Con người yêu các loài động vật. Không còn nghi ngờ gì nữa. Chúng ta yêu các loài động vật nhiều tới mức chúng ta chưa bao giờ ngừng thuần hóa chúng, nuôi dưỡng chúng, quan sát chúng và biến chúng thành trung tâm của những cuộc trò chuyện hàng ngày.
Động vật là một sự lựa chọn phổ biến cho những logo bởi mối liên hệ sâu sắc giữa chúng và con người. Một logo động vật có thể gắn kết nhãn hàng của bạn với trái tim của người tiêu dùng bạn hướng tới, nhưng hãy nhớ rằng có nhiều cách để sử dụng hình ảnh động vật trong thiết kế của bạn hơn là chỉ gắn hình ảnh một chú cún con xinh xắn vào tên thương hiệu của bạn. Những logo hiệu quả là những thiết kế có ý nghĩa gì đó, và cho dù ban đầu bạn quyết định bạn muốn một loài động vật nhất định làm biểu tượng cho thương hiệu của mình, bạn cần biến loài vật đó thành ngôi sao trong câu chuyện của chính nhãn hàng của bạn để thực hiện ý đồ ban đầu.
Một logo động vật không chỉ chứa hình bóng của loài vật. Mọi thiết kế logo đều truyền tải cá tính của thương hiệu thông qua bảng màu, kiểu chữ, hình khối và bất cứ lựa chọn phong cách thiết kế mà nhà thiết kế đưa ra. Khi bạn động não suy nghĩ về cá tính thương hiệu của mình, hãy nghĩ tới những khía cạnh sau đây để gọt dũa logo động vật của bạn thật hoàn hảo.
Logo động vật: chân thực, đáng yêu hay trừu tượng?
—
Tới bước này thì bạn đã quyết định rằng bạn cần một logo động vật. Bước tiếp theo là chọn loài vật phù hợp với thương hiệu của bạn. Sau đó, bạn cần xác định sơ bộ logo của mình sẽ trông như thế nào. Bạn muốn hình tượng động vật trên logo của mình phải giống hệt như thực tế, hay là một sự miêu tả trừu tượng hay một con vật theo phong cách hoạt hình? Và trong những thể loại nói trên, có những thể loại nhỏ hơn – nếu bạn theo hướng chân thực, bạn có muốn cộng hưởng cùng với một bức ảnh hoặc một bức ảnh vẻ hay đơn giản nhưng chính xác là line drawing (vẽ bằng bút mực)? Nếu bạn theo phong cách hoạt hình, nó có nên là một thứ gì đó không giống như được lấy ra từ một bộ phim của Disney, hay bạn muốn một thứ gì đó mang lại cảm giác thân quen với những trang báo giấy?
Cũng như các trường hợp thông thường trong ngành thiết kế khác, không có câu trả lời đúng hay sai ở đây – đơn giản nó là lựa chọn phù hợp cho nhãn hàng của bạn hay không mà thôi. Điều quan trọng là bắt đầu với những điều cơ bản: đối tượng khách hàng bạn hướng tới là ai và thông điệp bạn cần truyền tải là gì. Jurassic Park và We’re Back đều là những phim về khủng long, nhưng chúng miêu tả những con quái vật thời tiền sử theo những cách rất khác nhau.
Bạn muốn logo của mình phản ánh những đặc trưng nào của nhãn hàng?
—
Khi những nhãn hàng chọn động vật để đại diện cho họ, họ thường lựa chọn những động vật được nhân cách hóa, cho dù có chính xác hay không, bằng những đặc tính mà họ muốn phô diễn bản thân thông qua con vật. Evernote minh họa rằng nó có thể lưu trữ một lượng thông tin khổng lồ, giống như một con voi có thể lưu giữ hàng thập kỉ kí ức trong não của nó. Hoặc con chim đại diện cho Twitter truyền tải thông điệp rằng với Twiiter, bạn có thể tweet bất cứ thứ gì xuất hiện trong tâm trí bạn.
Vì vậy hãy nghĩ về những đặc tính tốt nhất mà bạn muốn truyền tải thông qua logo của bạn. Có thể bạn sẽ hoàn thành mọi việc nhanh gọn. Hãy sử dụng hình ảnh của một con báo hay chim ưng. Có thể bạn rất trung thành với những giá trị của mình – một logo với hình ảnh của một chú chó có lẽ là lựa chọn rõ ràng nhất. Hãy thỏa sức sáng tạo và chơi đùa với nó! Một con chó săn có thể là lựa chọn hoàn hảo cho dịch vụ kiểm toán bởi bạn sẽ lục lọi để tìm ra bất cứ khoản tiền bị cất giấu nào mà khách hàng muốn tìm, hoặc có lẽ một con cá voi sẽ phù hợp với nhãn hiệu thu âm của bạn bởi trong vương quốc động vật, cá voi là những danh ca được công nhận.
Hãy nhớ xem xét những đặc tính tiêu cực bạn có thể đang truyền tải với logo động vật của mình. Một con rắn có thể là một lựa chọn thích hợp cho tiệm xăm mình của bạn, nhưng nó lại là một lựa chọn ngớ ngẩn cho logo của một doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du lịch.
Cách thiết kế logo động vật cho những doanh nghiệp thực phẩm
Một logo động vật là lựa chọn không thể tốt hơn dành cho một sản phẩm cho thú cưng, một sản phẩm thực phẩm tươi sống, một thương hiệu liên quan tới động vật hoang dã theo cách nào đó hoặc thậm chí là một thương hiệu sắn bắn động vật. Đúng, hai thể loại cuối cùng không chính xác là lựa chọn tuyệt vời, nhưng bất chấp bạn có cảm nhận về chúng như thế nào, đó vẫn là một phần trong mối quan hệ giữa con người và các loài động vật.
Việc nhìn thấy một con vật đại diện cho một thương hiệu liên quan tới ăn thịt động vật có thể khiến chúng ta rợn người. Nếu bạn đang xem xét theo hướng này, hãy suy nghĩ một cách cẩn thận. Nếu bạn định dùng một logo con lợn để quảng cáo cho thương hiệu nhà hàng đồ nướng, có lẽ nên sử dụng một hình ảnh lợn dạng hoạt hình hoặc trừu tượng thay vì sử dụng một hình ảnh chân thực – thứ nhắc người ăn về con vật bị làm thịt để phục vụ bữa tối của họ. Hoặc thậm chí hãy chọn một con vật hoàn toàn khác cho logo của bạn, ví dụ như hình ảnh một con sói đội mũ của đầu bếp đứng gần bếp chẳng hạn.
Những logo động vật trừu tượng
—
Khi thương hiệu của bạn là về sản phẩm dành cho thú cưng, việc sử dụng logo động vật rõ ràng là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng cũng đừng đưa ra sự lựa chọn quá hiển nhiên hoặc là bạn sẽ lạc giữa biển của những logo động vật trong ngành của mình. Bằng việc sử dụng một logo trừu tượng, bạn có thể nổi bật giữa đám đông. Có thể doanh nghiệp của bạn hiện đại một cách tối tân, hãy dùng line art hiện đại, trừu tượng để thể hiện điều đó.
Khiến thương hiệu của bạn vui nhộn
—
Vì sao chúng ta lại thích xem các đoạn video động vật? Bởi những video này vui nhộn. Một logo động vật cho thế giới thấy bạn không quá hà khắc với bản thân và nhãn hàng của bạn khá dễ tiếp cận, vui vẻ và đáng yêu. Hãy chọn một con vật vui vẻ như hà mã hay thú mỏ vịt hay khỉ để thực sự cho thấy bạn không sợ việc trở nên ngốc nghếch.
Một cách khác để tích hợp sự hài hước cho nhãn hiệu của bạn là lựa chọn một hình ảnh động vật dạng hoạt hình thay vì một hình ảnh chân thực. Bất cứ động vật nào cũng trở nên vui nhộn và đáng yêu nếu có mắt to và những phần cơ thể được tạo hình lại.
Cho thế giới thấy bạn thuộc về nhóm những người yêu thiên nhiên và có trách nhiệm với môi trường
—
Bạn cũng có thể sử dụng một logo động vật để truyền tải sự cam kết của mình đối với môi trường hoặc sự kết nối của bạn với tự nhiên. Những sự lựa chọn chúng ta đưa ra có những hệ quả thực sự cho trái đất. Bằng cách sử dụng một logo động vật, bạn cho thấy rằng bạn không những nhận thức được những hành động của mình ảnh hưởng tới môi trường như thế nào, mà còn là việc bạn cam kết giảm thiểu những tác động đó ở mức càng thấp càng tốt để bảo vệ thế giới động vật sinh sống khắp nơi trên trái đất.
Tương tự, một logo động vật có thể thể hiện rằng bạn trực tiếp cam kết cải thiện đời sống của động vật, cho dù thương hiệu của bạn là của một đội cứu trợ động vật, một trang trại canh tác chăn nuôi bền vững, một chương trình bảo tồn hoặc phong cách sống ăn chay. Khi nghĩ về những đoạn quảng cáo của Sarah McLachlan chúng tôi không thể không khóc – những hình ảnh động vật có sức mạnh lan tỏa không thể bàn cãi.
Kết nối với trẻ em
—
Những bộ phim của trẻ em có điểm chung gì? Chúng đều có những nhân vật là động vật biết nói chuyện. Bộ phim trẻ em nào phổ biến nhất cho lứa tuổi dưới 6 tuổi? Paw Patrol. Không thể phủ nhận, trẻ em yêu những con vật. Khoa học vẫn chưa có câu trả lời cho việc trẻ em ưa thích động vật như vậy. Có lẽ lý do là tất cả chúng ta đều yêu động vật. Chúng ta yêu thích những loài vật lông lá từ khoảnh khắc chúng ta nhận ra chúng và đối với hầu hết chúng ta, tình yêu đó không bao giờ phai nhòa. Vì vậy, hãy thu hút sự chú ý của trẻ em bằng việc sử dụng logo động vật.
Có lẽ chúng tôi đang tự biến mình thành những con vẹt lặp đi lặp lại những gì chúng tôi đã nói ở trên đây bởi đúng thế, toàn nhân loại đều yêu các loài động vật, nhưng bạn biết có ai cùng yêu động vật không? Chính là những bậc cha mẹ. Và để kết nối với những đứa trẻ, bạn cần phải kết nối với cha mẹ chúng.
Nhãn hàng của bạn sẽ cất cánh với một logo động vật
—
Logo động vật cũng độc nhất như hàng triệu loài động vật trên khắp hành tinh này. Không phụ thuộc vào việc nhãn hàng của bạn là gì và bạn đang kể câu chuyện gì, luôn có một cách để áp dụng hình ảnh động vật vào logo của bạn. Tuy vậy, điều này không có nghĩa một logo động vật lúc nào cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn – nó có thể không phải lựa chọn hay nếu việc ngành của bạn đã tràn ngập những hình ảnh hay logo động vật hoặc nếu bạn có thể tìm ra một giải pháp tốt hơn cho logo của mình.
Hãy chơi đùa và sáng tạo với những ý tưởng về logo động vật của bạn. Nếu bạn cần sự trợ giúp để đưa ra những ý tưởng, một cuộc thi thiết kế logo là một ý kiến hay để nhận được nhiều concept logo độc nhất cho dự án của bạn.
Nguồn: 99designs.com