Thứ 3
Tháng 8
2015
18

Building and Maintaining Your Corporate Identity

XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU

Bức tranh lớn hơn       

Nhận dạng thương hiệu thì bao quát hơn logo-nó là bức tranh to lớn về tất cả các khía cạnh hình ảnh và giác quan của một công ty. Cách đặt tên, ngôn ngữ, phong thái và cảm xúc; thiết kế logo; văn phòng phẩm; danh thiếp; tài liệu tiếp thị như in ấn tờ rơi và thư gửi trực tiếp; thiết kế sản phẩm, hình ảnh thương mại, bao bì,  trưng bày ở điểm bán hàng, thiết kế nhãn hiệu; thiết kế trang web, xuất hiện trên phương tiện truyền thông, email mẫu, và thiết kế ứng dụng điện thoại di động; trực tuyến, radio, tạp chí, truyền hình, biển quảng cáo và trưng bày quảng cáo; triển lãm thương mại, nói chuyện với công chúng, hội thảo, họp báo, xúc tiến PR và thông cáo PR; kiến trúc và nội thất ở điểm bán lẻ và công ty, bảng hiệu công ty, đồng phục nhân viên, và đồ họa trên các phương tiện di chuyển; các mục quảng cáo thương hiệu, tài liệu hỗ trợ bán lẻ.

Một chương trình nhận dạng thương hiệu cần phải nhắm đến tất cả những yếu tố có thể gây ấn tượng được thực hiện bởi các công ty, và các ứng dụng không phù hợp có thể làm giảm sự tối ưu của bộ nhận dạng. Một tiêu chuẩn hay phong cách chỉ dẫn cho bộ nhận dạng thương hiệu  sẽ hướng dẫn những chương trình ấy được thực thi như thế nào, và đảm bảo rằng mỗi thời khắc  công ty luôn tạo ấn tượng đối với công chúng; cách thức, giai điệu, vẻ ngoài và cảm giác phải phù hợp với nhận dạng thương hiệu được thiết lập, hỗ trợ và củng cố thương hiệu.

brand_identity_logo2

Logo là trái tim của bộ nhận dạng thương hiệu. Logo và những yếu tố nhận dạng sẽ định dạng, cung cấp thông tin và hỗ trợ người tiêu dùng về thương hiệu.

Quản trị thương hiệu

Quản trị thương hiệu hiệu quả bao gồm xác định vị trí của công ty trong thị trường cạnh tranh chiến lược, sản phẩm hoặc dịch vụ; duy trì danh tiếng của thương hiệu; đảm bảo những trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu là tích cực, thỏa đáng và phù hợp; và xây dựng mối quan hệ với khách hàng thích ứng với những đặc điểm nhân khẩu học mục tiêu. Quá trình này được tạo thuận lợi với chuỗi hành động diễn ra liên tục và duy trì của bộ nhận dạng thương hiệu. Khi một doanh nghiệp, cùng với các chuyên gia tiếp thị và truyền thông của họ, thiết lập bộ định dạng thương hiệu, điều quan trọng là phải chọn các nhà cung cấp tin cậy và chuẩn bị sẵn sàng những hướng dẫn nhận dạng và tài sản cho những người bán hàng, các nhà bán lẻ, lực lượng bán hàng và tiếp thị. Điều này là cần thiết  đối với từng địa phương, khu vực, quốc tế, để đảm bảo những trải nghiệm phù hợp ở khắp mọi nơi khách hàng trải nghiệm thương hiệu.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của một khách hàng với một thương hiệu, thường là thông qua một quảng cáo, theo sau đó là một loạt các tiếp xúc – từ website, quảng bá qua mail, truy cập mạng xã hội, cửa hàng mẫu hoặc gọi dịch vụ, và cuối cùng là mua sản phẩm – trong đó bộ nhận dạng thương hiệu được nhấn mạnh . Giao diện và cảm nhận của trang web (hoặc các trang web phụ) cần phù hợp với chương trình quảng cáo, khuyến mãi; sự xuất hiện trên phương tiện đại chúng và email liên lạc cũng nên phản ánh hướng này; và khi khách hàng đến thăm một địa điểm bán lẻ, hoặc gặp một nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra quyết định mua hoặc cam kết, trải nghiệm cần phải bằng, hoặc vượt qua sự mong đợi của họ.

brand-management-2

Triết học và các giá trị

Sứ mệnh, giá trị, mục đích, văn hóa và tính cách của bạn là cần thiết, nhưng thường sẽ ít quan trọng hơn các yếu tố hình ảnh hoặc hữu hình. Những yếu tố này  ảnh hưởng đến các phản ứng và nhận thức thương hiệu của công chúng dẫn đến quyết định, định vị, và chiến lược marketing. Chúng càng được định nghĩa rõ ràng, và càng được liên kết tốt và phù hợp, thương hiệu của bạn sẽ ngày càng lớn mạnh.

3900-world-renowned-brand-LOGO-Vector-Part-digital-J-prefix-22084

Xây dựng và duy trì bộ nhận dạng thương hiệu của bạn

Để thiết lập hay thay đổi –nhận dạng thương hiệu của bạn một cách hiệu quả, tất cả các yếu tố hình thành phải phù hợp với sứ mệnh, giá trị và mục đích. Lulu Raghavan là chuyên gia thương hiệu quốc tế của Landor & Associates đã viết: “Con đường sai lầm là chỉ thay đổi logo và không có gì khác về một tổ chức, với mong muốn có hình ảnh của công ty sẽ tự động biến đối để phù hợp.”

Nguồn: conversations.marketing-partners.com