Như cựu CEO IBM Thomas Watson Jr. đã nói với những sinh viên trường Wharton, Đại học Pennsylvania năm 1973 rằng: “Thiết kế tốt đồng nghĩa với việc kinh doanh tốt”, chăm chút vào hình ảnh và thương hiệu của công ty là một chiến lược dài hạn rất xứng đáng đầu tư của nhiều doanh nghiệp.
Tiết kiệm chi phí khi thiết kế thiết kế đồ họa của công ty có lẽ là quyết định dễ dàng được đưa ra và thông qua, nhưng theo thời gian thì khách hàng, và cả những khách hàng tiềm năng sẽ cho bạn biết hiệu quả khác biệt nếu bạn đầu tư vào hình ảnh công ty một cách nghiêm túc. Dưới đây là 5 lý do vì sao đầu tư vào những thiết kế đồ họa chuyên nghiệp với chất lượng đỉnh cao có ý nghĩa sống còn tới việc kinh doanh của bạn.
- Tạo cảm giác công ty của bạn làm việc chuyên nghiệp hơn
Bạn chỉ có vài giây ít ỏi để tạo một ấn tượng ban đầu tốt đẹp trong mắt khách hàng của mình. Ấn tượng ban đầu đó có thể chính là trang web của công ty bạn, namecard của bạn, tờ rơi hoặc danh mục sản phẩm của bạn. Và trong khi khách hàng của bạn có thể không phải là chuyên gia thiết kế, họ vẫn có thể cảm nhận được liệu những tài liệu quảng cáo bạn đưa họ thuộc dạng nghiệp dư hay là loại cao cấp được chuẩn bị một cách công phu. Không cần biết công ty của bạn có lớn như thế nào, những thiết kế tồi tệ có thể mang tới ấn tượng rằng doanh nghiệp của bạn chỉ là một cái tên nhỏ nhoi, lỗi thời và thậm chí là không thể tin tưởng được. Mặt khác, thiết kế đồ họa chuyên nghiệp có thể tạo cảm giác công ty của bạn mạnh, đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Ngay cả một doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ cũng có thể có được ấn tượng đáng tin cậy và ổn định khi họ khéo léo sử dụng những thiết kế đồ họa tốt.
- Thiết kế đồ họa tốt mang lại sự định vị thương hiệu thống nhất
Không gì thiếu chuyên nghiệp hơn là việc xây dựng thương hiệu không nhất quán. Ví dụ đơn giản như logo trên biển hiệu của bạn khác với logo trên tiêu đề thư. Màu chữ trên namecard của bạn không giống với trên website công ty hay mẩu quảng cáo của công ty bạn theo phong cách hoàn toàn khác với tờ rơi bán hàng mà bạn đang phân phát và còn nhiều ví dụ khác nữa. Xây dựng thương hiệu một cách nhất quán là dấu hiệu của một doanh nghiệp chuyên nghiệp đúng nghĩa. Để thấy được điều này, bạn đơn giản chỉ cần nhìn vào bất kì công ty lớn và thành công nào trên thị trường và bạn sẽ nhận thấy cùng một logo, màu sắc và kiểu chữ được sử dụng xuyên suốt toàn bộ những văn bản hoặc trang web của họ. Điều này làm hình ảnh của công ty họ ngay lập tức được nhận ra và điều đó cũng đồng nghĩa với hiệu quả tốt của nhận diện thương hiệu và bán hàng.
- Thiết kế tốt khiến bạn hấp dẫn trong mắt khách hàng và vươn tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn
Một nhà thiết kế đồ họa giỏi thường dành thời gian và sự quan tâm của mình để hiểu khách hàng – những người có khả năng cao là sẽ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nhà thiết kế giỏi sẽ biết và nhận thức rõ ràng về những thứ có thể hấp dẫn, thu hút khách hàng của bạn và sẽ thiết kế theo chiều hướng đó. Nếu khách hàng của bạn là những nhà kinh doanh có lối suy nghĩ thực dụng, thiết kế cần phải đơn giản, được sắp xếp tốt và đi thằng vào nội dung cần truyền tải. Nếu khách hàng của bạn là những người trẻ hâm mộ, ưa chuộng thời trang, thiết kế đầy màu sắc và rực rỡ có thể là một ý tưởng hay để tiếp cận khách hàng. Việc quảng cáo cho một trung tâm chăm sóc sắc đẹp nên sử dụng những thiết kế mềm mại và tự nhiên trong khi những trang web chuyên ngành về kĩ thuật có thể được thiết kế khi tận dụng những kiểu chữ cứng và đậm chẳng hạn. Một nhà thiết kế tốt biết phải làm gì để thông qua thiết kế có thể kết nối với khách hàng của bạn, đồng thời thu hút họ tới sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Thiết kế đồ họa tốt tổ chức và trình bày thông tin của bạn một cách hiệu quả
Đôi khi, những nhà thiết kế đồ họa thường được người ta nhắc tới với danh xưng “những nhà thiết kế thông tin”. Thực vậy, nếu bạn nghĩ về những thiết kế đồ họa hoặc bài thuyết trình tuyệt vời mà bạn từng bắt gặp, bạn có thể ngay lập tức nhận ra tầm quan trọng của việc sắp xếp, tổ chức thông tin cần truyền tải và trình bày chúng theo cách tối ưu nào đó sao cho chúng dễ theo dõi, dễ nhìn và đồng nhất. Công ty và mô hình kinh doanh của bạn có thể rất phức tạp với đa dạng các sản phẩm, kích thước, màu sắc khác nhau cùng với những yếu tố khác. Vì vậy, việc truyền đạt một cách hiệu quả những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp có thể là một thách thức không nhỏ. Một nhà thiết kế tuyệt vời thường dành thời gian để tìm hiểu sự phức tạp đó và truyền tải thông tin về những sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp một cách linh hoạt, hiệu quả thông qua việc sử dụng hiệu quả các biểu đồ, đồ thị, điều hướng trang web, báo cáo doanh nghiệp và bài thuyết minh.
- Thiết kế tốt giúp bạn xuất sắc nổi bật giữa những đối thủ cạnh tranh
Trong kỉ nguyên mà những khuôn mẫu thiết kế có sẵn nở rộ cùng với những hiệu ứng nghệ thuật và kho ảnh gốc dồi dào, công ty của bạn có thể bắt đầu trông giống như mọi công ty trong cùng ngành khác. Giúp công ty của bạn nổi bật giữa rừng các đối thủ là một chuyên môn của những nhà thiết kế đồ họa được đào tạo để thực hiện. Công ty của bạn là khác biệt giữa những đối thủ. Bạn đối xử với khách hàng của bạn theo cách khác với những công ty đối thủ cùng ngành làm. Sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp là độc nhất. Một nhà thiết kế giỏi sẽ dành thời gian để hiểu sâu sắc sự khác biệt này và tìm cách nào đó truyền tải nó trong những tài liệu quảng cáo và trang web của bạn. Một logo khác biệt có thể diễn tả tinh thần của công ty là thiết yếu.
Vậy, một thiết kế đồ họa tốt đã giúp việc kinh doanh của bạn như thế nào?
Đôi nét về tác giả bài viết
Jefferson Hawkins
Với ngoài 40 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế đồ họa, marketing và quảng cáo, Jefferson có vốn kiến thức dồi dào từ những điều cũ được giảng dạy ở các trường học cho tới thời đại kỹ thuật số.
Nguồn: skyhawkstudios.com