Điều tuyệt vời của những xu hướng thiết kế đồ họa là mỗi năm mới tới chúng ta lại có cơ hội tự làm mới mình. Và với những thách thức của năm 2020, những xu hướng của năm 2021 sẽ mang tới cho chúng ta những hơi thở mới mẻ chưa từng có.
Trong khi những xu hướng trong quá khứ được dẫn dắt bởi sự hứa hẹn của một kỷ nguyên mới, bắt nguồn từ chủ nghĩa khoa học viễn tưởng và công nghệ tương lai, những xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2021 lại đặt con người lên vị trí hàng đầu. Chúng tôi đã tham khảo một số quan điểm từ những cộng đồng thiết kế đồ họa quốc tế của mình, và sự dự đoán của họ – trải dài từ tính biểu tượng cổ điển cho đến những những chi tiết tự nhiên và nghệ vẽ tương tự – báo hiệu những xu hướng đã bắt nguồn và tiếp tục phát triển trong năm tới đây.
Tinh thần của thiết kế đồ họa nằm ở chỗ biến những thứ đơn thuần trở nên đặc biệt. Vì thế hãy cùng xem cách những nhà thiết kế của năm 2021 đang ảnh hưởng như thế nào tới quỹ đạo phát triển của ngành trong thập niên sắp tới.
Dưới đây là 11 xu hướng đáng chú ý trong năm 2021:
- Ảo giác trừu tượng
- Sự hồi sinh của biểu tượng
- Chủ nghĩa hoài niệm giả tưởng (Retro futurism)
- Chủ nghĩa siêu thực liền mạch (Seamless surrealism)
- Sự đại diện nguyên gốc
- Những nhân vật không phù hợp
- Truyện tranh và nghệ thuật đại chúng
- Sự hòa trộn của fine art
- Những chi tiết thiên nhiên
- Hoa văn làm mờ và dạng hạt
- Thiết kế với ý thức xã hội
- Ảo giác trừu tượng
—
Ảo giác ban đầu được sử dụng trong âm nhạc và nghệ thuật trong những năm 60. Nó gắn liền với những chất gây ảo giác và những thử nghiệm sáng tạo dưới bối cảnh biến động của xã hội: nói ngắn gọn là một phương thức mở toang tâm trí của một người nào đó. Tương phản giữa khi đó và hiện tại, nó có vẻ hợp thời khi: những hình ảnh hỗn độn của ảo giác kích thích sự tự do – cảm giác các nhà thiết kế từ lâu đã không còn bị ràng buộc bởi những rào cản truyền thống.
Thiết kế bởi BATHI
Thiết kế bởi MANTSA®
Trong năm 2021, các nhà thiết kế đồ họa sẽ hồi sinh ảo giác thông qua việc sử dụng màu sắc thừa thãi và những sự trừu tượng vô cùng cường điệu khiến bản thân M.C. Escher choáng váng. Đây là những thiết kế bản thân chúng tự bừng lên sức sống của mình, cả ở sự sắp xếp bùng nổ cũng như sự phức tạp tinh tế – tới mức độ chúng ta khó có thể tìm thấy một cảm giác nào tương tự.
Thiết kế bởi Trickstore
Thiết kế bởi logistik land
Thiết kế bởi Eliza Osmo
“Tôi đã thực sự kích động khi một khách hàng đến từ Berlin yêu cầu tôi tạo ra một bức tranh tường ảo giác khổng lồ. Tôi hoàn toàn cảm thấy mình như Eliza ở xứ sở thần tiên lang thang trên phố mỗi đêm, sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật dưới ánh đèn neon.”
– Eliza Osmo, nhà thiết kế hàng đầu tại 99designs
Thiết kế bởi LazebraArt
Thiết kế bởi miremi_design
Thiết kế bởi Aldo 44
Thiết kế bởi aleT
Trong khi những hình khối méo mó và những hình ảnh gây ảo giác chiếm vị trí trung tâm, sự đối xứng thậm chí có thể khiến những chi tiết thiết kế phức tạp trở nên hợp lý và bền vững. Điều đó cứ như thể sự ảo giác gợi ý rằng có những cách đứng vững trên mặt đất trong những hoàn cảnh bất ổn nhất.
- Sự hồi sinh của biểu tượng
—
Trong thiết kế, những thứ nhỏ nhặt lại là những thứ quan trọng nhất. Những khối màu trên một banner quảng cáo bay phấp phới có thể đoàn kết cả một quốc gia, và một hình khối đơn giản như một hình bát giác màu đỏ có thể cứu mạng người ở một giao lộ đông đúc.
Về mặt lịch sử, những biểu tượng như vậy mang tính phổ quát. Cho dù nó đến với hình thức trình bày một cảnh báo hay xác định một nguyên do dưới biểu tượng được chia sẻ, sức mạnh của những biểu tượng cổ điển nằm ở khả năng vượt qua ngôn ngữ của chúng. Các nhà thiết kế đang tận dụng sức mạnh này trong năm 2021 để tạo ra những biểu tượng khát vọng của sự phục hồi, sự tăng trưởng và sự truyền sức mạnh.
Thiết kế bởi Yokaona
Thiết kế bởi svart ink
Thiết kế bởi Eliza Osmo
Họ thực hiện điều đó bằng cách tích hợp một cách sáng tạo những biểu tượng nhận diện được cho sức mạnh, ví dụ như các nữ thần, ngôi sao và những con sư tử. Chúng ta cũng sẽ chứng kiến các nhà thiết kế hiện đại hóa những mô típ hình ảnh cổ điển như huy hiệu trung cổ của Eliza Osmo và khung kính màu của svart ink. Thông qua những biểu tượng cổ điển, các nhà thiết kế đang định hình nên bùa hộ mệnh chúng ta cần có để xua đuổi sự tuyệt vọng trong năm tới đây.
Thiết kế bởi svart ink
“Tôi thích thể hiện bản thân thông qua những biểu tượng. Đối với Celestial Soaps, ý tưởng là phản ánh sự tồn tại của những thành phần thiên nhiên thông qua những biểu tượng, như thể người tiêu dùng đang cảm nhận được sự hiện diện của chúng.”
– svart ink, Nhà thiết kế hàng đầu tại 99designs
Thiết kế bởi vraione
Thiết kế bởi safer”
Thiết kế bởi Thio™
- Chủ nghĩa hoài niệm giả tưởng (Retro futurism)
—
Chủ nghĩa hoài niệm giả tưởng, giấc mơ khoa học viễn tưởng về một kỉ nguyên đã qua, thực sự hấp dẫn theo những cách mà người ta từng hiểu sai về nó trong quá khứ. Cho tới nay, chúng ta đã kì vọng được nhìn thấy xe hơi có thể bay, súng laser và robot giúp việc nhà. Thay vào đó, chúng ta có Roombas.
Nhưng qua thời gian, chủ nghĩa hoài niệm giả tưởng như là một phong cách thiết kế đã chiếm ưu thế nhờ sự tưởng tượng táo bạo cùng với vẻ ngoài lạc quan đáng ngạc nhiên – chí ít là hơn những cái nhìn hiện tại về ngày tận thế trong những chương trình truyền hình như Black Mirror. Những nhà thiết kế tin tưởng ở quá trình phát triển của nhân loại, cho tới một chừng mực rằng thậm chí những người ngoài hành tinh đáng sợ trong những chiếc đĩa bay của họ sẽ trở nên không phù hợp với sự tiến bộ khoa học của chúng ta.
Thiết kế bởi kuziola
Thiết kế bởi XZEQUTEWORX™
“Đối với tác phẩm nghệ thuật này, tôi đã phải nghĩ về một người phụ nữ lạnh lùng và mạnh mẽ đeo kính với sự phản chiếu của một thành phố tương lai. Sau đó tôi đã nhớ tới Tom Cruise! Vì sao ư? Bởi vì chiếc kính râm của anh ta trong “Top Gun”. Khi tôi tìm ra Kelly McGillis của anh ta với vẻ ngoài hoài niệm, áo khoác và mái tóc xoăn của cô ấy, tôi đã tìm thấy cảm hứng cho tác phẩm nghệ thuật của mình.”
– XZEQUTEWORX™, Nhà thiết kế hàng đầu tại 99designs
Thiết kế bởi thisisremedy
Thiết kế bởi gromovnik
Về mặt phong cách, sự lạc quan này thể hiện mình thông qua sự chú trọng sử dụng những gam màu tươi sáng, những kiểu chữ được truyền cảm hứng từ các hệ thống máy tính, và những đường con – từ những chiếc mũ bảo hiểm cho tới những cánh cung và mái vòm. Hơn là cho chúng ta quan lại với một quá khứ lý tưởng hóa, chủ nghĩa hoài niệm giả tưởng của năm 2021 hứa hẹn đưa chúng ta trở về thời hoàng kim của một thời chưa tới!
Thiết kế bởi Larry Fulcher trên Dribbble
Thiết kế bởi atombloom
Thiết kế bởi Serhii Polyvanyi trên Dribbble
- Chủ nghĩa siêu thực liền mạch (Seamless surrealism)
—
Chủ nghĩa siêu thực là một trong những khái niệm nghệ thuật mà người ta có xu hướng gắn với hình ảnh không thể hiểu được – những hình ảnh không có ý nghĩa về thiết kế. Nhưng điều người ta thường quên là nó chứa một phần rất “thực” trong mình. Yếu tố “thực” đan xen với “siêu thực”, và chúng ta có thể cảm nhận điều này rõ ràng nhất là chính ở năm 2020 này – khi dịch bệnh trong những cuốn tiểu thuyết giả tưởng đã trở thành sự thật.
Thiết kế bởi _Ossobüko_
Thiết kế bởi BINATANG
Thiết kế bởi Recreo Studio
“Tôi thích mang những nhân vật hoặc vật thể ra khỏi bối cảnh thông thường để mang cho chúng những đặc điểm mới mẻ giúp thể hiện những điều khách hàng mong muốn.”
– _Ossobüko_, Nhà thiết kế hàng đầu tại 99designs
Các nhà thiết kế đồ họa đang thể hiện sự hoang mang này thông qua những thao tác cắt dán siêu thực – nơi hình ảnh riêng lẻ bình thường trở nên siêu thực khi được kết hợp với nhau. Một người đàn ông có đầu là một trái táo có thể trông bình thường từ cổ trở xuống và một bể bơi ở sân sau có thể chứa đựng cả một dãy núi.
Thiết kế bởi balsheentayo⁹⁹
Thiết kế bởi LucaToni
Thiết kế bởi Candy Wrappers
Thiết kế bởi _Ossobüko_
Sự ảo giác là liền mạch, khiến nó khó có thể tách biệt giữa các hình ảnh với nhau. Hiệu ứng là chào đón người lạ với sự lãnh đạm, và chấp nhận những sự kết hợp không thể như là một thể thống nhất. Như là một cách tiếp cận mang tính concept cao, chúng tôi kì vọng sẽ chứng kiến xu hướng này thường xuyên hơn trên những phương tiện truyền thông dựa trên hình ảnh như poster, bìa album hoặc bìa sách.
Thiết kế bởi Boja
Thiết kế bởi Boja
- Sự thể hiện độc nhất
—
Phong trào Black Lives Matter thể hiện cho một thời điểm bùng bổ chưa từng có trên thế giới về vấn đề biểu tình. Chúng tôi vẫn hy vọng rằng nó chỉ là sự khởi đầu của một sự đánh giá lại về định kiến xã hội và rằng sự ảnh hưởng của nó sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi lĩnh vực trong năm 202, bao gồm cả thiết kế đồ họa.
Thiết kế bởi Vuk N.
Thiết kế bởi Fe Melo
“Với tư cách là những nhà thiết kế, việc khắc họa sự đa dạng là cách chúng ta có thể làm để đóng góp cho một tương lai tốt đẹp và bình đẳng hơn. Bằng việc khắc họa sự đa dạng, chúng ta truyền cảm hứng và khuyến khích con người từ mọi nguồn gốc xuất thân trên hành trình của chính họ và đó thực sự là một sự thay đổi tích cực và cần thiết.”
– Fe Melo, Nhà thiết kế hàng đầu tại 99designs
Thiết kế bởi Dudeowl
Chúng tôi đã chứng kiến nhiều nhà thiết kế dành thời gian, công sức để tìm tòi những hình mẫu ủng hộ những con người đa dạng và nguyên gốc trong nghệ thuật minh họa và nhiếp ảnh. Chúng tôi tưởng tượng rằng điều này sẽ còn tiếp diễn mạnh mẽ hơn trong năm 2021 tới đây, vượt ra khỏi sự bình đẳng về xã hội đơn thuần. Chúng tôi đã nhận thấy những nhà thiết kế màu sắc hưởng ứng ngay lập tức phong trào biểu tình BLM, và kết quả là những tác phẩm chân dung những người đàn ông và đàn bà da màu trong những trang phục và tư thế mạnh mẽ và truyền cảm hứng.
Thiết kế bởi Jdodo
Thiết kế bởi Irudh
Thiết kế bởi Giocovision
“2021 sẽ là năm để nhân loại phô diễn sự đa dạng như thế nào và hành tinh của chúng ta giàu có vì điều đó như thế nào. Xu hướng là sử dụng hình ảnh của người thật với chính những tính cách, vẻ đẹp và sự độc nhất của họ.”
– IsaDesignNet, Nhà thiết kế hàng đầu tại 99designs
Nếu có một điều mà thiết kế nên tránh, đó là sự lặp lại. Làm nổi bật nhiều nền văn hóa, màu da, độ tuổi và nhận diện mang đến một cơ hội tuyệt vời để tạo ra một thể loại thực sự mới mẻ như những con người độc nhất vậy.
- Những nhân vật khác thường
—
Thiết kế tốt có thể kể một câu chuyện. Thiết kế tuyệt vời lại có thể khiến câu chuyện đó không thể nào quên. Đối với năm 2021, nhiều nhà thiết kế đồ họa đang cố gắng tìm tòi những hình ảnh trừu tượng để ủng hộ cho những nhân vật kỳ quặc. Và những nhân vật này hiện thân cho càng nhiều cá tính, chúng lại càng trở nên đáng nhớ.
Thiết kế bởi jcontreras
Thiết kế bởi Dusan Klepic
Thiết kế bởi PANG3STU
Sự minh họa concept nằm ở vị trí trung tâm của xu hướng này – cung cấp không chỉ những tư thế mà còn là cá tính cho nhân vật dưới cách tiếp cận vẽ tay. Đó là lý do vì sao những phong cách này có thể được bắt gặp từ những bức vẽ chi tiết cho tới những bản vẽ đơn giản hóa cao độ với hình khối, đường nét và màu sắc. Bản thân các concept – như những con vật ăn mặc chỉn chu và những đồ vật được nhân hóa – báo hiệu sự quay lại báo trước được của sự hài hước và kì cục trong chỉ vài tháng nữa thôi.
Thiết kế bởi Wintrygrey
“Niềm cảm hứng cho thiết kế này là văn hóa xe gắn máy truyền thống từ những năm 70. Điều tôi thích nhất về nó là vẻ ngoài cuối cùng của tác phẩm phản ánh rằng con dê lái chiếc xe máy của nó như thể không có ngày mai.”
– Wintrygrey, Nhà thiết kế hàng đầu tại 99designs
Thiết kế bởi Wintrygrey
Thiết kế bởi Raluca De
- Truyện tranh và nghệ thuật đại chúng
—
Như một quy luật bất biến, những phong cách thiết kế từng phổ biến trong quá khứ chưa bao giờ biến mất hoàn toàn. Và năm nay, những nhà thiết kế đồ họa đang hồi sinh cho những màu sắc thô ráp dạng chấm, những mảng màu đậm và những đường nét đặc trưng của truyện tranh hoài cổ.
Thiết kế bởi Jose Antonio Varela
Thiết kế bởi Tomie O
Thiết kế bởi ScarlettaDesign
Thiết kế bởi lliiaa
Thiết kế bởi WolfBell
Được sinh ra từ kỉ nguyên công nghệ in ấn sơ khai, truyện tranh thường sử dụng những sắc độ bán sắc (halftones) hoặc sắc độ đơn giản hóa để thể hiện màu sắc. Hiện nay, cách tiếp cận này có thể thổi một tinh thần mới mẻ vào những xu hướng tối giản hiện đại như phong cách thiết kế phẳng thông qua mẫu hình hoa văn và chiều sâu dạng chấm. Tương tự, những nhà thiết kế web có thể phá vỡ bố cục khung lưới với giao diện xiên chéo và hình dạng lệch lạc để tạo cảm giác chuyển động và phim ảnh.
Thiết kế bởi bayuRIP
Thiết kế bởi Pinch Studio
Thiết kế bởi Dexterous”
“Trong tình hình dịch bệnh hiện tại, những y bác sĩ của chúng ta được coi những người hùng hiện đại. Tôi đã chọn phong cách truyện tranh bởi khi tôi còn là một đứa trẻ tôi đã thực sự thích những cuốn truyện tranh như Superman and Marvel. Phong cách nghệ thuật của những cuốn truyện tranh thực sự đã truyền cảm hứng cho tôi trong suốt quá trình thiết kế.”
– Dexterous, Nhà thiết kế hàng đầu tại 99designs
Mặc dù sự hiện diện của những siêu anh hùng là không nhất thiết phải có đối với xu hướng này, các nhà thiết kế của năm 2021 đang chuyển sang sử dụng hình mẫu hoa văn và những kĩ thuật minh họa của những tác phẩm đồ họa của họ để cứu vãn thiết kế hiện đại. Ngoại trừ trường hợp của font chữ sans của truyện tranh – thứ không có gì có thể thay thế được.
- Sự hòa trộn với fine art
—
Luôn luôn có một sự tách biệt giữa fine art và thiết kế thông thường nhưng 2021 sẽ là năm chúng ta ít còn bận tâm về ranh giới giữa chúng. Vì thế, chúng tôi dự đoán rằng những kĩ thuật vẽ như cọ vẽ acrylic và chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng sẽ tìm thấy con đường đi đến kệ sách và màn hình mọi nơi trên thế giới.
Thiết kế bởi LucaToni
Thiết kế bởi _Ossobüko_
Thiết kế bởi Windmill Designer™
“Sự trừu tượng là một trong những phương hướng và kĩ thuật vẽ yêu thích của tôi – thứ cho phép chúng ta hoàn toàn tự do thể hiện. Sự trừu tượng không bị giới hạn bởi những quy luật về màu sắc, hoa văn, hình khối hay không gian.”
– LucaToni, Nhà thiết kế hàng đầu tại 99designs
Thiết kế bởi IsaDesignNet
Thiết kế bởi Deanne Designs
Nghệ thuật vẽ hòa trộn với thiết kế đồ họa với việc điều chỉnh bề mặt và chiều sâu, khiến chúng đủ thực để có thể chạm tới. Vì lý do này, xu hướng này thường gắn với những sản phẩm vật lý. Về mặt kĩ thuật, bởi fine art được gắn liền với văn hóa và giai cấp xã hội, nó thực sự hữu ích với những sản phẩm muốn thể hiện một thế giới tinh tế và cổ điển – như nhãn rượu hoặc bao bì sản phẩm mỹ phẩm.
Thiết kế bởi Ostecx Creative trên Behance
Thiết kế bởi The Clients Agency trên Behance
Nghệ thuật vẽ tranh cũng tạo ra những tông màu tối hơn những tông màu được tạo ra trên máy tính, và điều này mang tới cho thiết kế đôi chút sự trang trọng riêng. Mặc dù điều này không quá nổi bật, nó lại mời gọi người xem một cách tự nhiên và hiệu quả.
- Những chi tiết tự nhiên
—
Không lạ khi trong năm 2020 này không ít người phải dành phần lớn thời gian làm việc từ nhà. Điều này còn rõ nét hơn với những nhà thiết kế làm việc tự do trải qua thời gian dãn cách xã hội quy mô lớn vì dịch bệnh. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi thế giới bên ngoài sẽ trở thành một thứ phổ biến trong ngành thiết kế đồ họa năm 2021 tới đây.
Thiết kế bởi Daria V.
Thiết kế bởi Archangelo
Thiết kế bởi JianBranding™
Thiết kế bởi Z a n a
“Nhiều người trong chúng ta cảm thấy bị giam cầm ở nhà năm nay với COVID, và có mong muốn mạnh mẽ dành thời gian cho những không gian xanh mát. Thậm chí việc nhìn vào một bức ảnh về thế giới thiến nhiên cũng phần nào xoa dịu sự bức bách khi bạn mắc kẹt trong chính căn hộ của mình. Tôi nghĩ chúng ta sẽ trân trọng những thể loại như vậy tăng cao hơn nữa khi năm 2021 tới gần.”
– Megan Dell, Director of Design at 99designs
Thiết kế bởi Iconic Graphics
Thiết kế bởi monostudio
Cho dù xu hướng này biểu hiện ở dạng những hoa văn lá cây, những bảng màu đất hoặc hình minh họa của những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ngành thiết kế đồ họa đang trở nên xanh hơn. Điều tuyệt nhất về xu hướng này là chúng ta đang chứng kiến nó tiếp cận vượt ra khỏi những sản phẩm định hướng tới môi trường.
Hiệu ứng của những hình ảnh tự nhiên là truyền đạt sự thanh thản, đổi mới và tăng trưởng – tất cả những thứ chúng tôi dự đoán sẽ nở rộng trong năm 2021.
Thiết kế bởi Shwin
Thiết kế bởi vanessa ives
“Điều đặc biệt đã ảnh hưởng tới tôi trong tác phẩm này là đoạn trích dẫn tôi đọc: “Thiên nhiên như một người phụ nữa thích cải trang thành chính mình và những cái cải trang khác nhau của cô cho thấy khi thì phần này, khi thì phần khác của cô, cho phép những người nghiên cứu về cô khám phá và cố gắng hy vọng rằng một ngày nào đó họ có thể biết rõ hoàn toàn con người cô.”
– vanessa ives, Nhà thiết kế hàng đầu tại 99designs
Thiết kế bởi gromovnik
Thiết kế bởi svart ink
- Hoa văn làm mờ và dạng hạt
—
Gradient và các hiệu ứng chuyển tiếp màu sắc đã luôn là một xu hướng phổ biến trong vài năm gần đây. Trong năm 2021, nhiều nhà thiết kế sẽ tiếp tục nâng cấp nó lên một mức độ mới: trở nên mờ ảo với lớp nền phức tạp hơn. Thêm vào một bộ lọc màu sắc dạng hạt, và những thiết kế này có thể bước trên ranh giới giữa sự chuyển tiếp và những vật thực tới mức chạm tới được.
Thiết kế bởi iva
“Pha trộn những màu sắc bất thường với những hoa văn dạng hạt và mờ ảo là một trạng thái đáng chú ý.”
– Claire Taylor, Nhà thiết kế cao cấp tại 99designs
Lợi ích của xu hướng này là nó cho phép những chi tiết trên nền như kiểu chữ đậm nét hoặc hình ảnh mang tính khơi gợi có thể nổi bật lên trên lớp nền gần như bất định. Nó cũng phát triển mạnh trong những bối cảnh u ám hơn tương phản với những hiệu ứng chuyển sắc tươi vui của năm trước Có một sự bụi bặm và cáu kỉnh cố hữu của hoa văn dạng hạt, và một hình ảnh được làm mờ có thể thể hiện hình bóng và sự lãng quên. Xu hướng này rất đáng chú ý và chúng tôi kì vọng nhìn thấy nó nhiều hơn nữa trong năm 2021 tới đây.
Thiết kế bởi glimmm
Thiết kế bởi glimmm
Thiết kế bởi GREAT.
- Thiết kế với ý thức xã hội
—
Như là bình minh của một thập kỉ mới, có thể không sai rằng 2020 là năm mà thế giới hiểu ra cần phải thay đổi như thế nào. Từ hệ thống chăm sóc sức khỏe cho tới chủ nghĩa bảo vệ môi trường cho tới phong trào Black Lives Matter, cho tới sự chuẩn bị sẵn sàng cho dịch bệnh, 2020 đã mang đến nhiều thách thức hơn rất nhiều sự kì vọng của mỗi chúng ta. Nhưng tin tốt là sự khó khăn lại có thể là cơ sở để diễn ra những thay đổi tích tực hơn, miễn là tất cả mọi người đều cố gắng làm tốt phần việc của chính mình.
Thiết kế bởi wiwincahayani
Thiết kế bởi Letters Pray
Với tinh thần này, các nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới đang dấn bước và cống hiến tài năng của mình cho những cải thiện và tiến bộ của cộng đồng. Chúng tôi đã chứng kiến điều này với việc số lượng những thiết kế truyền đạt nội dung vì cộng đồng, sự đoàn kết tăng đáng kể. Nó đến cả từ dạng các tác phẩm nghệ thuật phục vụ biểu tình. Nó cũng đến với dạng những hình minh họa khuyên mọi người đeo khẩu trang. Cho dù thông qua công việc vì cộng đồng hay những dự án thiết kế cá nhân, 2021 đang định hình là một năm bản lề để thiết kế thể hiện vai trò ngày càng lớn trong những vấn đề của cộng đồng.
“Trong năm 2021, chúng ta sẽ bắt gặp nhiều thiết kế và hình ảnh cộng hưởng với những phong trào hoặc vấn đề xã hội và môi trường. Tôi đã thấy ngày càng nhiều thương hiệu tập hợp xung quanh những vấn đề xã hội và kết nối với người dùng của họ một cách sâu sắc hơn.”
– Tristan Le Breton, giám đốc sáng tạo tại 99designs
Thiết kế bởi Visual Martyr
Thiết kế bởi PANG3STU
Thiết kế bởi VectorArtist
Thiết kế bởi Kai INK
Bạn đã sẵn sàng với xu hướng thiết kế đồ họa đáng chú ý nhất năm 2021 chưa?
—
Như là sự bắt đầu một thập niên, năm 2020 vừa qua đã cho thấy là một năm đáng thất vọng. Nhưng những nhà thiết kế đồ họa của năm 2021 đã quyết tâm trở lại guồng máy sáng tạo của riêng mình. Vượt qua những thảm kịch, chúng đang cho chúng ta những cá tính khác thường. Vượt khỏi sự tự cô lập, chúng đang cho chúng ta gần với thiên nhiên hơn. Và vượt khỏi sự lạc lõng, chúng đang cho chúng ta những biểu tượng lời nói. Mỗi năm của những xu hướng thiết kế đồ họa sẽ luôn luôn mang đến những thách thức và vai trò của nhà thiết kế chính là quyết định khiến mọi thứ trở nên tốt hơn hay tệ đi.
Nguồn: 99designs.com