HƯỚNG DẪN CHI TIẾT THIẾT KẾ NHÃN MÁC SẢN PHẨM RƯỢU VANG
Bài viết thực hiện bởi Anh Trâm
Ngày đăng 21/09/2023
Share

Hãy nghĩ về lần gần đây nhất bạn đi mua một chai rượu: có thể mua nó cho một người bạn hoặc làm quà cho ai đó hoặc mua cho một bữa tiệc nào đó. Điều gì đã hướng ánh mắt bạn qua hàng đống những thương hiệu có sẵn trên kệ hàng của bất kì hệ thống bán lẻ địa phương nào? Giống như hàng triệu khách hàng trên thế giới đã cùng nhau đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp trị giá 60 tỷ đô này, bạn có lẽ cũng đã đưa ra một vài quyết định cảm tính khi mua rượu: mua rượu trắng hay rượu màu, rượu nội địa hay nhập khẩu và khoảng giá cả của sản phẩm sẽ mua. Thậm chí sau đó, bạn có thể vẫn phải phân vân giữa ba hay bốn chai. Không thể phủ nhận rằng có một thứ nhỏ nhặt có thể khiến người tiêu dùng mua hoặc quay lưng với một sản phẩm: nhãn mác của sản phẩm đó.

Một nhãn mác sản phẩm được thiết kế tốt sẽ giúp chai rượu của bạn nổi bật trên kệ hàng. Thiết kế nhãn rượu vang hiện đại bởi StudioAs.
Một nhãn mác sản phẩm được thiết kế tốt sẽ giúp chai rượu của bạn nổi bật trên kệ hàng. Thiết kế nhãn rượu vang hiện đại bởi StudioAs.

Đặc biệt là khi rượu vang được mua để mang đi tặng, phần lớn người mua đưa ra quyết định mua sắm dựa trên sự bắt mắt của sản phẩm. Bạn cần minh chứng? Năm ngoái, Wine.net đã khảo sát hơn 2000 người uống rượu vang, yêu cầu họ lựa chọn giữa 3 chai vang đỏ và 3 chai vang trắng với chỉ hình ảnh minh họa để hướng dẫn họ. 80% số người tham gia cho biết lựa chọn của họ được đưa ra dựa vào nhãn của chai!

Nếu bạn là một nhà sản xuất rượu vang độc lập, bạn cần đảm bảo rằng thành phẩm của mình nổi bật trước những đối thủ cạnh tranh.

Hãy đọc tiếp bài viết để tìm hiểu thêm về việc tạo dựng một nhãn rượu vang hoàn hảo cho thương hiệu của bạn và cách bạn có thể đảm bảo người tiêu dùng sẽ lưu lại ấn tượng gì đó về sản phẩm của bạn.

  • Biết rõ bản thân bạn và khán giả của bạn
  • Thiết kế nhãn rượu vang của bạn
  • Màu sắc
  • Kiểu chữ
  • Phong cách và hình ảnh
  • Vật liệu và quá trình sản xuất
  • Nhận diện thương hiệu rượu vang

Biết rõ bản thân bạn và khán giả của bạn

Nhãn rượu vang này sẽ thu hút được nhóm khách hàng nào? Thiết kế bởi Q_DESIGN STUDIO.
Nhãn rượu vang này sẽ thu hút được nhóm khách hàng nào? Thiết kế bởi Q_DESIGN STUDIO.

Không có quá nhiều không gian dành cho nhãn mác của một chai rượu vang nên mọi thành phần thiết kế trên nhãn mác cần được lựa chọn cẩn thận để nhãn mác mang lại ấn tượng lớn nhất đối với người tiêu dùng. Điều đầu tiên: bạn là ai và câu chuyện của bạn là gì? Một trang trại nho có tuổi đời hàng thế kỉ có thể muốn truyền tải tới những khách hàng tiềm năng rằng họ là một thương hiệu lâu đời, đáng tin cậy, khiến đó trở thành một khoản đầu tư đáng tiền. Trong khi một hãng sản xuất rượu vang ít thâm niên hơn ở Oregon có thể muốn bán hàng cho những người tiêu dùng trẻ tuổi, ưu mạo hiểm hơn – những người đang tìm kiếm những gì độc đáo và mới mẻ. Hãy chỉ ra cách kể câu chuyện của bạn bằng một các lôi cuốn với chỉ một hoặc hai câu, trong khi miêu tả những đặc trưng của sản phẩm.

Thiết kế nhãn rượu vang của bạn

Một khi bạn có một ý tưởng rõ ràng về việc bạn là ai và đâu là những đối tượng bạn muốn tiếp cận, hãy sử dụng những kiến thức đó chỉ đường cho việc thiết kế nhãn mác sản phẩm của bạn.

Màu sắc

Một thiết kế mạnh mẽ theo phong cách tối giản bởi danewman chỉ sử dụng một màu duy nhất để đưa ra thông điệp của thương hiệu. Thiết kế nhãn rượu vang tối giản bởi Dan Newman dành cho IKHOR.
Một thiết kế mạnh mẽ theo phong cách tối giản bởi danewman chỉ sử dụng một màu duy nhất để đưa ra thông điệp của thương hiệu. Thiết kế nhãn rượu vang tối giản bởi Dan Newman dành cho IKHOR.
Nhãn này chỉ ra những màu sắc được lựa chọn cẩn thận có thể khiến thiết kế nổi bật như thế nào. Thiết kế độc quyền bởi Kirill dành cho Las Eras.
Nhãn này chỉ ra những màu sắc được lựa chọn cẩn thận có thể khiến thiết kế nổi bật như thế nào. Thiết kế độc quyền bởi Kirill dành cho Las Eras.
Dòng vang trắng này sử dụng những màu sắc tươi sáng, truyền thống. Thiết kế bởi Rebecca Reack Art.
Dòng vang trắng này sử dụng những màu sắc tươi sáng, truyền thống. Thiết kế bởi Rebecca Reack Art.

Rượu vang có những quy tắc truyền thống khi chọn màu sắc chai: những loại vang đỏ được bán với chai màu xanh tối màu để tránh ánh nắng mặt trời và ngăn chặn quá trình oxy hóa, trong khi những loại vang trắng lại được đóng trong chai trong suốt không màu hoặc màu xanh nhợt. Bước đầu tiên để chọn một bộ màu cho nhãn mác của bạn là chắc chắn rằng nó có thể nổi bật trên nền màu chai đựng rượu.

Những sắc đỏ thường đi cùng với hai bộ màu: những màu tối, sâu tạo cảm một cảm giác tâm trạng, hoặc một nhãn trắng với những màu sắc giàu có như những sắc vàng, xanh lục và đỏ tối). Những nhãn rượu vang trắng có xu hướng sử dụng những sắc xanh lục hoặc xanh lam, tạo ra một cảm giác mạnh mẽ và quả quyết.

Tất nhiên, truyền thống không phải không thể phá vỡ. Trong những năm gần đây, những nhà sản xuất rượu đang ngày càng nghịch ngợm hơn với bộ màu nhãn của họ, ghép cặp những nhãn tối màu với màu trắng để tạo ra hiệu ứng tương phản đầy táo bạo, hoặc chọn lựa cả dải phổ màu của những sắc màu sáng để tạo ra một màu đỏ nghịch ngợm, tươi vui hơn.

Nhãn rượu màu vàng sáng màu là một lựa chọn khá táo bạo nhưng không phổ biến cho một dòng rượu vang đỏ. Thiết kế bởi Wooden Horse.
Nhãn rượu màu vàng sáng màu là một lựa chọn khá táo bạo nhưng không phổ biến cho một dòng rượu vang đỏ. Thiết kế bởi Wooden Horse.
Một nhãn rượu tối màu đặc biệt trên một chai rượu vang trắng. Thiết kế bởi Apricity Vineyards.
Một nhãn rượu tối màu đặc biệt trên một chai rượu vang trắng. Thiết kế bởi Apricity Vineyards.

Kiểu chữ

Bạn đã chọn bộ màu cho nhãn mác của mình. Đây chính là lúc nghĩ tới kiểu chữ. Nếu bạn đã chọn một bộ nhãn tối màu cho dòng rượu vang đỏ của mình, hãy đảm bảo kiểu chữ của bạn đủ mạnh để mang lại độ tương phản cho thiết kế. Font chữ bạn chọn cho nhãn mác sẽ cho người khách hàng biết nhiều điều về thứ họ sẽ khui. Những nhà sản xuất rượu truyền thống sử dụng những kiểu font và thiết kế kiểu bận rộn – thứ cho thấy lịch sử và tính nguyên bản của họ. Nhãn mác thường phụ thuộc vào những kiểu chữ dạng serif hoặc script.

Một thiết kế nhãn rượu truyền thống sử dụng màu đỏ táo bạo để thể hiện sự táo bạo của nho. Thiết kế bỏi tale026.
Một thiết kế nhãn rượu truyền thống sử dụng màu đỏ táo bạo để thể hiện sự táo bạo của nho. Thiết kế bỏi tale026.
Một bộ nhãn mác rất truyền thống mang lại nhiều cảm xúc hoài niệm. Thiết kế Low Calorie Prosecco bởi Wooden Horse dành cho Petite Prosecco.
Một bộ nhãn mác rất truyền thống mang lại nhiều cảm xúc hoài niệm. Thiết kế Low Calorie Prosecco bởi Wooden Horse dành cho Petite Prosecco.

Những loại rượu hiện đại, ít thâm niên hơn thường sử dụng những kiểu chữ táo bạo dạng sans serif để tổng hòa một cảm giác thời thượng cho sản phẩm. Những nhãn mác (như Axr dưới đây) thường thoáng hơn, với khá nhiều không gian trống. Nhóm còn lại, thay vì tập trung vào tên đẩy đủ của sản phẩm rượu, họ thường để chữ cái đầu của tên lớn hơn hẳn và khiến nó nổi bật và bắt mắt.

Một nhãn rượu thời thượng, hiện đại với một kiểu chữ slab mảnh. AxR Winery bởi ::scott::
Một nhãn rượu thời thượng, hiện đại với một kiểu chữ slab mảnh. AxR Winery bởi ::scott::
Một chi tiết đồ họa đương đại đi kèm với một kiểu chữ serif truyền thống tạo ra một sự kết hợp thú vị. Nhãn của Montepulciano Wine thực hiện bởi nestorson dành cho Soul Growers.
Một chi tiết đồ họa đương đại đi kèm với một kiểu chữ serif truyền thống tạo ra một sự kết hợp thú vị. Nhãn của Montepulciano Wine thực hiện bởi nestorson dành cho Soul Growers.

Phong cách thiết kế và sử dụng hình ảnh

Những phong cách phổ biến nhất có xu hướng nghiêng về một vài thể loại như: tinh tế – lịch lãm, táo bạo và hiện đại, tối giản hoặc cổ điển/truyền thống. Hãy chọn phong cách của bạn dựa trên cá tính của sản phẩm, thương hiệu và nhóm khách hàng mà bạn phục vụ. Khách hàng của bạn là những người trưởng thành, từng trải sẵn sàng chi trả cho mức giá cao hơn? Bạn có thể muốn nhãn hiệu của mình truyền thống, cổ điển. Nhưng nếu bạn muốn tiếp cận những khách hàng trẻ tuổi, có lẽ bạn nên đưa ra một thiết kế sạch và hiện đại.

Một phong cách cổ điển, dựa trên line-drawing. Thiết kế bởi Q_DESIGN STUDIO
Một phong cách cổ điển, dựa trên line-drawing. Thiết kế bởi Q_DESIGN STUDIO
Một nhãn mác cấp tiến sử dụng những thành phần thiết kế linocut. Nhãn rượu “Pandora” bởi nestorson dành cho Pandora.
Một nhãn mác cấp tiến sử dụng những thành phần thiết kế linocut. Nhãn rượu “Pandora” bởi nestorson dành cho Pandora.

Cho dù bạn lựa chọn đi theo phong cách thiết kế nào đi nữa, nhãn rượu của bạn cần sử dụng những hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một sự lựa chọn thông thường chính là hình vẽ bằng bút chì của vườn nho hoặc khu trang trại nơi nho được trồn. Một thiết kế tối giản có thể cho thấy một kí tự nhỏ hoặc logo với nhiều không gian trắng xung quanh nó. Một nhãn rượu theo phong cách đương đại có thể tránh việc sử dụng hỗn độn các chi tiết đồ họa với nhau, thay vào đó là sử dụng kiểu chữ kích thước lớn để thu hút sự chú ý. Một số nhà thiết kế táo bạo thậm chí chọn việc phá vỡ những giới hạn bằng việc sử dụng hoạt hình hoặc những thiết kế vui vẻ, nhiều chi tiết đồ họa.

Một thiết kế nhãn vui vẻ, hiện đại theo phong cách hoạt hình. Thiết kế bởi ed-creative dành cho Twisted Zins.
Một thiết kế nhãn vui vẻ, hiện đại theo phong cách hoạt hình. Thiết kế bởi ed-creative dành cho Twisted Zins.

Cách sử dụng hình ảnh cho phép bạn trở nên thực sự độc nhất. Hãy nghĩ về những điều khiến bạn khác biệt với những sản phẩm rượu vang khác – đó có phải là ở vị trí địa lý? Một đặc điểm của trang trại của bạn? Một đặc trưng vui của gia đình? Một cái tên kiểu chơi chữ? Hãy tìm ra chi tiết đó và tìm cách trực quan hóa điều đó. Có thể phòng thử mùi vị rượu của bạn rất hiện đại và sạch sẽ – hãy thiết kế một bộ nhãn với nhiều không gian trắng và một kiểu chữ dạng sans-serif tinh tế để phù hợp với điều đó. Bạn có một chú chó thích chơi đùa với những khách thăm quan? Có thể là hình ảnh hoạt hình của chú chó sẽ là một lựa chọn hay.

Thiết kế nhãn độc đáo bởi Dizziness Design này nổi bật bởi cách sử dụng các chi tiết hình ảnh một cách độc nhất. #119 thiết kế bởi Dizziness Design dành cho Two Blind Mice Wines.
Thiết kế nhãn độc đáo bởi Dizziness Design này nổi bật bởi cách sử dụng các chi tiết hình ảnh một cách độc nhất. #119 thiết kế bởi Dizziness Design dành cho Two Blind Mice Wines.
Nhãn Uco sử dụng hình ảnh của chú chó Uco. #85 thiết kế bởi Kings Jewels.
Nhãn Uco sử dụng hình ảnh của chú chó Uco. #85 thiết kế bởi Kings Jewels.
Một thiết kế nhãn đương đại thiết kế bởi lemoor sử dụng một cách hoàn hảo một nhân vật độc nhất, bắt mắt. Thiết kế bởi lemoor.
Một thiết kế nhãn đương đại thiết kế bởi lemoor sử dụng một cách hoàn hảo một nhân vật độc nhất, bắt mắt. Thiết kế bởi lemoor.
Một cách tiếp cận rượu vang độc đáo, cho thấy sự thật khoa học đằng sau nó. Nhãn rượu vang dành cho Cru Wines thiết kế bởi StudioAs.
Một cách tiếp cận rượu vang độc đáo, cho thấy sự thật khoa học đằng sau nó. Nhãn rượu vang dành cho Cru Wines thiết kế bởi StudioAs.

Phong cách thiết kế nhãn cho khách hàng biết liệu đó có phải loại rượu vang dành cho họ hay không, hình ảnh bạn sử dụng cho phép bạn nổi bật trước những đối thủ cạnh tranh và được khách hàng nhớ tới.

Nhãn mặt sau của chai rượu

Nhãn mặt sau có thể gồm những thông tin vui, thú vị về sản phẩm rượu của bạn, nhưng cũng cần đưa vào những thông tin quan trọng khác. #243 thiết kế bởi O Ñ A T E dành cho Aesthete Wines.
Nhãn mặt sau có thể gồm những thông tin vui, thú vị về sản phẩm rượu của bạn, nhưng cũng cần đưa vào những thông tin quan trọng khác. #243 thiết kế bởi O Ñ A T E dành cho Aesthete Wines.

Sau tất cả những cân nhắc dành cho nhãn mặt trước của chai, hãy chắc chắn liệt kê tất cả những thông tin phù hợp vào nhãn sau của chai. Trong khi những nội dung này có thể là những thứ thú vị như lịch sử vườn nho và những hương vị đáng chú ý, bạn cũng phải bao gồm những thông tin pháp lý bắt buộc như cảnh báo của chính phủ, mã ABV và UPC (nếu bạn nếu có kế hoạch sẽ bán chúng trong những cửa hàng bán lẻ). Hãy chắc chắn bạn nghiên cứu kĩ tất cả những yêu cầu này và cung cấp đủ thông tin cho nhà thiết kế của mình.

Lựa chọn chất liệu cho nhãn rượu vang

Bạn đã đưa ra những quyết định quan trọng về những nội dung sẽ xuất hiện trên nhãn. Bây giờ hay nghĩ tới tới chất lượng, chất liệu và hoa văn của bản thân loại giấy sẽ in nhãn. Những hãng sản xuất rượu không ngừng cải tiến nhãn mác của mình, mang những chi tiết in ấn chất lượng cao lên những nhãn mác mà trước đó khá đơn sơ. Những tùy chọn phổ biến thực hiện in nhãn là sử dụng giấy có sẵn hoa văn, in dập lá nóng, in dập nổi và những cách in ấn đặc trưng khác.

Việc sử dụng đáng ngạc nhiên của những chi tiết dập lá nóng để làm nổi bật thiết kế nhãn khá truyền thống. Thiết kế bởi Esteban T dành cho Petit Verdot.
Việc sử dụng đáng ngạc nhiên của những chi tiết dập lá nóng để làm nổi bật thiết kế nhãn khá truyền thống. Thiết kế bởi Esteban T dành cho Petit Verdot.

Ngày càng nhiều hãng rượu sử dụng sự sang trọng của phương pháp in dập lá nóng, in dập nổi và die-cutting. Được sử dụng từ lâu trên các sản phẩm dạng chai lọ, in dập lá nóng phản chiếu ảnh sáng một cách đẹp mắt, mang đến cho nhãn mác của bạn một cảm giác thu hút và cao cấp. Dập nổi là quá trình ép một hình ảnh lên trên giấy in nhãn, trong quá trình đó hình ảnh (hoặc một phần của hình ảnh) nổi lên so với phần còn lại của nhãn. Mặc dù việc dập nổi có thể rất tinh tế, nó mang đến cho khách hàng một trải nghiệm nghiêng về xúc giác nhiều hơn.

Nhãn rượu dành cho một sản phẩm của Sonoma Rose, thiết kế bởi Mila Katagarova.
Nhãn rượu dành cho một sản phẩm của Sonoma Rose, thiết kế bởi Mila Katagarova.
Thiết kế nhãn rượu “Follow the White Rabbit” được thực hiện bởi Eastwood Studio ®.
Thiết kế nhãn rượu “Follow the White Rabbit” được thực hiện bởi Eastwood Studio ®.
Một thiết kế nhãn mác đơn giản nhưng nổi bật nhờ hình tròn hiếm gặp của nó. Nguồn: _fra_
Một thiết kế nhãn mác đơn giản nhưng nổi bật nhờ hình tròn hiếm gặp của nó. Nguồn: _fra_

Những chi tiết thiết kế mà chúng tôi nhắc tới trên đây không phải cách duy nhất để đảm bảo sản phẩm của bạn nổi bật giữa kệ hàng: những nhãn mác với hình dạng tùy biến (dạng die-cut) đã ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Đây là những nhãn mác sáng tạo sử dụng những những hình dạng die-cut và thiết kế tùy biến và mang tới một giải pháp thay thế cho nhãn dạng hình chữ nhật mà chúng ta thường thấy đối với nhãn rượu vang. Nếu bạn dành nhiều thời gian và công sức xây dựng một hình ảnh hoặc logo cho thương hiệu của mình, die-cut là một các tuyệt vời để khiến nó thực sự nổi bật. Giống như nhãn của Rose All Day và Follow the White Rabbit – cả hai nhãn đều tận dụng lợi thế của nhãn dạng die-cut để khiến nhãn hàng của mình nổi bật trên kệ hàng.

Trong khi những chi tiết này mang lại sự đẳng cấp không thể chối từ cho thương hiệu của bạn, chúng cũng có một số hạn chế nhất định trong quá trình sản xuất nhãn, cũng như kéo theo chi phí tăng lên đáng kể. Hãy luôn nhớ: những nhãn này thường phải được in ở số lượng lớn hơn nhiều để giảm giá thành.

Nhận diện thương hiệu rượu vang

Series nhãn này được thiết kế bởi soniamagge sử dụng những chi tiết thiết kế của nghệ thuật của thời kì tiền Columbian và làm nổi bật chúng với chi tiết in nhũ vàng. Thiết kế nhãn Chilean Wine Label thực hiện bởi Sonia Maggi dành cho Andante
Series nhãn này được thiết kế bởi soniamagge sử dụng những chi tiết thiết kế của nghệ thuật của thời kì tiền Columbian và làm nổi bật chúng với chi tiết in nhũ vàng. Thiết kế nhãn Chilean Wine Label thực hiện bởi Sonia Maggi dành cho Andante
Một series nhãn sạch sử dụng những màu sắc và chi tiết đồ họa khác nhau cho mỗi sản phẩm của mình, biến chúng thành một series sản phẩm. Thiết kế bởi Multipraktik.
Một series nhãn sạch sử dụng những màu sắc và chi tiết đồ họa khác nhau cho mỗi sản phẩm của mình, biến chúng thành một series sản phẩm. Thiết kế bởi Multipraktik.
Những nhãn mác được thiết kế phù hợp với thương hiệu – chúng cân bằng giữa nét táo bạo hiện đại với nét chấm phá của sự nghịch ngợm. Thiết kế của Tristan Rossi dành cho The Zoo Winery.
Những nhãn mác được thiết kế phù hợp với thương hiệu – chúng cân bằng giữa nét táo bạo hiện đại với nét chấm phá của sự nghịch ngợm. Thiết kế của Tristan Rossi dành cho The Zoo Winery.

Trong hầu hết các cửa hàng, rượu vang để xếp lên kệ hàng dựa vào loại nho hoặc phong cách của rượu. Thậm chí rượu từ cùng một nước xuất xứ, những loại vang đỏ và trắng được để ở những khu vực hoàn toàn khác nhau. Làm sao để đảm bảo khách hàng tìm ra thương hiệu của bạn trong từng khu vực của cửa hàng? Việc cần thiết là tạo dựng sự liên tục trong nhãn hàng của bạn xuyên suốt những sản phẩm khác nhau, để đảm bảo những chai rượu của bạn được liên kết với nhau xuyên suốt cả cửa hàng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu nhãn mác của các sản phẩm của bạn có màu sắc khác nhau. Một dấu hiệu thương hiệu mạnh mẽ, khác biệt thì cũng quan trọng không kém: một khi một khách hàng thử và thấy thích một phong cách, họ sẽ cảm thấy hứng thú khi nhìn thấy logo của bạn trong những lựa chọn sản phẩm khác và nhiều khả năng sẽ thử những sản phẩm khác cùng thương hiệu của bạn.

Tìm nhà thiết kế nhãn mác phù hợp

Nhìn chung, có 3 cách để thực hiện việc thiết kế nhãn mác cho sản phẩm rượu của bạn: bạn tự thiết kế, bạn thuê một nhà thiết kế làm việc tự do hoặc bạn có thể tổ chức một cuộc thi thiết kế. Những nhà sản xuất quy mô lớn có lựa chọn khác là làm việc với một hãng thiết kế chuyên nghiệp nhưng việc đó có thể tiêu tốn khoản chi phí khá lớn (khoảng 10000 đô la) và đó thường nằm ngoài khả năng chi trả của những nhà sản xuất nhỏ.

Trong khi việc tự thiết kế khá thú vị, nếu bạn không phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp thì tôi không khuyến khích điều này. Từ đây, bạn còn hai lựa chọn khả dĩ hơn: tổ chức một cuộc thi hoặc thuê một nhà thiết kế làm việc tự do. Có những điểm lợi và bất lợi đối với cả hai tùy chọn này, nhưng tôi có thể cho bạn biết rằng hầu hết những nhà sản xuất rượu tạo ra nhãn mác của mình trên 99designs đều bắt đầu với một cuộc thi thiết kế vì nó cho họ những ý tưởng và phong cách đa dạng để lựa chọn. Sau đó họ tiếp tục với việc làm việc cùng nhà thiết kế để hoàn thiện nhãn mác cho sản phẩm của mình.

Tạm kết

Đâu là phong cách thiết kế nhãn rượu yêu thích của bạn?
Đâu là phong cách thiết kế nhãn rượu yêu thích của bạn?

Cho dù bạn say mê Monogamy hay yêu thích Ménage à Trois, không có nghi ngờ gì rằng chúng ta đang ở kỷ nguyên vàng của rượu vang. Với việc giới trẻ uống rượu vang nhiều hơn bất cứ thế hệ nào trước đó, ngành công nghiệp sản xuất rượu vang thì cuối cùng cũng rũ bỏ danh tiếng cứng nhắc, truyền thống của mình và những nhà sản xuất đã tự cho phép họ ấp ủ những khía cạnh trẻ trung hơn và việc thiết kế nhãn cũng thay đổi tương ứng như thế. Hãy tìm kiếm sự cân bằng giữa những xu hướng hiện tại và những trào lưu cũ nhưng không hề lạc hậu và sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ nổi bật trên kệ hàng và được người tiêu dùng đón nhận!

Nguồn: 99designs.com

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay