Đây thực sự là một thời điểm hoàn hảo để cập nhật Portfolio của bạn!
Không hẳn phải đang là thời điểm nào đó ở giữa năm, ngay cả khi chúng ta ở ngay giữa mùa hè với cái nóng rộp da. Thư dãn đọc sách trên bãi biển không mang công việc đến cho bạn, vậy tại sao không ngồi trong nhà, bật máy lạnh và tận dụng cơ hội này để cập nhật Portfolio của bạn?
Do đó, tôi đã biên soạn một danh sách các mẹo cần thiết và hữu ích nhằm giúp bạn tạo ra một Portfolio tuyệt vời. Một lưu ý phụ là danh sách này đã được tạo ra trong khi tôi đang dạy các sinh viên tại trường bách khoa địa phương các kỹ thuật về việc làm thế nào để cải thiện Portfolio của họ.
1) PORTFOLIO LÀ MỘT CÂU CHUYỆN VỀ BẠN:
Rất nhiều người cho rằng một Portfolio là một công cụ bán hàng. Tôi hoàn toàn đồng ý, nhưng nó còn nhiều hơn thế. Nếu bạn nghĩ về Portfolio của bạn như là một công cụ bán hàng, bạn có xu hướng chỉ tập trung vào kỹ năng nghiệp vụ hoặc tập trung vào các phần mềm mà bạn có thể sử dụng. Một Portfolio nên nói lên một câu chuyện hấp dẫn về bạn. Nó sẽ hiển thị, thông qua các dự án của bạn, bạn đang ở đâu bên trong thiết kế, niềm đam mê của bạn, mục tiêu của bạn, và thế mạnh của bạn. Một cách tốt để bắt đầu câu chuyện Portfolio của bạn là có một bản tóm tắt 2 câu cho biết bạn là ai? và bạn làm gì?
2) CÓ MỘT TRANG GIỚI THIỆU
Điều này có thể là không hay nhưng một trang giới thiệu hấp dẫn sẽ tạo nên sắc điệu trong việc giới thiệu Portfolio của bạn. Nhiều nhà thiết kế chỉ có một trang tiêu đề với hàng chữ “Danh mục đầu tư của Jack”. Điều này là chưa đủ tốt. Bạn cần phải chia sẻ một chút về nền tảng của bạn để câu chuyện về Portfolio có chiều sâu. Bạn đang tóm tắt sự nghiệp thiết kế của bạn, không phải bạn viết một cuốn tiểu sử.
3) SỐ LƯỢNG DỰ ÁN TRONG PORTFOLIO CỦA BẠN NÊN TRONG KHOẢNG TỪ 8-10
Khi thời gian trôi qua, bạn đang bị ràng buộc để xây dựng một ngăn kéo hoặc một ổ đĩa cứng chứa đầy đủ các dự án thiết kế mà bạn đã tham gia. Bí quyết là hãy chọn từ 8 đến 10 dự án tốt nhất cho Portfolio của bạn. Nhiều hơn 10 là quá nhiều và hầu hết mọi người không thể nhớ những gì họ đã thấy. It hơn 8 dự án là được, nội dung và Portfolio của bạn sẽ ok.
Số trang của dự án cũng quan trọng. Nếu Portfolio của bạn có xu hướng có nhiều trang đối với mỗi dự án, bạn nên cắt giảm tổng số dự án. Nếu bạn có ít trang mỗi dự án, bạn có thể cần phải tăng tổng số dự án lên.
4) BẢO ĐẢM SỐ DỰ ÁN TRONG PORTFOLIO KHÔNG QUÁ THỜI HẠN 3 NĂM
Để giúp cho quá trình lựa chọn của bạn dễ dàng hơn, hãy xem xét loại bỏ các dự án quá thời hạn 3 năm. Một dự án lớn và phong phú, có thể nằm trong Portfolio của bạn cho đến 5 năm vì nó có thể mất hơn 2 năm để hoàn thành, nhưng hãy cố gắng tránh bất cứ điều gì vượt qua khoảng thời gian đó. Khi nghi ngờ, ưu tiên công việc có tính chất thương mại.
5) BIẾT MỤC ĐÍCH CỦA MỖI DỰ ÁN TRONG PORTFOLIO
Mỗi dự án trong danh mục đầu tư của bạn nên có một mục đích, một lý do để nó tồn tại trong Portfolio của bạn. Mục đích đó nên được bằng cách nào đó khiến cho nó có liên quan đến làm nổi bật thế mạnh và khả năng của bạn như là một nhà thiết kế. Liệu dự án này có cho thấy được bạn có thể khả năng thiết kế đoạt giải thưởng? Dự án này có nói lên được kỹ năng dựng hình 3D của bạn? Hay dự án này chia sẻ một chút về quá trình thiết kế của bạn? Trong nhiều trường hợp, các nhà thiết kế có xu hướng tăng gấp đôi số dự án, ví dụ cho thấy rất nhiều công việc 3D và kết quả là vô tình làm cho Portfolio của họ rất nặng về 3D. Cố gắng tránh lặp lại các kỹ năng trong các tiêu chí lựa chọn của bạn.
6) AI LÀM GÌ?
Bạn hãy luôn làm nổi bật vai trò của mình trong dự án . Các nhà quản lý luôn luôn hài lòng khi các nhà thiết kế có thể làm việc như một đội và có kết quả tuyệt vời. Không chỉ vậy, khi ngành công nghiệp thiết kế là nhỏ, nhiều nhà thiết kế có xu hướng tranh nhau các công việc tương tự mà có thể đặt bạn vào một tình huống khó xử.
7) TẠO PORTFOLIO TÙY CHỈNH
Lựa chọn và quyết định các dự án cho Portfolio của bạn có thể rất khó khăn. Mặt khác, việc có rất nhiều các dự án cho phép bạn linh hoạt chỉnh sửa Portfolio phù hợp với loại hình sử dụng lao động hoặc khách hàng. Bạn đang gặp một anh chàng tiếp thị, hoặc trưởng bộ phận R & D, hoặc thậm chí một CEO? Có một loạt các dự án và phong cách trình bày giúp làm cho Portfolio của bạn có liên quan nhiều đến cá nhân vừa nêu.
8) BIẾT RÕ BẠN MUỐN LÀM GÌ TRONG VAI TRÒ 1 NHÀ THIẾT KẾ
Hiểu biết loại thiết kế nào bạn muốn làm có thể giúp bạn xây dựng một Portfolio hấp dẫn hơn. Bạn có muốn làm việc trong ngành tư vấn? Bạn muốn làm trong một đội ngũ thiết kế trong văn phòng, hoặc thậm chí nắm một vai trò có tính kỷ luật và báo cáo cho Giám đốc điều hành?
Hiểu biết những gì bạn muốn trong sự nghiệp thiết kế của bạn cũng có thể giúp bạn định hình các dự án bạn chưa làm. Nếu bạn muốn làm việc trong một công ty tư vấn, và bạn thấy bạn đang yếu về kỹ năng trình diễn 3D, điều này có thể nhắc bạn để tìm kiếm các dự án 3D để làm phong phú nội dung portfolio của bạn.
9) MỘT PORTFOLIO LÀ 1 TÀI LIỆU SINH ĐỘNG
Một Portfolioluôn luôn được phát triển. Lời khuyên của tôi là hãy cập nhật Portfolio của bạn mỗi 6 tháng, hoặc ít nhất, cập nhật hàng năm. Chờ lâu hơn sẽ khiến tài liệu của bạn bị thất lạc. Phương châm của Scout áp dụng ở đây: “Hãy chuẩn bị sẵn sàng.”
10) MỘT PORTFOLIO ĐƯỢC THIẾT KẾ TỐT
Bạn nên tận dụng mọi bước để đảm bảo rằng Portfolio của bạn được thiết kế tốt và hồ sơ đó không chỉ là một loạt các hình ảnh. Thật không may, có rất nhiều Portfolio được thiết kế tồi, mặc dù nội dung có thể được chấp nhận.
Lời khuyên là nên có 1 Portfolio phù hợp, Về việc đảm bảo một định dạng phong cảnh hoặc chân dung phù hợp thì thế nào? Các nhà thiết kế đồ họa sẽ cần phải cẩn thận để đảm bảo Portfolio của họ phản ánh khả năng của mình.
Một cách tốt để bắt đầu là để tạo ra một mẫu bằng cách sử dụng các kỹ thuật grid (phổ biến với các nhà thiết kế đồ họa). Điều tốt nhất để làm là giữ cho thiết kế bố trí của bạn đơn giản. Bạn chắc chắn không muốn công việc thiết kế của bạn bị lu mờ.
MẸO BỔ SUNG: PORTFOLIO DIGITAL VÀ PORTFOLIO IN
Internet trở thành một phương tiện tiêu chuẩn của truyền thông, hầu hết Portfolio hiện đang được gửi qua email. Không chỉ vậy, ngày càng nhiều các nhà thiết kế trình bày Portfolio của họ trên máy tính xách tay, iPad và máy chiếu của họ. Không được xem thường Portfolio giấy mặc dù; tính trung thực và hữu hình của nó có thể là yếu tố chiến thắng giúp bạn có được công việc thiết kế tiếp theo.
Trong nhiều trường hợp, một Portfolio in sẽ không làm việc trên một màn hình máy tính xách tay hoặc máy chiếu. Có nhiều bất động sản trên giấy hơn trên một máy tính xách tay / iPad màn hình. Một màn hình máy tính xách tay cho phép cho hình ảnh tươi sáng và rực rỡ, nhưng một màn hình máy tính được giới hạn rất nhiều điểm ảnh.
—
Tôi hy vọng bạn thích những mẹo này và những gợi ý. Đây không phải là một danh sách đầy đủ, vì vậy xin vui lòng đừng ngần ngại chia sẻ những mẹo về Portfolio của riêng bạn trong các ý kiến dưới đây. Tôi mong được đọc chúng.
Nguồn: designsojourn.com