Kẹt cứng
Kẹt cứng
Thứ 5
Tháng 6
2012
7

Học viên dpi sử dụng ngôn ngữ thị giác để giải quyết sự ùn tắc

Đây là các giải pháp mà học viên dpi đã đưa ra

Giải pháp của Huu Luan K29A:

Giải pháp của Huu Luan K29A

 

Em nghĩ tại sao phải gọi hành khách có số ghế 50 trở lên trước , trong khi tất cả đều là vé hạng phổ thông . Vậy nếu là em thì sẽ thông báo tất cả cùng lên máy bay. Sẽ có 2 làn đi dành cho hành khách có vé từ 1 đến 49 và tử 50 trở lên.
Trên mỗi làn đường đều có bảng thông báo làn đường của số vé nào, và sẽ có 2 tiếp viên soát vé ở mỗi làn, nếu hành khách đi không đúng làn thì tiếp viên sẽ mời sang làn bên cạnh.
Em cũng không biết là giải pháp này có ổn không nhưng theo em thì khá ổn 😛 Nhưng dù sao thì đó chỉ là cách nghĩ của em cho trường hợp này.
Xin thầy nhận xét 😀

Thanks thầy Jun ^^

Sau đây là nhận xét của thầy Jun về giải pháp của bạn Luân:

Chào Luân,
Cảm ơn bạn về ý kiến đóng góp giải pháp. Lý do gọi các hành khách mang vé số 50 và trên 50 lên nhằm tránh tình trạng ùn tắc khi hành khách đã vào trong máy bay. Chúng ta muốn tránh tắc nghẽn lối đi hẹp trong khoang máy bay. Vì vậy các hành khách có chỗ ngồi sau máy bay nên lên máy bay trước. Đây là ý tưởng đằng sau sự sắp xếp ai nên lên máy bay trước.
Giải pháp của bạn có thể thực hiện được và vẫn cho hành khách số  50 và trên 50 lên trước, nhưng hành khách sẽ sắp thành 2 hàng, có nghĩa là có hầu hết mọi hành khách phải sắp hàng cùng một lúc. Các hành khách từ số 15-49 (số ghế trước đó là dành cho hạng thương gia) có thể phải đứng lâu hơn để chờ hàng kia lên máy bay. Nhìn từ góc độ dịch vụ hàng không, điều đó không mang lại hình ảnh đẹp cho khách hàng của họ.
Và thông tin thêm cho bạn, máy kiểm tra thẻ chỉ cho phép trong 1 lúc cho 1 người đi qua. Vì vậy trong giải pháp của bạn, điều chúng ta có thể làm là dùng cả 2 bên máy kiểm tra thẻ (vào lúc bày, đa số các hành khách hạng thương gia đã lên máy bay, giải phóng cho máy kiểm tra thẻ thứ 2)

 


GIẢI PHÁP CỦA Nguyễn Hoàng Liêm – M29A:

Giải pháp của Nguyễn Hoàng Liêm - M29A

Hi Thầy Jun.
Theo em thì giải pháp giải quyết sự ùn tắc ở đây là mình nên phân chia rõ ra 2 làn dàn cho 2 loại vé có số ghế từ 1-49 và từ 50 trở lên, như vậy hành khách sẽ đi đúng làn đường dành cho số ghế của mình, và nhân viên chỉ việc điều tiết làn đường nào được vào trước
Có thể cách của em chưa thật sự hoàn hảo, nhưng ít nhiều nó cũng giảm bớt tình trạng chen lấn khi khách hàng đi đúng làn đường của mình.
Thank Thầy!

 


GIẢI PHÁP CỦA Nguyễn Minh Tâm – K29A (Chep Cua Dong):

Giải pháp của Nguyễn Minh Tâm - K29A (Chep Cua Dong)

Sự ùn tắt thường xuất phát từ sự chậm trễ , mong ngóng và lợi ích …. tại sao chúng ta ko cho mọi người cảm giác an toàn ngay từ khi mới vô sân bay …. trong khi chờ chen chúc trong đám hỗn độn vì ko dọc kĩ hàng ghế của mình thì tại sao ta ko cho họ tự kiểm tra hàng ghế mình ngồi là số mấy trong thời gian rảnh rổi , để họ có thể tự nhận thức dc là phải đúng hàng ghế đó mình mới dc lên máy bay , như phân chia khu vực chờ thành khu vực 1 từ 1 -49 và khu vực 2 từ 50 – 100 … và khu vực 3 từ 100 > n
Như vậy khi tiếp viên số 1 cầm bảng thông báo ra , dù họ hiểu hay ko hiểu thì họ cũng biết dc đó ko phải là lượt đi của mình … và những hành khách từ 1 – 49 ai cũng như ai , ko ai dc lên nên họ sẽ ko tranh giành mà tiếp tục ngồi chờ … và tiếp viên số 1 có thể làm 1 lần 3 trọng trách : 1 là cầm bảng thông báo cho những hành khách từ 50 – 100 sẽ bay , 2 là kiểm tra những hành khách ko hiểu tấm bảng mà đi ra , 3 là có thể qua lời chỉ dẫn những hành khách đi nhầm mà thông báo những hành khách còn lại ko nên đi … còn tiếp viên số 2 như 1 hàng rào thứ 2 sẽ kiểm tra lại 1 lần nữa … nhưng mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều … và vì kiểm tra nhanh nên dòng người từ 50 – 100 đi vào sẽ nhanh hơn và mọi thứ sẽ nhanh và suôn sẽ hơn.