Thực sự không có nhiều những ngành có thể tạo ra cộng đồng fan hâm mộ trung thành, cuồn nhiệt nhưng công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp. Những sản phẩm làm đẹp gần như là thứ không thể thiếu trong bất cứ phòng tắm nào trên thế giới, cho dù là của những người trang điểm ít kiểu “tôi thức dậy đã như vậy” hay những người coi “trang điểm là một nghệ thuật”, đơn giản là hầu hết phái nữ (không nói đến nhiều nam giới nữa!) sử dụng các sản phẩm làm đẹp hàng ngày.
Điều này có nghĩa nếu bạn sở hữu một dòng sản phẩm mỹ phẩm hoặc làm đẹp, tiềm năng cho kinh doanh nằm ở đó. Nhưng nó cũng đồng nghĩa, nếu bạn muốn tồn tại và thành công, bạn sẽ cần phải tìm ra cách đột phá và trở nên nổi bật trên kệ hàng cửa hàng, và cho người khách hàng tiềm năng của mình biết rằng “Đây chính là sản phẩm DÀNH CHO BẠN!” Và cách tốt nhất để làm điều đó là thông qua thiết kế bao bì.
Thiết kế bao bì là thứ đầu tiên mà những fan hâm mộ mỹ phẩm của bạn sẽ nhìn vào. Nếu bao bì thu hút được sự chú ý của họ và nói lên những điều mà họ tìm kiếm, họ thường sẽ mua sản phẩm để dùng thử. Nếu không ư? Hàng của bạn sẽ chỉ bám bụi trên kệ hàng mà thôi.
Nhưng chính xác thì bằng cách nào thiết kế bao bì của bạn khiến khách hàng lý tưởng của mình thốt lên “Tôi cần sản phẩm này”? Bài viết này của chúng tôi sẽ mang tới một vài gợi ý hữu ích giúp bạn đạt được mục tiêu này.
Thiết kế bởi IQDsgn
- Chuẩn bị trước khi bạn thiết kế
- Tìm cảm hứng từ những xu hướng bao bì mỹ phẩm
- Tạo ra thiết kế bao bì hoàn hảo của bạn
- Lựa chọn những thành phần thiết kế thương hiệu của bạn (màu sắc, kiểu chữ,…)
- Thu thập những thông tin bạn cần in trên bao bì đóng gói sản phẩm
- Lựa chọn loại hình đóng gói
- Lựa chọn điểm trọng tâm của thiết kế
- Cách tìm nhà thiết kế phù hợp cho bao bì mỹ phẩm của bạn
- Bắt đầu thiết kế
Chuẩn bị trước khi bạn thiết kế
—
Thiết kế bởi thisisremedy dành cho Floral Chemistry.
Trước khi bạn bắt đầu với thiết kế bao bì mỹ phẩm của mình, có vài điều mà bạn cần làm rõ:
Định nghĩa khách hàng lý tưởng của mình
Điều quan trọng là cần biết bạn đang thiết kế cho ai. Ai là khách hàng lý tưởng của bạn? Họ có phải những cô gái trẻ tuổi mười tám đôi mươi? Họ có phải là những người phụ nữ thực ra chỉ muốn phấn nền hợp tông màu với màu da mình? Họ có phải là những người đàn ông cơ bắp nhưng cũng muốn có da mềm mịn như em bé? Và một khi bạn biết họ là ai, thì họ đang tìm kiếm gì ở một thương hiệu mỹ phẩm? Điều gì sẽ thu hút sự chú ý của họ?
Định nghĩa cá tính thương hiệu của bạn
Nguồn: Writing Whimsy.
Nguồn: Makeup and Beauty Blog.
Cá tính của khách hàng cũng quan trọng như cá tính của bạn. Thương hiệu của bạn là gì? Bạn tối và hiện đại (như Urban Decay)? Đơn giản và cổ điển (như Bobbi Brown)? Sang trọng (như Dior)? Dễ tiếp cận (như Wet n Wild)? Nếu là người thì thương hiệu của bạn là người như thế nào – và cá tính bạn muốn thể hiện trước khách hàng – sẽ xác định những thành tố thiết kế nào bạn bắt gặp trong thiết kế bao bì sản phẩm.
Định nghĩa cách những khách hàng lý tưởng sẽ mua sản phẩm của bạn
Bạn cũng sẽ cần cân nhắc cách bạn sẽ bán sản phẩm của mình. Bạn sẽ bán hàng trực tuyến hay trong cửa hàng truyền thống? Trong những cửa hàng nhỏ xinh hay những siêu thị bán lẻ to lớn? Chiến lược thiết kế của bạn có thể thay đổi phụ thuộc vào nơi bạn sẽ bán hàng hóa của mình.
Tạo một bảng tâm trạng cho thương hiệu của bạn
Một điều tuyệt vời bạn cần làm trước khi bắt đầu thiết kế là tạo ra một bảng tâm trạng cho thương hiệu của bạn. Hãy thu thập những hình ảnh, màu sắc, quảng cáo và bất cứ những thứ gì khác bạn cảm thấy có thể thể hiện cá tính thương hiệu của bạn; những thứ này sẽ đóng vai trò cảm hứng khi bạn đi qua quá trình thiết kế.
Hãy để những xu hướng đóng gói mỹ phẩm truyền cảm hứng cho bạn
—
Nếu bạn cần một chút cảm hứng cho thiết kế bao bì đóng của mình thì không gì tốt hơn là nhìn vào những xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm mới nhất. Một khi bạn biết những gì hiện tại đang dẫn đầu xu thế, bạn có thể tạo ra những thiết kế phô diễn những gì quan trọng đối với khách hàng hiện tại và kết nối với họ theo cách phù hợp.
Hãy nhớ bạn cần lựa chọn một vẻ ngoài vừa hiện đại và thời thượng, nhưng cũng cần nổi bật mọi nơi và ít bị lỗi thời, nên thiết kế của bạn trông hiện đại càng lâu càng tốt.
Dưới đây là một số xu hướng thiết kế bao bì đóng gói mỹ phẩm mà chúng tôi thấy ở mọi nơi hiện tại:
- Những bản vẽ dạng đường nét tinh tế
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Anny.Kanev
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Kevin G.
Thiết kế bao bì thực hiện bởi PolinaShee
Thiết kế bao bì thực hiện bởi reef78
Thiết kế bao bì thực hiện bởi identity pulse
Thiết kế bao bì thực hiện bởi bcra
Xu hướng này sử dụng những đường nét sắc sảo và nhiều chi tiết là một xu hướng đẹp mắt, ít lỗi thời cho những thiết kế bao bì mỹ phẩm. Đặc biệt nó cực kì phù hợp với những hình vẽ hoa lá hoặc vẽ tay, phù hợp khi đặt ở một khu vực hoặc toàn bộ bao bì sản phẩm. Nếu bạn tìm kiếm thứ gì đó nữ tính nhưng vẫn thanh tao và chi tiết, một phong cách vẽ đối xứng, sạch sẽ và trung tính sẽ phù hợp cho bạn. Xu hướng này là hoàn hảo cho bạn nếu thương hiệu của bạn hướng tới chi tiết hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một cách tinh tế nhưng đẹp mắt để thể hiện những gì có bên trong bao bì đóng gói bằng cách vẽ những thành phần bạn sử dụng trong mỹ phẩm.
- Những kiểu chữ tùy biến độc đáo
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Luko
Thiết kế bao bì thực hiện bởi nixsona
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Raluca De
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Black Crow
Thiết kế bao bì thực hiện bởi bcra
Thiết kế bao bì thực hiện bởi athenabelle
Thiết kế bao bì thực hiện bởi eolinart
Xu hướng sử dụng những kiểu chữ táo bạo chúng tôi chứng kiến rộng khắp trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và cũng mở rộng một cách tự nhiên tới thiết kế bao bì mỹ phẩm. Những kiểu font độc đáo mang tới cho thiết kế của bạn thật nhiều cá tính độc đáo. Kiểu chữ là cách hoàn hảo để thể hiện cá tính thương hiệu bạn, và một font chữ dạng viết tay là thứ khiến bạn khác biệt với đám đông. Cho dù nó mang trong mình một tâm hồn hoài cổ, một khẳng định táo bạo, một kiểu font độc đáo chắc chắn sẽ gây ấn tượng với người xem thiết kế.
- Những mẫu hình hoa văn táo bạo, bắt mắt
Thiết kế bao bì thực hiện bởi CUPEDIUM
Thiết kế bao bì thực hiện bởi AimanLaeeq
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Hay O
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Morina Julia
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Cheeky Creative
Với những kẻ sọc ồn ào và những tổ hợp màu sắc hoang dại, xu hướng sử dụng hoa văn táo bạo sẽ khiến sản phẩm của bạn nổi bật giữa kệ hàng. Những hoa văn bắt mắt, được đặt đúng chỗ khiến bao bì của bạn nổi bật và mang đến cho thương hiệu của bạn một vẻ ngoài trẻ trung, tự tin, nổi bật giữa những đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt là những hoa văn khác thường là xu hướng tái xuất hiện mang đến nét sắc cạnh và khác biệt. Nhưng điều này không có nghĩa thương hiệu của bạn phải trẻ trung và ồn ào để có thể sử dụng xu hướng này: những hoa văn trừu tượng có thể sử dụng cho hầu hết các thương hiệu, miễn là bạn tận dụng những màu sắc và hình khối phù hợp.
- Bao bì đen với một điểm nhấn
Thiết kế bao bì thực hiện bởi ha ku
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Mari Sa Studio
Thiết kế bao bì thực hiện bởi s4ndiart
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Evelina G
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Ana Den
Bao bì với màu đen trắng là xu hướng không bao giờ lỗi thời và chúng ta sẽ luôn thấy chúng. Điều mới mà chúng tôi nhận thấy với những thiết kế bao bì là trong khi màu trắng được dùng một cách áp đảo trong bao bì các sản phẩm thì màu đen có vẻ là màu đơn sắc chiếm ưu thế trong thời gian tới. Để bổ sung một bước ngoặt thú vị, những thiết kế này sử dụng những hoa văn tinh tế và những chấm màu nhỏ để bắt mắt hơn. Những bao bì chủ yếu là màu đen trông sang trọng, bí ẩn và lạnh lùng. Thêm vào đó, nếu bạn chọn một thiết kế đơn sắc bạn có thể chắc chắn rằng bao bì sản phẩm của bạn sẽ ít bị lỗi thời.
- Những hoa lá tươi tốt và những gam màu đất ấm áp
Thiết kế bao bì thực hiện bởi JA_Studio
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Shams Ghazy
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Anxela Ruxa
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Jorge Ros
Thiết kế bao bì thực hiện bởi bcra
Thiết kế bao bì thực hiện bởi CyanTriangle_com
Một xu hướng hoài cổ đầy phong cách mà chúng tôi chưa hề thấy chán là những bao bì được phủ lên bởi những tông màu đất ấm áp cùng với hoa lá tốt tương. Trong khi xu hướng này mang tinh thần nữ tính và gợi cảm, nó cũng mang cảm giác ấm áp và thoải mái. Tổ hợp đơn giản gồm những hình minh họa hoa lá rực rỡ cùng với kiểu chữ đơn giản tạo ra một phong cách cổ điển nhưng vẻ ngoài vừa sang trọng và dễ gần.
- Những gam màu chì tối giản hiện đại
Thiết kế bao bì thực hiện bởi my name is freedom
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Ilaria Grasso
Thiết kế bao bì thực hiện bởi by chance
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Pau Pixzel
Thiết kế bao bì thực hiện bởi betiobca
Thiết kế bao bì thực hiện bởi KarenW-Design
Thiết kế bao bì thực hiện bởi eiko.rie
Chủ nghĩa tối giản và những gam màu chì là một cặp đôi hoàn hảo. Trong khi những gam màu chì mang lại vẻ mềm mại cho một thiết kế tối giản, phong cách tối giản và sạch sẽ có thể đảm bảo rằng những gam màu chì của bạn trông hiện đại và trưởng thành. Hãy chơi đùa với cả hai concept để tìm lấy sự kết hợp tốt cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể giữ thiết kế đơn giản và phong cách bằng cách lựa chọn một sắc màu chì nói lên với khách hàng về thương hiệu hoặc bạn có thể sử dụng một tổ hợp màu chì để có được vẻ ngoài nghịch ngợm và mộng mơ.
Tạo ra thiết kế bao bì mỹ phẩm hoàn hảo của bạn
—
Giờ thì bạn đã được truyền cảm hứng, đây là lúc bắt đầu thiết kế bao bì và nhãn sản phẩm mỹ phẩm của bạn.
Đặt ra những tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu của bạn
Điều đầu tiên bạn cần làm khi thiết kế bao bì của mình là đặt ra những thành phần của thiết kế.
Có một vài thành phần bạn cần xem xét:
Phong cách
Điều đầu tiên bạn cần cân nhắc là tâm trạng và cá tính bạn muốn mang lên thiết kế bao bì. Bạn muốn thể hiện tinh thần tối giản? Hoặc bạn muốn phong cách và nổi bật hơn?
Biết phong cách bạn muốn hướng tới sẽ giúp dẫn dắt quá trình thiết kế và đảm bảo những quyết định thiết kế phù hợp với những mục tiêu chung của thiết kế.
Thiết kế bởi Mj.vass.
Thiết kế bởi MMX dành cho Detox.
Định hình phong cách cũng giúp bạn xác định những thành phần thiết kế bổ sung khác bạn cần cân nhắc. Bạn muốn cảm giác của nghệ thuật đại chúng? Thì bạn có thể cần những hình minh họa để dẫn dắt quá trình thiết kế. Bạn sẽ tích hợp những thành phần thiên nhiên vào thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên của mình? Thì có thể bạn sẽ muốn sử dụng một số hình ảnh tự nhiên vào bao bì của mình. Điều quan trọng là, khi bạn biết phong cách mà mình đang theo đuổi, bạn sẽ biết những thành phần thiết kế nào bạn cần sử dụng cho bao bì của mình.
Màu sắc
Khi lựa chọn sử dụng màu sắc, bạn sẽ cần đảm bảo rằng lựa chọn của mình: 1) phù hợp với cá tính thương hiệ, 2) thu hút sự chú ý của người mua hàng và 3) nổi bật trước đối thủ cạnh tranh. Điểm cuối cùng là vô cùng quan trọng giữa thế giới cạnh tranh khốc liệt này.
Sản phẩm kem này ghép cặp giữa gam màu sáng sủa nghịch ngợm với những thành phần thiết kế sang trọng, cổ điển để tạo ra một thương hiệu khác thường nhưng bắt mắt. Thiết kế bởi HollyM.
Vàng không phải màu thường được gắn với bạc hà, nhưng nó hiệu quả bởi nó mang lại tâm trạng vui tươi và khác biệt với những thương hiệu tinh dầu khác. Thiết kế bởi Imee008 dành cho Cienlune.
Thiết kế bao bì thực hiện bởi bcra for Makeup Geek.
Hãy nghĩ về việc lựa chọn bảng màu thương hiệu của mình như là bạn đang dựng lên bảng màu kẻ mắt bắt buộc có cho mùa này; bạn cần “sống đúng” với thương hiệu của mình trong khi vẫn nổi bật giữa hàng rừng đối thủ cạnh tranh. Nên, ví dụ, màu hồng là một màu phổ biến một cách điên cuồng trong thế giới mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp. Nó vui vẻ, nữ tính và một lẽ hiển nhiên nó là một màu hoàn hảo để sử dụng cho những mỹ phẩm chúng ta dùng trên mặt. Nhưng nếu bạn sử dụng bao bì đóng gói màu hồng, sẽ khá khó để thu hút sự chú ý của người dùng bởi lẽ sản phẩm của bạn sẽ chìm trong biển những sản phẩm màu hồng khác.
Những thương hiệu mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp dễ nhận diện nhất sử dụng màu sắc như là cách để xây dựng thương hiệu của mình. Khi nói tới màu tím, họ nghĩ tới Urbay Decay. Màu đen và trắng đậm nét thuộc về Make Up Forever. Và nữ hoàng của màu hồng ư? Too Faced Cosmetics.
Nếu bạn muốn thương hiệu của bạn thành công như thế, bạn sẽ cần làm việc tương tự và tìm một bảng màu thương hiệu không chỉ nổi bật trên kệ hàng mà còn ngay lập tức đồng nghĩa với cá tính thương hiệu của bạn.
Kiểu font
Tiếp theo là kiểu chữ.
Cũng giống với màu sắc, bạn cần chọn kiểu chữ độc đáo, phù hợp với thương hiệu và dễ nhận diện với khách hàng của mình, khi họ nhìn qua kệ hàng.
Thiết kế bao bì thực hiện bởi gianni88 dành cho Xlash.
Nguồn: Urban Decay.
Bạn có một thương hiệu thiên về tối tân? Hãy lựa chọn một kiểu chữ màn hình táo bạo như Urbay Decay.
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Daria V. dành cho Naturopathy.
Too Faced Cosmetics nâng sự nữ tính lên một tầm cao mới. Nguồn: Too Faced Cosmetics.
Vui vẻ, nữ tính và hồn nhiên hơn? Hãy sử dụng một font chữ script như Too Faced.
Thiết kế bởi Flora B. dành cho Rhea Skin Therapy.
Nguồn: Chanel.
Thế còn sạch sẽ và tinh tế thì sao? Hãy thử một font dạng sans serif – thứ mang tới cảm giác hiện đại như Chanel.
Thiết kế bởi Martis Lupus.
Nguồn: Clinique.
Bạn muốn phong cách và cảm giác cổ điển? Hãy luôn sử dụng những font serif lịch lãm, giống như Clinique.
Một điều nữa bạn cần nghĩ đến khi lựa chọn kiểu chữ? Đó là nó sẽ trông như thế nào khi in trên bao bì của bạn. Bạn muốn kiểu chữ của bạn rõ ràng và dễ đọc – thậm chí khi chúng được in trên một cái hộp nhỏ xíu.
Thu thập thông tin bạn cần in trên nhãn mác và bao bì sản phẩm
Thiết kế bởi DreamMaster.
Tiếp theo, bạn sẽ cần thu thập tất cả những thông tin cần thiết phải in trên bao bì (bao gồm những thông tin tuân thủ theo yêu cầu của pháp luật sở tại).
Một vài thứ phổ biến thường xuất hiện trên bao bì:
- Một hình ảnh cho thấy sản phẩm của bạn không thử nghiệm trên động vật
- Ngày sản xuất, hạn sử dụng sản phẩm
- Những nhãn cảnh báo của chính phủ
- Những hình ảnh và đồ họa bổ sung
- Hình ảnh thương hiệu
Lựa chọn loại bao bì đóng gói
—
Giờ là lúc bạn sẽ chọn cách đóng gói vật lý cho sản phẩm của mình.
Biết rõ 3 lớp bao bì.
Thiết kế bởi MonDesigns.
Cũng giống như bạn bắt đầu với kem lót, theo sau là phấn nền và cuối cùng là lớp phấn phủ bên ngoài, khi nói tới bao bì sản phẩm mỹ phẩm, có 3 lớp đóng gói khác nhau bạn cần biết: bao bì ngoài, bao bì trong và bao bì sản phẩm.
Bao bì ngoài là thứ đầu tiên người dùng sẽ phải mở ra để có được sản phẩm. Nó có thể là hộp giấy bên ngoài bạn sử dụng để chuyển phát đơn hàng từ kho hoặc túi giấy đựng sản phẩm bán ở một cửa hàng bán lẻ nào đó.
Bao bì trong là thứ sẽ trực tiếp đựng sản phẩm, giống như hộp của một cây son người dùng phải mở ra để sử dụng cây son đó.
Và bao bì sản phẩm là lớp cuối cùng: trực tiếp tiếp xúc và chứa đựng sản phẩm.
Những loại hình đóng gói phổ biến trong thế giới mỹ phẩm
Với quá nhiều loại hình đóng gói để chọn, có thể khó để biết cần bắt đầu ở đâu. Thiết kế bởi ve_ssta dành cho Pure Cosmetics.
Hầu như không có giới hạn cho sự sáng tạo trong thiết kế bao bì mỹ phẩm. Điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến khi lựa chọn thiết kế bao bì mỹ phẩm của bạn là “cái gì”. Mục đích của bao bì là gì? Bạn sẽ tạo ra loại sản phẩm gì? Rõ ràng là, bao bì hiệu quả cho sản phẩm son môi sẽ không phù hợp cho một sản phẩm tinh dầu, nên bạn sẽ cần lựa chọn loại bao bì phù hợp nhất với sản phẩm của mình.
Một số tùy chọn bao bì mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp phổ biến bao gồm:
- Bình xịt chân không
- Bình với vòi nhấn
- Bình xịt
- Hũ
- Tuýp
- Ống nhỏ giọt
- Bộ chiết (compact)
Rõ ràng là có những tiêu chuẩn nhất định dành cho những sản phẩm khác nhau. Hầu hết son thỏi được chứa trong những tuýp. Nhưng điều đó không thể ngăn chúng ta suy nghĩ đột phá và khác biệt! Son bóng là một ví dụ. Tiêu chuẩn thông thường thì nó được chứa trong một tuýp nhỏ cùng với cây đánh son. Và trong khi đây là tiêu chuẩn đóng gói thông thường, nhiều thương hiệu đã đi xa khỏi những điều thông thường và lựa chọn những tùy chọn khác, nhưng ống tuýp vắt, hũ hoặc dạng twiste tops (xoắn). Nên bạn không nhất thiết phải gắn với những giới hạn của “bao bì” tiêu chuẩn!
Một khi bạn biết được mình muốn dạng bao bì nào, bạn cần chỉ ra bạn sẽ có được nó ở đâu và như thế nào! Có hàng tấn những công ty chuyên về bao bì mỹ phẩm ngoài kia – nơi bạn có thể mua bao bì với giá bán buôn. Bạn cũng có thể có được những chai, lọ, hộp hoặc tuýp được thiết kế tùy biến – điều có thể khiến sản phẩm của bạn nổi bật trên kệ hàng, nhưng chắc chắn sẽ tốn kém hơn nhiều.
Chọn một điểm trọng tâm cho thiết kế của bạn
—
Thiết kế này tập trung vào sự khác biệt then chốt của Sahaja Life: nó là 100% tự nhiên. Thiết kế bởi Syakuro dành cho Sahaja Life.
Một khi bạn biết loại bao bì đóng gói mà mình cần, đây là lúc bắt đầu nghĩ đến thiết kế. Và đâu là nơi tốt nhất để bắt đầu? Chính là chọn một điểm tập trung.
Khi khách hàng của bạn nhìn vào sản phẩm của bạn, bạn chỉ có chưa tới một giây để truyền tải thông điệp của mình tới họ trước khi họ nhìn sang sản phẩm khác. Đâu là thứ bạn muốn khách hàng biết về sản phẩm của mình? Cho dù nó là gì, đó là thứ cần được truyền tải thông qua thiết kế bao bì của bạn.
Bạn có muốn xây dựng sự nhận diện thương hiệu và cho khách hàng biết rằng thỏi son hoặc tuýp kem chống nắng họ lựa chọn chính là thương hiệu của bạn? Vậy thì bạn cần đặt logo của mình ở trung tâm và ở đằng trước. Có thành phần nhất định nào đó trong sản phẩm bạn muốn làm khách hàng ngạc nhiên về sản phẩm và ra quyết định mua hàng? Nếu có, nó cần được đặt vào điểm trọng tâm của thiết kế.
Bằng việc chú trọng vào một thành phần cốt lõi trong thiết kế bao bì, bạn đảm bảo rằng thông điệp cốt lõi của bạn chạm tới khách hàng của mình.
Hãy nghĩ về chất liệu và những tùy chọn in ấn chuyên biệt
Tiếp theo là lựa chọn vật liệu và những tùy chọn in ấn đặc biệt bạn sẽ sử dụng trên bao bì của mình.
Có quá nhiều lựa chọn ngoài kia. Nhưng hãy luôn nhớ: bao bì càng phức tạp, giá thành sẽ càng cao. Một vài nâng cấp có thể là cần thiết, phụ thuộc vào sản phẩm của bạn (ví dụ, nếu sản phẩm của bạn thường được để trong nhà tắm, bạn nên đảm bảo rằng nhãn mác của bạn được phủ và chống nước).
In ép nhũ có thể thu hút sự chú ý nhiều hơn, nhưng sẽ đắt đỏ hơn. Thiết kế bởi HollyM.
Dầu gội thường được để trong nhà tắm nên bạn cần đảm bảo nhãn mác có thể thể chịu được nhiệt và hơi nóng! Thiết kế bởi ve_sta.
Những cái khác là những lựa chọn thiết kế giúp bạn tạo ra một vẻ ngoài và cảm nhật cụ thể. Việc tích hợp những thứ như in nhũ, dập nổi, dát kim loại hoặc mực cho hiệu ứng 3D chắc chắn sẽ khiến bao bì của bạn cảm giác cao cấp, sang trọng và vui vẻ hơn, nhưng sẽ làm gia tăng chi phí đóng gói của bạn.
Nếu bạn không chắc chắn về những lựa chọn ngoài thị trường – hoặc những lựa chọn mà ngân sách của bạn cho phép – hãy thảo luận với nhà thiết kế của bạn.
Cách chọn nhà thiết kế phù hợp cho bao bì mỹ phẩm của bạn
—
Thiết kế bao bì thực hiện bởi Martis Lupus.
Có hai cách phổ biến bạn có thể sử dụng với thiết kế bao bì mỹ phẩm của mình:
Tự thiết kế
Tất nhiên, lựa chọn đầu tiên của bạn là tự làm mọi thứ. Và trong khi bạn có thể thích việc tự thiết kế để tiết kiệm chi phí thiết kế, chúng tôi không khuyến khích điều đó trừ khi bạn có kinh nghiệm thiết kế. Thiết kế bao bì mỹ phẩm quá quan trọng với thành công của doanh nghiệp của bạn, nên nó không phải chỗ để tiết kiệm.
Thuê một nhà thiết kế
Thiết kế bao bì thực hiện bởi CyanTriangle_com.
Một lựa chọn khác là bạn sẽ thuê một nhà thiết kế thực hiện quá trình thiết kế cho bạn. Có hai cách tốt để làm việc này: bạn có thể thuê một nhà thiết kế làm việc tự do hoặc tổ chức một cuộc thi thiết kế.
Nếu bạn muốn làm việc trực tiếp với một nhà thiết kế tự do, bạn sẽ cần tìm ai đó có kinh nghiệm thiết kế bao bì sản phẩm (còn tốt hơn nếu sản phẩm đó là mỹ phẩm!).
Nếu bạn muốn viết một mô tả thiết kế đơn giản và có những nhà thiết kế từ khắp nơi gửi cho bạn những ý tưởng, bạn có thể tổ chức một cuộc thi thiết kế trên 99designs.
Bắt đầu thiết kế!
—
Nguồn: Design Packaging Inc.
Một khi bạn tìm được nhà thiết kế cho dự án của mình, đây là lúc để bắt tay vào thiết kế thôi!
Sauk hi bạn xem lại phong cách thiết kế thương hiệu với nhà thiết kế của mình và cho họ biết chính xác là bạn đang tìm kiếm điều bạn, bạn cần yêu cầu họ phát triển một bản mẫu thiết kế. Điều này sẽ cho bạn một cái nhìn thực tế về bao bì sản phẩm trước khi hoàn tất thiết kế.
Một khi bạn có bản mẫu thiết kế, bạn cần đánh giá thiết kế và xem nó phải lựa chọn đúng đắn cho sản phẩm của mình. Khi đánh giá mẫu thử, hãy tự hỏi bản thân:
- Thiết kế này có thu hút được sự chú ý của khách hàng không?
- Bao bì có gợi ý lên sản phẩm được đựng trong đó một cách rõ ràng không?
- Bao bì này có dễ sử dụng không?
- Liệu bao bì này có nổi bật trên kệ hàng?
- Bao bì này trông như thế nào khi nhìn trong không gian 3 chiều?
- Thiết kế này có còn hợp thời 5 năm sau không?
Một khi bạn và nhà thiết kế của bạn hoàn tất thiết kế, bạn cần xuất được file để gửi cho nhà in.
Bạn sẽ cần
- Một file thiết kế dạng vector cho mỗi sản phẩm (thường là file có đuôi .ai hoặc .pdf)
- Những mã màu Pantone hoặc CMYK
Một khi bạn có những file này, bạn có thể gửi chúng đến nhà in, sản xuất bao bì và hiện thực hóa thiết kế của mình!
Tóm tắt
—
Có vô vàn những cơ hội trong ngành mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp. Và với sản phẩm phù hợp, bao bì phù hợp, và thiết kế phù hợp, cơ hội chính là để cho bạn dành lấy!
Nguồn: 99designs.com