Thứ 3
Tháng 1
2018
23

HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ LOGO CĂN BẢN

Đã bao giờ bạn nhìn thấy một nhãn hiệu lớn mà không có logo chưa? Chưa bao giờ phải không? Đó là bởi vì không có một nhãn hiệu nào có thể tồn tại được như thế. Một logo có một tác động chính lên việc khách hàng nhận biết được nhãn hiệu của bạn như thế nào. Và đương nhiên, bạn muốn logo của mình thật là nổi bật. Nhưng bạn sẽ làm nó như thế nào?

Đừng lo lắng! Bài hướng dẫn hữu ích này sẽ dạy bạn mọi thứ bạn cần để thiết kế logo thật hoàn hảo cho chính bạn cũng như cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước một, từ việc định nghĩa lại nhận thức và sự hiểu biết của bạn về những gì làm nên một logo tuyệt vời, cho tới việc đưa ra quyết định đúng và vận hành các công đoạn của thiết kế.

Cách thiết kế một logo chỉ với 5 bước:

  1. Phải thật sự hiểu rằng tại sao bạn lại cần logo
  2. Lập kế hoạch trước khi bắt đầu thiết kế một logo
  • Xác định được nhận thức của bạn về thương hiệu
  • Tìm nguồn cảm hứng
  • Kiểm tra các đối thủ
  1. Thiết kế logo
  • Chọn kiểu thiết kế
  • Tìm ra đúng loại logo
  • Chú ý tới màu sắc
  • Chọn kiểu in đúng
  1. Vận hành quy trình thiết kế
  • Thảo luận với nhà thiết kế
  • Đánh giá các lựa chọn logo (để chọn ra logo phù hợp nhất)
  • Điều gì không làm khi thiết kế một logo
  1. Sử dụng logo của bạn (sau khi hoàn thành)

1. Tại sao bạn cần một logo? Và tại sao một logo lại cần phải thật hoàn hảo?

A complete logo and brand identity design for affaire, designed by nnorth

A complete logo and brand identity design for affaire, designed by nnorth

Kinh doanh cũng giống như hẹn hò vậy – bạn cần phải hấp dẫn được khách hàng và làm cho họ “đổ đứ đừ” trước thương hiệu của bạn. Vậy nên hãy nghĩ logo của bạn cũng giống như một bức hình trên hồ sơ hẹn hò của bạn. Nó là thứ đầu tiên khiến khách hàng cảm thấy thích thú và thử tìm hiểu sâu hơn một chút về bạn (hoặc lướt qua ngay lập tức nếu họ cảm thấy bạn không dành cho họ). Vậy nên bạn sẽ muốn trông mình thật là bảnh đúng không nào? Logo của bạn sẽ tác động một cách to lớn lên ấn tượng ban đầu mà thương hiệu của bạn muốn truyền tải: nó sẽ đưa thông tin về thương hiệu của bạn và làm cho họ nhận biết, nếu nó dành cho họ.

Bởi vì logo là một phần thực sự cần thiết cho thương hiệu của bạn, nên bạn muốn chắc chắn rằng nó đã làm tốt những gì bạn đang mong đợi. Tất cả sản phẩm của thương hiệu sẽ đều có logo.Nó sẽ thể hiện với khách hàng trên website, với bao bì đóng gói, và cả danh thiếp nữa. Hãy làm một cách hết mình! Một thiết kế logo tuyệt với, chuyên nghiệp không chỉ có sức mạnh truyền tải được những gì bạn làm, mà nó còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt ban đầu và giúp thương hiệu của bạn vượt qua được đối thủ.

2. Trước khi bạn bắt đầu việc thiết kế logo

Hãy định hình lại cá tính thương hiệu của bạn

Logo của cà hang cà phê NATIVE được thiết kế bởi Sava Stoie

Logo của của hãng cà phê NATIVE được thiết kế bởi Sava Stoie

Bạn muốn logo của mình truyền đạt cá tính thương hiệu của bạn? Và để làm được điều đấy thì trước tiên bạn cần phải hiểu được phong cách cá nhân chính của thương hiệu của bạn. Một khi có ý tưởng rõ ràng rằng điều gì sẽ làm cho bạn trở thành độc nhất và thương hiệu của bạn là gì, thì sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc lựa chọn thực hiện và hoàn thành bức tranh đó.

Đây là một số câu hỏi bạn có thể tự hỏi để hiểu được một cách sâu sắc nhất cá tính thương hiệu của mình:

  • Tại sao bạn lại bắt đầu việc kinh doanh này?
  • Những lòng tin và giá trị nào là quan trọng đối với chúng ta vời tư cách là một công ty?
  • Chúng ta có thể làm điều gì để tốt hơn những ngưới khác?
  • Điều gì làm chúng ta trở nên đặc biệt?
  • Nếu có thể miêu tả thương hiệu của bạn bằng 3 từ thì đó là 3 từ nào?
  • Hãy liệt kê ra 3 từ mà bạn muốn khách hàng của mình miêu tả về thương hiệu của bạn?

Tìm nguồn cảm hứng

Phần khó khăn nhất của quy trình thiết kế có thể là việc tìm kiếm nguồn cảm hứng, và may mắn thay chúng tôi có một vài mẹo nhỏ sẽ làm cho việc này trở nên thật dễ dàng.

3

Hãy bắt đầu bằng phương pháp brainstorming

Có thể bạn là một người theo trường phái tư duy khái niệm và muốn bắt đầu với việc thu thập các ý kiến. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một cuộc họp với phương pháp “brainstorming” để tạo ra cái nhìn và cảm nhận mà bạn đang cố gắng đạt được. Dưới đây là 3 bước sẽ giúp bạn vạch rõ ra các ý tưởng sáng tạo

  1. Chấp hành đúng theo luật của phương pháp “brainstorming”: “Brainstorming” là trình bày ra tất cả các ý kiến (dù chúng thật sự rất tệ) và viết ra. Cho dù có một ý kiến kinh khủng như thế nào đi chăng nữa thì nó cũng sẽ dẫn tới một giải pháp thiên tài
  2. Đặt mình vào vị trí của khán giả để suy nghĩ: lập ra một danh sách các từ miêu tả thương hiệu của bạn, bạn muốn nó được người ta nhận biết như thế nào. Hãy nghĩ giống như bạn là một người torng nhóm khách hàng mục tiêu và luôn luôn quan tâm tới những gì quan trọng đối với họ
  3. Hãy cho tất cả mọi người được tham gia:  một người tư duy theo phương pháp brainstorming thì tốt, nhưng chỉ có sự đa dạng mới xảy ra được điều kỳ diệu. Hãy mời mọi người từ mỗi nhà, thậm chí là bạn bè và các đối tác kinh doanh. Được càng nhiều người nhận biết thì kết quả sẽ càng tốt hơn
Logo Cripto Caveman bởi Virtuoso

Logo Cripto Caveman bởi Virtuoso

Logo của Sweet Trip bởi Terry Bogard

Logo của Sweet Trip bởi Terry Bogard

Khi tư duy về ý tưởng làm logo, đừng ngại suy nghĩ thoát ra, rộng ra và khác biệt một chút. Bạn hãy thử kết hợp 2 logo của Crypto Caveman và Sweet Trip một cách khéo léo, giống như đồng xu và người cổ đại hay mật ong và một chốt trên bản đồ? Các lựa chọn này giúp họ thể hiện được tính cách và nổi bật lên giữa đám đông.

Hãy làm một mood board

Logo Simply Rooted bới Virtuoso

Logo Simply Rooted bới Virtuoso

Logo Rugged bởi KaWolfram

Logo Rugged bởi KaWolfram

Nếu bạn là một người nhạy về thị giác thì một mood board để trình bày ý tưởng là một công cụ tuyệt vời để bạn lấy nguồn cảm hứng. Bạn có thể sáng tạo ra một tấm bảng thật sự bằng cách cắt ra và lưu lại các bức hình đã được in ra, hoặc bạn có thể làm một bảng kỹ thuật số (ở đây thì hiển nhiên nên chọn Pinterest). Một cách đơn giản là thu thập tất cả những hình ảnh mà bạn muốn phác họa ra. Chúng có thể là các logo khác, sự kết hợp màu sắc, minh họa, đồ họa, hãy thử hết tất cả đi!!! Rồi bạn sẽ thấy tấm bảng của bạn sẽ phản ánh được phong cách và đặc điểm thiết kế mà bạn muốn hướng tới trong một thời gian cực kỳ ngắn.

Hãy nghĩ hoạt động kinh doanh của bạn sẽ được hiển thị như thế nào trên logo. Logo của Rooted đơn giản đã thể hiện được sản phẩm của họ là có ở trong nước, là thức ăn hữu cơ, và cách thể hiện chúng ở trên logo theo phong cách cổ điển đã phản ánh hoàn hảo rằng chỉ bằng bàn tay, họ có thể vẽ ra các loại rau củ. Nếu bạn cũng đang hướng tới gu thẩm mỹ tương tự như vậy, tấm bảng của bạn có thể gồm những hình ảnh và logo theo hơi hướng cổ điển, dùng minh họa bằng tay và cách định hình và màu sắc theo hướng hữu cơ. Hay là bạn cũng có thể nghía qua làm thế nào mà Rugged có thể khắc họa được cá tính thương hiệu “rắn rỏi” của họ bằng việc tô đậm nó lên và có dòng chữ xù xì, gạch ngang gạch dọc, nhưng vẫn mang lại được cảm giác sang trọng do hiệu ứng màu vàng của chữ mang lại. Tấm bảng của bạn sẽ mang lại cho bạn cơ hội để sắp xếp tất cả những yếu tố trên lại cùng nhau.

Hãy tìm hiểu thật kỹ về đối thủ

8

9

10

Nơi tốt nhất để “mượn” ý tưởng? Đó chính là đối thủ! Tìm hiểu những gì đã xảy ra, họ đã tương tác với khán giả tốt như thế nào và bạn cần tránh điều gì từ những sai lầm của họ. Trong khi dõi theo các công ty khác, hãy nghĩ tới điều khác biệt của mình so với họ và làm cách nào để nhấn mạnh được điều khác biệt đó trên logo của chính bạn.

Bạn phải chắc chắn một cách rõ ràng mình sẽ khác đối thủ. Nếu như các doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực với bạn đang đi theo hướng đon sắc thì có thể bạn nên chọn thêm nhiều màu nữa để làm nổi bật logo của mình. Nếu tất cả những người khác là truyền thống thì một chút vui vẻ và hiện đại trên logo sẽ khiến thiết kế của bạn hấp dẫn sự chú ý hơn

Hãy thử tìm hiểu 3 logo về lĩnh vực kế toán ở trên và tìm ra họ đã truyền tải được cá tính thương hiệu của mình như thế nào. Logo sư tử của Orthrus Ventures truyền thống và đáng tin cậy, trong khi của Tidy Finance dường như trông hiện đại và ngầu. Tuy nhiên nếu như bạn đang đi theo hướng và có thể chạm tới được thì hãy để Hot Toast truyền cảm hứng cho bạn với màu sắc tươi sáng và minh họa ngộ nghĩnh.

3. Làm sao để thiết kế logo?

Bây giờ, khi bạn đã có ý tưởng rõ ràng về thương hiệu và đang cảm thấy được truyền cảm hứng, hãy bắt đầu “phiên dịch” nó vào trong thiết kế của bạn. Có rất nhiều yếu tố khác biệt ra đời từ lúc này, từ màu sắc, hình dáng, đồ họa và đánh máy. Cô lập chúng thành những thành phần riêng biệt và những gì cần cho việc thiết kế logo là làm mọi thứ từng bước một, sẽ tốt hơn việc nhồi nhét tất cả các thiết kế vào trong một logo.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Khi nghĩ về thiết kế logo, việc đầu tiên bạn muốn làm là chọn đúng thẩm mỹ thiết kế cho thương hiệu của bạn. Không có một phong cách nào là đúng cho tất cả mọi người mà chỉ có cái gì tốt nhất cho thương hiệu của bạn mà thôi.

Logo cổ điển của Wolfcrest bởi eLyate

Logo cổ điển của Wolfcrest bởi eLyate

Truyền thống

Các logo theo hướng truyền thống có thể vui và thú vị, nhưng chúng có thể nhanh chóng trông lỗi thời. Một phong cách truyền thống mang lại cho bạn nguồn năng lượng tốt hơn và giúp bạn chạm tới đối tượng khán giả rộng lớn hơn hơn và đa dạng hơn. Xu hướng thẩm mỹ này giữ cho logo đơn giản và không phô trương bằng màu sắc đậm, đồ họa hay phông chữ, một phong cách truyền thống sẽ nói cho mọi người biết rằng thương hiệu của bạn là một người đáng tin cậy và không giả dối

Logo của Timber café của Sava Stoei

Logo của Timber café của Sava Stoic

Retro và vintage (xu hướng cổ điển)

Có một lý do tại sao thiết kế vintage và retro lại trở thành một xu hướng hot được một thời gian khá dài cho đến tận bây giờ. Chúng ngay lập tức nhắc cho bạn về quá khứ và gợi lên những cảm xúc lãng mạn về thời điểm đó. Một logo theo hướng vintage sẽ kể cho khách hàng rằng lịch sử là quan trọng và bất cứ thứ gì bạn quảng cáo cho họ đều đang đều đúng. Thiết kế logo mòn và minh họa được vẽ bằng tay, được tái hiện bởi màu nâu và be trộn lẫn phù hợp với gu thẩm mỹ đẹp mắt

Logo hiện đại và đơn giản cảu Ultra, bời artigma

Logo hiện đại và đơn giản của Ultra, bởi artigma

Hiện đại và tối giản

Các thương hiệu thường chọn một phong cách sạch sẽ và tối giản để bộc lộ được sự trong trẻo và hiện đại mà họ vốn có. Phong cách này sử dụng rất nhiều khoảng trắng và các đường thẳng đơn giản, hướng tới những logo thanh lịch. Một phong cách tối giản và hiện đại nói cho khách hàng của bạn biết rằng thương hiệu của bạn luôn cập nhật những điều mới mẻ, mát mẻ và biết được những xu hướng nào đang tới.

Thiết kế logo rực rỡ sắc màu của The Crafting cactus bới ananana14

Thiết kế logo rực rỡ sắc màu của The Crafting cactus bới ananana14

Hài hước và khác biệt

Đây thường là sự lựa chọn thương hiệu hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu là những người trẻ (hoặc những người có tâm hồn trẻ trung). Phong cách vui vẻ và khác biệt hướng tới rực rỡ, dễ thương, và thường sử dụng các biểu tượng hoặc minh họa để tạo ra cảm giác tích cực và thân thiện. Biểu tượng linh vật kỳ quặc hay một hình ảnh minh họa ngọt ngào sẽ khiến cho khía cạnh hài hước của thương hiệu của bạn được tỏa sáng.

Logo thủ công đầy nghệ thuật của Windhost

Logo thủ công đầy nghệ thuật của Windhost

Đồ thủ công

Phong cách thủ công truyền tải một thông điệp rõ ràng: thương hiệu này là thương hiệu cá nhân và làm bằng chất lượng thủ công. Phong cách này phát huy được khả năng của nó khi kết hợp với phong cách thẩm mỹ khác, giống như cổ diển, để thật sự mang được thông điệp đó về nhà. Ngoài ra nó cũng có thể kết hợp với các phong cách tối giản và vui vẻ, cũng như đơn giản và tinh tế hoặc mang lại cái nhìn tươi sáng và trẻ trung.

Bạn không thể chọn ra được, phải không?

Dĩ nhiên là những phong cách ở trên không đối lập lẫn nhau. Hãy kết hợp chúng sao cho phù hợp với thương hiệu của bạn. Ví dụ như thương hiệu của bạn cần thủ công và vui vẻ đi cùng nhau thì hãy xem The Crafting Cactus đã minh họa nó trong logo của họ đầy sự khác biệt như thế nào.

Tìm đúng kiểu mẫu logo của bạn

16

17

Để thêm vào phong cách chung, có 7 kiểu mẫu logo bạn có thể chọn khi tạo logo. Bạn có thể chọn một loại nào đó phù hợp với tên công ty của bạn hoặc có thẩm mỹ cao nhất, hoặc kế hơp chúng với nhau để tạo ra thứ gì đó độc đáo

Lettermarks (logo dạng chữ)

Logo Lettermark có thể tuyệt vời để tạo logo cho công ty của bạn, đặc biệt nếu tên của công ty quá dài và khó nhớ. Rất nhiều doanh nghiệp chọn ký tự đầu của tên thương hiệu, có thể kể đến HP, CNN hoặc H&M. Những logo dạng chữ có thể tuyệt vời đối với những logo tối giản, nhưng nhớ rằng những logo như vậy thường không giỏi trong việc diễn tả doanh nghiệp đang kinh doanh về lĩnh vực cũng như sản phẩm gì.

Wordmarks (logo kiểu kí tự)

181920

Wordmark là cách đơn giản nhất sử dụng tên công ty của bạn làm biểu tượng. Để mang lại cho chúng sự công nhận và phong cách cá nhân riêng biệt, thì tất cả chỉ cần nhờ vào nghệ thật sắp đặt và ghép chữ-hãy nhìn vào logo wordmark của ONE. Nếu bạn có một cái tên tuyệt vời cho thương hiệu của bạn, đây có thể là cách hoàn hảo để ưu tiên nó lên phía trước.

Pictorial marks (logo dạng biểu tượng)

Pictorial hay logo dạng biểu tượng là những gì chúng ta nghĩ đến khi nghe từ “logo”. Chúng là những hình ảnh mang tính biểu tượng, dễ dàng nhận biết và đại diện cho thương hiệu của bạn bằng hình ảnh. Bạn có thể chọn một cái gì đó đơn giản hoặc phức tạp hơn, nhưng phải chắc chắn rằng bạn chọn một biểu tượng tạo ra sự kết nối duy nhất cho thương hiệu của bạn. đôi khi chúng được nối với một từ (bạn biết đấy, để cho khách hàng biết được tên của bạn…, ít nhất là cho đến khi bạn sánh ngang bằng được với Apple, và Target trong việc nhận dạng thương hiệu.

Abstract logo marks – Logo trừu tượng

Thay vì một biểu tượng dễ nhận biết, logo trừu tượng là các dạng hình học, không tạo ra kết nối trực tiếp với hình ảnh hiện tại nhưng tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ cho thương hiệu của bạn. Một logo trừu tượng sẽ làm cho biểu tượng cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc nhất vô nhị. Logo của Printy cho thấy biểu tượng trừu tượng có thể trông hiện đại như thế nào, và trong khi đó vẫn cùng lúc giữ được cá tính riêng biệt của mình. Nếu bạn muốn logo trừu tượng tạo ra một cảm xúc hoặc cảm giác cụ thể, thì hãy tìm hiểu ý nghĩa của các hình dạng logo khác nhau

Logo linh vật

2122

Logo linh vật là một cách hay để mang cho thương hiệu của bạn cá tính riêng biệt. Chúng thường là những nhân vật hoạt hình đầy màu sắc, đại diện cho doanh nghiệp theo cách thân thiện và dễ tiếp cận, giống như logo Gadget vui vẻ ớ trên.

Logo kết hợp

Logo kết hợp làm chính xác những gì viết trên hộp thiếc: là sự kết hợp của một biểu tượng và một kí tự để tạo ra một logo được khách hàng nhận biết một cách dễ dàng. Tên thương hiệu được đặt cạnh biểu tượng, hoặc được kết hợp với yếu tố đồ họa, giống như nhà thiết kế Ludibes đã chứng minh trong thiết kế logo của Brite Side. Mọi người sẽ liên kết các yếu tố cho thương hiệu của bạn sử dụng riêng biệt hoặc kết hợp chúng với nhau.

Logo phù hiệu

Tương tự với logo kết hợp thì logo phù hiệu thường là sự kết hợp của yếu tố chữ và hình ảnh. Chúng thường bao gồm sự hòa quyện trong một biểu tượng hoặc hình tượng, chẳng hạn như con dấu, huy hiệu hoặc các đỉnh (núi…). Logo Lighthouse Rockwell cho thấy làm thế nào để những hình dạng truyền thống đó có thể cho bạn thấy sự xuất hiện của trường học cũ xa xưa và truyền thống.

Tập trung vào màu sắc

23

24

2526

2728

Màu sắc có hàng ngàn ý nghĩa khác nhau. Khái niệm tâm lý về màu sắc rất phức tạp, nhưng để đơn giản hóa chúng, những màu sắc có nhiều cảm xúc và ý tưởng đi theo chúng. Để tím hiểu thêm về lý thuyết màu, hãy kiểm tra thật kỹ hướng dẫn chi tiết về tâm lý sắc màu cho logo.

  • Màu đỏ: Màu đỏ tượng trưng cho náo nhiệt, đam mê, và giận dữ. Nó là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn mang một tinh thần sôi nổi, trẻ trung, và muốn mình thật nổi bật.
  • Màu cam: màu cam thì dường như ít được sử dụng bằng màu đỏ nhưng nó như là đại diện cho nguồn năng lượng. Đây là một màu sắc rực rỡ, sinh động, và vui tươi.
  • Màu vàng: nếu ban mốn trông thật hòa đồng và thân thiện thì màu vàng là lựa chọn đúng. Nó tỏa ra một năng lượng vui vẻ, đáng yêu và tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ.
  • Màu xanh lá cây: xanh lá cây cực kỳ linh hoạt và thật sự có thể dùng cho bất kỳ thương hiệu nào. Nó là sự lựa chọn đặc biệt hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn thành lập một thương hiệu thân thiện với môi trường.
  • Màu xanh da trời: xanh da trời là màu truyền thống và thường được dùng nhiều cho các thương hiệu. Nó thể hiện sự điềm tĩnh và mát mẻ, và là biểu tượng cho lòng tin và sự trưởng thành.
  • Màu tím: màu tím có thể là chiếc vé để giúp bạn trông thật sang trọng. Tùy vào sự chuyển màu mà màu tím có thể bí ẩn, chiết trung (cổ điển) hay nữ tính.
  • Màu hồng: nếu bạn đi theo hướng nữ tính thì không gì giúp bạn tốt hơn màu hồng. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Với các màu sắc như hồng pastel, hồng khói, hay hồng sẫm neon, màu hồng có thể làm cho logo của bạn trưởng thành và mát mẻ, nhưng vẫn trẻ trung và đầy nữ tính.
  • Màu nâu: màu nâu lần đầu nghe giống như là lựa chọn màu sắc kỳ lạ, nhưng nó sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những logo vững chãi và nam tính. Nó có thể đem lại cho logo của bạn cái nhìn thủ công, độc nhất và đứng tuổi.
  • Màu đen: nếu bạn đang tìm kiếm một cái nhìn bóng mượt, hiện đại, sang trọng thì màu đen sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn theo hướng đơn giản thì logo màu đen trắng tối giản là một cách hay cho bạn.
  • Màu trắng: bạn muốn logo của mình trông sạch sẽ, hiện đại và tối giản? Hãy dùng thật nhiều màu trắng trong logo. Vì là màu trung tính nên nó có thể kết hơp với tất cả các màu còn lại, nhưng vẫn trông sạch sẽ, tươi trẻ, và kinh tế
  • Màu xám: màu xám là lựa chọn cuối cùng nếu đạt được cái nhìn trưởng thành, truyền thống và nghiêm túc. Một cái nhìn tối tối sẽ trông huyền bí hơn, trong khi màu xám nhẹ lại thì sẽ trông dễ tiếp cận hơn

Kết hợp các màu sắc lại với nhau

293031

Dĩ nhiên là bạn không cần chăm chăm với logo đơn sắc chỉ sử dụng duy nhất một màu, bạn có thể kết hợp một vài màu với nhau để kể một câu chuyện về màu sắc của thương hiệu. Để chọn được các màu sắc hòa hợp tốt với nhau, hãy nhìn vào vòng màu sắc.

  • Các màu sắc bổ sung cho nhau nằm trực tiếp lên nhau trên vòng màu sắc, chúng mang lại màu sắc tốt nhất, và sáng tạo ra cái nhìn rất năng động
  • Các màu tương đồng nhau nằm gần cạnh nhau trên vòng màu sắc. Nếu bạn muốn logo của mình trông hài hòa thì chúng sẽ phối hợp tốt với nhau.
  • Màu cấp ba được vẽ từ 3 đoạn bằng nhau trên vòng màu sắc. Chọn những màu đó cho hiệu ứng khuấy động và đậm.

32

33

Chọn phông chữ phù hợp

Bạn muốn chọn một phông chữ thực hiện và hoàn tất logo của mình. Có 4 loại phông chữ cơ bản mà bạn có thể áp dụng để đưa lại cho logo một cái nhìn độc đáo.

34

35

Phông chữ Serif

Phông chữ Serif đã cung cấp cho logo của Avalon cái nhìn sang trọng và vượt thời gian như thế nào? Nó có thể làm cho logo của bạn trông truyền thống và đắt giá. Serifs là “bàn chân” nhỏ ở cuối chữ cái, làm cho chúng trông một chút cổ xưa hơn. Phông chữ này đa năng và trông phù hợp với bất kỳ một thiết kế nào.

Phông chữ Sans serif

3637

Phông chữ San-serif là hoàn hảo để dành cho một cái nhìn hiện đại và sạch sẽ. Chúng không có bàn chân nhỏ giống như phông chữ Serif làm chúng trông bóng bẩy và đơn giản. Chúng phát huy khả năng tốt cho những thương hiện đại, giống như logo tối giản và mát mẻ như của Delta Salt ở trên.

Phông chữ Script

Phông chữ Script gợi nhớ lại chữ viết tay. Từ các phông chữ thư pháp trang nhã đến đến các tập lệnh thư giãn và thoải mái, đều tồn tại một số lượng lớn ở đó. Dùng chúng để làm cho logo của bạn trông mang phong cách cá nhân hơn, giống như logo Moon Rabbit ở trên.

Phông chữ Display

Phông chữ Display là phông chữ dùng để trang trí, được cách điệu hóa cao và thật sự bắt mắt. Hãy xem qua logo Perfevt You ở trên, dùng phông chữ Display để tạo ra một bức tranh vui vẻ của những năm thập niên 70.

Phông chữ có thể trở nên thật mạnh mẽ khi bạn biết kết hợp chúng lại với nhau. Hãy tìm ra cách trong hướng dẫn chọn phông cho thương hiệu của bạn.

Mang các yếu tố thiết kế lại với nhau

3839

Bây giờ bạn đã có torng tay ý tưởng cho tất cả các yếu tố khác biệt nằm trong logo của bạn, bạn cần phải đảm bảo rằng chúng kết hợp tốt với nhau. Bạn muốn ghép chúng lại một cách hài hòa và tạo nên sự rung cảm mà mình đang tìm kiếm.

Logo của tương hiệu chăm sóc da Voany không có gì để nghi ngờ nữa rằng nó là một thương hiệu cao cấp, thanh lịch, từ tự nhiên, sử dụng kết hợp nổi bật hình dáng hữu cơ thiên nhên bằng phông chữ Serif cổ điển và màu nâu tự nhiên cùng màu be trong bảng màu. Và mặt khác nó cũng thể hiện được sự bắt mắt bằng cách kết hợp phông chữ hiện đại đầy màu sắc, mang tới một cái nhìn độc đáo và tươi mới.

4. Vận hành quy trình thiết kế logo

40

Bây giờ bạn đã có trong tay tất cả những phong cách cần thiết, bạn đã sẵn sàng cho việc thiết kế. Có rất nhiều cách để có một logo, nên bạn nên cân nhắc cái nào phù hợp vói bạn nhất. Đại lí, các cuộc thi logo, thuê nhà thiết kế riêng hay nhà sản xuất logo? Có nhiều mức giá khác nhau tương đương với chất lượng khác nhau và tất cả các lựa chọn đều có ưu và khuyết điểm của nó. Để có được cái nhìn tổng quan về sự lựa chọn của bạn, hãy xem bài viết các tùy chọn cho thiết kế logo và chi phí. Có thể có một chút thiên vị nhưng chúng tôi nghĩ rằng một cuộc thi thiết kế logo là cách tốt nhất để có một logo như mong muốn.

Giao tiếp với nhà thiết kế logo cho bạn

Để chắc chắn rằng thiết kế của bạn sẽ thật hoàn hảo thì luật lệ đầu tiên khi làm việc với nhà thiết kế là nói chuyện thật rõ ràng. Viết ra tóm tắt rõ ràng là cơ hội để để nhà thiết kế hiểu được bạn là ai và bạn cần gì. Hãy chắc chắn đưa cho họ càng nhiều thông tin về công ty của bạn và phong cách thiết kế nhiều nhất có thể, vậy thì họ sẽ có thể tạo ra được một cái gì đó độc nhất vô nhị chỉ dành riêng cho bạn.

Thi thoảng bạn nên tin tưởng một chút vào nhà thiết kế của mình, nhưng hãy cố gắng đưa ra những gợi ý cho họ. Nhớ rằng, nhà thiết kế là một chuyên gia và có cảm giác tuyệt vời để làm nên một logo tốt. Cung cấp nhiều thông tin phản hồi chi tiết và rõ ràng sẽ giúp nhà thiết kế hiểu những gì bạn muốn. Điều này nghe có vẻ như sến nhưng lại là sự thật. Khi bạn và nhà thiết kế hợp tác tốt với nhau thì chắc chắn sẽ tạo ra được những thành quả tốt nhất.

Đánh giá các lựa chọn của bạn

41

42

4344

Bước này có vẻ là phần khó nhất, vậy nên hãy nghe những phản hồi từ bạn bè, các khách hàng tiềm năng và đồng nghiệp để giúp bạn đưa ra quyết định cho mình, Đây là một vài câu hỏi cho chính bản thân bạn khi đánh giá các lựa chọn logo.

  • Bạn có thể kể nó là gì trong vòng 2 giây không? Mọi người sẽ ngay lập tức biết doanh nghiệp của bạn làm gì chứ?
  • Nó đơn giản và đáng nhớ chứ? Khách hàng có thể nhớ logo của bạn chứ?
  • Nó có linh hoạt không? Có thể sử dụng nó cho mọi nhu cầu cho thương hiệu của bạn chứ?
  • Logo này có thể sử dụng mãi mãi chứ? Hay bạn sẽ phải thiết kế lại trong một vài năm tới?
  • Nó là duy nhất chứ? Không liên quan tới các đối thủ cạnh tranh?
  • Nó có hấp dẫn được khách hàng mục tiêu không?

Hiển nhiên nhu cầu và mong muốn của thương hiệu của bạn cho logo sẽ khác rất nhiều nếu bạn bán quần áo trẻ em và cần một logo đơn giản để có thể khâu vào vải hơn là nếu bạn chế tạo một loại rượu cao cấp và tinh tế với nhãn mác phức tạp, hoặc một ứng dụng công nghệ cao cho điện thoại. Vậy nên đừng quên bước một bước về sau và cân nhắc bức tranh lớn hơn. Đây không phải là quan niệm cá nhân, mà đang làm điều tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

Điều gì nên tránh khi thiết kế logo

45

4647

Có một số cạm bẫy thường tình đang chờ bạn khi bạn thiết kế logo, và đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tránh được điều đó:

  • Đừng rập khuôn! Bạn là nha sĩ nên logo của bạn phải có răng ở trong đó? Chắc chắn là không rồi. Đây là cách làm thế nào để tránh các logo chung chung
  • Đừng làm nó quá phức tạp. Đơn giản là chìa khóa cho một logo đáng nhớ
  • Đừng cố gắng chạy theo trào lưu. Xu hướng là tốt, nhưng hãy chắc rằng nó sẽ không trông lỗi thời trong một vài năm tới
  • Đừng làm với một người nghiệp dư. Bởi vì bạn của bạn, thực tập sinh, anem họ biết dùng photoshop nên họ có thể giúp bạn tiét kiệm tiền và thiết kế cho logo của bạn? Tuyệt đối không nhé!

Bây giờ thì bạn biết được làm sao để thiết kế logo rồi, bạn sẽ làm gì tiếp theo?

Một khi bạn có logo, bạn đã tạo ra một số điều cơ bản lý tưởng cho tất cả các tài liệu về thương hiệu mà doanh nghiệp bạn cần-dù đó chỉ là danh thiếp, thiết kế bao bì hay thiết kế web. Bằng cách cài đặt tông cho phong cách, bảng màu, phông chữ, hình dạng tổng thể và cảm nhận về logo, bạn đang bắt đầu cho việc thiết kế và nhà thiết kế có thể tạo ra cái nhìn liền mạch cho bạn. Và cứ như vậy, doanh nghiệp của bạn sẵn sàng cho cả thế giới biết gương mặt thương hiệu mới của nó.

Nguồn: 99designs.com