12 WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ KHƠI NGUỒN CẢM HỨNG SÁNG TẠO
Bài viết thực hiện bởi ad dpiCENTER
Ngày đăng 06/09/2023
Share

Những trang Thương mại điện tử hàng đầu này cho thấy rằng việc mua sắm cũng là nghệ thuật.

1

Thiết kế một website thương mại điện tử là ngành công nghiệp lớn, và giờ đây việc ra mắt một cửa hàng trực tuyến cho các công ty lớn – nhỏ đều dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phần mềm thiết kế ecommerce site theo đơn đặt hàng như Shopify sẽ cung cấp cả thư viện template mẫu tùy chỉnh tuyệt vời. Bạn dễ dàng tự tạo nên những trải nghiệm mua sắm online có tính thẩm mỹ và thu hút người dùng.

Chúng tôi đã chọn ra 12 trang web này, cùng xem qua để khơi nguồn cảm hứng sáng tạo nhé.

  1. Not Another Bill
Not Another Bill có bộ lọc ngôn ngữ khá hay giúp việc tìm kiếm quà tặng trở nên dễ dàng.
Not Another Bill có bộ lọc ngôn ngữ khá hay giúp việc tìm kiếm quà tặng trở nên dễ dàng.

Toàn bộ ý tưởng đằng sau việc tái xây dựng trang Not Another Bill là để chuyển hướng từ dịch vụ đăng ký quà tặng sang một cửa hàng trực tuyến với đầy đủ chức năng được cung cấp bởi Shopify. Chắc chắn rằng công ty thiết lập một tầm nhìn xa và giờ đây họ đã xây dựng được một website phù hợp.

Cách tiếp cận thiết kế tối giản không chỉ riêng về vẻ ngoài: Rotateo  – công ty Quảng cáo có trụ sở tại London đã thiết kế và phát triển trang web, giải thích rằng giao diện người dùng bị rút gọn nhằm mục đích để các sản phẩm (theo khuynh hướng nghệ thuật) được tỏa sáng.

Các trang web sử dụng hình ảnh đương đại trông như tạp chí theo khuynh hướng sáng tạo. Những bức ảnh này đẹp nhất khi dùng toàn bộ làm phông nền. Kiểm tra trang landing page và các trang quà tặng chính: bảo đảm chúng có thời gian tải trang nhanh ấn tượng , mang đến trải nghiệm khách hàng tích cực.

Tính năng truyền cảm hứng: Bộ lọc ngôn ngữ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm loại quà tặng hoặc sản phẩm.

  1. The Parfait Stand
Sử dụng chuyển động và đa sắc màu tạo nên hiệu ứng tuyệt đẹp
Sử dụng chuyển động và đa sắc màu tạo nên hiệu ứng tuyệt đẹp

Trang web tuyệt vời tiếp theo là dành cho một cửa hàng bán món tráng miệng nhỏ gần Tokyo. Trông thật đơn giản ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng nhìn kỹ hơn nó được thiết kế hết sức phức tạp, sử dụng chuyển động tinh tế để biến một thiết kế phẳng trở nên độc đáo một cách đáng ngạc nhiên.

Video vòng lặp cũng được áp dụng một cách thông minh, cắt thành những vòng tròn tạo ra món tráng miệng chocolate cực kỳ sang trọng. Những bức hình cách điệu nhà hàng và món ăn đã góp phần tạo ra những trải nghiệm thú vị, với các lớp hình ảnh chồng chéo chuyển động linh hoạt xen kẽ theo thời gian đem lại cho người xem giây phút vui vẻ, đầy sáng tạo.

Tính năng truyền cảm hứng: Các nút nổi miễn phí xoay quanh khung hình và liên kết đến các hoạt ảnh toàn màn hình được xây dựng kỹ lưỡng để có thể chuyển đổi thành chế độ xem chi tiết.

  1. Simply Chocolate
Mỗi sản phẩm có không gian riêng tha hồ tỏa sáng
Mỗi sản phẩm có không gian riêng tha hồ tỏa sáng

Simply Chocolate là một công ty có trụ sở tại Copenhagen, Đan Mạch. Simply Chocolate  đem đến một trang web sôi động, vui nhộn và cho mỗi sản phẩm một không gian để tỏa sáng. Sử dụng hiệu ứng Parallax (dùng những hình ảnh có tốc độ di chuyển khác nhau để tạo ra ảo giác về chiều sâu), khi người dùng cuộn xuống, thanh chocolate nổi phía trên nội dung, mở ra và chia thành từng khoanh. Trong đó là thành phần của từng khoanh – lát dừa, hạnh nhân, bạc hà- chuyển động nhịp nhàng trên background. Những hiệu ứng này hoạt động vì chứa một ít thông tin được hiển thị trong background tại một thời điểm bất kỳ, vì vậy khiến chúng không trở nên quá nổi trội.

Tính năng truyền cảm hứng: Trong hiệu ứng Parallax nên đặt mỗi sản phẩm ở mặt trước và trung tâm.

  1. Kvell
Mỗi mục đều có hướng dẫn rõ ràng
Mỗi mục đều có hướng dẫn rõ ràng

Kvell là một thương hiệu đồ dùng gia đình đương thời đặt trụ sở tại Canada, và website Kvell thật sự rất đẹp. Trang chủ hiển thị từng phạm vi để người dùng điều hướng bằng cách nhấp vào thanh cuộn ngang.

Họ cũng đào sâu khám phá từng chi tiết (điều hướng tại điểm này chuyển sang chiều dọc nhưng vẫn giữ nguyên phong cách). Màu sắc tươi sáng, font chữ đậm và những bức hình sản phẩm được sử dụng xuyên suốt quá trình giúp bộ sưu tập trở nên thu hút.

Tính năng truyền cảm hứng: Hướng nghệ thuật hấp dẫn và nhất quán được sử dụng xuyên suốt.

  1. Drybar
Những hình ảnh nhỏ nhắn tạo nên cảm giác thích thú
Những hình ảnh nhỏ nhắn tạo nên cảm giác thích thú

Một bảng phối màu tuyệt vời kết hợp với các ảnh động tinh tế giúp trang web này mang phong cách lẫn cá tính riêng. Đưa trỏ chuột qua các biểu tượng ở trên cùng và một hoạt ảnh nhỏ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.

Những lần chạm như vậy giúp trang web trở nên thú vị mà không bị choáng ngợp hoặc gây phiền hà.

Tính năng truyền cảm hứng: Thêm chút màu sắc và chuyển động khi rê chuột đem lại sự thú vị và phản hồi tốt.

  1. Nordstrom
Bộ lọc giúp người mua dễ dàng thu hẹp phạm vi tìm kiếm
Bộ lọc giúp người mua dễ dàng thu hẹp phạm vi tìm kiếm

Đối với trang web đa dạng nhiều loại sản phẩm – từ thời trang đến đồ nội thất cho đến đồ dùng nhà bếp – thách thức mang lại là đảm bảo người dùng có thể tìm thấy những gì họ cần.

Ở Nordstom ưu điểm vượt trội là các phần chọn lọc sản phẩm . Sau khi chọn tổng thể khu vực mà họ quan tâm thông qua điều hướng tiêu đề chính, người dùng có thể thu hẹp tìm kiếm khi họ muốn sử dụng các bộ lọc khác được hiển thị ở phía bên tay trái. Các tính năng như thế này rất cần thiết để người dùng cảm thấy vui vẻ khi mua sắm.
Tính năng truyền cảm hứng: Phần chọn lọc sản phẩm tuyệt vời.

  1. Northernism
Thiết kế nhỏ gọn phù hợp với người dùng
Thiết kế nhỏ gọn phù hợp với người dùng

Trang web này khiến  giao diện trở nên  tươi mới bằng cách thoát ra khỏi những mẫu thiết kế thương mại điện tử đã được thiết lập sẵn, đặt hình ảnh và văn bản trên một mạng lưới đem lại cảm giác mới mẻ.Có vô số khoảng  không gian trắng và mỗi trang chứa một vài hình ảnh đơn giản, khiến cho nó ít rối mắt hơn hầu hết các trang web khác.

Tính năng truyền cảm hứng: Sử dụng nhiếp ảnh tuyệt vời nâng tầm đẳng cấp của sản phẩm.

  1. The Practical Man
Giao diện UI của The Practical Man
Giao diện UI của The Practical Man

Bố cục khối vuông, font chữ in đậm và bảng màu mạnh đem đến một phong cách đặc biệt dễ nhớ cho trang web nhà bán lẻ đồ thể thao nam.

Không giống như nhiều trang web thương mại điện tử khác, nơi tính thẩm mỹ khác lạ thường bị hạn chế ở trang chủ, thiết kế ở đây nhất quán xuyên suốt quá trình – thông tin trên các trang sản phẩm riêng lẻ được phân chia theo dạng lưới (giá, màu sắc, kích thước, tổng quan, v.v …).

Tính năng truyền cảm hứng: Các menu rõ ràng, dễ nhìn, dễ điều hướng và thỏa mãn khi sử dụng.

  1. PRESS
Đem đến cảm giác của một hiệu sách ấm cúng
Đem đến cảm giác của một hiệu sách ấm cúng

Đối với những người đam mê sách nhưng không phải lúc nào cũng có thời gian lao ra đại lộ để được thưởng thức mùi hương  của một hiệu sách chính hiệu trên trang web của PRESS.

Cửa hàng ‘Books and things’ có một trang web sử dụng nhiếp ảnh tuyệt đẹp để bắt chước tương tự không khí trong một hiệu sách yên tĩnh. Cuộn xuống và các sản phẩm xuất hiện trong một tấm lưới đen trắng nổi bật.

Tính năng truyền cảm hứng: Các bức ảnh lớn mô tả sống động sản phẩm đem lại cảm giác chân thật cho mỗi cuốn sách.

  1. A Book Apart
A Book Apart’s tạo ra tính trực quan về bìa sách
A Book Apart’s tạo ra tính trực quan về bìa sách

Trong khi nhiều trang web thương mại điện tử khác dựa vào hình ảnh đẹp, hoành tráng để bán sản phẩm, thay vào đó A Book Apart sử dụng các bìa màu khối để hiển thị một cách sinh động một loạt các “tập truyện ngắn cho những người sáng tạo ra trang web”. Điều này khá hay khi hiển thị toàn bộ bộ sưu tập sách có sẵn dưới dạng nhóm.

Tính năng truyền cảm hứng: Tận dụng tối đa bìa sách đơn giản, đầy màu sắc để tạo sự thu hút.

  1. Ada Blackjack
Ada Blackjack thể hiện đẳng cấp bằng tài nhiếp ảnh
Ada Blackjack thể hiện đẳng cấp bằng tài nhiếp ảnh

Ada Blackjack là một thương hiệu của túi xách tay và đồ da. Trong sự tương quan truyền thống giữa thiết kế và bố cục, trang web thương mại điện tử này rất thành công với việc sử dụng hình ảnh minh họa khổ lớn. Hình ảnh đơn giản và rõ ràng, đồng thời để cho sản phẩm tỏa sáng cũng như nhấn mạnh rằng chất lượng là tiêu chí được đặt lên hàng đầu.Khi xem một phiên bản lớn của một sản phẩm trên trang cá nhân chi tiết của nó, các nhà thiết kế đã chọn di chuyển ra khỏi cửa sổ truyền thống bằng cách che phủ hình ảnh lớn trong trang. Nhấp vào biểu tượng dấu cộng để xem hiệu ứng.

Tính năng truyền cảm hứng: Hình ảnh đơn giản nhưng thể hiện các sản phẩm chất lượng cao.

  1. Bellroy
Trang thương mại điện tử Bellroy chứa đựng nhiều tương tác hết sức thú vị
Trang thương mại điện tử Bellroy chứa đựng nhiều tương tác hết sức thú vị

Trên trang chủ của nhà sản xuất ví Bellory đập vào mắt bạn sẽ là một bố cục chào đón tương đối đơn giản. Hãy tìm hiểu sâu hơn một chút về trang web thương mại điện tử này và bạn sẽ bất ngờ vì tìm thấy nhiều trang được thiết kế rất khác nhau làm nổi bật từng sản phẩm riêng lẻ. Kết hợp các video trình diễn thú vị, trang web Bellroy là một ví dụ tuyệt vời cho thấy Shopify linh hoạt như thế nào khi cho ra mắt sản phẩm trực tuyến. Slim your wallet đưa ra hướng dẫn thú vị để ‘giảm tình trạng phình ví’, trong một số bức ảnh khá  đẹp của sản phẩm và liên kết đến tất cả các sản phẩm của nó.

Tính năng truyền cảm hứng: Trình diễn video và các hướng dẫn tương tác cực kỳ thú vị.

Nguồn: creativebloq.com

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay