Thực đơn vừa miệng và cách phục vụ xuất sắc khiến khách hàng quay lại với nhà hàng của bạn, nhưng bạn khiến họ đến với mình lần đầu tiên như thế nào?
Những logo nhà hàng tuyệt vời là thành phần bí mật của thành công đó. Những thiết kế logo hiệu quả đảm bảo rằng nhà hàng của bạn nổi bật giữa thị trường vốn đã quá nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ. Nó giúp bạn có được cái nhìn thứ hai của những khách hàng tiềm năng, và thậm chí khuấy động những thảo luận trên mạng xã hội hoặc những trang blog ẩm thực. Đây là những cách siêu hiệu quả mà thiết kế có thể khiến nhà hàng (hoặc quán cà phê, bán bar,..) thậm chí còn thành công hơn.
Cho dù bạn đang điều hành nhà hàng ăn uống hay quán bar hoặc quán café, việc có một logo tuyệt vời là quan trọng bởi bạn muốn được người khác nhớ tới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn hơn 40 thiết kế logo nhà hàng xuất sắc chắc chắn sẽ giúp truyền cảm hứng cho bạn và kích thích vị giác của bạn.
Cách biến những logo tốt thành những logo tuyệt vời
—
Có nhiều điều cần cân nhắc khi bạn bắt đầu mơ ước về thiết kế logo của nhà hàng của mình: ẩm thực, địa điểm, phong cách, cá tính và có lẽ quan trọng nhất là khách hàng của mình.
Louise Fili, một nhà thiết kế người Mỹ gốc Ý từng dành nhiều giải thưởng, chuyên về phát triển thương hiệu cho bao bì đóng gói thực phẩm và nhà hàng, nói rằng sự quan trọng của việc nghĩ qua tất cả những câu hỏi trên là ở chỗ “biết những gì bạn không biết”. Cho dù bạn đang ở giai đoạn nào trong việc phát triển thương hiệu của mình, điều này cũng cho bạn một xuất phát điểm tuyệt vời.
Hãy bắt đầu bằng cách xác định mọi chi tiết về cá tính của nhà hàng của bạn – bao gồm không khí, phong cách trang trí, loại thức ăn, tính vùng miền của thức ăn và khoảng giá thành. Sau đó, hãy xem xét những chi tiết thiết kế có thể chắp cánh cho điều đó như thế nào.
Ví dụ, những chi tiết đồ họa táo bạo có thể phù hợp với những quán ăn hiện đại, nhưng chúng có thể không có hiệu quả với không khí của một quán café hoài niệm hoặc một địa điểm truyền thống hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn thể hiện cá tính của thương hiệu một cách nhất quán xuyên suốt tất cả thiết kế của mình.
Logo của bạn nên giúp mang lại những khách hàng mới và mời gọi những khách quen quay trở lại, và đó là lý do vì sao điều quan trọng là định nghĩa khách hàng bạn nhắm đến là ai và những chi tiết hình ảnh nào họ kì vọng và yêu thích. Ai sẽ ngồi lại bàn ăn của bạn hoặc chờ đợi ở quầy bar để uống? Hãy nói chuyện trực tiếp với họ và tìm hiểu nhu cầu của họ.
Cuối cùng, đừng quên tưởng tượng logo sẽ trông như thế nào trên những bảng hiệu lung linh, cồng kềnh chào đón khách hàng của bạn. Logo nhà hàng của bạn cần phải đẹp ở trên biển hiệu và mọi nơi bạn phô diễn nó.
41 ý tưởng tuyệt vời cho logo nhà hàng
—
Những logo nhà hàng hạng sang
Những nét thanh lịch và những chi tiết sang trọng có thể có hiệu quả một cách đặc biệt với không khí của trải nghiệm ăn uống xa xỉ. Những logo hạng sang cần phù hợp với vị thế xã hội của nhà hàng.
Những chi tiết dạng vẽ tay truyền tải sự chính xác và có chủ ý, trong khi những kiểu font hoài niệm truyền cảm hứng cho một không khí tình cảm và lãng mạn hơn. Cho dù phong cách của bạn dựa vào sự tối giản hay bạn hướng tới những chi tiết trau chuốt, thì tầm nhìn sang trọng, cao cấp của bạn có thể được truyền tải bằng vô số cách.
Những logo nhà hàng gần gũi đương đại
Những địa điểm ăn uống gần gũi tạo ra những cộng đồng khách hàng rộng lớn, bởi khách hàng được chào đón quay lại trong bất cứ dịp nào. Nền tảng khách hàng mục tiêu này ảnh hưởng sâu sắc tới lựa chọn kiểu chữ, những chi tiết đồ họa và màu sắc tìm thấy trong thiết kế logo.
Logo của những nhà hàng truyền thống
Hãy tạo ra một cảm giác thân thuộc và lịch sử thông qua thiết kế logo của bạn. Những font chữ đơn giản và những chi tiết đồ họa hoài cổ mang lại cảm giác truyền thống đó, cũng giống như cảm giác từ những món ăn bạn phục vụ khách hàng vậy.
Logo của những nhà hàng đồ ăn nhanh và đồ ăn mua mang về
Thức ăn có thể được phục vụ nhanh chóng, nhưng thương hiệu vẫn đóng vai trò quan trọng như thế đối với một nhà hàng đồ ăn nhanh. Cho dù khách hàng của bạn dành ít thời gian hơn để ngồi lại quán ăn của bạn hơn những nơi khác, bạn vẫn cần chụp lại cảm giác hài lòng thông qua những chi tiết đồ họa đầy ẩn ý thể hiện chính xác những giá trị khách hàng nhận được khi tới với nhà hàng của bạn.
Logo của những quán rượu và quán bar
Khách hàng thường nán lại lâu tại các quán rượu và quán bar, vì vậy việc thiết yếu là truyền tải không khí của nhà hàng với khách hàng với thiết kế logo của bạn. Họ sẽ ngồi lại ở những không gian trang trí theo lối công nghiệp khô cứng? Hãy để vẻ thẩm mỹ lạnh lùng và thực dụng chỉ lối cho bạn. Quán bar của bạn tập trung phục vụ những mẻ rượu vang nhỏ được ủ tự nhiên trong một không gian yên tĩnh hơn? Hãy tìm kiếm những font chữ mềm mại hơn và sử dụng không gian trắng để tạo ra vẻ sạch sẽ hơn. Hãy tập trung vào vẻ thẩm mỹ của thiết kế khắc họa đúng tâm trạng cần thiết.
Những điều cơ bản về thiết kế logo nhà hàng
—
Nếu bạn đang chỉ bắt đầu phát triển một thiết kế logo cho nhà hàng của mình, quá trình sáng tạo này có thể khá đáng ngại. Nhưng bài viết này sẽ cho bạn một xuất phát điểm đúng hướng hơn.
Thiết kế logo là một mảng khá thú vị và khác biệt của thiết kế đồ họa bao gồm những kiến thức của thiết kế thẩm mỹ, thương hiệu và tiếp thị, thuyết màu sắc, sử dụng kiểu chữ,… Hãy đọc bài viết đầy đủ của chúng tôi về chủ đề cách thực hiện một thiết kế logo.
- Thiết kế cho thương hiệu của bạn
Không có loại logo nào là tốt nhất. Những logo thành công nhất là những thiết kế đại diện tốt nhất cho thương hiệu của chúng. Kiểu chữ dạng script đỏ, đậm nét đầy năng lượng của logo Coca Cola phù hợp một cách hoàn hảo với thương hiệu của nó, nhưng cùng những lựa chọn thiết kế đó có thể không hiệu quả đối với những thương hiệu thư giãn hơn như một phòng tập youga hoặc một phòng massage.
Vì thế trước mọi thứ khác, hãy cân nhắc nhận dạng thương hiệu của bạn. Bạn đang điều hành một nhà hàng hạng sang hay một quán ăn thân thiện với gia đình? Sự tập trung của bạn là ở ẩm thực truyền thống hay một sự kết hợp độc đáo của những món đặc sản? Nhận dạng của bạn sẽ dẫn lối cho những quyết định thiết kế.
- Biết những màu sắc, hình khối và kiểu chữ của bạn
Trong thiết kế, mỗi màu sắc và hình khối đại diện cho những cảm xúc khác nhau. Ví du, những logo với tông màu đen có vẻ tinh tế hơn, và những logo chứa những chi tiết hình tròn có vẻ thân thiện hơn. Điều này mở rộng ra cả với việc sử dụng kiểu chữ. Các font dạng serif thường trang trọng, những font dạng sans serif thì gần gũi hơn. Mọi quyết định thiết kế đều phản ánh một điều gì đó.
Những cách thực hiện logo cho nhà hàng của bạn
—
Nhà hàng của bạn có nhiều lựa chọn khác nhau để có một thiết kế logo:
- Sử dụng công cụ tạo logo (tự làm). Với sự giúp sức của một công cụ tạo logo hoặc một phần mềm thiết kế ở mức độ nhập môn khác, về cơ bản bạn có thể tự tạo ra logo của mình.
- Thuê một hãng thiết kế. Bạn sẽ rảnh tay và phó thác công việc cho đội ngũ thiết kế của một hãng thiết kế chuyên nghiệp. Lưu ý rằng chi phí có thể sẽ rất cao.
- Làm việc với một nhà thiết kế làm việc tự do. Hãy tìm một nhà thiết kế làm việc tự do để thực hiện logo cho bạn. Bạn sẽ có được dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp với chi phí thấp hơn.
- Khởi động một cuộc thi thiết kế. Trong một cuộc thi thiết kế, bạn giải thích thứ mình muốn trong một bản mô tả sáng tạo, bao gồm những ưu tiên về hình ảnh và những mục tiêu kinh doanh. Sau đó, nhiều nhà thiết kế khác nhau từ khắp nơi trên thế giới nộp những mẫu thiết kế dựa trên mô tả bạn đưa ra. Từ đó, bạn chỉ cần lựa chọn thiết kế bạn thích nhất và bắt đầu quá trình gọt dũa. Bạn sẽ chỉ trả tiền cho mẫu mà bạn chọn.
Tự thiết kế hoặc sử dụng những công cụ tạo logo chỉ là những phương án cuối cùng trong trường hợp bạn đang làm việc với một ngân sách vô cùng hạn chế. Logo của bạn là tài sản thương hiệu quá quan trọng để bạn tiết kiệm tiền từ đó, và xem xét thiết kế logo của bạn phức tạp như thế nào, nếu nó không được thiết kế bởi nhà thiết kế chuyên nghiệp, nó có thể không có được hiệu quả mà bạn kì vọng.
Những cuộc thi thiết kế tận dụng sự sáng tạo của nhiều nhà thiết kế từ khắp nơi, những người đưa ra những ý tưởng khác nhau về thiết kế logo mà bạn từ đó bạn có thể lựa chọn. Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn về phong cách và vẻ ngoài liệu đã đúng cho bạn hay chưa thì cuộc thi thiết kế giới thiệu với bạn tất cả những tùy chọn khác.
Nếu bạn đã biết mình đang tìm kiếm kiểu logo nào, lựa chọn tốt nhất sẽ là làm việc trực tiếp với một nhà thiết kế tự do. Hãy duyệt qua những trang portfolio để tìm người phù hợp nhất và sau đó cộng tác với nhà thiết kế của bạn để có được thiết kế bạn yêu thích.
Nếu sự quan tâm lớn nhất của bạn là chi phí, hãy thử xem qua hướng dẫn định giá thiết kế logo của chúng tôi để tìm hiểu thêm.
Bạn đã sẵn sàng thực hiện một logo tuyệt vời cho nhà hàng của mình chưa?
—
Cũng giống như việc nói kinh nghiệm nấu các món ăn ngon cho nhà hàng của bạn là một môn nghệ thuật, xây dựng một thương hiệu tuyệt vời cũng là một nghệ thuật như thế. Hãy trở nên sáng tạo với thiết kế logo cho nhà hàng của bạn để bạn có thể cho khách hàng hương vị của những thứ họ có thể kì vọng ở bạn. Chúng tôi hy vọng đã được truyền cảm hứng và sẵn sàng khám phá những tùy chọn vô tận cho logo tuyệt vời của chính mình!
Bài viết này được viết lần đầu tiên bởi workerbee và đăng năm 2016. Phiên bản hiện tại đã được cập nhật với những thông tin và ví dụ mới.
Nguồn: 99designs.com