11 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ ĐÁNG CHÚ Ý CỦA NĂM 2020
Bài viết thực hiện bởi Anh Trâm
Ngày đăng 23/09/2023
Share

Năm 2020 sẽ là một năm tuyệt vời với những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm thú vị và đẹp mắt. Các nhà thiết kế đang phá vỡ những giới hạn của thiết kế – từ tính năng tới thẩm mỹ. Những xu hướng thú vị về màu sắc, hình minh họa, hình thức bao bì và những chi tiết thiết kế khác đang kết hợp cùng nhau để tạo ra những thiết kế bao bì đầy ấn tượng giúp các nhãn hàng vượt lên trên những đối thủ cạnh tranh.

Năm sắp tới đây được dự đoán là sẽ làm chúng ta ngạc nhiên với những xu hướng thiết kế bao bì độc nhất và sáng tạo nhất – và nếu các nhãn hàng và nhà thiết kế muốn thành công, họ sẽ cần phải nắm được những xu hướng này và hiện thực hóa chúng. Bài viết này cập nhật danh sách những xu hướng thiết kế bao bì đáng chú ý nhất trong năm 2020 sắp tới.

Những xu hướng thiết kế bao bì đáng chú ý nhất năm 2020 là:

  1. Bao bì kể một câu chuyện
  2. Phong cách biến hình
  3. Chủ nghĩa hoài cổ – viễn tưởng
  4. Những hình ảnh và chi tiết được làm mờ
  5. Chủ nghĩa tối đa và những bao bì siêu chi tiết
  6. Bao bì với ý thức bảo vệ hệ sinh thái
  7. Những màu chì tự nhiên, tông màu đất
  8. Những bố cục có cấu trúc đơn thuần
  9. Những dạng thức xây dựng cho những sản phẩm truyền thống
  10. Những hiệu ứng hologram trên nền đen
  11. Bao bì trong suốt cho phép ánh sáng chiếu qua
  1. Bao bì kể một câu chuyện

Trong năm 2020, những thương hiệu sẽ cần nhiều hơn là những bao bì được thiết kế đẹp mắt để tạo ra một dấu ấn gì đó. Nếu họ thực sự muốn kết nối với khách hàng của mình, họ sẽ cần nâng bao bì của mình lên một tầm cao mới, sử dụng nó để kể câu chuyện thương hiệu của mình.

“Bao bì nên kể một câu chuyện khi bạn mở hộp ra. Đối với bán hàng trực tuyến, bao bì sản phẩm phải mang tới một trải nghiệm khác hơn bởi người dùng đã không thể có được cảm giác cầm tận tay sản phẩm.”

– Will Krispin, Giám Đốc Chiến Lược Phát Triển tại 99designs

Trong khi điều quan trọng với tất cả các thương hiệu là tận dụng xu hướng kể chuyện trên bao bì, điều đó cực kì quan trọng cho những sản phẩm chỉ bán trực tuyến. Bởi những sản phẩm bán online không có được trải nghiệm được nhìn, cầm nắm ở thế giới thực, chúng cần tận dụng mọi thứ có thể để kể câu chuyện thương hiệu và xây dựng một sự kết nối với khách hàng của mình – và điều đó bắt đầu với bao bì của chúng.

1

Causebox: mỗi hộp có một thiết kế thửa riêng kể lên câu chuyện của thương hiệu và cũng kết nối với những thứ chứa trong hộp. Nguồn: Causebox

2

Thiết kế bởi b.eci

3

Thiết kế bởi cynemes

“Trong những trao đổi gần đây với các đối tác, chúng tôi đã học được rằng bao bì sản phẩm nên kể một câu chuyện khi mở hộp ra,” Will Krispin, giám đốc phát triển chiến lược của 99designs. “Họ cũng nhắc tới tầm quan trọng của bao bì sản phẩm trong thế giới thương mại điện tử. Đối với bán hàng trực tuyến, bao bì sản phẩm phải mang tới một trải nghiệm khác hơn bởi người dùng đã không thể có được cảm giác cầm tận tay sản phẩm.”

Sự nổi lên không ngừng của những chiếc hộp thuê bao cũng sẽ đóng góp vào sự phổ biến của xu hướng thiết kế bao bì kể chuyện trong năm 2020. Những bao bì thương hiệu cực kì quan trọng với những chiếc hộp thuê bao, nơi bản thân hộp trở thành đại diện duy nhất cho thương hiệu bởi thứ bên trong giới thiệu sản phẩm và thương hiệu khác.

Trong năm 2020, hãy kì vọng những nhãn hàng thực hiện những phương án tiếp cận toàn diện hơn với những thiết kế bao bì của mình – và với việc sử dụng bao bì của họ như là một cơ hội để kể câu chuyện thương hiệu, truyền tải những thông điệp cốt lõi của họ và xây dựng một mối liên hệ sâu hơn với những khách hàng lý tưởng của mình.

4

Lull Mattress chỉ được bán trực tuyến nên thương hiệu của họ chỉ dựa vào thiết kế bao bì và website bán hàng. Vỏ hộp kể một câu chuyện với những hình minh họa hổ/sư tử: “it’s a jungle out there – get some sleep”, bởi Andrewzz.

  1. Phong cách biến hình

Người tiêu dùng trong năm 2020 sẽ bị choáng ngợp bởi những lựa chọn – và với quá nhiều thương hiệu và sản phẩm trên thị trường, sẽ càng thách thức hơn cho các thương hiệu để tạo ra điều gì đó độc đáo và có ý nghĩa có thể cộng hưởng với khách hàng của họ. Đó là lý do các thiết kế đầy tính nghệ thuật trình diễn những ý tưởng như “sự biến hình” được dự đoán là một trong những xu hướng thiết kế bao bì đáng chú ý nhất trong năm 2020.

“Những hình minh họa có chi tiết cao cho thấy những loại biến hình khác nhau có thể giúp các nhãn hàng dễ nhớ hơn đối với người dùng – các loài chim biến thành các loại hoa quả, cảnh vật biến thành một phần của động vật,… Những loại bao bì này không chỉ giúp kể câu chuyện thương hiệu – chính bản thân chúng cũng biến thành một chủ thể riêng.”

– Nhà thiết kế Mila Katagarova đến từ 99designs

Sự biến hình trong thiết kế là khi một chi tiết thiết kế đi qua một sự chuyển dạng (hoặc, chính xác hơn, là một quá trình chuyển dạng) thành một chi tiết thiết kế khác.

5

Thiết kế bởi Mila Katagarova

6

Nguồn: World Brand Design Society

Ảo giác quang học này không chỉ bổ sung sự thú vị vào thiết kế bao bì, mà nó còn giúp thu hút sự chú ý của những người tiêu dùng muốn nhìn ra những chi tiết phức tạp của toàn bộ bức tranh – điều có thể giúp các nhãn hàng khác biệt trước những đối thủ cạnh tranh, nổi bật giữa kệ hàng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với một hàm nghĩa sâu xa hơn.

Trong năm 2020, hãy kì vọng những thương hiệu sử dụng xu hướng thiết kế bao bì nghệ thuật hơn, tiên phong hơn như là một cách để nội bật giữa đám đông và tạo ra điều gì đó mới mẻ và khác biệt.

7

Nguồn: Behance

8

Nguồn: Behance

9

Nguồn: Behance

10

Nguồn: Dieline

  1. Chủ nghĩa hoài cổ – viễn tưởng

Chủ nghĩa hoài cổ – viễn tưởng có vẻ giống như một nghịch lí. Nhưng sự thật là, sự hoài cổ và viễn tưởng có thể phối hợp có hiệu quả với nhau, gợi lên cùng lúc cả cảm giác hoài niệm và sự dự đoán trước. Năm 2020 sẽ chứng kiến các nhà thiết kế bao bì sử dụng xu hướng màu gradient hiện tại như là một bước ngoặt để tạo ra những thiết kế bao bì ghép cặp tốt cả với những chi tiết viễn tưởng và hoài cổ để tạo ra những thiết kế đáng giá, hấp dẫn với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

“Những gam màu và chuyển sắc neon sáng sủa sẽ xâm nhập nhiều hơn vào các thiết kế bao bì để bổ sung một tinh thần hoài cổ – viễn tưởng cho các nhãn hàng.”

– nhà thiết kế goopanic tại 99designs

Hãy kì vọng nhiều gam màu neon, những chuyển sắc táo bạo và những nét chấm phá thiết kế hoài cổ (như những logo theo chủ nghĩa tối giản và kiểu chữ được truyền cảm hứng từ sự hoài cổ) được kết hợp cùng nhau theo những cách thời thượng, bất ngờ và độc đáo nhất.

“Những gam màu và hiệu ứng chuyển sắc neon đã phổ biến được vài năm và chúng sẽ tiếp tục là một xu hướng đáng kể,” nhà thiết kế goopanic của 99designs nói. “Chúng sẽ xâm nhập nhiều hơn vào các thiết kế bao bì để bổ sung một tinh thần hoài cổ – viễn tưởng cho các nhãn hàng”.

11

Thiết kế bởi goopanic

12

Thiết kế bởi nevergohungry

13

Thiết kế bởi Terry Bogard

14

Thiết kế bởi JULIAMARIE

15

Thiết kế bởi cynemes

  1. Những hình ảnh và chi tiết được làm mờ

Chủ nghĩa hoài cổ – viễn tưởng không chỉ là xu hướng thiết kế bao bì của năm 2020 duy nhất bắt nguồn từ xu hướng sử dụng các hiệu ứng thời thượng hiện tại. “Một xu hướng tuyệt vời của những hiệu ứng chuyển sắc là việc sử dụng những hiệu ứng chuyển sắc lốm đốm, đa chuyển sắc và làm mờ,” nhà thiết kế Obacht đến từ 99designs nói.

Việc sử dụng những vết màu làm mờ mang đến cho bao bì một cảm giác mới mẻ và hiện đại. Xu hướng này sẽ nâng chuyển sắc lên một tầm cao mới, làm mờ các cạnh tạo ra một vẻ ngoài trừu tượng hơn mang lại cảm giác tối tân và cấp tiến trong năm 2020. Thêm vào đó, hãy kì vọng giới thiết kế áp dụng hiệu ứng làm mờ vào các hình ảnh, tạo ra một hiệu ứng chuyển sắc trừu tượng vượt ra khỏi màu sắc – và sẽ thu hút người tiêu dùng nhìn vào khi họ cố nhận ra hình ảnh bị che bởi hiệu ứng làm mờ.

16

Thiết kế bởi viamic

17

Thiết kế bởi Monoglyceride

18

Thiết kế bởi Oyeah

19

Nguồn: Kin Euphorics

20

Nguồn: Butcha Kombucha

  1. Chủ nghĩa tối đa và những bao bì siêu chi tiết

Chủ nghĩa tối giản sẽ luôn có được vị trí nhất định trong mảng thiết kế bao bì. Nhưng khi nhiều chuyên gia dự đoán rằng với sự giảm tốc của nền kinh tế trong năm 2020, sẽ có nhiều người tiêu dùng hơn tìm kiếm cảm giác sang trọng, xa xỉ và ngông cuồng trong sản phẩm họ mua – đó là lý do vì sao chủ nghĩa tối đã trong thiết kế bao bì được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm tới đây.

“Một trong những xu hướng tôi thấy đang xuất hiện là những thiết kế sang trọng hơn, bắt mắt hơn với những màu sắc đậm hơn, bão hòa hơn. Những thiết kế “nặng nề” hơn, đầy những chi tiết và các phần đồ họa đẹp mắt sẽ đánh dấu chất lượng của sản phẩm.”

– Nhà thiết kế Agi Amri của 99designs

“Khi kinh tế thế giới phát triển chậm lại, một trong những xu hướng thiết kế bao bì tôi chứng kiến đang xuất hiện là những thiết kế sang trọng hơn, gây chú ý hơn, với những màu sắc đậm nét và bão hòa hơn. Những thiết kế “nặng nề” hơn, đầy những chi tiết và các phần đồ họa đẹp mắt sẽ đánh dấu chất lượng của sản phẩm. Người ta luôn muốn một chút gì đó sang trọng, xa xỉ và vẻ đẹp trong cuộc sống của mình, và quan điểm này càng trở nên phổ biến hơn khi mọi thứ trở nên khó khăn hơn,” nhà thiết kế Agi Amri của 99designs nói.

2020 sẽ không phải là năm của những thiết kế quá tối giản và đơn thuần. Khi người tiêu dùng tìm kiếm một trải nghiệm cao cấp hơn với sản phẩm (điều cực kì quan trọng khi điều kiện kinh tế có thể không cho phép những trải nghiệm cao cấp, như những chuyến du lịch cao cấp chẳng hạn), nhiều thương hiệu sẽ bắt đầu thử nghiệm với một phong cách thiết kế bao bì truyền tải một trải nghiệp sang trọng – và tập trung vào những chi tiết đẹp mắt. Hãy cùng chờ đón những thiết kế phức tạp và chi tiết; những bảng màu đậm hơn và bão hòa hơn; và việc sử dụng phổ biến hơn của các mẫu hình hoa văn.

21

Thiết kế bởi Agi Amri

22

Nguồn: Behance

23

Nguồn: Behance

24

Nguồn: Dribbble

25

Nguồn: Behance

  1. Bao bì với ý thức bảo vệ hệ sinh thái

Sự biến đổi khí hậu đã chính thức trở thành một khủng hoảng toàn cầu. Nên một trong những xu hướng thiết kế bao bì quan trọng nhất, không nghi ngờ gì, chính là việc các nhãn hàng chuyển hướng sang những cách tiếp cận thân thiện với môi trường hơn.

“Một trong những thách thức lớn nhất cho nhà thiết kế và khách hàng trong năm tới đây là phải tìm ra những giải pháp thân thiện với hệ sinh thái, không chứa nhựa để thay thế cho những vật liệu hiện tại. Nó sẽ thử thách chúng ta đưa ra những ý tưởng mới.”

– Nhà thiết kế Obacht đến từ 99designs

“Khi chúng ta chìm sâu hơn vào khủng hoảng khí hậu, một trong những thách thức lớn nhất cho các nhà thiết kế và khách hàng trong những năm tới – thậm chí những thập kỉ tới – là việc tìm ra những giải pháp thân thiện với hệ sinh thái, không chứa nhựa để thay thế cho những vật liệu hiện tại,” nhà thiết kế Obacht đến từ 99designs nói.

Hãy mong chờ nhiều thương hiệu hơn bắt đầu khám phá những vật liệu thân thiện với môi trường trong bao bì của họ, chuyển dịch dần sang các giải pháp bao bì dễ dàng tái chế được, giảm thiểu tối đa lượng vật liệu cần thiết cho thiết kế bao bì của họ, hoặc thậm chí từ bỏ không sử dụng bao bì nữa (như dầu gội dạng bánh của Lush, sản phẩm cho phép người tiêu dùng làm sạch tóc của họ mà không có chai lọ nhựa để đựng nó).

Obacht dự đoán xu thế này sẽ thúc đẩy các nhà thiết kế đưa ra những ý tưởng đột phá và điều chỉnh phong cách thiết kế của họ để phù hợp với trào lưu thiết kế mới này. “Nó sẽ thử thách chúng ta đưa ra những ý tưởng mới để thiết kế trên những bề mặt màu sắc khá đơn thuần, như bao bì các tông thông thường, và khiến chúng ta tìm ra cách thiết kế những tác phẩm hấp dẫn trên những chất liệu có thể phân hủy sinh học,” Obacht nói.

26

Thiết kế bởi Mila Katagarova

27

Chai nước hoa này được làm từ nhựa tái chế. Nguồn: Dieline.

28

Nguồn: EC30

29

Nguồn: identity pulse

  1. Những gam màu chì tông đất tự nhiên

Như đã nhắc tới trước đó, việc lựa chọn một cách tiếp cận thân thiện với môi trường sẽ trở thành một trong những xu hướng lớn nhất trong làng thiết kế bao bì năm 2020. Nhưng hãy kì vọng xu hướng màu sắc có cảm hứng từ trái đất tiếp tục lan rộng với những màu sắc các công ty lựa chọn tích hợp trực tiếp vào những bảng màu thương hiệu của họ.

“Trong năm 2020, sẽ có nhiều công ty hơn tìm kiếm những tông màu đất tinh tế để gắn với sản phẩm của họ.”

– nhà thiết kế Obacht đến từ 99designs

“Một vài năm trước đây chứng kiến vị thế thống trị của những màu chì sáng sủa và những hiệu ứng chuyển sắc sáng bóng, thậm chí là ánh kim. Tuy nhiên, trong năm 2020, các công ty đang tìm kiến những tông màu đất tinh tế hơn cho những sản phẩm của mình,” Obacht nói. “Điều này đặc biệt phổ biến trong những sản phẩm thực phẩm và ngành công nghiệp làm đẹp; tất cả những tông màu kém bão hòa của xanh lá, xanh dương và nâu đều thời thượng trong nhóm ngành này.”

Trong khi những gam màu tự nhiên đã trở thành thứ bắt buộc cho những công ty kinh doanh các sản phẩm hữu cơ trong nhiều năm, nhận thức không ngừng tăng lên của người tiêu dùng khiến họ tập trung vào mua những sản phẩm từ những nhãn hàng thân thiện với môi trường. Điều này cũng khơi mào cho việc hàng loạt công ty khác cũng ấp ủ những bảng màu tự nhiên trong năm 2020.

30

Thiết kế bởi monostudio

31

Thiết kế bởi monostudio

32

Thiết kế bởi athenabelle

33

Thiết kế bởi Klidesign01

34

Thiết kế bởi Multipraktik

35

Thiết kế bởi gianni88

  1. Những bố cục có cấu trúc đơn thuần

Bản thân cấu trúc, bố cục thiết kế đã đóng góp đáng kể vào thành công của một thiết kế. Nó không chỉ khiến thiết kế hấp dẫn về mặt thị giác hơn, mà nó còn mang lại một cảm giác cân bằng và có trật tự – điều là lý do vì sao những bố cục đơn thuần, có trật tự đang trở thành một xu hướng lớn trong thế giới thiết kế bao bì đóng gói.

Xu hướng này chủ yếu là về kiểu chữ – hay, chính xác hơn là về cách kiểu chữ được sử dụng trong thiết kế. Text – vốn thường bao gồm nhiều tổ hợp font độc đáo và thú vị được phân tách bởi những đường nét rõ ràng chia khoảng không gian thành những khoảng nhỏ hơn đơn thuần và cân bằng, khiến cả thiết kế dễ nhìn hơn và mang đến cảm giác rằng thiết kế nổi bật với người tiêu dùng – và cho phép các nhà thiết kế áp dụng một cách tiếp cận tối giản hơn ở phần còn lại của thiết kế.

Trong khi những thiết kế bao bì nặng về kiểu chữ này đã tràn ngập các kệ hàng, hãy kì vọng xu thế này đạt đỉnh của chính mình vào năm 2020.

36

Thiết kế bởi Obacht

37

Nguồn: Instagram

38

Nguồn: Instagram

39

Thiết kế bởi Eva Hilla

  1. Những kiểu bao bì mới cho những sản phẩm truyền thống

Trong năm 2020, hãy kì vọng các thương hiệu bỏ qua những kiểu dáng bao bì truyền thống (như hộp hoặc chai tiêu chuẩn thông thường) để chọ những ý tưởng đóng gói độc đáo và đột phá hơn. Sự sử dụng hiệu quả nhất của xu hướng này sẽ chứng kiến các thương hiệu sử dụng những dạng bao bì như là một cách để làm thương hiệu mạnh mẽ hơn và kể câu chuyện thương hiệu (ví dụ: một thương hiệu sơn có thể biến bao bì của mình thành hình dạng của bảng màu hoặc một dịch vụ chuyển hàng tươi sống đóng gói hoa quả và rau trong một loại túi tạo hình để trông giống một người nông dân chẳng hạn).

“Các nhà thiết kế luôn luôn tìm kiếm những dạng thức mới”

– Nhà thiết kế Mila Katagarova đến từ 99designs

“Các nhà thiết kế luôn luôn tìm kiếm những dạng thức mới – mỗi năm chúng ta có thể thấy khá nhiều concept mới chơi đùa với những kiểu dáng bao bì đóng gói khác nhau,” nhà thiết kế Mila Katagarova nói. “Nhưng năm nay có quá nhiều các dự án thực tế đã sẵn sàng trên kệ và cho chúng ta thấy những dạng thức đóng gói mới cho những sản phẩm truyền thống. Tôi nghĩ chúng ta sẽ còn thấy nhiều hơn trong năm 2020.”

40

Nguồn: Behance

41

Nguồn: Behance

42

Nguồn: Behance

43

Nguồn: World Brand Design Society

  1. Những hiệu ứng hologram trên nền đen

Một xu hướng khác trong làng thiết kế bao bì năm 2020 cũng liên quan tới các hiệu ứng chuyển sắc gradient – đó là các thiết kế bao bì óng ánh, hay bao bì với phong cách hologram. Xu hướng này bao gồm hiệu ứng mê hoặc của những chi tiết ánh kim sáng bóng, nhiều màu sắc mà các nhà thiết kế đang kết hợp với những chi tiết đồ họa độc đáo hoặc nền trắng hay đen để mang tới một tinh thần hiện đại và tươi mới.

“Điều tôi đã nhìn thấy năm vừa qua là sự nổi lên mạnh mẽ của hiệu ứng hologram trong các thiết kế bao bì.”

– nhà thiết kế Daria V. đến từ 99designs

Xu hướng này đã hiện diện trong giới thiết kế bao bì một thời gian. “Điều tôi đã nhìn thấy năm vừa qua là sự nổi lên mạnh mẽ của hiệu ứng hologram trong các thiết kế bao bì,” nhà thiết kế Daria V. từ 99designs nói, và chúng ta có thể kì vọng chứng kiến nhiều gam màu chì óng ánh hơn cùng những hiệu ứng hologram trong năm 2020. Trong khi xu hướng đóng gói này có một sự nữ tính khác biệt, sự hấp dẫn có cảm hứng từ Lisa Frank, hòa trộn trong những sự trung hòa, như trắng và đen, và lựa chọn những sắc độ câm lặng, đen tối ở lớp nền có thể mang lại một cảm giác tối tân hơn với những thiết kế có thể đang hạnh phúc, trẻ trung.

44

Một thiết kế bao bì óng ánh thực hiện bởi Huntress ™

45

Thiết kế bởi Monoglyceride

46

Nguồn: Dribbble

47

Thiết kế bởi Lenor

48

Nguồn: Dribbble

  1. Bao bì trong suốt cho phép nhìn thấy màu sản phẩm bên trong

Nhiều sản phẩm, như các sản phẩm chăm sóc da hoặc các loại đồ uống, bản thân chúng có màu – và trong năm 2020, hãy mong chờ những nhãn hàng phô bày màu sắc sản phẩm của mình và tích hợp chúng vào thiết kế bao bì của họ.

“Phong cách thiết kế này được tìm thấy cực phổ biến với các loại đồ uống, bởi việc in ấn có thể thực hiện một cách dễ dàng trực tiếp trên chai thủy tinh hoặc với việc sử dụng nhãn mác dạng trong suốt. Các thương hiệu chủ yếu sử dụng màu trắng tương phản với màu thực tế của sản phẩm như là một màu nền.”

– nhà thiết kế Obacht đến từ 99designs

Sử dụng bao bì trong suốt, như chai thủy tinh phô diễn màu sắc của sản phẩm là một hành động win-win; nó cho phép các nhãn hàng thực hiện một cách tiếp cận tối thiểu hơn vào quá trình thiết kế và để bản thân sản phẩm ở vị trí trung tâm, mà không phải hi sinh vẻ đẹp bên ngoài hoặc ảnh hưởng tới thiết kế bao bì cuối cùng.

Trong năm tới đây, sẽ có nhiều thương hiệu hơn thử nghiệm với sự trong suốt này, xếp lớp những chi tiết thiết kế vật liệu trong suốt và sử dụng màu sắc của sản phẩm như là một tính năng thiết kế để bổ sung độ tương phản và khiến những chi tiết này nổi bật một khi sản phẩm của thương hiệu được đổ vào nó.

49

Thiết kế bởi my name is freedom

50

Thiết kế bởi Nick-TheVisualSmith

51

Nguồn: Instagram

52

Thiết kế bởi DagDigi

53

Thiết kế bởi devel00per

54

Thiết kế bởi freedom+n

Bạn đã sẵn sàng với những xu hướng thiết kế bao bì của năm 2020?

Một thập kỉ mới đã bắt đầu – và những xu hướng thiết kế bao bì của năm 2020 cũng vậy. Hiện tại bạn đã biết những xu hướng được dự đoán sẽ chiếm ưu thế trong thế giới bao bì vào năm sắp tới, tất cả những gì cần làm là ấp ủ và sử dụng chúng để nâng thiết kế của bạn lên tầm cao mới vào năm 2020.

Nguồn: 99designs.com

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay