Những Infographics thực sự nổi bật nhiều hơn so với chỉ một ít hình ảnh và biểu đồ. Nó có thể kể một câu chuyện hấp dẫn – được xây dựng quanh dữ liệu thu hút, đồ họa, hoặc hình minh họa. Hoặc có lẽ nó phục vụ như là một nguồn tài nguyên trực quan thật sự hữu ích.
Trong khi những infographics tuyệt vời có nhiều loại khác nhau, nhưng nhìn chung nó tạo sự trực quan dễ chịu và thiết kế theo một cách – đó là làm cho chủ đề phức tạp trở nên dễ dàng để hiểu cho dù bạn là một người mới trong vấn đề đó hay là một chuyên gia.
Dưới đây là 11 thương hiệu từ tất cả các ngành khác nhau – từ giáo dục cho đến bảo hiểm – họ đã đăng infographics của họ trong năm nay. Hãy cùng xem và lấy cảm hứng từ những infographics này.
1) Music Timeline, by Google
Các infographics tốt nhất truyền đạt thông tin một cách trực quan và đẹp. Google đưa infographic này vào microsite “Music Timeline” của họ, infographic này giúp chúng ta thấy xu hướng âm nhạc từ năm 1950 đến nay, dựa trên mức độ phổ biến. Đó còn chưa là phần tốt nhất Phiên bản inforgraphic trên trang web của họ có sự tương tác: Khi bạn nhấp chuột vào một trong những thể loại nhạc, bạn sẽ nhận được cái nhìn chi tiết hơn về sự phổ biến của loại nhạc đó cùng với một danh sách các album nổi tiếng nhất trong thể loại này.
2) The Daily Routines of Famous Creative People, by Podio
Trong Infographic này, các nhân viên tại Podio dựa trên một concept đơn giản và thực hiện nó cực kỳ tuyệt vời. Sử dụng thông tin từ cuốn sách Daily Rituals của Mason Currey, inforgraphic này cho thấy lịch trình hàng ngày của những sáng tạo nổi tiếng bằng cách chia theo thời gian và hoạt động của họ. Đây không chỉ là một ví dụ về dữ liệu thu hút, nó còn là một mảnh biên tập tuyệt vời cho một thương hiệu.
3) Men’s Dress Codes Made Simple, by Samuel Windsor
Các yếu tố thị giác của một Infographic là phần quan trọng nhất – đó là lý do tại sao bạn đã đưa các nội dung vào một Infographic ở vị trí đầu tiên. Khi bạn có một chủ đề vốn là trực quan, một Infographic là một cách tuyệt vời để hướng tới. Đồ họa bên dưới (cách phối hợp đồ trang trọng của nam) như là một trang hướng dẫn . Thiết kế đơn giản và trực quan – và thiết kế mềm mại đằng sau tiêu đề là một cái gật đầu vui vẻ cho ngành công nghiệp y phục nam giới. Chúng tôi thích cách họ không sao chép hơn là những điều họ cần đạt được – chỉ là một vài tiêu đề đơn giản và một số ít các điểm nhấn.
4) 10 Dinner Table Customs From Around the World, by Wimdu
Bất cứ lúc nào bạn đang viết về việc “nên làm” và “không nên làm”, bạn có thể xem xét việc làm một Infographic. Bạn có thể dễ dàng đưa từng việc “nên làm” và “không nên làm” bên cạnh nhau trong hai cột để được một hình ảnh tuyệt vời – chỉ cần nhìn vào ví dụ dưới đây trên bàn ăn tối của khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi phần là một quốc gia khác nhau, bên trong đó phong tục trên bàn ăn tối mà độc giả có thể không biết về nó nếu họ chưa bao giờ đến quốc gia đó. Giới hạn số lời khuyên cho mỗi quốc gia để giữ một trong các nội dung tạo cảm giác mạnh.
5) A Guide to Who’s Fighting Whom in Syria, by Slate
Lập bản đồ các mối quan hệ giữa hai hoặc thậm chí ba thực thể có thể khá đơn giản. Nhưng khi bạn có rất nhiều thứ để so sánh với nhau? Việc đưa thông tin đó vào dạng Infographic thực sự có thể giúp bạn giáo dục độc giả của bạn một cách dễ hiểu. Trong trường hợp Slate, họ muốn thể hiện các mối quan hệ giữa các nhóm người ở Trung Đông đang tham gia vào cuộc nội chiến ở Syria. Bằng cách sử dụng một định dạng bảng và hình ảnh quen thuộc và màu sắc, các nhân viên tại Slate đã làm một công việc tuyệt vời đơn giản hóa các dữ liệu này sang một định dạng dễ tiêu hóa – và các phiên bản trên trang web của họ là tương tác đẹp mắt.
6) How Music Affects Your Driving, by No Nonsense Insurance
Làm việc trong một ngành nghề “nhàm chán”? Tin hay không, bạn vẫn có thể tạo ra các nội dung thích thú và thú vị – ngay cả khi bạn không làm việc với một chủ đề “nóng bỏng” như thực phẩm, du lịch, hoặc văn hóa. Bằng chứng ư? Một công ty bảo hiểm đã tạo ra Infographic dưới đây về âm nhạc ảnh hưởng đến khả năng lái xe của bạn như thế nào. Không chỉ là những hình ảnh vui nhộn, mà nó có rất nhiều nội dung hữu ích trong đó, bao gồm cả các dữ kiện và số liệu thống kê kết hợp với đồ họa tuyệt vời. Đọc bài viết trên blog này để biết thêm lời khuyên về việc tạo ra nội dung thú vị trong một ngành nghề “nhàm chán”.
7) Our Dwindling Food Variety, by National Geographic
Infographics không cần quá dài để trở thành tuyệt vời – tất cả nằm ở chỗ các dữ liệu tốt được truyền trực quan như thế nào. Các Infographic dưới đây từ National Geographic là ngắn nhưng ngọt ngào: Nó cho thấy nhiều loại khác nhau của các loại hạt trái cây và rau quả chúng ta đã có một thế kỷ trước so với hiện nay. Thay vì sử dụng một biểu đồ cột truyền thống, họ đã chọn cách thiết kế một biểu đồ mà trông giống như một nhà máy để tạo sự tác động mạnh mẽ.
8) #GivingTuesday By the Numbers, by Classy
Cái nhìn và cảm nhận của mỗi Infographic sẽ ảnh hưởng đến tính cách thương hiệu. Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời của một Infographic thể hiện được bản săc của thương hiệu. Những cặp phông chữ vui với khối màu và đồ họa dễ thương. Hãy kiểm tra các thiết lập biểu đồ: Họ sử dụng hình cây cối để thay cho các thanh dữ liệu truyền thống để làm cho nó thêm trực quan thú vị mà không phải hy sinh sự rõ ràng và sang sủa của Inforgraphic.
9) Cost of Living Around the World, by MoveHub
Dưới đây là một ví dụ khác của một Infographic về một đề tài thú vị mà không phải là những con số khó hiểu – nhưng cái này còn thậm chí còn đơn giản hơn . Không có chuông và còi ở đây: không có giới thiệu, màu sắc đơn giản, và không có nhiều bản sao. Chỉ còn thiếu là một lời giải thích ngắn về nguồn của dữ liệu. Mặc dù nó bao gồm một liên kết đến các nguồn ở cuối và cũng cung cấp thêm chi tiết về các dữ liệu trong bài giới thiệu bài viết trên blog của họ, nó sẽ hữu ích cho những người khác muốn chia sẻ hình ảnh hoặc nhúng nó vào trang web của họ để có thông tin dựa trên đồ họa. Tuy nhiên, chúng tôi yêu sự đơn giản và thẳng thắn của cả chủ đề và thiết kế.
10) The Anatomy of a Perfect Checkout Page, by VWO
Tại HubSpot, chúng ta thấy rằng infographics là điển hình tốt về “cấu trúc” của điều gì đó. Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời của VWO. Nó đem đến cho người đọc một ví dụ thế nào là một phiên bản hoàn hảo của một trang thanh toán điện tử. Các đồ họa ngắt trang thành những phần có thể quản lý được và dễ dàng để làm theo. Đồng thời, thiết kế rất thú vị và hấp dẫn, kết hợp đồ họa đầy màu sắc với ảnh chụp màn hình của trang thanh toán thực tế để tham khảo.
11) How to Keep Fruits & Vegetables Fresh Longer, by Full Plate Living
Bạn có biết rằng một số loại trái cây và rau quả “tươi” tốt hơn với những loại khác trong khi lưu trữ? Tôi chắc chắn không, và tôi thấy điều này Infographic là một hướng dẫn trực quan đơn giản tuyệt vời, nhưng toàn diện. Các mốc thời gian rõ ràng và dễ đọc, và mỗi hình ảnh trực quan rất dễ dàng để đọc lướt, do đó độc giả thậm chí không cần phải đọc tên dưới mỗi loại rau quả (trừ khi họ không chắc chắn một quả mận trông như thế nào).
Nguồn: blog.hubspot.com