Khi nhà sản xuất tạo ra một sản phẩm mới, đồng thời cũng phát triển bao bì phù hợp với sản phẩm đó. Mẫu bao bì tốt cần phải gây được ấn tượng với khách hàng, và để làm được điều này thì chỉ đẹp hay sáng thôi là chưa đủ. Bao bì cần thu hút được sự chú ý của người mua, khiến họ muốn mua sản phẩm đó.
Hôm nay chúng tôi muốn cho bạn xem qua những thiết kế bao bì quyền lực nhất, chắc chắn sẽ giành được sự lựa chọn của khách hàng giữa hàng ngàn sản phẩm khác. Nhiều thiết kế đại diện ở đây đã giành được giải thưởng trong các cuộc thi thiết kế bao bì quốc tế khác nhau.
Để đạt được nguồn thu lớn từ sản phẩm, khách hàng sẽ thuê những nhà thiết kế giỏi nhất, có khả năng tạo ra mẫu bao bì tuyệt vời với nguồn tài chính hợp lý.
Các nhà thiết kế hàng đầu thế giới hiểu rõ rằng thiết kế một mẫu bao bì không chỉ là một sản phẩm cơ học bình thường, mà chính là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ! Mẫu thiết kế bao bì đầy cảm hứng tuyệt vời này sẽ luôn tạo ra khả năng được chọn lựa lớn hơn.
Bao bì có rất nhiều chức năng, không chỉ dùng để phục vụ cho sản phẩm, mà còn để hấp dẫn người mua. Trước hết, bao bì sẽ giải thích bản chất của sản phẩm – thậm chí đôi khi theo nghĩa đen.
Thỉnh thoảng bao bì sẽ giúp ta hiểu rõ cách dùng của một sản phẩm nhất định.
Khi bạn thiết kế một bao bì, đừng bao giờ quên phân vùng mục tiêu và các đặc điểm của đối tượng hướng đến. Các loại nước hoa là một ví dụ rất tốt về thiết kế bao bì thông minh. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao nước hoa cho quý ông và quý bà lại có màu sắc bao bì khác nhau: loại dành cho nam có tông màu lạnh, trong khi loại dành cho nữ lại mang tông màu ấm áp?
Thông thường, một vài mẫu bao bì có thể tạo nên mối liên kế với thương hiệu sản phẩm và vì thế mọi người sẽ mua nó chính bởi ấn tượng này.
Nhà sản xuất có thể thay đổi thiết kế bao bì sản phẩm của họ, cho dù nó rất tốt rồi. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do: ví dụ, ưu tiên về độ tuổi, xu hướng thời trang, các dịp lễ hội hay khi chuyển mùa. Bao bì của Budweiser là một ví dụ tốt cho trường hợp như thế: công ty rất nổi tiếng này đã tạo ra sẵn 13 mẫu tái thiết kế cho bao bì của họ.
Thiết kế cũng giúp giải quyết nhiều nhiệm vụ đa dạng. Theo quy tắc , các nhiệm vụ này như sau: để tạo ra một hình dạng xác định, để chọn ra một chất liệu riêng biệt, để định hình mẫu bao bì theo cách thức xác định nhằm thể hiện sản phẩm theo cách “sống động”, để tạo ra thiết kế cho một số dòng sản phẩm. Với tất cả các điều này, thiết kế bao bì của bạn cần tốt hơn các mẫu trong danh sách này, rẻ hơn hoặc đắt tiền hơn, hướng đến việc xuất hiện tương đương như người dẫn đầu thị trường.
Nhưng thỉnh thoảng có vẻ như các nhà thiết kế quyết định không dành nhiều công sức vào thiết kế bao bì. Kết quả là chúng ta sẽ nhận rất nhiều sản phẩm sở hữu bao bì buồn cười như thế này.
Chúng tôi mong rằng bạn sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm như các nhà thiết kế trên và cũng không bao giờ tạo ra mẫu bao bì nào giống như các mẫu này. Và chúng tôi cũng muốn bổ sung thêm: ĐỪNG ngại sáng tạo và tỏa sáng!
Bút chì phô mát Parmesan. Không dùng để viết!
Những chai rượu điên rồ! Đừng mở ra.
Trứng rất tươi!
Xà bông hay là không?
Bạn có muốn sở hữu một bộ không?
Đó là lý do vì sao chúng tôi luôn nhắc nhở bạn rằng, nhiệm vụ của nhà thiết kế không chỉ là tạo ra bao bì xinh đẹp. Nhà thiết kế cần biết rất nhiều về sản phẩm, loại hình, nơi chốn và hình thức bán hàng, về chi phí sản xuất bao bì, v.v.. Nhiệm vụ tạo ra một bao bì tốt cho sản phẩm thật không dễ dàng như bạn nghĩ.
Chúng tôi biết rằng đánh giá thiết kế bao bì khi không có nội dung thật không phải là một quyết định sáng suốt, nhưng chúng vẫn quá tuyệt đến nỗi chúng tôi không thể nào giấu đi được.
Nếu bạn biết các mẫu thiết kế bao bì tuyệt diệu khác, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi và các bạn đọc khác nhé.