Thứ 5
Tháng 10
2015
29

NGHỆ THUẬT TYPOGRAPHY TRONG LOGO TV

Sử dụng nghệ thuật tạo chữ một cách thông minh ở các biểu tượng xuất hiện trên Tivi cũng dễ nhớ như các nhân vật và cốt truyện.

Khi chúng ta yêu thích một chương trình truyền hình, thường bởi những điều nhỏ như: chủ đề, tựa đề mở đầu, câu khẩu hiệu, những điều đã gây nên phản ứng cảm xúc lớn nhất. Và với cách tiếp cận được cân nhắc một cách kỹ lưỡng theo lối tạo chữ nghệ thuật, các biểu tượng thiết kế có thể mang đến thần thái cho các nhân tố biểu tượng mà nó thể hiện.

Ở đây chúng tôi đã giới thiệu 10 chương trình truyền hình từ những năm 90 và sau đó đã sử dụng điểm vượt trội của nghệ thuật tạo chữ và kiểu chữ. Cho dù bạn đang tạo ra một logo mang tính chất giải trí hoặc bất kỳ loại hình nào khác của thương hiệu, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy cảm hứng nơi đây …

  1. Siêu hackermr_robot

Mạng lưới hacker đáng sợ  ở Mỹ  “Mr.Robot” đã nhận được sự tán dương vì đã trở nên gần gũi hơn trên truyền hình và phim ảnh giúp người xem hiểu toàn bộ về thế giới “hacker”. Theo phong cách Retro (phong cách hoài cổ những năm 1910), font chữ gốc Galactica kiểu Battlestar tạo nên logo thật hoàn hảo với sự kết hợp cảm giác như một chương trình nhảy múa của dòng điện có pha thêm màu sắc truyện tranh.

  1. Gã điênmadmen

Được sản xuất bởi hãng Imaginary Forces, phần tiêu đề giới thiệu phần lớn dựa theo phong cách của Saul Bass nhưng không hoàn toàn theo kiểu retro, logo của “Mad Men” đẹp và thể hiện một cách hiệu quả cho tính đối ngẫu về chủ đề của bộ phim.

  1. Hồ sơ tuyệt mậtxfiles

Trái ngược với loạt phim về điều tra, Hồ sơ tuyệt mật không chỉ cách mạng hóa dòng phim truyền hình khoa học viễn tưởng những năm 90, nó còn mang lại cho chúng ta phương pháp tạo chữ nghệ thuật tuyệt vời, trở nên dễ nhận dạng như những ký tự hiển thị. Không cần thiết phải chụp ảnh hoặc hình minh họa để bán loạt phim: cách sử dụng thông minh những con chữ làm toát lên vẻ khốn khổ là tất cả những gì nó thể hiện.

  1. Bà Tám xứ Mỹgossip

Dựa trên font chữ Helvetica LT, logo của “Gossip Girl” sang trọng và tinh tế như những nhân vật thượng lưu trong các bộ phim truyền hình trẻ trung. Phần kéo dài của chữ ‘p’ cho thấy bạn chỉ cần một hoặc hai sự thay đổi tinh tế đã làm nên sự chuyển đổi từ kiểu chữ mộc mạc đến khả năng nhận dạng logo.

  1. Cuộc chiến ngai vànggamethrones

Để mang đến sự liên tưởng về những nhân tố kỳ lạ, logo loạt phim bom tấn của đài HBO này đã thêm một cách kín đáo ngôn ngữ của người Celtic – 3 thanh để ở giữa ký tự ‘O. Đưa những ký tự chữ lửa chiếu xuyên qua kim loại là phần trình diễn làm cho bạn thật sự cảm thấy ấn tượng.

  1. Rẽ trái

Nếu bạn không nhìn thấy ngã rẽ trái nào, bạn đã ở đâu? Bộ phim nói về một gã chế tạo ma túy đá – và logo có chủ đề hóa học và hòa quyện cùng với nó. Lướt trên Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, logo sử dụng font Helevetica Bold cho ký tự ‘Br’ và ‘B’, và font Cooper Md BT cho các chữ cái còn lại.

  1. Những người bạnfriends

Hài kịch tình huống cổ điển với khoảng sáu người dân New York có một thiết kế logo quen thuộc bởi cách sắp đặt. Phương pháp có thể có vẻ ít thấy ngày nay, nhưng không thể phủ nhận kết tinh tinh thần của những năm 90, gây ấn tượng thể hiện qua sự tốt đẹp và thân thiện.

  1. Hình thức những năm 7070s

Dưới đây là một nghệ thuật tạo chữ đại diện cho một kỷ nguyên mà không để hình ảnh nào ngoài hình dạng của các con chữ. Đừng để bị lừa: font chữ cơ bản không phải từ những năm 70. Đó là font Arnold Böcklin, có lẽ  đây là font nổi tiếng nhất thuộc kiểu mặt chữ Art Nouveau, được thiết kế vào năm 1904 bởi xưởng đúc Schriftgiesserei Otto Weisert

  1. Californicationcalif

Đây là bộ phim nói về một tiểu thuyết gia gặp nhiều vấn đề và tất cả câu chuyện nói về việc phá vỡ những rào cản đó. Logo được viết nguệch ngoạc, dựa trên một font chữ tùy chỉnh, có một hiệu ứng cong gây nên cảm giác ràng buộc – và chắc chắn tạo được sự chú ý.

10. Người sói Teen

teenwolf

Sự tái xuất gần đây của bộ phim cổ điển “Người sói” của Michael J  trên truyền hình đòi hỏi một cái nhìn theo kiểu logo hiện đại, được tách riêng ra từ ký ức về bộ phim hài – Thành kiến về sự hoàn hảo những năm 80 – và đơn giản, phong cách tạo chữ nghệ thuật mạnh mẽ thật tuyệt vời. Các làn khói xung quanh những con chữ, được thiết lập theo font chữ Helevetica Đen nằm xiên, đã tăng thêm sự điềm tỉnh và hiện đại cho mẫu thiết kế.

11. Độ xe cho tôi

pimp

Kiểu chữ Groovy của những năm 70 , màu sắc sặc sỡ – biểu tượng cho chương trình truyền hình âm nhạc nói về xe hơi theo yêu cầu đã tạo cảm xúc cho hình mẫu biếm họa một tên ma cô, điều này góp phần làm nên sự hoàn hảo cho Pimp My Ride.

12. Khắc tinh Ma cà rồng

buffy

Quay lại với tuổi thơ và chúng tôi sẽ cho bạn biết một bí mật. Trở lại thập niên 90 – rất lâu trước phim Dấu vết ma cà rồng, Chạng vạng và Thuần huyết- ra đời từ trước đó và là bộ phim ma cà rồng dành cho tuổi teen: Khắc tinh ma cà rồng. Logo của phim giống như nhân vật chính của nó, có một vẻ đẹp chết người, ký tự ‘f’ ở trung tâm nổi bật một con dao găm xuyên qua chính giữa mẫu thiết kế. Màu sắc cổ điển.

Nếu chúng tôi có bỏ lỡ chưa nói về kiểu chữ yêu thích của bạn dành cho thiết kế logo truyền hình, hãy cho chúng tôi biết ý kiến.

Nguồn: www.creativebloq.com