Thứ 5
Tháng 4
2018
12

8 VÍ DỤ TUYỆT VỜI VỀ PORTFOLIO THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Những portfolio thiết kế đồ họa tươi mới này sẽ mang tới cho bạn những ý tưởng hay cho năm 2018.

1

Khi nhắc tới việc tạo ra những portfolio thiết kế đồ họa, có một số mẹo và quy tắc mà bạn nên tuân theo nhưng cũng không hề có một con đường nào rõ ràng nào để bạn làm điều đó. Nhìn từ một chiều hướng nào đó, điều đó là khá hay khi bạn có quyền tự do thử nghiệm và phô diễn sự sáng tạo của mình khi thiết kế một trang web. Nhưng nó cũng kéo theo một ma trận của những sự lựa chọn khác nhau: với rất nhiều ngả đường có thể đi, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi muốn chọn một con đường đúng cho mình.

Ví dụ như, sẽ khá hữu hiệu khi bạn nhìn nhận và học tập những nhà thiết kế đồ họa khác đã làm như thế nào với portfolio của họ. Điều đó tất nhiên không có nghĩa bạn sẽ sao chép một cách mù quáng cách làm của họ mà chỉ nhằm kiếm một chút cảm hứng từ tác phẩm người khác đã làm và cách họ đã tạo ra chúng.

Thực ra, thậm chí việc quyết định rằng bạn không thích một portfolio nào đó cũng giúp bạn làm sáng tỏ đâu là thứ bạn hướng tới và muốn đạt được trong thiết kế của mình. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 8 portfolio tuyệt vời, tất cả đều được cập nhật mới nhất gần đây.

  1. Heather Shaw

Với hơn 20 năm kinh nghiệm thiết kế, Heather Shaw thiết kế tờ rơi, thực đơn, business card, bìa sách, báo cáo hàng năm, những bản thuyết trình Powerpoint và Keynote, trang web, ứng dụng,…tóm lại là tất cả những gì mà khách hàng của cô cần. Và portfolio đầy ấn tượng của cô ấy đã phô diễn tất cả những tác phẩm đó một cách giản dị mà sang trọng.

2

Chồng những bức ảnh của mỗi dự án bởi một khối màu mang tới một cảm giác nhất quán về hình ảnh. Trong khi đó, kiểu chữ lớn và đậm cùng với lối thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả khiến cho portfolio của cô rất dễ để định hướng về mặt nội dung.

  1. Stefanie Brucker

Có văn phòng ở New York, Stefanie Brucker là một nhà thiết kế và minh họa người Áo với niềm quan tâm đặc biệt dành cho thiết kế thương hiệu và biên tập. Có sự đam mê lớn về xây dựng những thương hiệu mạnh và có tính gắn kết cũng như việc thiết kế kiểu chữ và bao bì sản phẩm, cô ấy đã áp dụng một phong cách sang trọng cổ điển vào website của mình. Bố cục đóng khung tối giản cùng với những mảng màu trầm cùng với việc sử dụng giới hạn các kí tự được đi kèm với một bộ khung đơn giản, cố định.

3

  1. Peter Komierowsk

Peter Komierowsk là một nhà thiết kế phương tiện hình ảnh làm việc ở Vancouver, Bristish Columbia chuyên thiết kế minh họa, thương hiệu và nhận diện doanh nghiệp cũng như giao diện người dùng. Với hàng loạt những khách hàng tên tuổi như The Huffington Post, NBA, Telus, and YouTube, có rất nhiều thứ để học tập từ nhà thiết kế này.

4

Trang chủ của anh ta tận dụng một lối tiếp cận khá căn bản khi mà đưa ra một số ít thiết kế logo được bao bọc bởi những khoảng không gian trắng. Chiến lược này dựa trên sự tự tin của tác giả về chất lượng của những dự án của mình và quả thực nó đã hoạt động hoàn hảo.

  1. Tobias van Schneider

Tobias van Schneider là một nhà thiết kế và thời là một giám đốc sáng tạo hoạt động với nhiều lĩnh vực thiết kế khác nhau đồng sinh ra ở Đức, trưởng thành ở Áo và hiện tại đang sinh sống ở New York. Tập trung vào thiết kế thương hiệu và những đối tượng tương tác, anh ấy có nhiều khách hàng tầm cỡ bao gồm Red Bull, BMW, Google, Wacom, Sony, Toyota and Ralph Lauren.

5

Khi mà bạn làm việc tới tầm của Tobias, mọi dự án có xu hướng trở thành những tác phẩm nhiếp ảnh đẹp đẽ. Schneider đã tận dụng hoàn toàn điều này, với một portfolio tập trung mạnh mẽ vào hình ảnh. Một số bức ảnh đen trắng được gắn với những kiểu chữ đen trắng và cuối cùng thì trang web của anh ta thành công trong việc thể hiện chiều sâu của kinh nghiệm của anh ta có cũng như tác phẩm mà anh ấy sáng tác ra.

  1. Grant Burke

Grant Burke là một nhà thiết kế và chuyên gia minh họa làm việc tự do đến từ Toronto chuyên về thiết kế logo, nhận diện thương hiệu và bản minh họa. Trong quá khứ thì anh ấy đã từng làm việc toàn thời gian cho những tập đoàn lớn và làm việc cả thông qua những trung tâm môi giới.

6

Trang chủ portfoilio của anh ấy khá nặng về chữ nhưng khi bạn cuộn xuống và click vào nút “Portfolio”, bạn sẽ được đón chào bởi một bộ sưu tập đa dạng và chất lượng được sắp xếp dưới dạng những bức ảnh trong khung lưới. Hãy lướt qua từng ô để xem trước một phần tóm tắt của nội dung và kích chuột vào để xem toàn bộ câu chuyện mà mỗi thiết kế diễn tả. Những cái đó phục vụ như là một hình mẫu về việc chia sẻ một lượng thông tin phù hợp về một dự án trên trang portfolio, không quá ít đủ để bạn tò mò nhưng cũng không quá nhiều để nó làm bạn choáng!

  1. Alessandro Scarpellini

Nhà thiết kế người Ý này đã làm việc cho khá nhiều khách hàng đến từ những ngành khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, từ những người trong mảng nghệ thuật, thiết kế thương hiệu hay nhận dạng hình ảnh, các tạp chí hay thiết kế bao bì đóng gói. Anh ấy đồng thời cũng là quản lý của Visual Journal – một trang blog truyền cảm hứng về những tác phẩm tốt nhất của thiết kế thương hiệu và đồ họa, nên bạn có thể kì vọng rằng anh ấy biết khá nhiều về việc quản lý những tác phẩm tuyệt vời và portfolio của anh ấy sẽ không khiến bạn thất vọng.

Thực sự có một cái gì đó phức tạp trong portfolio của anh ta khi đã phô diễn những ví dụ mà anh ấy lựa chọn trong những slideshow hạn chế và giới thiệu profile cá nhân của anh trong những kí tự in đậm dưới đây. Hiểu sâu về portfolio có lẽ là khó nhưng bạn có thể có được cảm nhận rõ ràng về sự sáng tạo cũng như cách tiếp cận mà anh ấy dùng với những tác phẩm của mình thông qua portfolio tối giản nhất.

7

  1. Nicolas Paries

Nicolas Paries là một giám đốc nghệ thuật người Pháp – người đã từng làm việc từ năm 2008 với những thương hiệu cao cấp như Chanel, Lancome, Dior và Nespresso. Bố cục của portfolio của anh ấy khác khác biệt và những hiệu ứng đồ họa khi bạn cuộn xuống có thể nhận xét là hoành tráng và đầy ấn tượng. Nói chung, trang portfolio của anh ta quả thực có một không hai.

8

  1. Jascha Goltermann

Jascha Goltermann là một nhà thiết kế đồ họa đến từ Berlin và anh chuyên hoạt động trong lĩnh vực thiết kế infographic, poster, logo, icon và trang web. Có một vài hiệu ứng và hoạt họa khá hào nhoáng trong trang portfolio của anh ta (thử rê chuột lên trên ảnh đại diện của anh ta!).

9

Nhưng ở trái tim của portfolio là một bố cục hình ảnh dạng khung lưới rất quy ước nhưng cũng rất gợi cảm. Khả năng chuyển đổi một cách chủ động và hiệu quả giữa tiếng Đức và tiếng Anh cũng là điểm chúng tôi đánh giá cao về portfolio này.

Nguồn: creativebloq.com