9 CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG HÀNG ĐẦU NĂM 2021
Bài viết thực hiện bởi Anh Trâm
Ngày đăng 30/09/2023
Share

Video trực tiếp là gì? Mô hình hóa dự đoán? Hãy đọc bài viết về 9 chiến lược phát triển nội dung của năm 2021 để cùng khám phá chúng nhé!

Những xu hướng phát triển nội dung trải nghiệm người dùng (UX) và nội dung marketing đang tiến bộ từng ngày với sự xuất hiện của những công nghệ và ý tưởng mới.

Dưới đây là 9 xu hướng phát triển nội dung hàng đầu mà bạn nên biết để khiến chiến lược nội dung của mình thành công trong năm 2021:

  • Truyền tải những video trực tiếp
  • Truyền thông hiệu quả thông qua trực quan hóa dữ liệu
  • Infographic tốt
  • Nội dung tạo ra bởi người dùng
  • Sự quan trọng của việc viết UX
  • Nội dung dễ tiếp cận
  • Tìm kiếm bằng giọng nói
  • SEO (tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm) và schema
  • Tiếp thị qua nội dung tiên đoán
  1. Truyền tải những video trực tiếp

Video không có gì mới mẻ. Một tỷ người dùng internet tiếp theo muốn các nội dung video và âm thanh. Người ta dự đoán với xu hướng nội dung năm ngoái rằng các nhà tiếp thị rồi sẽ dành nhiều công sức hơn để tạo ra nhiều nội dung video và hình ảnh hơn.

Và dự báo này đã trở thành sự thật. Chúng ta đã thấy nguồn ngân sách ngày càng tăng được đổ vào để tạo ra nội dung video cũng như các video trực tiếp. Chiến lược này phù hợp với một số nhãn hàng, đặc biệt là ở châu Á.

Trong năm 2021 và xa hơn nữa, chúng ta sẽ thấy nhiều nội dung video sáng tạo hơn và ngày càng nhiều các doanh nghiệp dựa vào chúng để quảng bá và bán sản phẩm của mình.

  1. Truyền thông hiệu quả thông qua trực quan hóa dữ liệu

Thường thì khó cho những nhà tiếp thị để trình bày những dữ liệu và con số phức tạp cho người dùng.

Tuy nhiên, việc trực quan hóa dữ liệu hiệu quả có thể biến dữ liệu phức tạp thành việc kể chuyện đầy hấp dẫn để cho phép người dùng hiểu thông tin nhanh chóng và chính xác hơn.

Ví dụ yêu thích của chúng tôi về chiến lược này là là bản đồ nước Mỹ, tạo ra bởi Karim Douïeb dành cho cuộc bầu cử Mỹ năm 2020. Cuộc bầu cử năm 2020 của Mỹ là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google khắp nơi trên thế giới.

Bản đồ bầu cử truyền thống tô màu cho những khu vực bầu cử dựa trên đảng thắng cuộc ở khu vực đó. Điều này có thể gây hiểu nhầm bởi những khu vực diện tích rộng với dân số thưa thớt lại trông áp đảo hơn những khu vực diện tích hạn chế nhưng nhiều cử tri hơn. Thay vào đó, bản đồ mới tô màu dựa trên số cử tri.

  1. Infographic tốt

Trong cơn đại dịch COVID-19 vừa qua, có quá nhiều thông tin mới chúng ta cần tiếp thu, từ những cảnh báo an toàn, những giới hạn đi lại cho tới những yêu cầu cách li. Những thông tin này quá quan trọng và không thể bỏ qua.

Truyền thông và chính quyền đã đưa ra những infograohic sáng tạo và dễ hiểu để tiếp cận với đám đông công chúng. Infographic đặc biệt hiệu quả với thế hệ Z với sự tập trung ngắn hơn thế hệ trước đó.

Infographic sẽ tiếp tục là một trong những chiến lược nội dung lớn của năm 2021 và xa hơn thế và được sử dụng rộng rãi để thể hiện các thông tin và thông điệp.

  1. Nội dung tạo ra bởi người dùng

COVID-19 đã tạo ra và đào tạo một lực lượng am tường về thương mại điện tử – những người dành nhiều thời gian để mua sắm và đặt đồ trực tuyến hàng ngày.

Đó là những khách hàng thông minh và có nhiều thông tin khi dành thời gian so sánh giá cả xuyên suốt các nền tảng. Họ đọc và đánh giá mô tả sản phẩm chi tiết của bạn. Họ có thể dò quét qua từng đánh giá người dùng xác thực.

Những người ảnh hưởng không hấp dẫn nhiều với những người tiêu dùng này nữa. Họ dành lòng tin nhiều hơn cho những người dùng bình thường, những người đã thử và sử dụng sản phẩm.

Nếu chiến lược tiếp thị bằng người nổi tiếng của bạn rất hiệu quả vào năm 2020 trở về trước, bạn sẽ cần chấn chỉnh lại chiến lược nội dung của mình vào năm 2021 để có những nội dung được tạo ra bởi người dùng. Trong năm 2021, các thương hiệu sẽ đầu tư nhiều hơn để khuyến khích người dùng chia sẻ những đánh giá về trải nghiệm của họ với sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội.

  1. Viết UX

Viết UX cũng là một trong những xu hướng UI UX hàng đầu của năm 2021

Bởi ngày càng nhiều những hoạt động và chức năng kinh doanh diễn ra trên không gian mạng, những kênh bán hàng phổ biến cũng kết nạp thành viên mới là những nền tảng thương mại điện tử. Với việc viết UX, các nhãn hàng có thể đảm bảo tiếng nói và ngôn ngữ thương hiệu nhất quán xuyên suốt các nền tảng thực và ảo.

  1. Nội dung dễ tiếp cận

Khả năng tiếp cận sẽ là một chủ đề lớn trong năm 2021.

Các nhà sáng tạo nội dung và chiến lược nội dung sẽ cần đảm bảo rằng tất cả nội dung dạng text, hình ảnh và video có thể tiếp cận được bởi các nhóm người dùng khác nhau.

Một số chỉ dẫn về khả năng tiếp cận để bắt đầu:

  • Nội dung nên rõ ràng và chính xác
  • Hãy viết những phần mô tả và caption ý nghĩa cho các hình ảnh
  • Tạo ra phụ đề hoặc tóm tắt cho các video
  • Sử dụng màu sắc tương phản và dễ phân biệt
  • Cho phép tăng hay giảm kích thước chữ
  1. Tìm kiếm bằng giọng nói

Càng ngày càng nhiều người sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày với Google Home, Amazon Alexa và Apple Siri.

Trong khi tìm kiếm bằng giọng nói ở giai đoạn hiện tại đang chủ yếu bị giới hạn ở những câu hỏi – câu trả lời đơn giản như “thời tiết ngoài trời thế nào” hay “quán cà phê gần nhất ở đâu”, những tiến bộ công nghệ có thể giúp cung cấp những câu trả lời cho những câu hỏi phức tạp, giải quyết vấn đề hoặc thậm chí những gợi ý tùy biến.

Những nhà sáng tạo nội dung sẽ cần tối ưu nội dung cho việc tìm kiếm bằng giọng nói. Về cơ bản, hãy đảm bảo rằng bạn thiết lập schema của mình một cách phù hợp.

  1. SEO (tối ưu hóa kết quả tìm kiếm) và schema

Trừ khi nội dung của bạn được tạo ra cho một vài khách hàng VIP, có lẽ bạn sẽ muốn nội dung của mình tiếp cận được càng nhiều người dùng càng tốt.

SEO và Schema đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng nội dung của bạn tiếp cận người dùng một cách hiệu quả thông qua những lượt tìm kiếm thực. Khi Google phát hành những cập nhật thuật toán hàng năm, SEO và Schema sẽ luôn là vấn đề đau đầu mà một nhà sáng tạo nội dung phải luôn quan tâm.

  1. Tiếp thị nội dung tiên đoán

Bạn đã từng nhận được thư điện tử với nội dung hoặc quảng cáo về một sản phẩm làm đẹp bạn đang sử dụng nhưng tới lúc cần mua mới? Nếu bạn đã từng, các công ty thực sự đã làm được một việc đáng ngạc nhiên.

Tiếp thị nội dung tiên đoán là chiến lược tiếp thị nội dung nhắm đích trích xuất dữ liệu từ hành vi người dùng và những tương tác trong quá khứ của họ với nội dung thông qua internet để đưa ra những gợi ý thông tin. Nó khả thi là bởi trí thông minh nhân tạo và công nghệ máy học để xử lý và diễn giải một lượng thông tin khổng lồ.

Với tiếp thị nội dung tiên đoán, người dùng của bạn sẽ thấy những nội dung được cán nhân hóa họ muốn nhìn thấy, điều cuối cùng sẽ tăng tỷ lệ mua hàng.

Nguồn: uiuxtrend.com

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay