Thứ 6
Tháng 3
2018
23

NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỔI BẬT NĂM 2018

1

Khi 2 bài viết tổng hợp về những xu hướng thiết kế chính của những năm trước đã đạt tới hơn 1 triệu lượt đọc và được dịch ra tiếng Nga và tiếng Trung Quốc, chúng tôi quyết định ngồi lại cùng nhau và viết nên bài viết này nhằm giới thiệu những xu hướng thiết kế nổi bật trong năm 2018 sắp tới.

Trong năm vừa rồi, rất nhiều những nhà thiết kế mới và tài năng đã xuất hiện trong cộng đồng thiết kế và chúng tôi thực sự hứng thú khi giới thiệu một vài thành quả mà cộng đồng thiết kế trẻ này cống hiến. Bạn hãy cùng chúng tôi tận hưởng chúng nhé!

Năm 2017 quả thực là một năm đậm nét đối với ngành thiết kế, với những mảng màu đa dạng, những kiểu chữ táo bạo, những thiết kế đồ họa chuyển động tuyệt vời, với những tông Ragged Edge đột phá được miêu tả như là “chuyển mình từ những dự án khởi nghiệp tới những phong cách thiết kế chủ lưu”. Năm tuyệt vời này đã để lại trong chúng ta âm hưởng của những thiết kế truyền cảm hứng có thể được nhìn nhận từ tất cả các phương diện thiết kế thương hiệu, thiết kế kĩ thuật số và thiết kế đồ họa chuyển động. Với những thương hiệu lớn thực hiện những bước chuyển mình của họ khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của họ theo một cách tiếp cận tươi mới và hiện đại, tất cả những phương tiện truyền thông sẽ theo sau, sử dụng tiềm năng của những màu sắc tươi sáng để tăng tính hiệu quả trong hoạt động của họ.

Với những xu hướng đậm nét sẽ xuất hiện năm nay, đây chính là lúc để giải phóng sự sáng tạo của bạn, chúng ta hãy vén màn những xu hướng nổi bật nhất chắc chắn sẽ trở thành “hit” trong năm 2018.

  1. Những gam màu rực rỡ và táo bạo

Trong năm 2017, chúng ta đã chứng kiến sự lên ngôi của những tông màu đậm và táo bạo và xu hướng này vẫn tiếp tục là xu hướng chủ đạo và một trong những xu hướng quan trọng nhất trong năm 2018 và có thể cả 2019. Với gam màu cực tím kết hợp với màu hồng Millennial, chúng ta sẽ thấy những tổ hợp bắt mắt với những gam màu đậm tạo ra những thiết kế khó rời mắt

2

3

Tác giả:  ∆ Studio—JQ ∆ 
  1. Màu của năm 2018 (Pantone đề xuất)

Năm nay, Pantone đã chọn ra một vài màu sáng với màu cực tím như là một ứng cử viên chủ chốt. Tất cả những sắc thái của hoa oải hương và màu tím sẽ trở nên phổ biến trong 2018. Màu cực tím là một màu tím có sự pha trộn một phần với màu xanh đậm có thể nâng cao nhận thức và tiềm năng của chúng ta lên một tầm cao hơn” và chúng tôi đơn giản là rất yêu thích nó!

Những thương hiệu lớn đã bắt tay vào sử dụng màu cực tím vào bộ nhận dạng thương hiệu của họ. Bên cạnh màu cực tím, những màu mà cá nhân chúng tôi yêu thích là: Cherry Tomato, Meadowlark, Lime Punch, Arcadia.

4 5 6

  1. Gradients (Hiệu ứng chuyển sắc)

Print

Tác giả:  NEWFLIX Bro

8

Tác giả:  Mariusz Mitkow

Hiệu ứng chuyển sắc đã trở thành một xu thế trong năm 2017 nhưng năm nay xu hướng này được dự đoán sẽ còn đậm nét và rõ ràng hơn. Chồng chéo những hình dạng hay chỉ những nền đơn giản có thể trở thành những lựa chọn hoàn hảo dành cho dự án thiết kế của bạn. Trong vài tháng gần đây, hiệu ứng chuyển sắc đã bật lên để trở nên xu thế phổ biến trong tất cả các khía cạnh thiết kế, từ thiết kế thương hiệu tới thiết kế bao bì.

Nền chuyển sắc, hiệu ứng chuyển sắc 2 tông màu hay nhiều tông màu, hình ảnh che phủ với nề chuyển sắc, hay chuyển sắc trong kiểu font chữ và logo thương hiệu kết hợp với những yếu tố thiết kế phẳng là những gợi ý thú vị khi áp dụng phong cách thiết kế chuyển sắc cho dự án thiết kế của chính bạn!

  1. Xu hướng thiết kế nửa phẳng (Semi-flat)

Nếu bạn là fan của những thiết kế sáng sủa và tối giản, thì phong cách thiết kế nửa phẳng phù hợp một cách hoàn hảo với bạn. Hãy khéo léo sử dụng những đường nét tạo bóng của vật thể nhằm tạo chiều sâu của thiết kế của bạn có thể là một vài hiệu ứng chuyển sắc hoặc gam màu sặc sỡ. Kết quả là sẽ khiến thiết kế của bạn bắt mắt và dễ nhớ hơn.

9

Tác giả:  Milo Themes

10

Tác giả:  Tran Mau Tri Tam ✪ 
  1. Những yếu tố đồ họa đối xứng

Trong thiết kế của mình, nếu bạn sử dụng những thành phần đối xứng như những khối đa giác (tam giác, hình vuông, ngũ giác) hay những hình giống đường cong ví dụ như hình tròn hoặc hình ê-líp, thì thiết kế của bạn sẽ dễ đi vào tiềm thức của người xem hơn.

11

Tác giả:  Graphéine 

12

Tác giả:  Atelier Irradié 
  1. Thiết kế với 2 tông màu

Xu hướng này được dự đoán sẽ trở thành một trong những xu hướng hot nhất trong năm 2018. Bản thân nó không phải một kĩ thuật mới trong thiết kế, nó thực ra đã tồn tại nhiều thập kỉ, nhưng Spotify được công nhận là đã đưa phong cách này lại với những xu hướng thiết kế đương đại.  Bạn có thể phối trộn những mảng màu đậm để tạo ra những thiết kế không thể quên đối với người xem!

13

Tác giả:  Manuel Rovira

14

Nguồn: Spotify

  1. Chủ nghĩa tàn bạo

Xu hướng này là một khái niệm thô ráp nhưng ngay lập tức nhận được sự chú ý lớn. Chủ nghĩa tàn bạo đã nổi lên trong những năm 1950 và từng được sử dụng chủ yếu trên những tấm poster (đầu tiên thì nó đã khởi phát từ những năm 40 trong giới kiến trúc), nhưng hiện tại concept này đã quay trở lại và bạn sẽ bắt gặp dấu vết của nó trong tất cả lĩnh vực của thiết kế. Điều này đồng nghĩa với việc gây shock người xem với cách tiếp cận khó chịu, kiểu chữ thô ráp và những kĩ thuật thiết kế kém tinh tế.

15

Project: DoD Cyber Guide
Tác giả:  Marçal Prats 

16

Tác giả:  Bruce Vansteenwinkel 
  1. Thiết kế Generative

Phong cách thiết kế này đã xuất hiện vài năm trở lại đây trong ngành thiết kế nhận diện và chúng ta sẽ còn bắt gặp nó ở khắp nơi trong năm 2018. Bằng việc tổ hợp những màu sắc và hình dạng, cách tiếp cận này có thể tạo ra những thiết kế nhận diện độc nhất và mang tới sự thừa nhận cần thiết cho một thương hiệu.

17

18

19

Tác giả:  Process 
  1. Những minh họa tùy chỉnh

Những phần minh họa được vẽ tay hoặc thậm chí chỉ những yếu tố thiết kế đơn giản có thể cho người ta dấu ấn cá nhân về một thương hiệu. Những thiết kế vẽ tay không cần thiết phải trau chuốt, chúng có thể thô ráp nhưng sẽ bổ sung tính chân thật cho dự án.

20

Project: Selected illustrations 2017                   Project: Serverless Conf   

Tác giả:  justina lei                                            Tác giả:  Romain Trystram 
21

Project: Bitcoin Illustrations Freebies

22

Tác giả:  Leo Natsume 

23

Project:  Selected Work 2017
Tác giả:  Adrián San Vicente 
  1. Những minh họa được kết hợp với ảnh

Một xu hướng khác nổi bật trong năm 2018 là tổ hợp của những minh họa tùy chỉnh và phương tiện nhiếp ảnh. Kỹ thuật này mang tới một vẻ bề ngoài độc nhất và hiện đại cho bất cứ dự án thiết kế nào. Việc bổ sung những thành phần thiết kế được vẽ tay vào những bức ảnh giản đơn có thể khiến bất cứ bức ảnh nào trở nên nổi bật cho dù bạn sử dụng nó cho mục đích nào đi nữa.

24

Tác giả:  Andreea Robescu 
  1. Những mẫu hình

Những mẫu hình đối xứng được truyền cảm hứng từ những năm 80 và 90 của thế kỉ trước đã quay lại. Được truyền cảm hứng từ những poster âm nhạc, nghệ thuật, điện ảnh và thời trang của những năm 80, những mẫu hình này sẽ quần đảo giới thiết kế năm nay. Những màu đậm là yếu tố bắt buộc phải có đối với xu hướng này.

25

Project: Yes To All                                                  Project: LOGOFOLIO 2017
Tác giả: Nick Liefhebber                                              Tác giả:  268 Estúdio Design 

26

Project: Outline Montreal Masks
Tác giả:  Patrick Seymour  , BÜRO UFHO . 

  1. Những hiệu ứng chuyển động mượt mà và ảnh động

Từ những trang web, logo hay những video thuyết trình cho những sản phẩm hoặc dịch vụ, những thiết kế đồ họa chuyển động ở mọi nơi. Một xu hướng đáng chú ý đối với thiết kế chuyển động là những hiệu ứng chuyển liền lạc giúp người ta hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Thiết kế đồ họa chuyển động thì cũng xuất hiện trong việc thiết kế kiểu chữ, từ một trạng thái đậm nét trên một thanh trượt cho tới một logo chuyển động.

27

Project: RED
Tác giả:  Kevin Hou 

  1. Phong cách nhiếp ảnh chính gốc và trung thực

Nhiếp ảnh nguyên gốc cũng bị ảnh hưởng bởi những xu hướng đương đại. Năm nay thì đến lượt những bức ảnh thật, trung thực sẽ áp đảo thị trường. Khi nhiều những thương hiệu lớn đã bắt đầu sử dụng những hình chụp độc nhất với chuyển động và những yếu tố thiết kế đáng ngạc nhiên, những bức ảnh sẽ trở nên chính gốc, và chân thực hơn nhiều.

28

Nguồn: unsplash

  1. Cảm hứng từ kiến trúc

Chủ nghĩa tối giản của kiến trúc hiện đại đang truyền cảm hứng cho cả thế giới cũng như ngành thiết kế. Những thiết kế trừu tượng đối xứng với những cạnh sắc và góc thẳng được tìm thấy trong những dự án thiết kế như website, poster hay thiết kế nhận dạng thương hiệu.

29

Project: Jewish Culture Days Berlin 2017
Tác giả:  Any Studio 

  1. Hỗn hợp của 2D và 3D

Tạo ra những vật thể 3D và đặt chúng trong những dự án thiết kế 2D là một xu hướng thực sự hot hiện nay. Sự kết hợp này mang tới những nét thẩm mỹ rất riêng biệt khi kết hợp được những yếu tố phẳng và độ sâu của thiết kế 3D. Kĩ thuật này có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực thiết kế khác nhau từ logo, website hay những đoạn video thuyết trình. Kết quả cuối cùng là một phương tiện hình ảnh phức tạp gây ấn tượng sâu đậm đối với người xem.

https://gfycat.com/milddentalbubblefish

  1. Đơn sắc

Trong vài tháng gần đây chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều thiết kế với chỉ một màu duy nhất khi sản phẩm chia sẻ cùng một tông màu với nền hay kiểu chữ và sử dụng bóng đổ hoặc hiệu ứng 3D để tạo chiều sâu.

30

Project: H&M

  1. Doodles (Những minh họa vẽ tay)

Những phần minh họa được vẽ tay hoặc thậm chí chỉ những yếu tố thiết kế đơn giản có thể cho người ta dấu ấn cá nhân về một thương hiệu. Những thiết kế vẽ tay không cần thiết phải trau chuốt, chúng có thể thô ráp nhưng sẽ bổ sung tính chân thật cho dự án.

31

Project: Toasted Pets                                                  Project:  Art Hub Bahrain Packaging
Tác giả:  Brosmind ®                                                    Tác giả:  Elias Madan

32

  1. Những phong cách được pha trộn và hợp nhất

Từ những phần minh họa kết hợp với ảnh, kiểu chữ kết hợp với phương tiện hình ảnh, chuyển sắc với kiểu chữ đậm, 2 tông màu kết hợp với những mảng màu sáng, kết hợp 2,3 hoặc thậm chí nhiều hơn chúng ta có thể có được những thiết kế đáng nhớ.

33

Tác giả:  Maksat Amirzhanuly
LOGO DESIGN
  1. Responsive Logos

Trong thế giới luôn thay đổi, việc thay đổi để logo của bạn có thể đáp ứng thị trường là một điều tối quan trọng. Một logo có tính thích ứng thực sự sẽ không co hẹp lại ở chỉ trong không gian của một website hay bao bì sản phẩm, có cần phải thích ứng với một cách tinh tế và linh động với những hoàn cảnh mà chúng được sử dụng.

34

Tác giả:  Design Studio

  1. Những logo dạng hoạt hình

Những logo dạng hoạt hình đã xuất hiện một thời gian trước nhưng gần đây chúng nổi bật lên trong hầu hết các bài thuyết trình thiết kế. Một logo dạng hoạt hình có thể miêu tả câu chuyện của mỗi thương hiệu và có sự truyền tải tốt hơn, dễ nhớ hơn với người nghe, người xem.

35

———-
Project: Type With Pride Gilbert font

36

Project: DOCTV
Tác giả:  Beetroot Design 
  1. Những logo đầy màu sắc và vui vẻ

Những logo đầy màu sắc với những thành phần vui vẻ, hoạt hình và những minh họa tùy chỉnh là một xu hướng lớn trong năm nay. Mỗi thương hiệu đều muốn truyền tải những thông điệp tích cực đến với khách hàng và việc sử dụng những logo vui vẻ là cách hay để thực hiện điều đó.

37

Tác giả:  Axel Flores,  Vladimir Lifanov , Silvestri Thierry ,  Vadim Carazan ,  Onrepeat Studio ,  Serafim Mendes 

  1. Những không gian tiêu cực

Sử dụng những không gian tiêu cực vẫn là một xu thế lớn trong thiết kế logo. Chúng tôi đã chứng kiến khá nhiều năm vừa rồi nhưng nó vẫn sẽ rất nổi bật trong năm nay. Trong những năm trước, những nhà thiết kế sử dụng phong cách này để cho ra một cảm giác tối giản nhưng mới lạ thì năm nay màu trắng trở nên nổi bật với những màu đậm và những yếu tố đồ họa hoặc mẫu hình đối xứng.

38

Tác giả:  SeisTrece Studio Vadim Carazan ,  Quim Marin ,  Bureau Rabensteiner,

  1. Chữ lồng

Việc sử dụng chữ lồng vào nhau sẽ không bao giờ lỗi thời trong thiết kế logo. Chúng là một cách để tạo cảm giác ổn định, lan tỏa chất lượng và truyền thống của một thương hiệu. Chữ lồng còn có thể được tạo ra bằng cách sử dụng những phương pháp hiện đại khi hòa trộn với những xu hướng khác của năm 2018 như màu tươi sáng hay những mẫu hình đối xứng.

39

  1. Những mẫu hình và vật thể đối xứng

Việc bổ sung một mẫu hình tinh tế được thiết kế tùy chỉnh vào một logo có thể tạo ra một thông điệp rõ nét cho một thương hiệu. Những vật thể đối xứng tối giản mang tới cảm giác linh động và tính nguyên gốc của một logo, cho nên chúng ta chắc chắn sẽ thấy xu hướng này nhiều hơn nữa trong năm 2018.

40

Tác giả:  islam biko ,  Quim Marin ,  Silvestri Thierry ,  Vadim Carazan 

  1. Chuyển sắc

Có thể bạn đã biết rằng chuyển sắc đã trở thành một trong những xu hướng lớn nhất được thừa hưởng từ năm 2016-2017 và tất nhiên, xu hướng này cũng hiện hữu đối với thiết kế logo. Trong những thao tác tinh tế sử dụng chuyển sắc hay những bước chuyển tiếp đậm, bạn thích phong cách nào hơn?

41

  1. Sự chồng lấp

Với phong cách thiết kế 2 tông màu, những yếu tố thiết kế chồng chất nhau thực sự trở nên hot đối với thiết kế logo. Hãy xem qua những ví dụ mà chúng tôi liệt kê (ảnh đi kèm).

42

Tác giả: CaveLantern . ,  Fontself Team , Rosie Manning

 

THIẾT KẾ BAO BÌ

  1. Thiết kế phẳng

Thiết kế phẳng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu đối với thiết kế bao bì đóng gói. Những vật thể, mẫu hình hay phần minh họa dạng phẳng sẽ có nhiều đất dụng võ trong năm 2018 này.

43

Tác giả:  Mostafa Abdelmawla 
44
Project:The-Gang
45
Project: Melio 
Tác giả:  Rachael Batley 
 
  1. Thiết kế tối giản

Thiết kế với thông tin hay các chi tiết ngập tràn đã lùi sâu về quá khứ, vì thế những thông tin không cần thiết nên được loại bỏ và nhường chỗ cho những thông tin thiết yếu hơn. Xu hướng này sử dụng nhiều diện tích không gian trống để mà người tiêu dùng sẽ chỉ tương tác với những thông tin cần thiết nhất.

46

47
Project: Gyalmo
 
  1. Những vật thể và mẫu hình

Đối xứng

Chúng ta sẽ bắt gặp những vật thể đối xứng trong tất cả thiết kế thương hiệu hiện nay. Hãy chọn một mẫu hình đối xứng phù hợp với sản phẩm của bạn và bắt tay vào thực hiện thôi!

48

49
Project: NICHE-Tea
Tác giả:  IWANT design 

Những vật thể và yếu tố thiết kế tùy chỉnh

Những thiết kế tùy chỉnh là bắt buộc khi thiết kế một thương hiệu độc nhất

50

51
Tác giả:  Mike Karolos 
52
Project: aleFanty
53
Project: Resonance
Tác giả:  Lucas Wakamatsu 

Doodles

Doodles là một trào lưu mới trong năm nay trong tất cả lĩnh vực của thiết kế và thiết kế nhận dạng thương hiệu là hoàn hảo nhất để tạo ra những mẫu hình phá cách. Trên bao bì thành phẩm, doodles có thể biến những những thiết kế buồn tẻ và mờ nhạt trở thành những tác phẩm nghệ thuật vui vẻ và độc nhất.

54

Project: Misfitjuicery

55

Project: Zoe-Juices
Tác giả:  Beetroot Design

Hoài cổ

Những mẫu hình hoài cổ vẫn hot cho dù chúng đã xuất hiện vài năm gần đây tới giờ. Thiết kế hoài cổ có thể gợi liên tưởng tới một mức độ chất lượng nhất định với truyền thống trong tâm trí người dùng. Thiết kế hoài cổ dựa trên những chi tiết và có thể tạo ra những nhận diện lâu bền.

56

Tác giả:  Auge Design , Giovanni Stillittano 
57
Tác giả:  张 千里  , 许 铃铃 
  1. Kiểu font chữ đậm

Những kiểu chữ đậm truyền tải những thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng. Nếu bạn mong muốn sản phẩm của mình nổi bật, hãy sử dụng những font chữ lớn kết hợp với kiểu chữ đậm.

58

Project: Refresh
Tác giả:  Sergey Golodyaev , Nastia Jey 
59
Tác giả:  Duy Dao , Kristen Chon
  1. Những màu sắc

Những tông màu đậm

Những tông màu đậm là những ngôi sao sáng trong làng thiết kế trong năm nay nên chúng ta có thể tìm thấy chúng cả đối với thiết kế bao bì sản phẩm. Khi được kết hợp với những mẫu hình phá cách và những vật thể đối xứng, những màu sắc táo bạo này có thể mang lại những xúc cảm tươi mới cho bất kì sản phẩm nào.

60

61
Project:  Mochila
Tác giả:  Sweety & Co. 
62
Tác giả:  Futura .

Những tông màu phấn

Việc sử dụng tông màu phấn là lời đáp trả đối với xu hướng sử dụng tông màu đậm trong thiết kế bao bì và những chúng cũng đang lan rộng trong thiết kế bao bì. Những tông màu mềm mại này là sự lựa chọn hoàn hảo để truyền tải một thông điệp ấm áp đến với khách hàng.

63

64
Project:  Ela cosmetics
Tác giả:  ChocoToy cute
  1. Những vật thể và vật liệu ít được sử dụng

Từ trong suốt tới kim loại, mọi thứ đều có thể được sử dụng cho thiết kế bao bì. Với rất nhiều sản phẩm trên kệ, một bao bì thực sự cấp tiến cần phải nổi bật và được khách hàng nhớ tới. Việc sử dụng những vật liệu lạ để tạo những sản phẩm hiện đại, đi trước xu thế là điều bắt buộc đối với một nhà thiết kế.

65

  1. Hiệu ứng 3 chiều

Hiệu ứng 3 chiều là một xu hướng cũ nhưng lại nổi lên gần đây. Những vật liệu kim loại được dùng sẽ mang tới hiệu ứng tương lai và có thể tạo ra những thiết kế kì diệu, bắt mắt.

66

Project: EAT ME
67
Project: Sphynx
Tác giả:  Anagrama Studio 
  1. Chuyển sắc trong thiết kế bao bì

Chúng ta đã nhắc tới chuyển sắc như là một trong những xu hướng lớn nhất trong năm nay thì dĩ nhiên nó cũng được tìm thấy trong nhiều thiết kế bao bì. Hãy thêm vào thiết kế của bạn hiệu ứng chuyển sắc hoặc sử dụng những gam màu sáng sủa cho một thông điệp đậm nét.

68

69

WEB DESIGN (UI/UX)
  1. Ưu tiên thiết bị di động

Việc duyệt web trên các thiết bị di động đã vượt qua lượt truy cập trên các thiết bị máy tính để bàn có lẽ không làm chúng ta ngạc nhiên. Với những biểu tượng, danh sách tùy chọn linh động, tất cả những nhà thiết kế cần phải xem xét những thiết bị cầm tay này.

70

Tác giả:  Johny vino™ . 
71
Tác giả:  Stanislav Hristov 
  1. Bố cục lưới bị phá vỡ

Một số nhà thiết kế cảm giác bị tù túng bởi những khung lưới cổ điển nên họ đã cố gắng phá vỡ quy tắc này và cho phép sự sáng tạo của họ được tự do. Với những hình ảnh và text được lồng ghép vào nhau cùng với những khung lưới bị phá vỡ có thể tạo ra những thiết kế thực tế đầy độc đáo.

72

Project:  Ueno Concepts
Tác giả:  Ben Mingo 
73
Project:  The Refugee Nation Web Design Branding
Tác giả:  Justin Au , Bastien Baumann 
  1. Hoạt họa tích hợp

Việc sử dụng những chi tiết hoạt họa là một công cụ tuyệt vời để giới thiệu cho khách hàng của bạn lịch sử của thương hiệu. Phương pháp có tính tương tác cao và khá vui vẻ nên có thể mang lại những ấn tượng và trải nghiệm tuyệt vời cho khách của bạn. Hoạt họa có thể được tích hợp vào dự án của bạn với những phần chuyển tiếp giữa các trang.

74

75
Project:  Unight
  1. Những phần minh họa tùy chỉnh

Trong năm 2018, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến một làn sóng mới của những phần minh họa trong thế giới thiết kế web. Với những thương hiệu lớn sử dụng những phần minh họa tùy chỉnh vào những logo được thiết kế lại của họ, xu hướng này sẽ lan tỏa rất nhanh. Những nghệ sĩ truyền thống và hiện đại có thể tạo ra những phần minh họa tùy chỉnh được tùy biến tốt để phù hợp với bất kì loại hình kinh doanh nào và mang lại những khách hàng đích của họ.

76

Project:  Lifecycle
77
Project:  Illustrations for Koypo Industries
Tác giả:  Milo Themes 
  1. Những góc tròn và những vật thể bo cong

Trong chỉ vài năm trở lại đây, thế giới thiết kế web bị áp đảo bởi những góc thiết kế và cạnh thẳng, sắc với những vật thể đối xứng. Nhưng cũng chỉ vài tháng gần đây, những đường cong và vật thể được bo tròn đã xuất hiện và giành lại thị trường. Xu hướng này cũng được kế hợp với những màu sắc tươi mới.

78

Tác giả:  Milo Themes
79
Tác giả:  Mariusz Mitkow  , Patryk Chlabicz 
80
Tác giả:  Mariusz Mitkow 
 
  1. Parallax scrolling

Xu hướng này đã trở thành xu thế lớn tới mức bạn không thể phủ nhận sự phổ biến của nó. Với phong cách này, khả năng tưởng tượng là giới hạn duy nhất của bạn.

81

Tác giả:  Milo Themes
TYPOGRAPHY
  1. Tạo mô hình 3D

Thiết kế 3 chiều là một xu thế mạnh mẽ chiếm trọn toàn bộ những lĩnh vực của thiết kế. Những kiểu chữ được dựng 3D có thể mang tới hiệu ứng đời thực cho dự án của bạn.

82

Project: Atypical
Tác giả:  Pawel Nolbert 
83
Tác giả: Serafim Mendes
84
Project: RE NEON vI
Tác giả: Omar. Aqil 
  1. Kiểu chữ đậm

Kiểu chữ đậm đã từng là một xu hướng đáng kể những năm gần đây và chắc chắn là cả năm nay nữa. Trong năm 2018, chúng ta sẽ thấy nhiều những kiểu chữ đậm kết hợp với những gam màu tươi sáng. Nhưng hãy nhớ, nếu bạn muốn truyền tải một thông điệp đậm nét, kiểu chữ đậm là một gợi ý hay.

85

Tác giả:  Milo Theme
86
Project:  TEDxGroningen
Tác giả:  Rudmer van Hulzen 
  1. Những font chữ kiểu Serif

Trong những năm trước, thị trường kiểu chữ bị áp đảo bởi những font chữ kiểu San Serif nhưng gần đây chúng tôi đã thấy được sự quay trở lại cũng những kiểu chữ dạng Serif. Dưới đây là một vài dự án thú vị và rất thành công sử dụng font chữ kiểu Serif.

87

  1. Những kiểu chữ đối xứng

Những font chữ đối xứng rất được ưa chuộng trong những năm trước và tiếp tục chúng cũng sẽ có vị trí quan trọng trong năm 2018. Những kiểu chữ đối xứng có thể mang lại tính hợp nhất và viễn tưởng cho bất kì dự án thiết kế nào.

88

Tác giả:  Graphéine                                           Tác giả:  For The People
  1. Những kiểu chữ tùy chỉnh

Những kiểu chữ tùy chỉnh đòi hỏi thời gian và công sức nhưng kết quả mang lại là độc nhất, dễ nhận diện và dễ nhớ. Nếu điều bạn tìm kiếm là tính cá thể và độc nhất thì những kiểu chữ tùy chỉnh có thể nhấn mạnh điều đó.

89

Project: Mazura typeface
Tác giả:  Official Classic 
90
Tác giả:  Moshik Nadav Typography 
  1. Định hướng và căn chữ tự do

Những font chữ được định hướng hỗn độn từng là xu hướng chính của năm 2017 và chúng vẫn đang chi phối thiết kế kiểu chữ vào năm 2018. Hãy quên đi những khung lưới và để trí sáng tạo của bạn được tự do nào!

91

  1. Kiểu chữ thử nghiệm

Một nhà thiết kế nên thử nghiệm với font chữ và mặt chữ và có được những kết quả tuyệt vời nhất. Việc hòa trộn những font chữ với những khoảng màu tối hay những yếu tố thiết kế tùy chỉnh có thể mang lại kết quả mà bạn không ngờ tới.

92

Tác giả:  Letitia Lin
  1. Những kiểu chữ với những thành phần đời thực

Việc kết hợp những thành phần đời thực luôn luôn hot trên thị trường và chúng tôi khá yêu thích xu thế này. Hãy tích hợp những kiểu chữ đậm trong những bức ảnh thật hay đồ họa dựng 3D để thu được những tác phẩm phá cách nhé!

93

 

 

3D RENDERS

  1. Những vật thể trừu tượng

Những vật thể trừu tượng 3D khi kết hợp với những gam màu đậm đã trở thành những kẻ chiến thắng năm nay. Đây chắc chắn là một trong những xu hướng gây được ảnh hưởng nhất trong năm nay nên hãy để mắt tới nó nhé!

94

Tác giả:  Pawel Nolbert
95
Project:  SWEET SPIRALS
Tác giả:  Kirill Maksimchuk 
  1. Thiết kế kim loại được dựng 3D

Xu hướng này thực sự hào nhoáng và đáng theo dõi trong năm 2018.

96

Tác giả:  T A V O .
97
Tác giả:  T A V O .
  1. Hoạt họa 3D

Khi hoạt họa xâm chiếm thế giới thiết kế, những thiết kế đồ họa 3D chắc chắn là điều gì đó đáng xem năm nay. Được kết hợp với âm thanh, kiểu hoạt họa này sẽ chi phối những dự án thiết kế đa phương tiện. Sử dụng hiệu ứng hình ảnh và những kĩ thuật dựng phim khác, nhà thiết kế hoạt họa có thể mang sự sống đến với những nhân vật và kiểu chữ 3D để hiểu nhận dạng của sản phẩm tốt hơn.

Nguồn: behance.net