra và 3D có thể truy cập được. Những tiến bộ này có vẻ xác thực và dễ dàng.”

“Các nhà thiết kế và những người không phải là nhà thiết kế thường đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa con người và thương hiệu vì không thể liên kết được với nhau, để tạo ra những ý tưởng hấp dẫn và tính cá nhân, thúc đẩy khả năng kể chuyện, giữ con người ở vị trí hàng đầu thông qua công việc và sản phẩm của họ”, ông lưu ý. “Bây giờ không phải là lúc để các thương hiệu cùng bơi trong vùng biển khơi với bộ nhận diện thương hiệu an toàn, nhạt nhẽo và hình ảnh thu hút mọi người. Họ phải có ý kiến ​​về chức năng, tác động và giá trị.”

Andenew cho biết thêm: “Nếu sự bùng nổ công nghệ và nguồn lực này tiếp tục nở rộ, thì tương lai gần sẽ được đánh dấu bằng một cách tiếp cận phi tuyến tính đối với thời gian, nguồn cảm hứng, quá trình và sự sáng tạo nói chung,” Andenew nói thêm. “Không bị ràng buộc bởi các hướng dẫn cứng nhắc và nguồn lực hạn chế, chúng tôi thấy tính cá nhân và công việc giàu cảm xúc sẽ ngày càng gia tăng.”

Xu hướng 5: Chủ nghĩa tối đa kỳ lạ

Katie Klecheski, người sáng lập và giám đốc sáng tạo của SMAKK, cho biết sự chuyển đổi từ Gen Y (hay còn gọi là Millennials) sang Thế hệ Z đã tạo ra tác động lớn đến thiết kế nói chung. “Millennials đều hướng đến chủ nghĩa tối giản, nhưng các xu hướng thiết kế xác định Thế hệ Z là lý thuyết hỗn loạn thuần túy đáp ứng chủ nghĩa tối đa.”

Năm vừa qua đã chứng kiến ​​các thương hiệu trên toàn quốc áp dụng phong cách thiết kế này trong các chiến dịch và thương hiệu. “Và những gì chúng ta đang thấy tiếp theo là phiên bản của điều này diễn giải lại lịch sử hình ảnh, với sự phát triển mạnh mẽ của chủ nghĩa tối đa hoài cổ,” cô dự đoán.

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay