BMW
Ai cũng đều biết xe BMW, nhưng đa số lại không hề biết đến ý nghĩa của logo hãng xe này. Logo xanh-trắng đặc biệt của BMW mang ý nghĩa biểu tượng hóa sự chuyển động của cánh quạt máy bay, của những lá cánh quạt trắng cắt ngang bầu trời xanh thẳm. Ra đời vào năm 1923, nhưng logo vẫn giữ lại đa số đặc điểm của logo nguyên thủy, chỉ trừ một số điều chỉnh nhỏ về font và màu sắc.
(Logo hiện tại)
Canon
Logo đầu tiên của Canon thật sự khác biệt rất nhiều so với logo nhiều năm sau. Đó là bức tranh miêu tả cảnh Đức Phật Quan Âm ngồi trên tòa sen, với ngàn cánh tay và bao quanh bởi vòng lửa. Logo tiếp theo chỉ giữ lại cái tên “Kwanon” của thương hiệu, và sử dụng các phông chữ nhất quán. Từ năm 1935, logo của Canon được đổi thành “Canon”. Logo này được cải thiện dần dần cho đến năm 1956, đó là khi logo trở nên giống như ta thấy ngày nay.
(Logo hiện tại)
Coca Cola
Lịch sử lâu đời của logo Coca-Cola bắt đầu từ năm 1886. Trái với suy nghĩ của đại đa số, logo đầu tiêu của Coca-Cola không phải là dòng chữ ta thấy ngày nay, mà xuất hiện dưới dạng một phông chữ đen khô khan để gọi tên thương hiệu. Chỉ sau năm đó thì Coca-Cola mới bắt đầu dùng phông chữ Spencerian nổi tiếng mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra. Qua thêm một thế kỷ, có rất nhiều thay đổi trong logo này. Tất cả logo để giữ nguyên phông chữ trừ logo năm 1985.
(Logo hiện tại)
Fiat
Nói theo cách kỹ thuật thì, logo đầu tiên của Fiat là một tấm da nâu nhỏ không hấp dẫn lắm, phía trên có ghi các đặc điểm về công ty. Cho đến hai năm sau, vào năm 1901, Fiat cho ra đời một logo thích đáng hơn, ghi rõ tên tuổi thương hiệu trên biểu tượng màu xanh dương. Dù cho đã có rất nhiều thay đổi trên các logo, thì kí tự “A” đặc trưng vẫn luôn giữ nguyên, ngoại trừ phiên bản năm 1968.
(Logo hiện tại)
IBM
Sự hợp nhất của logo hai công ty (công ty International Time Recording và công ty Computing Scale) mang đến kết quả là logo IBM chính thức đầu tiên vào năm 1911. Chỉ cho đến tận năm 1947, IBM mới tạo ra kiểu chữ nổi tiếng cho logo. Sau một chút điều chỉnh vaò năm 1956, và một lần thay đổi cuối cùng vào năm 1972, cuối cùng IBM cũng định hình mẫu logo sọc-ngang xanh dương ngày nay.
(Logo hiện tại)
Lego
Giống như logo đầu tiên của vài công ty, logo của Lego bắt đầu bằng các chữ cái thẳng thướm mà không có bất kỳ thiết kế riêng nào. Nó chỉ đơn giản là font chữ in nghiêng trống rỗng. Logo dần dần phát triển lên với nền đỏ, và kết quả cuối cùng chính là font chữ trắng đối lập trên nền màu đỏ tươi.
(Logo hiện tại)
LG
Bên cạnh tagline “Life’s Good” của công ty, LG còn là chữ viết tắt của hai công ty đã hợp nhất trước đó, “Lucky” và “Goldstar”. Từ năm 1995, “Lucky Goldstar” đổi tên thành “LG Electronics”, với logo đặc trưng hiện nay.
(Logo hiện tại)
Mastercard
Vào năm 1966, MasterCard từng được biết đến như là một liên đoàn liên ngân hàng, từ đó cũng có logo đầu tiên như thế. Về sau, Mastercard chấp nhận hình ảnh hai vòng tròn màu đỏ và cam nổi bật chồng lên nhau, cùng với cái tên “Master”. Trong thập niên 1990, màu sắc các vòng tròn được làm sáng hơn và dễ thấy hơn. Kể từ năm 1996, logo hầu như không có cập nhật mới nào nữa.
(Logo hiện tại)
Mazda
Vào năm 1934, logo đầu tiên của Mazda là kiểu chữ đơn giản nhưng phong cách, thể hiện tên tuổi thương hiệu. Hai năm sau đó, Mazda đổi logo thành mẫu ba chữ “M”, được tạo hình như một đôi cánh để biểu thị khả năng vươn đến các đỉnh cao mới của công ty. Các logo sau đó đều khép kín trong một hình tròn/oval, với phiên bản gần nhất là vào năm 1997, mang một số điểm tương tự với mẫu logo đôi cánh của năm 1936
(Logo hiện tại)
Mercedes Benz
Biểu tượng ngôi sao 3 cánh chỉ được kết hợp vào logo của Mercedes-Benz vào năm 1909, sau hai mẫu logo trước đó. Năm 1933, một vòng tròn được thêm vào để bao bọc ngôi sao. Sau đó, logo vẫn tương đối giống với logo mà ta biết đến ngày nay.
(Logo hiện tại)
MGM
MGM sở hữu phương thức hấp dẫn người xem rất sáng tạo thông qua logo sử dụng hình ảnh một chú sư tử đang gào rống. Qua nhiều năm, cùng với sự phát triển của công nghệ quay phim, chúng ta có thể thấy được sự thay đổi dần dần trong chất lượng của logo, vốn là thứ người xem sẽ nhìn thấy đầu mỗi bộ phim của MGM. Nếu bạn để ý, chú sư tử dùng trong mỗi logo là khác nhau, nhưng phông nền và những thứ khác đều được giữ nguyên qua tất cả các năm.
(Logo hiện tại)
Mitsubishi
Logo đầu tiên của Mitsubishi bắt nguồn từ sự kết hợp của hai gia tộc lâu đời ở Nhật vào năm 1875. Năm 1964, logo được gia cố bằng cách làm dày thêm mỗi hình kim cương riêng lẻ. Ở mẫu logo cập nhật gần nhất, Mitsubishi thể hiện ra tên thương hiệu và kèm thêm tagline.
(Logo hiện tại)
Palm
Palm được thành lập không lâu lắm vào năm 1992, khi đó được biết đến như là Palm Computing. Logo thương hiệu chỉ là chữ “P” tạo thành bởi các dấu chấm giản đơn trên năm dòng kẻ ngang. Logo mau chóng được thay đổi vào năm 2000, khi công ty chia tách làm đôi. Đó là mẫu logo mà hầu hết mọi người đều quen thuộc, một chiếc nút tròn màu xanh bóng với từ “palm” in phía trên. Các cuộc tranh cãi xa hơn trong công ty đã dẫn đến hai điều chỉnh cho logo, cho đến tận khi hình thành mẫu logo “palm” hình tròn màu cam như hiện tại.
(Logo hiện tại)
Peugeot
Logo Peugeot vẫn giữ lại hầu hết sự nhất quán trong suốt khoảng nửa thế kỷ. Bắt đầu từ năm 1850, chú sư tử Peugeot hiện diện trên tất cả các phiên bản logo khác nhau cho đến nay. Mặc dù vào năm 1960 và 1965, logo chỉ thể hiện chiếc đầu sư tử thay vì cả cơ thể hoàn chỉnh, thì chú sư tử vẫn có mặt ở đấy. Thay đổi đáng chú ý nhất là logo được thêm vào nền xanh dương vào năm 1998.
(Logo hiện tại)
Nguồn: www.hongkiat.com