Bạn có muốn được trở nên sáng tạo với mẩu quảng cáo của mình
Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp 25 thiết kế quảng cáo dựa trên kiểu chữ tuyệt vời để bạn có thể sử dụng như là một nguồn tham khảo và cảm hứng trong thiết kế quảng cáo tới đây của bạn (và có thể cả những thiết kế không liên quan tới quảng cáo khác nữa).
Hãy cùng lướt qua chúng nào.
- Thiết kế mà không cần tới máy tính
Mẩu quảng cáo của Victors và Spoils này mang tới một không khí mới trong làng thiết kế kiểu chữ. Thay vì sử dụng những mặt chữ được mài giũa kĩ càng trên máy tính, những chữ cái được tạo ra một cách thủ công từ chính những vật liệu mà tác phẩm muốn quảng cáo. Nét chữ tự nó đủ mạnh mẽ để đứng một mình mà không cần bất cứ chi tiết hình ảnh nào khác, và nó thực sự đã khẳng định thông điệp quảng cáo.
- Tái tạo những vật liệu khác
Thiết kế quảng cáo dạng in dành cho HBO bởi Patrick Tan tạo ra ảo giác của vàng nóng chảy.
Nó sáng sủa, cao cấp và bắt mắt. Nó phô diễn HBO (và những show truyền hình và bộ phim mà nó lựa chọn phô diễn) như là một thương hiệu cao cấp và đáng chú ý. Độ tương phản sâu của nền đen giúp cho kiểu chữ bật lên và nó đóng vai trò trong việc tăng sự dồi dào của màu sắc.
- Tạo ra một khung cảnh
Tờ rơi quảng cáo dạng in này được tạo ra bởi Peter Tarka và Mateusz Król đã sử dụng ký tự kiểu chữ cùng với một cảnh vật khá thú vị. Những chữ cái trông hao mòn và gợi cảm giác đáng sợ, y hệ cảm giác mà một bộ phim kinh dị mang lại. Kiểu chữ ảnh hưởng tới bầu không khí của toàn bộ trang và thực sự đóng góp và cảm nhận chung của tác phẩm quảng cáo.
- Vay mượn từ những nền văn hóa khác
Mẩu quảng cáo của Panasonic trên đây cho thấy một mức độ phức tạp đáng kể. Việc gọt giũa từng chữ cái đã vay mượn những mẫu hình của văn hóa phương Đông và thực sự mang tới cảm giác thời thượng cho tác phẩm. Nếu những mẫu hình đó không được sử dụng và thay vào đó chỉ là những kiểu chữ thông thường, mẩu quảng cáo không thể có sức ảnh hưởng như thế.
- Thử nghiệm với những vật liệu khác nhau
Chỉ vì kiểu chữ thường là dạng phẳng không có nghĩa chúng bị bó buộc vào vẻ ngoài như vậy. Hãy nhìn qua tác phẩm quảng cáo sau đây được hoàn thiện bởi TAXI Calgary – thiết kế đã tận dụng rất tốt những chữ cái tạo bởi bìa các tông.
Chất liệu này gợi nhớ tới thông điệp và thương hiệu – của một công ty lưu trữ – và nơi luôn gắn chặt với một chất lượng tốt và thủ công. Nó mang lại một cảm giác tươi mới khi chiêm ngưỡng một kiểu chữ hữu hình, thực hơn so với việc sử dụng những mặt chữ phẳng thông thường
- Tạo ra những đoạn text dạng 3D
Đâu là cách tuyệt vời khiến kiểu chữ của bạn nổi bật hẳn lên? Hãy biến chúng thành dạng 3D, giống như Jackson Alves đã làm với mẫu quảng cáo đồ uống dưới đây. Những chữ cái bản thân chúng khá mềm mại và lộn xộn, nhưng việc sử dụng bóng đổ 3 chiều cho phép chúng nổi bật hơn hẳn và trở thành thành phần đáng chú ý trong thiết kế.
Quảng cáo này phô diễn không chỉ những khối kí tự 3 chiều mà còn cả những mặt chữ dạng hoa văn nữa. Nếu bạn muốn học hỏi phong cách của quảng cáo này thì cũng có nhiều kiểu chữ dạng hoài cổ mà bạn có thể áp dụng cho hiệu ứng 3 chiều tương tự.
- Tạo ra một mối quan hệ với những thành phần thiết kế khác
Cuối cùng thì, kiểu chữ của bạn cần phải phối hợp ăn ý với tất cả những thành phần còn lại của thiết kế trong bố cục mà bạn chọn. Trong thiết kế quảng cáo dành cho nước uống Evian của Edvin Puzinkevic, kiểu chữ đã hài hòa với cả thiết kế như vậy.
Thương hiệu Evian được dựng trong một kiểu chữ 3 chiều đẹp đẽ và vừa vặn một cách hoàn hảo bên trong chai. Dòng text phụ được xếp nương theo con đường đi lên. Nó nổi bật và mang mọi thứ lại gần nhau nhưng lại không hề rối rắm chút nào.
- Biến những chữ cái của bạn thành một thứ nào đó khác
Như là một ví dụ thú vị về text dạng 3D, mẩu quảng cáo của Suarez và Clavera này đã lấy những chữ cái thông thường và chuyển chúng thành sản phẩm mà mẩu quảng cáo đại diện cho – một chiếc kẹo mút. Dòng text phụ “impossible to take out of your mouth” kết hợp một cách hoàn hảo với độ ngon và ngọt cũng như vẻ ngoài của chiếc kẹo mút. Việc dựng text dưới dạng 3D này thành công hơn nhiều so với việc chỉ phô diễn sản phẩm và cho chữ lồng vào nó.
- Sử dụng texture
Sử dụng một cách tinh tế chút ít texture sẽ nâng tầm tác phẩm thiết kế của bạn. Bradon Rike đã thêm texture vào mẩu quảng cáo sau đây và nó thực sự đã tỏ ra hiệu quả.
Nếu đoạn text chỉ đơn thuần là những khối màu phẳng như thế, nó không thể phối hợp tốt với nhau cũng như với phần nền thiết kế hoặc ghép cặp hoàn hảo như thế với phần minh họa. Nó gây cảm giác được sắp đặt một cách tự nhiên, hơn là giống một phần của mẩu quảng cáo.
- Thử với phong cách sử dụng thực phẩm
Mọi thứ từ những chữ cái cho tới cuối của thiết kế được tạo bởi thức ăn trong thiết kế quảng cáo cho đồ ăn đóng can Sabra thiết kế bởi Becca Clason. Có thể nói nó khá sinh động, sôi nổi và đầy mùi vị – khơi gợi mùi vị thực sự của sản phẩm được quảng cáo.
- Lấp đầy những khoảng trống
Thiết kế quảng cáo bởi Jose Canales này đã điền đầy những khoảng trống trong trang một cách hoàn hảo. Bản thân việc text lấp đầy mọi chỗ trống trông rất rối mắt và khó đọc. Nhưng bằng việc sử dụng hợp lý độ dày và độ lớn kí tự của kiểu chữ viết tay, thiết kế quảng cáo này lại mang tới một sự tương phản tốt và các kí tự phối hợp hoàn hảo với hình minh họa.
- Sử dụng những chất liệu khác nhau
Nhà thiết kế Ben Didier đã mang tới nhiều nét thủ công hơn vào thiết kế quảng cáo trong mẩu quảng cáo bia dưới đây. Anh ấy đã cẩn thận phác thảo từng chi tiết thiết kế bằng phấn trên một bảng đen – điều cũng khiến hình ảnh chai bia trông cũng giống như được vẽ tay vậy.
Thay vì việc sử dụng một tấm bảng phấn sạch sẽ hoàn hảo, một vài vết bụi bẩn còn sót lại cũng đóng góp vào texture của nền quảng cáo và giúp những chi tiết thiết kế còn lại phối hợp tốt hơn.
- Tạo ra sự hài hòa
Thiết kế quảng cáo đẹp mắt này của Jon Deviny đã miêu tả một mối quan hệ rõ ràng giữa kiểu chữ và sự tưởng tượng.
Những chữ cái bao bọc xung quanh người đàn ông trong hình ảnh và bạn có thể anh ta được ôm ấp bởi từ “image” và “opportunity”. Nó khơi gợi một bức tranh tươi sáng và tràn đầy hy vọng và cho thấy lời hứa về một môi trường đầy cơ hội cho tất cả mọi người.
- Đừng sợ phải dùng tới layer
Bố trí các chi tiết thiết kế theo từng lớp (layer) trong thiết kế quảng cáo là một cách tuyệt vời để không chỉ bổ sung chiều sâu mà còn là một lớp thiết kế mới cho thiết kế quảng cáo.
Trang quảng cáo dạng in này của Thomas Kohl đã kết hợp được hai lớp của text: những kí tự màu đỏ vẫn dễ đọc một cách đáng ngạc nhiên trong khi những kí tự trắng vẫn nổi bật mà không che lấp quá nhiều những kí tự ở dưới nó. Hai lớp kí tự phối hợp tốt với nhau để tạo một chi tiết thiết kế nhưng vẫn thể hiện vai trò độc lập nhau.
- Cho đoạn text của bạn sức nặng
Cho dù đoạn text của bạn có được xếp một cách cơ học dưới bề mặt của trang quảng cáo hay không, bạn vẫn nên cho nó một chút sức nặng – giống nhà thiết kế Mike Campau đã làm trong mẩu quảng cáo này.
Đoạn text không nằm trên sàn hay dựa vào bức tường đằng sau nó nhưng vị thế của nó khiến nó giống như được đặt ở đó vì một mục đích nào đó – nó theo sát vận động viên suốt cuộc hành trình của cô ấy và đóng vai trò như là động lực.
- Hãy khéo léo
Mẫu quảng cáo dạng in này rất khéo léo trong cách mà nó sử dụng kiểu chữ khi thiết kế. Khi nhìn thoáng qua hoặc qua con mắt thông thường, nó có thể xuất hiện như một chiếc giày cao gót thông thường. Nhưng khi bạn nhìn gần hơn và kĩ hơn, bạn có thể thấy rằng những nét mềm mại của chiếc giày cao gót đó ghép thành chữ “Sale”.
Đây là một cách tuyệt vời để không chỉ phô bày rằng đang có sự kiện giảm giá đang diễn ra mà còn để miêu tả một cách chính xác sản phẩm nào đang giảm giá bằng một cách tiếp cận độc nhất và không ngờ tới.
- Đừng mắc kẹt với sự hoàn hảo
Tác phẩm quảng cáo dạng in cho Windex do Adison Reddy thì đơn giản là một tác phẩm khiếm khuyết một cách hoàn hảo. Những từ ngữ rõ ràng là được viết tay nhưng trong khi chúng rất đơn thuần và sạch, chúng vẫn mang lại cảm giác thủ công và không thô thiển khi cảm nhận.
- Tạo ra một Ambigram
Mẩu quảng cáo Worldpride này được tạo ra bởi Bryan Canning, Amber Thompson và Steve Garwood và nó đã sử dụng một ambigram ở trung tâm thiết kế. Một ambigram là một hình ảnh mà thành phần của nó giữ nguyên ý nghĩa khi được nhìn ở những góc độ khác nhau.
Ambigram này có thể đọc là “pride” từ cả chiều xuôi, ngược và từ trên xuống. Nó cho thấy poster có thể đọc được từ bất kì hướng nào và nó cũng mang lại vẻ ngoài mới khi poster được xoay ngược lại.
- Tạo ra một câu đố
Tờ rơi quảng cáo dạng in của Ikea được thiết kế bởi TBWA Instanbul này đầy những chi tiết kiểu chữ.
Khi nhìn thoáng qua, nó chỉ giống như một đóng những chiếc cà vạt tràn ngập khắp cả trang, nhưng những thứ này bắt đầu thể hiện ý nghĩa nhất định khi bạn quan sát kĩ hơn. Bạn bắt đầu nhìn thấy những chữ cái được tạo ra từ những chiếc cà vạt này và cuối cùng bạn sẽ ghép lại được dòng chữ “where is my favorite tie?”.
- Tạo ra ý nghĩa trực quan
Nếu bạn chuẩn bị thực hiện một thiết kế quảng cáo sử dụng kiểu chữ, hãy ban cho kiểu chữ của bạn một ý nghĩa trực quan nào đó giống như trong thiết kế quảng cáo của Voskhod sau đây. Tác phẩm này quảng cáo cho một trường dạy ngoại ngữ, và nó cho thấy sự trực quan của một ngôn ngữ tươi mới bạn từng thân quen nhưng lại đang học lại từ đầu.
- Sử dụng hình minh họa
Minh họa kiểu chữ của bạn luôn luôn là một sự lựa chọn tốt dành cho những thiết kế quảng cáo nặng về nội dung và chi tiết, giống như quảng cáo cho Pedigree được hoàn thiện bởi BBDO. Tất cả những phần tưởng tượng được minh họa nhưng những chiếc giày vẫn nổi bật hơn cả.
Kiểu chữ trong trường hợp này là một thông điệp nghịch ngợm trong ý nghĩ của chú chó – nhân vật sẽ nhai ngấu nghiến những chiếc giày vải bốc mùi. Những chữ cái với những đường cong và bóng đổ thận trọng đã tạo hình nên chiếc giày nhưng những nét chữ này vẫn có thể đọc được một cách dễ dàng.
- Vượt qua khỏi những giới hạn
Thiết kế quảng cáo này của Steve Simpson như là một hộp chứa đựng toàn những điều tốt đẹp.
Có những đoạn text nhỏ xuyên suốt trang quảng cáo và tất cả chúng đều có có cho mình phong cách và nét đẹp khác biệt. Sẽ khá vui vẻ khi dành thời gian đi qua và khám phá từng đoạn text nhỏ nói trên và sự để ý tới chi tiết mang lại cho thiết kế một bề ngoài công phu nhưng vẫn thân thiện.
- Sử dụng chính sản phẩm mà bạn quảng cáo
Nếu bạn có thể sử dụng sản phẩm cần quảng cáo để tạo ra kiểu chữ thì hãy làm như vậy. Mẩu quảng cáo dạng in dành cho bánh quy Arnott này được thiết kế bởi Lisa Dino đã sử dụng những mảnh vụn của bánh quy để viết nên thông điệp quảng cáo của thiết kế. Đó là một cách tiếp cận khá vui vẻ và độc nhất để quảng cáo cho một sản phẩm, và nó giữ cho trí tưởng tượng gắn chặt với cảm nhận mà thương hiệu mang lại.
- Dùng những kĩ năng thủ công
Hãy chuẩn bị sẵn một vài cái kéo và tờ giấy cho lần tới khi bạn muốn xử lý một mẩu quảng cáo dựa trên kiểu chữ, giống như Danielle Evans đã làm trong thiết kế cho SAA.
Những chữ cái có một vẻ ngoài đặc biệt – điều khó có thể phác thảo nếu chỉ sử dụng máy tính. Những đường cong và bóng đổ của giấy cắt đã thêm vào thiết kế một nét chấm phá thú vị và những chữ cái dễ đọc đó ghép cặp ăn ý với đa dạng những đồ vật nghệ thuật được sắp xếp xung quanh nó.
- Lấp đầy những phần còn thiếu
Mẩu quảng cáo đầy sức mạnh gợi hình thiết kế bởi Publicis Mojo Auckland vẽ ra một bức tranh đầy ý nghĩa. Những ngôn từ được sắp xếp cẩn thận lấp đầy những khoảng trống của đôi chân và nét chữ trẻ con của những ngôn từ đó khiến bạn có thế cảm nhận được nỗi đau mà một đứa trẻ phải gánh chịu khi nó đứng ngay trước mặt bạn và nói chuyện trực tiếp với bạn. Nó truyền tải thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng, và bạn không thể giúp được gì mà chỉ cảm nhận rằng bản thân cần phải làm gì đó.
Kết luận:
Nhưng bạn đã thấy xuyên suốt bài viết này, kiểu chữ có thể tham gia trong đa dạng các phong cách, chủ đề và môi trường.
Nó không phải là thứ có thể phù hợp với tất cả hoàn cảnh. Đừng cảm thấy bị giới hạn vào những điều mà bạn biết, hãy thử rẽ lối và thử một điều gì đó hoàn toàn ngoài vùng an toàn của bạn thân bạn. Đó thường là nơi mà bạn sẽ tìm thấy thành quả tốt nhất cho mình.
Nguồn: canva.com