Trở thành một người làm việc tự do (freelancer) không chỉ đơn thuần là làm việc cùng khách hàng; chúng tôi đã tìm ra 20 công cụ mới hàng đầu để giúp bạn đảm đương hết thảy lĩnh vực kinh doanh của mình.
Làm việc tự do (freelance) nhìn thì có vẻ rất nhàn nhã. Bạn sẽ làm việc với những khách hàng tốt nhất, chọn lựa những dự án thú vị, tự quyết định giờ làm việc và làm việc ngay tại nhà hay bất cứ nơi nào bạn thích. Thế nhưng có nhiều thứ phải tiến triển ngầm bên dưới để công việc của bạn càng phát triển mạnh hơn.
Chính thức thì làm việc tự do cùng các khách hàng không bao giờ chiếm hết 100% quỹ thời gian của bạn. Nhưng bạn sẽ sớm chết chìm trong mớ giấy tờ và công việc hành chính – như viết đấu thầu, soạn hợp đồng, gửi hóa đơn, liệt kê các nhiệm vụ và quản lí tiến trình công việc.
Để giải quyết những việc trên, chúng tôi đã xem qua rất nhiều công cụ mới ra mắt để giúp đỡ các freelancer. Bây giờ bạn có thể viết đấu thầu và gửi trực tiếp đến khách hàng mà không cần phải mở email của khách; xem nhanh doanh thu của tháng và so sánh với doanh thu năm vừa qua; cũng như kiểm tra thời gian bạn bỏ ra cho dự án mới của tuần rồi.
Để dễ tìm nhất, tôi đã chia các công cụ thành danh mục như sau: đấu thầu, tài chính, pháp lý, quản lý thời gian và tiến trình công việc. Hãy bắt đầu nào!
Đấu thầu
Không nên đánh giá thấp giá trị của một bài đấu thầu tốt – đó có thể chính là chìa khóa dẫn đến thành công hay thất bại cho một dự án. Tôi đã thử qua rất nhiều công cụ đấu thầu khác nhau và thậm chí dùng cả InDesign CC để tạo bộ mẫu cho riêng mình. Mục tiêu của các công cụ này là giúp mọi việc đơn giản hơn bằng cách cung cấp các khuôn mẫu và tùy chỉnh các đặc tính. Nhiều công cụ cũng cho phép người dùng gửi đấu thầu suôn sẻ đến khách hàng và theo dõi tiến trình gửi đi – đây là một đặc tính tôi rất yêu thích.
01. Prospero
Đến từ The nuSchool, công cụ tạo đấu thầu căn bản này còn giúp bạn định giá dự án nữa
Hiện tại ở phiên bản thử nghiệm riêng tư, Prospero không chỉ giúp bạn tạo đấu thầu mà còn giúp định giá dự án nữa. Theo các nhà sáng lập của The nuSchool, Prospero hoàn toàn là một công cụ tạo đấu thầu căn bản nhất. Ở đây không có bảng điều khiển hay cài đặt tài khoản; điểm mạnh của công cụ nằm ở chỗ giúp bạn tạo đấu thầu, hơn là bạn chỉ mò mẫm làm. Công cụ này hứa hẹn “Nhiều khách, nhiều tiền, chẳng còn đau đầu”.
Khi bạn tạo đề nghị đấu thầu, Prospero sẽ hỏi một số câu hỏi ngắn gọn, như là mức giá của bạn, thời gian bạn cần để hoàn thành dự án, và loại hình công việc bạn đang làm (Prospero có cả bản đấu thầu in ấn và thương hiệu cũng như thiết kế web và app). Sau đó công cụ này sẽ tạo ra một bản đấu thầu dựa trên các câu trả lời của bạn, và bạn có thể điều chỉnh ở đây. Không có tùy chỉnh thiết kế (chỉ có lựa chọn chỉnh sửa văn bản), nhưng thiết kế mặc định cũng không tệ lắm. Khi đã hoàn thành bản đấu thầu, bạn có thể tải về dưới dạng PDF hoặc gửi trực tiếp đến khách hàng.
02. Nusii
Công cụ này giúp bản đấu thầu thu hút mà vẫn đơn giản, và ngay khi hoàn thành bạn có thể gửi thẳng đến cho khách hàng.
Bảng điều khiển của Nusii không chỉ cho phép bạn tạo bản đấu thầu, mà bạn còn có thể xem nhanh doanh thu hoặc tỉ lệ chấp nhận đấu thầu. Tôi muốn dành lời khen cho công cụ này ở việc sử dụng nguồn số liệu hiện có một cách hữu ích, như thế người dùng có thể theo dõi các đề nghị đấu thầu đang tiến triển đến đâu. Trải nghiệm “gửi đến khách hàng” rất thông thuận và bạn sẽ được thông báo khi có khách hàng xem bản đấu thầu của bạn.
Quá trình chỉnh sửa đấu thầu của Nusii rất thu hút và đơn giản. Tuy nhiên, tùy chỉnh giao diện bị giới hạn và bạn không thể chèn bảng vào – một quyết định kì quặc khi mà các freelancer thường thích chia nhỏ thành phẩm và chi phí trong một bảng. Một điều rất tốt là công cụ này hỗ trợ nhiều loại tiền tệ và ngôn ngữ, như thế bạn có thể dùng ở hầu hết mọi nơi.
03. Proposify
Chọn ngay một mẫu đấu thầu để bắt đầu với lựa chọn WYSIWYG này.
Là một công cụ WYSIWYG thật sự, Proposify đem đến hàng loạt khuôn mẫu. Dù là một công cụ đơn giản, nhưng nếu như bạn còn bỡ ngỡ trong việc viết đấu thầu thì những khuôn mẫu này là nơi rất tốt cho sự khởi đầu của bạn và việc biên tập bao gồm hàng loạt đặc tính tùy chỉnh (và thậm chí một số công cụ vẽ cơ bản nữa). Tuy vậy, công cụ này lại khá giống một hệ thống xử lý văn bản – thế nên bạn sẽ không có được trải nghiệm trên các bản đấu thầu đẹp đẽ mà cá nhân tôi rất ưa thích.
Một lợi ích của Proposify chính là bạn có thể nhúng video và hình ảnh. Nó cũng cho phép bạn tạo các mẩu nội dung để thả vào bản đấu thầu của bạn và tái sử dụng, đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian.
Tài chính
Theo dõi số tiền thu chi là điều thiết yếu đối với sự bền vững của bất kì công việc kinh doanh nào. Nếu bạn đang tìm kiếm phương thức nắm rõ thu nhập của mình, hãy dùng thử một trong số các công cụ tài chính dưới đây.
04. Invoiced
Công cụ này cho phép bạn làm việc với bất kỳ phương thức chi trả nào bạn thích
Invoiced được đồng sáng lập bởi một nhà phát triển web tự do, và lấy ý tưởng từ những khó khăn của chính bản thân ông. Công cụ này giúp việc tạo và gửi hóa đơn đến khách hàng trở nên dễ dàng và tốt đẹp hơn. Phương thúc chi trả cụ thể thì tùy thuộc vào bạn – Invoiced tích hợp Stripe, giúp bạn chi trả trực tuyến bằng thẻ tín dụng, Bicoin, PayPal, và thậm chí là thanh toán trực tiếp.
Sự thông minh của Invoiced thể hiện ở khả năng theo dõi rất hiệu quả các khoản thu của bạn, mất trung bình bao lâu để bạn được chi trả, và bất kỳ doanh thu tuần hoàn mỗi tháng (hữu ích cho khách hàng đặt trước). Nếu bạn đang dùng công cụ kế toán để theo dõi tình hình tài chính, thì Invoiced tích hợp cả Xero và QuickBooks.
05. Zipbooks
Công cụ kế toán miễn phí mới mẻ này cho phép bạn theo dõi tất cả thông tin tài chính của bạn.
ZipBooks là một công cụ kế toán mới không chỉ miễn phí, mà còn có thiết kế rất đẹp và dễ sử dụng. Bạn có thể dùng công cụ này để tạo hóa đơn, ghi nhận thời gian, quản lý chi tiêu và khách hàng, theo dõi chi phí chi ra, và nhiều hơn nữa. Một khi đăng nhập vào bạn sẽ thấy một bảng điều khiển thể hiện khoản thu và chi, doanh thu 12 tháng vừa qua, trung bình doanh thu theo giai đoạn và v.v.. Rất tiện nữa là bạn có thể thiết lập nhắc nhở khi chi trả trễ đối với những khách hàng cần tiện ích này.
06. Momenteo
Với việc xây dựng thêm tiện ích chi phí du lịch, Momenteo là lựa chọn hoàn hảo cho những freelancer thích xê dịch.
Với việc xây dựng thêm tiện ích chi phí du lịch, Momenteo là lựa chọn hoàn hảo cho những freelancer thích di chuyển. Momenteo cũng sẽ chuyển ước tính đã thông qua thành hóa đơn mà không cần làm thêm việc gì cả. Một điều mới mẻ là không giống các công cụ khác, Momenteo chỉ có một kế hoạch định giá, với lựa chọn trả hàng tháng hoặc hàng năm. Sau khi đăng ký bạn sẽ đăng nhập được tất cả tính năng và sử dụng không giới hạn công cụ.
07. Bonsai
Gửi hợp đồng, tạo hóa đơn và thu thập các thanh toán, tất cả có trong một UX liền lạc.
Hiện còn trong giai đoạn thử nghiệm, Bonsai đem đến cho các freelancer tính năng gửi hợp đồng và thu thập các khoản thanh toán. Khi tạo hợp đồng, Bonsai sẽ hỏi bạn đang làm loại hình công việc gì, để giúp điều chỉnh hợp đồng cho dự án của bạn.
Bạn sẽ được hỏi vài câu hỏi, bao gồm thông tin cơ bản, tóm tắt về dự án, mức giá, bạn mong muốn được chi trả khi nào và v.v.. Sau đó công cụ sẽ cung cấp một hợp đồng đã điều chỉnh trên danh nghĩa của bạn, và bạn có thể gửi thẳng đến khách hàng bằng chính công cụ này. Một khi đã kí hợp đồng, Bonsai sẽ viết một hóa đơn cho bạn. Bạn cũng có thể đặt hóa đơn ở chế độ định kỳ.
Không chỉ về mặt chức năng, mà thiết kế và trải nghiệm người dùng của Bonsai cũng rất trơn tru, tuyệt vời. Bỏ qua vài trở ngại không cần thiết thì công cụ này rất thú vị và dễ sử dụng.
08. Wave
Công cụ này tích hợp tất cả những thứ thiết yếu của phần mềm kế toán mà không có những thứ không cần thiết.
Wave là một lựa chọn phổ biến và miễn phí khác. Công cụ đơn giản này có tất cả những thứ thiết yếu bạn cần từ một phần mềm kế toán, ngoại trừ một số đặc tính không cần thiết.
Hóa đơn sẽ thông qua nhiều bước trực quan, giúp công cụ dễ dàng theo dõi dự án đã đến bước nào trong quy trình thanh toán. Một điểm thú vị là bạn có thể tạo hóa đơn miễn phí và không giới hạn ngay trên ứng dụng iOS.
Cũng rất dễ dàng trong việc gửi phiếu thu, thiết lập tích hợp Stripe và liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn. Tính năng bảng lương cũng có nhưng hiện tại chỉ giới hạn ở US và Canada. Bạn hoàn toàn có thể mời kế toán của bạn cùng tham dự để theo dõi các tính năng báo cáo, như là bảng cân đối kế toán và báo cáo kết quả kinh doanh.
Pháp lý
Đây không phải là hạng mục thú vị nhất, nhưng chắc chắn là một trong những phần quan trọng nhất. Hợp đồng thật ra không có vẻ ghê gớm lắm – mà rất tốt cho bạn và khách hàng. Những công cụ này đều hữu ích và thường có sẵn bộ mẫu, nếu bạn không chắc lắm về luật pháp ở nước bạn thì tôi có lời khuyên bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia.
09. Termsfeed
TermsFeed có hàng loạt mẫu điều luật miễn phí cho bạn
Bạn cần bán hàng trực tuyến? Có thể bạn sẽ cần một vài tài liệu pháp lý, như là quy định về hoàn trả. TermsFeed có hàng loạt mẫu điều luật miễn phí cho bạn, bao gồm các điều khoản & điều kiện, chính sách bảo mật thông tin cá nhân, và các điều khoản về sử dụng dịch vụ. Công cụ này cũng tích hợp hệ thống đưa ra hàng loạt câu hỏi và sau đó xây dựng một hợp đồng hợp với bạn nhất.
10. Shake Law
Bạn cần một hợp đồng? Hãy chọn một loạt mẫu có sẵn và nhận lời khuyên từ chuyên gia.
Là một công cụ thiết lập hợp đồng rất cơ bản, ShakeLaw cho phép bạn chọn một loạt mẫu hợp đồng. Một việc rất tốt là bạn có thể chọn một mẫu hợp đồng cho dự án theo dạng đồ án hoặc bản quyền.
Ngay khi tạo xong hợp đồng, bạn sẽ được luật sư duyệt lại. Mới nghe thì có vẻ thật hào phóng, nhưng thật chất ShakeLaw sẽ chuyển bạn đến một công ty luật, và ở đây sẽ yêu cầu một khoản phí phụ thu.
Các tính năng của ShakeLaw rất giới hạn. Ví dụ như bạn không thể gửi hợp đồng đến cho khách hàng (chỉ có thể tải bản PDF), và không có cách nào chỉnh sửa giao diện của hợp đồng cơ bản cả. Dưới tư cách là một nhà thiết kế, mẫu thiết kế và tính nhất quán trong quảng bá gián tiếp thật sự rất quan trọng vì tôi luôn xem điều này là sự phản ánh tay nghề và sự chuyện nghiệp của bản thân. Tôi không thoải mái chút nào khi gửi đến khách hàng một thứ quá đơn sơ.
Quản lý thời gian
Chúng ta luôn ước có thêm được thứ này: thời gian. Rất tiếc là chúng ta không thể tạo ra thời gian, nhưng ta lại có thể chọn lựa cách để tiêu xài nó. Tích hợp hết thảy mọi thứ từ theo dõi thời gian đến lên thời khóa biểu để đo lường, công cụ quản lý thời gian rất có ích cho bất cứ freelancer nào, thậm chí cho cả những người không tính phí theo giờ (như tôi đây).
11. Cushion
Hơn cả theo dõi thời gian, Cushion cho phép bạn lên lịch cho thời gian làm việc và nghỉ ngơi.
Hơn cả theo dõi thời gian, Cushion giúp bạn lên thời gian biểu – không chỉ cho riêng phần công việc. Bạn có thể lên lịch thời gian bỏ ra cho các dự án, cũng như thời gian nghỉ ngơi. Công cụ này sẽ thông báo khi bạn nhận quá nhiều việc, để tránh bạn làm việc quá sức và khuyến khích bạn quản lý thời gian tốt hơn. Cài đặt cũng rất dễ, Cushion cho phép bạn thể hiện một biểu tượng trên website của bạn để cho thấy khi nào bạn có mặt, điều này hữu ích cho những ai có hứng thú muốn làm việc cùng bạn.
12. Timely
Chức năng cho phép bạn so sánh thời gian dự định và thời gian ghi nhận giúp bạn lên kế hoạch thời gian tốt hơn.
Là một phần mềm theo dõi thời gian đơn giản và thanh lịch, trong lần đầu tiên đăng nhập, Timely hoan nghênh bạn bằng hiển thị lịch. Sẽ không có máy đo thời gian – mà hơn thế, Timely khuyến khích bạn điền vào số giờ bỏ ra cho từng dự án riêng biệt. Bạn có thể xem lịch sử của một dự án và có cái nhìn tổng quát tất cả lĩnh vực kinh doanh của mình.
Công cụ này cho phép bạn nhập cả số giờ dự định và số giờ ghi nhận, từ đó bạn có thể thấy được sự khác biệt trong ước lượng. Đây là một cách rất tốt giúp bạn biết cách ước tính thời gian tốt hơn nếu bạn luôn ước lượng sai! Timely làm việc trên đám mây, hoặc bạn có thể chọn đăng nhập công cụ này từ trình duyệt.
13. Harpoon
Tạo dự án, theo dõi thời gian, phân phát hóa đơn và ghi nhận chi tiêu
Mặc dù lúc đầu có vẻ quá sức, nhưng một khi bạn bỏ chút thời gian cho Harpoon và định hướng bản thân, bạn sẽ nhận ra đây là một công cụ đầy quyền lực. Harpoon cho phép bạn tạo dự án, từ đó bạn có thể theo dõi thời gian và thêm vào hóa đơn cùng các loại chi tiêu.
Công cụ này rất tự hào về việc không chỉ giúp bạn về hóa đơn, mà thêm vào đó còn trong quyết định và lên kế hoạch tốt hơn. Bạn có thể xem nhanh doanh thu bình quân từng dự án (hoặc từng tháng, ngày hoặc giờ, nếu bạn muốn) hay kiểm tra các hóa đơn đang chờ. Công cụ này cũng có tính năng dự đoán sự kiện, với không gian trống để bạn định hình mục tiêu và xác định thói quen làm việc (ví dụ như bạn làm việc bao nhiêu giờ hay ngày mỗi tuần). Điều này khiến cho công cụ trở thành thứ khuyến khích bạn lên kế hoạch trước và theo đuổi các mục tiêu của bạn.
Có thể xem Harpoon là một công cụ tất-cả-trong-một, với các tính năng báo cáo và bảng điểu khiển thông minh. Thứ duy nhất thiếu hụt ở đây chính là hợp đồng và đấu thầu.
14. Freelancy
Nếu bạn tính phí làm việc theo giờ, Freelancy sẽ chuyển thời gian ghi nhận thành hóa đơn; mà không cần lập bài toán gì cả.
Freelancy cho phép bạn chuyển thời gian ghi nhận thành hóa đơn, nhanh chóng và dễ dàng dựa trên hoàn thành dự án. Cá nhân tôi không tính phí theo cách này, vì thế công cụ này không có tác dụng gì với tôi. Tuy nhiên, với những ai tính phí theo giờ, tôi có thể thấy công cụ này rất hữu dụng, vì nó giúp bạn không cần tính toán phí gì cả.
Tính năng báo cáo của Freelancy đưa ra một lịch tổng quát khi nào bạn chia thời gian. Ở đây, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bao nhiêu thời gian bạn bỏ ra và cho dự án nào. Bạn có thể lọc theo ngày hoặc theo dự án, điều này giúp bạn dễ thấy được đã bỏ ra bao nhiêu thời gian và khi nào. Các báo cáo cũng có thể xuất ra được, nghĩa là bạn có thể tải CSVs và biểu đồ cho bản thân bạn hay cho khách hàng.
KHông chỉ rất thuận tiện trong việc tự động tạo hóa đơn từ thời gian ghi nhận, bạn cũng có thể tự tạo hóa đơn theo ý muốn. Vì có thể bạn chỉ ghi nhận thời gian cho vài lý do cá nhân, hoặc có thể điều này không phù hợp với khách hàng.
15. Toggl
Theo dõi thời gian bạn làm dự án và xem các báo cáo tổng hợp
Tôi từng sử dụng Toggl ngay từ khi bắt đầu làm việc tự do. Vì tôi không tính phí làm việc theo giờ hay theo ngày, việc theo dõi thời gian giúp tôi nắm được tôi đã dùng thời gian đó để làm gì và ở đâu. Sau khi ghi nhận thời gian bạn làm một dự án nhất định, Toggl sử dụng số liệu đó để tạo báo cáo. Ứng dụng trên desktop nhắc tôi ghi nhận thời gian và cho phép tôi ghi nhận mà không cần phải đăng nhập vào ứng dụng trên website.
Toggl cũng cho phép bạn tạo không gian làm viêc riêng tư và theo nhóm. Từ đó tôi có thể quản lý thời gian cá nhân, đồng thời cũng có thể mời một bạn chuyên viên phát triển vào không gian làm việc này, nếu tôi không chỉ muốn ghi nhận thời gian của cá nhân mình mà là tất cả thời gian dành cho dự án đó.
Tiến trình công việc
Bạn thường cần thêm một chút nỗ lực để hiểu rõ các công cụ tiến trình công việc vì chúng hơi phức tạp, nhưng lại đầy quyền lực. Cá nhân tôi thì dùng một công cụ đáng tin cậy là lập danh sách việc cần làm bằng giấy và bút, nhưng tôi hoàn toàn thấy được những lợi ích của việc sở hữu một công cụ tiến trình công việc kỹ thuật số, nhất là khi cần tổ chức những dự án lớn hơn.
16. Flow
Ở công cụ này, bạn có thể thiết lập các nhiệm vụ cần làm ở chế độ bảo mật trước khi chia sẻ với nhóm của bạn.
Điểm chính yếu là Flow cho phép bạn tạo không gian làm việc và các nhiệm vụ để từ đó bạn có thể giữ vững dự án của bạn. Giống như nhiều công cụ tiến trình công việc khác, Flow cho phép bạn hợp tác với các thành viên trong nhóm qua các bài tập nhiệm vụ và trò chuyện nội bộ. Tôi đã dùng thử tính năng trò chuyện với một bạn chuyên viên phát triển và thấy nó làm việc tốt, tuyvẫn chưa thể trơn tru bằng Slack. Ở đây cũng có “chế độ tập trung” để tắt thông báo tạm thời và cho phép nhóm của bạn biết khi nào bạn sẽ có mặt.
Người dùng sẽ tạo các nhiệm vụ chọn sẵn để hoàn thành, từ đó sẽ được tổ chức thành dự án. Không phải tất cả nhiệm vụ đều hiển thị cho cả nhóm; Flow cho phép bạn thiết lập nhiệm vụ riêng tư mà sau đó bạn vẫn có thể chia sẻ với các thành viên. Điều này rất hữu ích nếu bạn có điều gì muốn làm một mình trước khi chia sẻ với mọi người.
Tính năng lịch sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát những sự kiện đang đến, và bạn có thể lọc để xem nhiệm vụ của riêng bạn hay của tất cả mọi người. Và nếu bạn cảm thấy có thời gian trống thì bạn có thể duyệt thêm mục “chưa xác định”. Ở đây bạn sẽ thấy tất cả nhiệm vụ chưa được nhận.
17. Azendoo
Lọc nhiệm vụ, kiểm tra tổng quát lịch, tạo nhiệm vụ tuần hoàn và v.v..
Azendoo là một công cụ tiến trình công việc đầy quyền năng với thiết kế đẹp và trải nghiệm sử dụng tốt. Bạn có thể xem các phân tích, đính kèm tài liệu, nhóm và tổ chức các nhiệm vụ theo chủ đề.
Tất cả trải nghiệm đều được thực hiện cùng nhau; bạn có thể lọc nhiệm vụ, xem lịch tổng quát, tạo nhiệm vụ tuần hoàn, thiết lập ngày hoàn thành và thêm bảng liệt kê mục cần kiểm tra. Bạn cũng có thể phát tin nhắn, gửi tin nhắn trực tiếp đến các thành viên nhóm (nếu có) và xem thông báo. Đây là một công cụ tuyệt vời giúp bạn nắm rõ hết mọi thứ.
Các công cụ thêm
Làm việc tự do bao gồm nhiều hơn là chỉ tài chính, quản lý thời gian và đấu thầu; đôi khi freelancer phải đối mặt với nhiều thử thách không lường trước được. Tôi tóm gọn 3 công cụ phụ dưới đây để giúp bạn thúc đẩy hoạt động sáng tạo, nhận chi trả đúng hạn (mà không cần áp lực) và thử nghiệm ý tưởng nhanh gọn, dễ dàng.
18. Just Tell Julie
Bạn có khách hàng chưa trả phí? Chỉ cần gọi Julie Elster để tiền được gửi ngay vào tài khoản
Bạn đang mắc kẹt với khách hàng chưa chịu chi trả? Julie Elster sẽ làm việc dưới tư cách trợ lý kế toán ảo về báo thu giúp bạn lấy lại các khoản nợ này; cô ấy làm việc bằng cách gọi điện thoại cho khách hàng và thể hiện thái độ “siêu dễ chịu”. Cô sở hữu ghi nhận chứng thực, và được đánh giá cao trong ngành freelance này.
19. Briefbox
Chọn ra từ hàng loạt bản tóm tắt giả định đa dạng để giúp luồng sáng táo của bạn tuôn chảy
Briefbox là tập hợp tóm tắt giả định giúp luồng sáng tạo của bạn luôn tuôn chảy khi bạn đang làm một dự án nào đó. Nhóm thực hiện Briefbox đã viết hàng loạt tóm tắt tưởng tượng – mọi thứ từ địa phương lưu hành thiết kế cho đến tạo nhãn hiệu cho họa sĩ – bạn chỉ cần chọn một thứ và bắt đầu thiết kế. Khi bạn đã hoàn thành, bạn có thể tải tác phẩm lên mạng và nhận phản hồi từ cộng đồng.
Nhóm mới chỉ cho chạy các tài khoản Pro. Những tài khoản này đưa ra các mẹo nhỏ từ chuyên gia thương mại và phản biện có tính xây dựng cho từng đệ trình.
20. Atomic
Thử nghiệm là cách tuyệt vời để phổ biến ý tưởng, và Atomic đưa đến một cách nhanh chóng để xây dựng và chia sẻ ý tưởng
Tạo và chia sẻ bản mẫu với khách hàng bằng Atomic chính là cách nhanh nhất để có tương tác tốt cho thiết kế. Xuất thiết kế có sẵn từ Sketch hoặc Photoshop ( hoặc từ chính công cụ tạo thiết kế đó), sau đó liên kết các trang với nhau và tinh chỉnh sự biến đổi để tạo nên bản mẫu.
Khi đã hoàn thành, bạn có thể dễ dàng chia sẻ bản mẫu này với khách hàng bằng cách gửi đường link. Khách hàng có thể thêm vào các bình luận hoặc phản hồi cho thiết kế của bạn.
Hãy bắt đầu
Chính là như vậy! Đây chắc hẳn là một danh sách toàn diện rồi. Có hàng trăm công cụ freelance ra mắt mỗi năm, vì thế tôi khuyến khích bạn luôn để ý và nhìn xem mọi thứ phát triển ra sao. Hãy nhớ, khi đề cập đến freelance thì không hề có chuyện một thứ gì đó phù hợp cho tất cả. Mỗi công cụ có điểm mạnh và tính năng riêng do đó có thể bạn sẽ tốn chút thời gian để tìm ra bộ công cụ phù hợp nhất.
Nguồn: www.creativebloq.com