Kể từ lúc hình thành các mẫu quảng cáo, những bộ óc sáng tạo nhất luôn cố gắng để thực hiện những mẫu thiết kế hướng tới đại chúng. Một thiết kế tốt được đánh giá dựa trên tính phổ biến của nó, đó là yêu cầu trong bất kỳ hình thức quảng cáo nào, vì mục đích cuối cùng là truyền đạt thông điệp của bạn đến càng nhiều người càng tốt.
Dưới đây là 10 ví dụ về ấn phẩm quảng cáo nổi tiếng, chúng sẽ cho bạn thấy những bộ óc sáng tạo ẩn sau các thương hiệu
- Ấn phẩm Fanta’s “Tastable”
Chiến dịch Fanta mới khoe khoang danh hiệu là ấn phẩm quảng cáo “ngon lành”đầu tiên. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể xé mẩu quảng cáo của họ và đặt nó trong miệng. Tất nhiên, bạn có thể làm điều đó với bất kỳ mẫu quảng cáo nào nhưng với mẫu quảng cáo này bạn sẽ nếm được vị cam, mùi vị rất giống sản phẩm nước giải khác đặc trưng của họ. Các quảng cáo, tạo ra bởi OgilvyOne tại Dubai, cho thấy, “Giống như một vụ nổ của ánh nắng mặt trời thông qua một cơn gió mát mẻ, nó ngọt và thơm, bất ngờ và ẩm ướt. Nó đầy kích thích giống như một bí mật ngon lành mà bạn không chịu chia sẻ “.
Bạn sẽ hiểu rõ hơn quảng cáo này khi xem video bên dưới:
- Volkswagen “Car Key”
Để truyền tải các thông điệp đến khách hàng tiềm năng rằng họ có thể đi 620 dặm chỉ với 1 thùng nhiên liệu của loại xe Amarok, công ty quảng cáo Below, đã phát triển một loạt các ấn phẩm quảng cáo để mời chào mọi người tham gia cuộc phiêu lưu. Các khái niệm sáng tạo: ba hình ảnh với những lùm cây trên chìa khóa được tạo hình để xuất hiện như một thành phố, cuộc đi săn và cảnh quan núi non.
- McDonalds “Whole Potato”
Là người dẫn đầu mảng thức ăn nhanh, McDonalds hợp tác với TBWA Thượng Hải tạo ra một mẫu quảng cáo sáng tạo để truyền tải lời chào mời của họ đến khách hàng. Lần này, bộ sưu tập quảng cáo có hộp khoai tây chiên, khắc tên trực tiếp lên thành phần chính tạo ra nó.
- Wacom “ Sự sáng tạo không ranh giới”
Wacom đã thiết kế một ấn phẩm quảng cáo sáng tạo để giới thiệu và quảng bá cho thiết kế máy tính bảng mới nhất của họ, Bamboo, dưới khẩu hiệu “Sự sáng tạo không ranh giới”. Giám đốc nghệ thuật của Wacom, Maria Molina, đã tạo ra một chuỗi bộ ba hình ảnh minh họa cho mỗi công cụ thiết kế khác nhau đặc trưng với một khúc cong; gồm một cây kéo và một kính lúp. Với phong cách trung tâm tối giản nhất, với Typo tối giản, màu sắc tươi sáng và đồ họa đơn giản ở trung tâm, chiến dịch này hoạt động một cách hoàn hảo.
- The Guardian “Bức tranh toàn cảnh”
Một thương hiệu báo chí của Anh, The Guardian, được ủy quyền bởi BBH_ London (Bartle Bogle Hegarty) để tạo ra chiếc bánh bắt mắt này. Chiếc bánh cố gắng truyền tải thông điệp đến độc giả của mình rằng họ sẽ nhận được toàn bộ câu chuyện. Quảng cáo rõ ràng, và được thiết kế khéo léo để truyền đạt thông điệp của mình. Đưa màu sắc của The Guardian vào thiết kế, với việc sử dụng nền màu tím, chữ g thường và thương hiệu nằm ở phía dưới, các mảnh có biểu đồ hình tròn đơn giản với dòng ghi chú, “toàn bộ hình ảnh” nằm cạnh nhau.
- B&B Hotels “Bacon”
Công ty quảng cáo của Đức, Publicis, đã thực hiện chiến dịch để thúc đẩy loại hình khách sạn bữa sáng trên giường, điều này sẽ khiến bạn mãn nhãn với những gì nhìn thấy. Lôi cuốn người đọc với cách sắp xếp kì lạ, bạn sẽ mất một thời gian để hiểu ra ý đồ nghệ thuật bên trong nó, tuy nhiên khi đã rõ ràng, bạn sẽ yêu nó ngay lập tức. Những chiếc giường đặc trưng- hình miếng sandwich với phô mai, xúc xích bên trên.
- Scrabble Squirrel “Sức mạnh đáng ngạc nhiên của từ”
Scrabble đã đi lòng vòng trong nhiều thập kỉ và đã có quá nhiều mẫu quảng cáo tệ. Tuy nhiên, trong tác phẩm này, nó đã cung cấp khẩu hiệu “sức mạnh đáng ngạc nhiên của từ” và hình ảnh minh họa vui tươi của một con sóc lớn đuổi theo một con cáo nhỏ. Trong trò chơi, từ con sóc sẽ nhận được nhiều điểm hơn từ con cáo, điều này sẽ giải thích ý tưởng đằng sau những lời quảng cáo. Đó là tất cả chơi chữ!
- Hubba Bubba
Thương hiệu kẹo cao su, Hubba Bubba, đã làm việc với các nhóm nghiên cứu tại DDB để tạo ví dụ tuyệt vời này cho ấn phẩm quảng cáo của họ. Việc sử dụng màu có phạm vi lớn về độ sâu và tập trung vào đôi môi đã được thực hiện rất tốt, chúng gần như giống thật. Ấn phẩm quảng cáo này chủ yếu tập trung vào độ dài của bong bóng kẹo cao su , khoảng 180cm, tuy nhiên chiến dịch có thể không thực sự được trẻ em quan tâm, vì sự xuất hiện của nó dường như là để hướng đến nhóm khách hàng lớn tuổi.
- Monopoly
Ngoài Scrabble, Monopoly cũng là một hình thức trò chơi bàn cờ, nó đã có rất nhiều ấn phẩm quảng cáo trong suốt những năm qua kể từ khi phát hành ban đầu vào năm 1923. Chiến dịch ấn phẩm quảng cáo này được thiết kế cho những người đã biết trò chơi bàn cờ khá tốt và với những người thực hiện, chiến dịch này hoạt động rất tốt. Thiết kế nhắm đến các trò chơi xây dựng, với khách sạn màu đỏ mở ra cho độc giả nhiều trí tưởng tượng. Nó vô cùng quan trọng để đảm bảo rằng các màu sắc tương tự được sử dụng trong toàn bộ trang, vì thế quần áo của những người trong ảnh có thể làm nổi bật sức mạnh của màu đỏ
10. Sharpie
Bút khổng lồ, Sharpie, đã tạo ra một số mẫu thiết kế ấn phẩm quảng cáo tuyệt vời trong những năm qua và luôn bắt kịp với các xu hướng thiết kế phong phú. Draftfcb, một công ty có trụ sở tại Brazil, tạo ra các ấn phẩm quảng cáo thông minh với một khẩu hiệu duy nhất là “Một câu chuyện. Hai quan điểm “. Trong quảng cáo, Sharpie cho thấy hai mặt của sự thành công của Facebook.
(Nguồn: https://justcreative.com/2015/01/15/creative-print-advertisement-campaigns/)