Hãy dẫn đầu xu hướng với những trào lưu thiết kế của năm 2020 được điểm qua trong bài viết này.
Nhân loại luôn thay đổi và luôn cảm thấy chán những thứ đang hiện hữu và đòi hỏi những thứ mới mẻ hơn. Sẽ thật thuận tiện và dễ dàng nếu như những nhà thiết kế như chúng ta tạo ra các thiết kế chỉ với việc sử dụng những quan điểm nhất quán về vẻ đẹp và điều đó có nghĩa tất cả mọi thứ sẽ trông như nhau khi thời gian trôi qua, đúng không? Khi đó chúng ta sẽ chả cần bận tâm tới những xu hướng của ngành.
Nhưng không, những nhà thiết kế phải luôn cập nhật để thử nghiệm những thiết kế thực nghiệm mới, khai thác, tận dụng những ý tưởng và kĩ thuật cũ, đồng thời chơi đùa với những bảng màu và phong cách thiết kế khác nhau, và nếu bạn không nhận ra những thay đổi đang diễn ra xung quanh mình thì bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng dần dần chả còn ai yêu thích những thiết kế của mình nữa. Khốc liệt nhưng đó là cách mà thế giới này vận hành. Vậy hãy cùng nhau đối diện với nó, chúng ta đều yêu thích những xu hướng hay mà.
Nếu bạn muốn thiết kế của mình luôn thời thượng trong năm sau, bạn sẽ cần chiêu đãi đôi mắt mình bằng thiết kế infographic mới này đến từ Coastal Creative. Họ đã nhận diện 8 xu hướng nổi bật nhất mà họ dự tính rằng sẽ trở nên cực kì phổ biến trong năm 2020, và tích hợp chúng vào một bảng tổng hợp dạng hình ảnh.
Đây là lần thứ 6 Coastal đưa ra những sự dự đoán xu hướng nổi bật hàng năm, và họ dự tính rằng, là năm đầu tiên của thập kỉ mới, 2020 sẽ mang tới những thiết kế với vẻ ngoài thực sự thú vị và bắt mắt. Nếu bạn muốn những thiết kế của bạn bay cao trong năm 2020, thì những xu hướng nổi bật này nên được tích hợp vào những dự án của mình.
Đầu tiên là VR Panoramas – bổ sung chiều sâu cho thiết kế web bằng việc tận dụng nguyên lý của thực tế ảo và thêm vào những phông nền toàn cảnh, parallax cho website. Tiếp tới là những bức ảnh sản phẩm siêu thực (Surreal Product Photos) từ chối những cách sắp đặt tự nhiên cho những bức ảnh chụp sản phẩm, thay vào đó đặt sản phẩm của bạn vào những khung cảnh siêu thực.
Một sáng tạo khác dành cho những chiến dịch quảng cáo là Zero Gravity (không trọng lực) – sử dụng kĩ thuật mô phỏng 3 chiều để khiến sản phẩm của bạn như trôi trên không khí. Và trong khi phong cách thiết kế phẳng đã ngự trị một thời gian dài, Coastal dự đoán rằng sẽ có một sự nổi lên của những họa tiết hoa văn chân thực, với nhiều hạt bụi nhỏ li ti và đường viền xung quanh chúng.
Với rất nhiều dữ liệu để thử nghiệm và cảm nhận, một sự dự đoán khác là sự minh họa trực quan hóa số liệu sẽ ngày càng phổ biến – suy nghĩ vượt qua những đồ thị và biểu đồ và tìm ra nhiều cách thu hút hơn nhằm biến những mớ số liệu khô khan thành những phần trình bày dễ hiểu.
Coastal tin rằng màu sắc chủ đạo của năm 2020 sẽ là màu vàng – nó là màu của sự trẻ trung và sự tự tin, hoàn hảo cho một thập kỉ mới, vì vậy hãy kì vọng rằng màu vàng sẽ xuất hiện khắp nơi vào năm tới.
Xa hơn, Coastal kì vọng những chân dung đa phương tiện sẽ trở thành một hiện tượng lớn; thay vì sử dụng ảnh chụp hoặc phác họa con người, các nhà thiết kế đang hòa trộn nhiều môi trường khác nhau trong cùng một chân dung để tạo ra những sự đại diện thú vị hơn. Và xu hướng được dự đoán cuối cùng là Earth & Sky 2.0: một hình ảnh tưởng tượng của mặt đất và bầu trời, lấy cảm hứng từ phép vẽ bản đồ và thiên văn hoặc để tạo ra thứ gì đó hoàn toàn khác lạ.
Bạn có thể xem toàn bộ infographic dưới đây, và để tìm hiểu thêm, hãy tìm đọc thêm những bài viết chuyên sâu khác của Coastal Creative.
Nguồn: Coastal Creative