TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ TRONG NHỮNG CHIẾN DỊCH MARKETING
Bài viết thực hiện bởi ad dpiCENTER
Ngày đăng 05/09/2023
Share

Một trong những thách thức chính ở cấp độ đại lý môi giới là làm việc với khách hàng để giúp họ hiểu về sự ảnh hưởng có thể có của tất cả những khía cạnh của một chiến dịch: việc xây dựng concept về chiều sâu, nội dung mạnh mẽ và thiết kế mang tầm cỡ thế giới. Trong khi bạn tập trung vào việc tạo ra những kết quả mà khách hàng kì vọng, thì khách hàng thường chỉ nhìn vào những điểm mấu chốt. Mọi dịch vụ có thể cắt bỏ hoặc không đóng góp một cách trực tiếp vào lợi ích thu được khi đầu tư thường sẽ bị từ chối. Nhưng, với tư cách là một nhà quảng cáo hoặc marketing chuyên nghiệp, bạn biết rằng thiết kế tuyệt vời là tối quan trọng để thu hút khách hàng trong hầu như bất cứ chiến dịch nào. Dưới đây là một gợi ý về cách bàn bạc vấn đề này với khách hàng của bạn.

Thiết kế truyền tải thương hiệu

image (3)

Chiến dịch truyền thông có mục đích nâng cao giá trị và nhận thức của thương hiệu hoặc định hướng khách hàng theo một con đường đã định trước hướng tới việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Một trong những thành phần quan trọng nhất khiến con người mua sản phẩm hoặc dịch vụ chính là niềm tin vào thương hiệu đại diện cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Thương hiệu một cách thiết yếu chính là cách mà khách hàng khắc sâu nhận thức của họ với lợi ích của sản phẩm trong tâm trí họ: thương hiệu này đại diện cho chất lượng và sự sang trọng, hay thương hiệu kia đại diện cho sự thoải mái và giá trị. Bất chấp việc bạn hướng khách hàng tới ấn tượng như thế nào về sản phẩm như thế nào, một thương hiệu chính là đại diện cho niềm tin đó. Mỗi mẩu quảng cáo hay truyền thông mà bạn phát hành – những bài đăng blog, tờ rơi, chiến dịch quảng cáo với Google PPC hoặc những quầy Nimlok ở những triển lãm thương mại – đều nói lên điều gì đó về thương hiệu của bạn. Nếu thiết kế không đủ chuyên nghiệp và phù hợp với thông điệp cốt lõi của thương hiệu, nó có thể làm biến mất những ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu cũng như xóa nhòa công sức làm việc của doanh nghiệp. Ngược lại, thiết kế tốt nói lên sự chuyên nghiệp, chất lượng và vị trí trên thị trường của doanh nghiệp.

Thiết kế tốt cải thiện sự hiện diện của thương hiệu

2cf5bff109ebe9bc9498cc8eb5aadb5f-650-80

Thậm chí những chiến dịch tốt nhất cũng chỉ nhận được sự chú ý nếu nó thực sự nổi bật. Nó cần vượt lên hẳn những đối thủ chiến dịch đến từ những nhà quảng cáo cũng như các sản phẩm cạnh tranh khác. Sau đó nó cần có được sự chú ý từ những khách hàng tiềm năng nhất và giữ được ấn tượng đó. Phụ thuộc vào những mục tiêu của chiến dịch và đối tượng đích mà bạn muốn hướng tới là ai, thiết kế cần thiết để thực hiện những điều đó có thể thay đổi và điều chỉnh để phù hợp. Liệu một thiết kế ít màu mè và tối giản hay một thiết kế hào nhoáng, bóng bẩy sẽ có hiệu quả tốt hơn cho chiến dịch marketing của bạn? Cho dù nó là gì, thiết kế tuyệt vời giúp bạn trò chuyện với khách hàng tiềm năng theo một cách đáng nhớ nhất và nó mang tới cơ hội tốt nhất khiến chiến dịch của bạn được chú ý tới.

Thiết kế thúc đẩy sự thay đổi

Thiết kế thúc đẩy sự thay đổi trong nhận thức của khách hàng về thương hiệu, nhiều khả năng họ đang nghĩ tới doanh số bán hàng hoặc nội dung quảng cáo cùng với sự thôi thúc hành động. Nhiều người không thể đánh giá đúng mức thiết kế nổi bật trên khía cạnh tâm lý như thế nào. Mắt người đọc sẽ dừng lại ở đâu trong trang nội dung? Nhưng hình ảnh, màu sắc và bố cục mà bạn chọn gợi tả cảm xúc gì? Liệu phần quan trọng nhất – phần mang thông điệp chính – có nổi bật hẳn lên trong thiết kế của bạn? Thiết kế tốt có thể đảm nhiệm việc truyền tải concept tuyệt vời và cho chiến dịch sức mạnh để thúc đẩy quá trình thay đổi nhận thức của khách hàng.

Thiết kế tăng cường thông điệp thương hiệu

Một thiết kế được thực hiện tốt sẽ làm nổi bật thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Điều này liên quan tới tầm quan trọng của thiết kế đối với việc xây dựng thương hiệu, nhưng nó cũng thiể hiện sức mạnh của thiết kế khi đọng lại trong tâm trí khách hàng một câu hỏi và thôi thúc họ trả lời. Hãy xem xét trường hợp của một tổ chức phi lợi nhuận đang gây quỹ hoặc đơn giản là quảng cáo về mình về nguyên nhân này. Một số ít hình ảnh được lựa chọn cẩn thận có thể nói nhiều hơn với một nhà tài trợ tiềm năng hơn là hàng trăm từ được sao chép về cùng một vấn đề.

Các đại lý môi giới thường được thuê để giáo dục cho khách hàng về nhiều khía cạnh khác nhau về quá trình sáng tạo. Bằng việc xây dựng một bộ khung về nhiều vai trò của thiết kế, như xây dựng niềm tin và hỗ trợ những công việc khác trong chiến dịch, bạn có được một cơ hội cao hơn nhiều để khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Bạn có từng đối mặt với vấn đề này với một khách hàng nào đó? Luận điểm nào bạn đã đưa ra để thuyết phục khách hàng của mình? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận dưới đây nhé.

Nguồn: blog.hubspot.com

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay