Bạn đã phát triển được một sản phẩm đầy sáng tạo và cảm thấy hứng thú khi giới thiệu nó tới khách hàng của mình, nhưng bạn cũng biết rằng sự cạnh tranh trên thị trường đã trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Một sản phẩm mới khi thâm nhập thị trường mỗi tuần lại đòi hỏi những nhà bán lẻ phải bổ sung nhiều kệ hàng mới trong cửa hàng của mình và buộc những nhãn hàng phải cạnh tranh để có được những vị trí ở phía trước và trung tâm của mỗi kệ hàng. Có một rủi ro thực sự khi bị lạc giữa đám đông đó. Ngày nay, việc nổi bật giữa thị trường yêu cầu nhiều hơn chỉ chất lượng tuyệt vời của sản phẩm. Nó còn đòi hỏi một thiết kế bao bì tuyệt vời nữa.
Dưới đây, chúng tôi đã lựa chọn ra 9 thiết kế bao bì thành công nhất bao gồm mọi thứ từ sản phẩm trà cho tới thịt bò để cung cấp cảm hứng cho thiết kế bao bì của chính bạn. Mỗi thiết kế mang tới một “tuyệt kĩ” để giúp bạn thuận lợi hơn trong việc thiết kế bao bì của mình. Hãy xem qua chúng nào!
Thủ thuật bỏ túi #1: Luôn giữ nó đơn giản
—
Thiết kế bao bì tối giản là xu hướng khá phổ biến hiện nay – vì những lý do thích đáng. Người tiêu dùng đang bị ngợp trong thứ họ nhìn thấy mỗi bước trong quá trình mua hàng của họ, quá nhiều thông tin khiến nhiều người thậm chí không để ý tới những chi tiết rườm ra trên những thiết kế nhãn mác bao bì. Ai có thời gian để ý những chi tiết đó cơ chứ?
Vẻ thẩm mỹ đơn giản, sạch sẽ của Zen Tea có cốt lõi là chủ nghĩa tối giản, và thiết kế bao bì này đại diện cho những giá trị này một cách chính xác. Ba phiên bản của trà trắng được phân biệt bởi ba màu sắc tinh tế: hồng, vàng và xanh lá tương phản trên một nền hơi xám nhạt. Khi bạn mở lớp bao bì màu xám bên ngoài ra, lớp bao bì bên trong màu sáng được phô bày với hoa văn hoa nhài đẹp mắt.
Thiết kế cuối cùng mang vẻ đẹp của sự tối giản nhưng không hề đơn sơ. Nhà thiết kế Konrad Sybilski những chi tiết tinh tế để bổ sung những nét độc nhất vào từng hộp. Những mẫu hình hoa văn trên vỏ bao bì làm người nhìn nhớ tới một khu vườn thiền, và những biểu tượng nhỏ ở góc dưới bên phải đặc trưng cho những phiên bản khác nhau của trà.
Thủ thuật bỏ túi #2: Hãy nghĩ theo cách khác đi
—
Aqua Rose là nước uống đóng chai với tính chất làm lành sẹo tự nhiên của những cánh hoa hồng. Năng lượng tươi mới của loại nước đóng chai này được quảng cáo là truyền năng lượng và tăng cường vẻ đẹp. Để hướng tới những khách hàng cao cấp, hãng đã quyết định sử dụng thiết kế 3D cho chai lọ thành phẩm của mình, chuyển dạng từ một cái chai thông thường thành một thứ gì đó độc quyền.
Những đường con ở trên đầu của chai bắt chước hình ảnh của những cánh hoa hồng, trong khi cũng giúp chai dễ cầm nắm hơn. Bằng việc thêm vào những chi tiết ở phía trên, nhà thiết kế cũng có thể cân bằng thiết kế nặng về phần dưới của chai. Bởi thiết kế này khác biệt một cách đáng kể so với những chai lọ đựng nước tiêu chuẩn, giá thành sản xuất cao hơn, nhưng may mắn thay nhóm khách hàng cao cấp có thể chi trả cho điều đó.
Thủ thuật bỏ túi #3: Cố giữ nó bí ẩn (Không để tất cả nội dung lên phía trước)
—
Superfly là một thức uống cocktail không cồn hoàn toàn tự nhiên của hãng Firefly – nhà tạo lập của những thứ nước ép mới mẻ hòa quyện cùng những chiết xuất thảo dược. Công ty đã kết hợp với một nhà pha chế nổi tiếng người Anh để tạo ra một tổ hợp nước ép linh động có thể được uống riêng hoặc trộn với những thức uống khác. Để phù hợp với bản chất sáng sủa, trẻ trung của loại đồ uống này, Firefly đã tìm kiếm một thiết kế bao bì cũng độc nhất như vậy.
Kết quả ư? Đó là một cái chai với vẻ ngoài cực kì nổi bật trên kệ hàng. Hầu hết thức uống dạng nước ép sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng của những loại trái cây dùng trong sản phẩm và vì thế hầu hết đồ uống dạng nước ép đều có bao bì tương tự nhau. Nhưng chai nước của Superfly trông giống một tác phẩm nghệ thuật hơn. Khi được đặt cùng kệ hàng với những sản phẩm nước uống khác chúng chắc chắn sẽ khiến người mua hàng phải nhìn lại. Những sắc màu sinh động của thiết kế ngay lập tức thu hút sự chú ý. Thêm vào đó, thiết kế không có logo ở mặt trước! Người ta sẽ cầm chai lên, nếu muốn biết công ty nào sản xuất sản phẩm thú vị này.
Thủ thuật bỏ túi #4: Hãy nghĩ về sự bền bỉ (và đừng lạc khỏi phong cách của bạn)
—
Ethical is Beautiful là một công ty mỹ phẩm bán các sản phẩm xà bông và những sản phẩm phòng tắm khác. Những sản phẩm mỹ phẩm của họ được sản xuất từ những nguồn nguyên liệu được khai thác có trách nhiệm và bền vững; và công ty cũng chung tay vào việc cứu trợ và phục hồi chức năng cho đười ươi bằng cách quyên góp 100% lợi nhuận công ty cho mục đích này.
Những nhãn mác láng bóng, đẹp mắt này là một cách khôn khéo để điều hướng cho thiết kế bao bì đóng gói. Những công ty về sản phẩm làm đẹp với đa dạng các sản phẩm sẽ thường phân biệt về kích thước (khối lượng sản phẩm) và hình dạng chai lọ đóng gói. Logo hình hoa sen có thể vừa khít trên bất cứ kích thước nhãn mác nào tạo ra sự liên tục xuyên suốt cả dòng sản phẩm.
Thủ thuật bỏ túi #5: Hãy xem xét khách hàng của bạn (và mang tới giá trị cho họ)
—
Sassafras là một công ty chuyên thiết kế sản phẩm đồ gia dụng cho những bà mẹ và con cái của họ. Mục tiêu là giúp những bà mẹ có thể làm những chiếc bánh ngọt hoặc pizza trong khi lũ trẻ chơi đùa. Sassafras hy vọng có thể thể hiện tinh thần này thông qua thiết kế đóng gói sáng tạo.
Thiết kế khéo léo này có hai công dụng: trong khi người mẹ bận nướng bánh, bộ sản phẩm có thể được mở và cắt thành những mặt nạ hình động vật – một con lừa, ngựa vằn hoặc con hà mã. Thiết kế bao bì cũng phản ánh tầm nhìn bền vững của công ty khi sử dụng 100% vật liệu bao bì có thể tái chế được cũng như hoàn toàn không dùng chất kết dính.
Thủ thuật bỏ túi #6: Hãy thân thiện với môi trường (và khiến bạn khác biệt với phần còn lại)
—
Truth Coffee là một chuỗi cửa hàng café sang trọng ở Cape Town, Nam Phi đã được bình chọn bởi tờ Daily Telegraph như là một trong những quán café tốt nhất thế giới. Nhưng cũng giống như những quán café khác, những cốc uống café sử dụng một lần của họ cuối cùng trở thành rác phải chôn lấp xuống đất.
Mỗi ngày, có hàng trăm nghìn cốc uống café dùng một lần bị thải bỏ – và chúng không thể được phân hủy sinh học. Đơn vị sáng tạo của Nam Phi mang tên Native VML đã cộng tác với Truth Coffee để đưa ra một giải pháp: những cốc uống café thân thiện với môi trường (có thể phân hủy sinh học).
Những cốc có thể phân hủy sinh học đi kèm với một đai giấy chứa những hạt giống cây cỏ có thể nảy mầm thành những cây xanh. Hãy vò viên đai giấy, bỏ nó vào trong cốc, và lấp đầy cốc với đất và bạn đã có một chậu cây mini. Hoặc bạn có thể trồng cốc và đai giấy này trực tiếp xuống vườn của mình. Bây giờ, cốc không chỉ là một phương thức bao bì, mà nó còn là một liên doanh thân thiện với hệ sinh thái giữa một đơn vị sáng tạo và nhà bán lẻ minh họa những khả năng bảo vệ trái đất mà bao bì sản phẩm có thể làm được.
Thủ thuật bỏ túi #7: Hãy kể câu chuyện của bạn (và cho thương hiệu của bạn một cốt truyện)
—
Gather Premium Pet Food cung cấp những sản phẩm thức anh hữu cơ, thân thiện với môi trường, không thuộc nhóm thực phẩm biến đổi gene được chứng nhận dành cho mèo vào chó. Công ty tự hào rằng mình nhập những nguyên liệu cho việc sản xuất của mình từ số ít nhà cung cấp được lựa chọn kĩ càng và Gather Premium Pet Food đã tìm kiếm một thiết kế bao bì gợi lên những giá trị đó.
Sử dụng những hình minh họa hoa văn dạng cắt dán, những nhà thiết kế đã kể câu chuyện của thương hiệu: theo sát nguồn gốc của thực phẩm từ điểm cung ứng của chúng cho tới bát ăn của thú cưng của bạn (kiểu dạng từ-nông trại-tới-bàn ăn cho thú cưng). Để bổ sung bản chất độc nhất cho thiết kế bao bì, những hình minh họa di chuyển từ phía trước túi tới phía sau, tạo ra một đường đi thú vị cho ánh mắt người mua hàng.
Sự cống hiến của công ty dành cho sự phát triển bền vững cũng được thể hiện trên bao bì của nó. Túi đựng sản phẩm được sản xuất từ vật liệu sinh học được USDA chứng nhận để giảm thiểu phát thải carbon.
Thủ thuật bỏ túi #8: Hãy chọn những màu sắc đậm nét táo bạo
—
Quality Candy Company là một phần của phong trào hướng tới tiêu thụ những sản phẩm bánh kẹo, đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe sản xuất từ hoa quả và chiết xuất rau củ.
Để hỗ trợ những hương vị hoa quả tươi sáng của họ, công ty cần một thiết kế bao bì sáng sủa, thân thiện với trẻ nhỏ. Kết quả là một thiết kế bắt mắt với một dải màu sinh động trong một bao bì trông giống với một hộp bút màu. Một thiết kế tươi vui, đầy hứng khởi mang tới thông điệp ấn tượng cho người mua hàng: loại kẹo này có vị ngon và được làm từ những thành phần tốt cho sức khỏe của bạn.
Thủ thuật bỏ túi #9: Phô diễn sản phẩm của bạn
—
Healthy Generation đã tìm kiếm một thiết kế đóng gói cho sản phẩm thịt bò khô hữu cơ của họ. Sản phẩm của công ty hướng gới những người bận rộn luôn tìm kiếm những sản phẩm thức ăn tiện lợi và tốt cho sức khỏe khi họ muốn ăn vặt. Công ty hy vọng tìm được một thiết kế sạch nhưng nghịch ngợm và hiện đại. Nhà thiết kế đã đưa ra một giải pháp độc đáo. Bằng việc sử dụng những biểu tượng (icon), anh ấy đã liệt kê tất cả những đặc tính của sản phẩm (không dùng chất bảo quản, không chứa nitrate, không MSG (mỳ chính) và không chứa gluten).
Để khiến sản phẩm thịt bò khô này thậm chí khác biệt hơn nữa, nhà thiết kế đã đưa ra một “cửa sổ” độc đáo trên bao bì để người mua hàng có thể nhìn thấy bên trong lớp đóng gói thì sản phẩm thực tế như thế nào. Sự minh bạch như vậy giúp công ty xây dựng được niềm tin của khách hàng dành cho sản phẩm.
Hãy chọn thiết kế bao bì đóng gói hoàn hảo
—
Bởi bạn đã khám phá ra khá nhiều tùy chọn bao bì có sẵn ngày hôm nay, đừng sợ phải vấp phải rủi ro! Một sản phẩm tuyệt vời bị chôn vùi trong một bao bì đóng gói ngu ngốc mới là điều cần tránh nhất.
Nguồn: 99designs.com