NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ CHUYỂN ĐỘNG CỦA NĂM 2019
Bài viết thực hiện bởi Anh Trâm
Ngày đăng 20/09/2023
Share

1

Mùa đông đang tới…Chúng tôi không thể cưỡng lại việc bắt đầu bài viết này bằng cụm từ quen thuộc đó. Có hai lý do cho điều này. Đầu tiên thì nó cũng đúng ít nhất là về nghĩa đen. Mùa lạnh nhất trong năm sắp bắt đầu. Lý do thứ hai là việc mùa đông tới đồng nghĩa với kì nghỉ lễ Giáng Sinh, kì soát xét cuối năm và những ý tưởng mới của năm tiếp theo. Đây chính là thời điểm để chúng ta cùng đưa ra những đề xuất và dự đoán về những thứ sẽ phù hợp nhất cho những chiến dịch quảng bá của bạn. Là những fan hâm mộ của những thiết kế đồ họa chuyển động, chúng tôi tổng hợp lại chúng và sẵn sàng nhấn mạnh những xu hướng và mẫu hình thiết kế chủ chốt.

  1. Những hiệu ứng hình ảnh (VFX) có độ phức tạp cao

Những vụ nổ, những thảm họa tự nhiên, những chú khủng long và những robot biến hình,…những cảnh như vậy không thể được chụp lại ở thế giới thực nhưng nhờ có những hiệu ứng hình ảnh, chúng ta có thể thấy chúng trong những bộ phim hay những đoạn quảng cáo.

Kết hợp những đoạn băng sẵn có với những hình ảnh được tạo ra bởi máy tính, những hiệu ứng hình ảnh đồ họa chuyển động có để đưa người xem tới một thế giới hoàn toàn khác nơi mọi thứ đều có thể xảy ra. Không ngạc nhiên gì nó sẽ trở nên ngày càng phổ biến.

Một thiết kế chuyển động với những hiệu ứng hình ảnh phức tạp cao rất hùng vĩ và lôi cuốn. Phép màu xảy ra bởi bạn sẽ không thể phân biệt những hành động đời thực với hiệu ứng ảnh động kĩ thuật số nữa. Nó là một sự pha trộn của công nghệ và nghệ thuật mang lại cho người xem một trải nghiệm hình ảnh không có ở đâu khác. Hãy nhanh chân lên nếu xu hướng này chưa hiện diện trong chiến dịch tiếp thị của bạn. Đây là xu hướng bạn không thể bỏ qua.

2 3 4

Project: Silva e Anitta – Fica Tudo Bem, Tác giả: Fabio Forti, Gustavo Schinner

  1. Hiệu ứng 3 chiều (3D) ở mọi nơi

Là một giới hạn mới của thiết kế đồ họa chuyển động, thiết kế 3D thực sự đã xuất hiện ở mọi nơi và sẽ ngày càng phổ biến năm tới đây. Kết hợp ảnh động, âm thanh và video, 3D mở ra những cơ hội tuyệt vời để phô biến những cảnh vật không thể tin được mà giới thiết kế trước đây không thể hiển thị.

Chúng ta có thể thấy những hình khối 3D ở mọi nơi: trong thiết game, những chiến dịch tiếp thị và phần trình bày bán hàng. Đơn giản là không thể tưởng tượng những thiết kế đồ họa chuyển động sẽ ra sao nếu không có xu hướng này. Đây là một công cụ truyền thông mới mẻ và mạnh mẽ có thể nhấn mạnh những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ một cách cực kì hiệu quả và có ảnh hưởng. Sở hữu đặc trưng là sự cuốn hút và khả năng thuyết phục cao, 3D có thể mang lại linh hồn cho những phần trình bày, bừng sáng những đoạn quảng cáo và những ảnh chụp sản phẩm.

Liệu chúng ta có chứng kiến những thiết kế đồ họa chuyển động 3D ngày càng phổ biến trong tất cả các lĩnh vực thiết kế? Chắc chắn là có rồi.

6 7

Project: NUBIA-RedMagic, Tác giả: Chiu Ho, joe ding, Chen Yingnan, Shuifx (Shuisheng Chen)

 

9 10 11

Project: Oil, Tác giả: VINICIUS COSTA.

  1. Sự hòa trộn của những thiết kế đồ họa 2D và 3D

Chúng tôi đã nói về xu hướng này từ năm 2017. Việc pha trộn giữa các chi tiết 2D và 3D có thể cải thiện, nâng cao một cách đáng kể khả năng kể chuyện với những hình ảnh chân thực gần với thực tế hơn. Đó là lý do vì sao nó đã trở thành một xu hướng đáng chú ý vào năm 2017. Và đó cũng là lý do xu hướng này sẽ ngày càng phổ biến trong năm 2019.

Giới thiết kế tiếp tục thử nghiệm những cách tiếp cận mới và làm việc với những tổ hợp của đồ họa 2D và 3D. Dẫn chứng cho điều này là việc chúng ta có thể bắt gặp nhiều ví dụ mới không chỉ là những đoạn quảng cáo mà và những bức ảnh chụp có ngân sách lớn mà còn là những thiết kế quảng cáo và tiếp thị trực tuyến sử dụng xu hướng này. Và đó là điều không đáng ngạc nhiên. Thiết kế đồ họa 3D bản thân nó có thể hơi đắt đỏ trong khi chỉ sử dụng những hình động 2D không phải khi nào cũng phù hợp với thông điệp cần truyền tải. Một sự kết hợp với tỷ lệ khôn ngoan mang lại cho chiến lược truyền thông tiếp thị của bạn những thiết kế đồ họa nổi bật với giá thành phải chăng.

Có nhiều cách tiếp cận khác nhau đề kết hợp những chi tiết 2D và 3D:

– Phủ lên trên những hình ảnh 2D bằng hoạt động thực tế hoặc những đoạn video 3D.

– Phủ lên trên 2D bằng những chi tiết di chuyển

– Kết hợp những chi tiết vẽ tay 2D với những đoạn video hoạt động thực tế

– Ghép những hình ảnh 2D và 3D với nhau

Hãy cùng đợi và chứng kiến những cách tiếp cận này dẫn đầu xu hướng thiết kế vào năm 2019

Project: International Women’s Day, Tác giả: Ahmet Iltas, Aytaç Duman, Lunapark Film, Selahattin Iltas, Soner Demirkol

  1. Những bảng màu rực rỡ

Màu sắc ảnh hưởng một cách đáng kể vào bất cứ quá trình kể chuyện nào. Nó có thể nhân đôi hiệu quả tâm lý, làm rõ động lực hoặc thiết lập tâm trạng phù hợp cho người xem. Vậy thì, chọn màu sắc phù hợp nhất cho câu chuyện của bạn như thế nào? Câu trả lời là lựa chọn một bảng màu rực rõ cho năm 2019.

Thiết kế của bạn phải nổi bật và những màu sắc rực rỡ, sáng sủa, táo bạo đang thống trị thế giới thiết kế hiện tại. Nhớ rằng màu sắc cũng là một cách để thể hiện thương hiệu. Những màu rực rỡ có thể gợi cảm giác tích cực cho năm sắp tới.

Đừng e sợ sử dụng sức mạnh thị giác của nó để khiến thiết kế của bạn trông tươi mới và say mê hơn.

12 13 14

Project: BBC Two, Tác giả: Kijek / Adamski

  1. Những logo dạng hình động

Mỗi năm đi qua, ngành thiết kế logo lại có nhiều bước tiến mới, phá vỡ những giới hạn hiện hữu. 2019 sẽ không phải là ngoại lệ. Các doanh nghiệp cố gắng bán sản phẩm, dịch vụ của mình trên không gian số khiến trọng tâm được đặt vào các nền tảng mạng xã hội và cũng kì vọng nhiều hơn vào những thiết kế logo.

Thiết kế logo dạng hình động là một xu hướng mới siêu nóng hổi và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong suốt năm 2019. Phép màu bắt mắt của những thứ chuyển động giờ được sử dụng trong những logo dạng hình động tận dụng những hiệu ứng kí tự được gói gọn, tái sắp xếp, mở rộng, ẩn và hiện, xoay, và nhiều hiệu ứng khác.

Chắc chắn chúng ta sẽ chứng kiến những logo dạng hình động khác với những hiệu ứng có thể nổi bật theo những cách thú vị và thu hút sự chú ý của người dùng.

Hãy thử sử dụng xu hướng này trong những thiết kế của bạn để tạo ra thứ gì đó độc đáo và khác biệt cho thương hiệu của bạn.

Project: Pet Cloud, Tác giả: Maksim Marakhovskyi
Project: Pet Cloud, Tác giả: Maksim Marakhovskyi
Project: LinkedIN, Tác giả: Ihor Karas
Project: LinkedIN, Tác giả: Ihor Karas
Project: OK, Tác giả: Eduard Mykhailov
Project: OK, Tác giả: Eduard Mykhailov
Project: "Logitech" - Logo animation, Tác giả: Nikita Melnikov
Project: “Logitech” – Logo animation, Tác giả: Nikita Melnikov
  1. Những thiết kế đồ họa chuyển động retro

Phong cách retro đánh dấu sự trở lại khi trở thành một nguồn cảm hứng thú vị cho những nhà thiết kế đồ họa.

Những thiết kế đồ họa chuyển động retro là thứ sẽ giúp bạn được chú ý vào năm 2019. Nếu bạn đủ dũng cảm để kết hợp nó với VFX như ví dụ dưới đây, người xem của bạn sẽ luôn khao khát được chứng kiến những thử nghiệm lôi cuốn từ bạn.

Một số người có thể cho rằng những thiết kế retro đã lỗi thời và kém hấp dẫn. Tất nhiên, nó đại diện cho một phong cách thiết kế hoàn toàn khác biệt khi so sánh với thiết kế hiện đại, và đó là khi những lợi ích chủ chốt không được để ý tới. Đặc biệt là đối với thiết kế chuyển động retro.

Những sự kết hợp không được mong đợi như vậy đã trở nên khá phổ biến trong giới thiết kế và chủ doanh nghiệp. Những hiệu ứng retro trông khá ngầu, chúng đánh thức những kí ức hoài niệm và có thể thu hút một phạm vi người xem rộng hơn nhiều lần so với kì vọng. Vậy sao không thử nghiệm xu hướng này trong năm tiếp theo?

Project: Blockfood, Tác giả: Sasha Burova, Andrew Kozik, Andrew Chaushesku

 

19 20 21

Project: SweeTARTS – Endless Variety, Tác giả: Luke Choice

  1. Motion graphics in Web & Apps

22 23 24

Project: Loading Animation for iPhone X Project: Dog Tracker App Interactions

Project: Pull-to-Refresh Animation, Tác giả: tubic

Bài viết này đã giới thiệu tới bạn một vài ý tưởng về những xu hướng sẽ thống trị thiết kế đồ họa chuyển động năm 2019, chúng tôi hy vọng bạn tìm thấy cảm hứng để khám phá một cách mới mẻ để phô diễn thương hiệu của mình.

Đừng quên để lại câu hỏi hoặc chia sẻ những dự đoán của chính bạn ở phần bình luận nhé!

25

Nguồn: behance.net

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay