Bạn đã đưa tất cả các sản phẩm của mình lên online, vậy có thực sự cần in ra một bộ Portfolio thành phẩm. Và thực tế là, đầu tư thời gian để tạo ra một phiên bản Portfolio được in ấn nổi bật có thể giúp bạn đạt được hiệu quả rất cao, thậm chí là nếu công việc của bạn chỉ liên quan đến kỹ thuật số.
Không giống Portfolio trực tuyến, những bộ Portfolio thành phẩm không thể click vào được. Ngay khi nó chiếm một khoảng không gian xác định nào đó, khách hàng có thể dễ dàng kiếm ra nó ngay cả khi họ đặt nó trong kho (có thể họ đã xóa Web Portfolio của bạn từ bookmark của họ). Sự chăm chút và nỗ lực vào việc làm ra bộ Portfolio thực tế một cách hoàn hảo càng nhiều thì khách hàng càng khó từ bỏ nó hơn.
Hãy xem xét các ví dụ sau đây từ những Portfolio đã được in ấn từ các nhà thiết kế đồ họa trên toàn thế giới-bạn sẽ tìm thấy chúng dễ dàng để vứt bỏ hay không? Các họa sĩ đã tạo ra chúng và chúng đã vượt lên trên và vượt ra ngoài để thể hiện rằng thế giới không chỉ có khả năng thiết kế, mà còn có khả năng suy nghĩ vượt ra khỏi khuôn khổ.
- Giới thiệu bản thân mình như một thương hiệu
Sự tập trung của bộ Portfolio nên luôn luôn là công việc của bạn và kết quả bạn tạo ra, không nhất thiết chỉ có bạn làm-nhưng bạn vẫn cần phải liệt kê những việc bạn đã làm trong bố trí layout bộ Portfolio. Chiến lược tốt nhất là thể hiện bản thân như một thương hiệu. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải phát triển một “thương hiệu” mới -Tên của bạn có thể làm tốt điều đó.
Trong ví dụ sáng tạo này, chúng ta thấy các họa sĩ đã biến tên mình thành một logo, cho phép nó được lặp đi lặp lại trong suốt bộ Portfolio để giúp xây dựng sự nhận thức về thương hiệu. Một biểu tượng có thể gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng nhiều hơn là chỉ có chỉ tên của bạn và thông tin liên lạc. Nó giới thiệu cả bạn và công việc mình như là một khái niệm lớn.
Xây dựng thương hiệu bản thân cũng chứng minh cho khách hàng là bạn có khả năng xây dựng và duy trì một bản sắc thương hiệu, có nghĩa là bạn có thể làm điều tương tự cho họ.
Photo Credit: Gioia Calzavara
- Đừng ngại thể hiện
Photo Credit: Frederico Cardoso
Những bộ Portfolio thiết kế đồ họa đã được in ấn để tạo nên sự ấn tượng, nhưng bạn sẽ không dự định làm điều đó bằng sự do dự. Đừng ngại tin vào linh cảm của mình, bởi vì nếu bạn tạo ra một cái gì đó làm bạn phấn khích, nó cuối cùng sẽ kích thích khách hàng của bạn.
Trong ví dụ này, các họa sĩ đã chuyển đổi bộ Portfolio của mình vào trong một tạp chí, một cái gì đó mà mọi người thường xem, đọc và thậm chí giữ trên bàn cà phê của họ. Bằng cách trình bày công việc của mình ở định dạng này, các nhà thiết kế đồ họa đã truyền đạt một thông điệp tích cực tới khán giả về công việc của mình. Một tạp chí thường có chất lượng thiết kế và nhiếp ảnh chuyên nghiệp, vì vậy bằng cách trình bày bộ Portfolio của mình như là một tạp chí, anh ấy đang nói với người xem rằng công việc của mình là có chất lượng tương đương. Và còn điều gì để khách hàng có thể tranh luận với tuyên bố đó khi họ có bằng chứng ngay trước mặt?
- Tạo sự ngạc nhiên
Photo Credit – Raul Pasco
Mọi người luôn nói về tầm quan trọng của ấn tượng đầu tiên, nhưng không ai từng đề cập đến tầm quan trọng của ấn tượng thứ hai có thể có được. Mọi việc như ngưng lại tại thời điểm đó khi bạn hoàn toàn mê hoặc và làm hài lòng khán giả của bạn bằng cách gây ngạc nhiên cho họ với một yếu tố thương hiệu mới. Giới thiệu bộ Portfolio của bạn là kể cho khán giả một câu chuyện về công việc bạn làm, nối chúng với một điểm xoáy không ngờ.
Bộ in ấn Portfolio này có thể trông khiêm tốn từ bên ngoài, nhưng khi người xem mở nó ra, một robot 3-D hiện ra với họ. Một yếu tố tự nhiên làm cho khách hàng tiềm năng thực sự nhớ đến nó.
Tốt nhất là sự ngạc nhiên đến từ một yếu tố tương tác, có nghĩa là người xem sẽ phát triển mạnh mẽ sự kết nối với nó kể từ khi họ đã có trong tay đến việc đưa nó vào cuộc sống.
- Xác định lại bộ Portfolio có thể có những gì
Photo Credit: Alper Yildirim
Có thể cho rằng, bộ Portfolio có thể là bất cứ điều gì miễn là nó có thể thể hiện công việc của bạn theo hướng tích cực. Từ lâu bản thân hình thức của Portfolio là dễ thay đổi, nó phải thay đổi để phù hợp với công việc của bạn, không phải những hướng khác xung quanh. Bộ in ấn Portfolio của bạn nên có hình thức đó sẽ giúp nâng cao ý tưởng và nhận dạng bạn như là một nghệ sĩ.
Trong ví dụ này, các họa sĩ trình bày thiết kế kiến trúc của mình trên một tờ giấy lớn, trong đó sử dụng phong cách gấp để tạo ra một khối thanh nhã. Kiểu này trình bày có ý nghĩa cho một nhà thiết kế kiến trúc, bởi vì khách hàng của họ nhìn vào bản thiết kế lần đầu tiên, thiết kế sàn nhà và những định dạng truyền thông lớn khác. Bộ Portfolio như thế này sẽ cộng hưởng với dạng khách hàng đó bởi vì nó cảm thấy quen thuộc và do đó, hấp dẫn hơn.
- Kể câu chuyện đằng sau công việc của bạn
Photo Credit: Marta Vargas
Hãy nhớ rằng mọi người nhìn vào bộ Portfolio của bạn sẽ ít nhiều nhìn vào mối liên quan với công việc của bạn hơn bạn. Chỉ vì một cái gì đó có vẻ tốt không có nghĩa là khách hàng của bạn sẽ biết những gì họ đang tìm kiếm hoặc làm thế nào để nó đến được họ. Bao gồm những chi tiết trong bộ Portfolio của bạn để khách hàng có sự thông suốt quá trình của bạn để có được một ý tưởng tốt hơn về những gì mong đợi từ bạn.
Bộ in ấn Portfolio này sử dụng một bố trí layout với phần đính thêm, lần đầu tiên trình bày những câu chuyện đằng sau mỗi công việc, sau đó mời người xem nhìn vào bên trong và tự xem công việc đó. Loại sách hình ảnh chất lượng cho phép người xem trở thành người tham gia khi họ đi theo những câu chuyện về công việc làm như thế nào, trong một định dạng dễ làm theo và không quá dài dòng.
Nhớ rằng làm thế nào giáo viên trong trường luôn luôn nói với bạn “trình bày công việc của bạn?” Biết được một cái gì đó đã được thực hiện như thế nào và tìm hiểu về quá trình mà các họa sĩ đã tiến hành có thể giúp người xem trở thành người tham gia chuyên nghiệp hơn. Không chỉ là kết quả cuối cùng mà là quá trình công việc.
- Đừng bỏ bê phương tiện truyền thông kỹ thuật số
Photo Credit: Michal Kulesza
Chỉ vì bộ Portfolio của bạn đã được in ấn không có nghĩa là bạn nên bỏ bê tất cả các công việc kỹ thuật số bạn đã tạo ra. Bạn sẽ không vi phạm một số điều cấm kỵ nếu bạn in ảnh chụp màn hình của công việc kỹ thuật số của bạn trong bộ Portfolio. Nhưng cùng lúc đó, phương tiện truyền thông kỹ thuật số lý tưởng nên được xem trên một thiết bị kỹ thuật số; ít nhất, bạn nên có một URL hoặc mã QR liên kết đến bộ Portfolio của bạn.
Tốt nhất của bạn bạn nên gom cả các sản phẩm kỹ thuật số cùng với các sản phẩm in ấn. Bộ Portfolio này có chứa một vài sản phẩm in ấn với một đĩa CD có chứa nhiều ví dụ về các thiết kế kỹ thuật số. Vì CD và bộ Portfolio được thiết kế để liên kết với nhau, điều đó có nghĩa là cái này không bao giờ rời xa cái khác.
Một bookmark có thể dễ dàng bị xóa đi, nhưng một cái CD có thể được giữ trong tay bạn một cách dễ dàng.
- Làm cho công việc của bạn có thể chia sẽ được
Photo Credit: Raquel Boavista
Một trong những lợi ích của bộ Portfolio trực tuyến là mỗi phần của công việc bạn chia sẻ trực tuyến có thể tự nó đứng một mình; nó có thể dễ dàng được chia sẻ thông qua các phương tiện truyền thông xã hội hoặc được hiển thị trên các trang web khác. Nhưng các công việc từ bộ in ấn Portfolio của bạn cũng có thể được chia sẻ, miễn là bạn thiết kế bộ Portfolio theo cách cho phép chia sẽ.
Lấy ví dụ về bộ Portfolio này, trong đó có một số bản in tự do khác nhau về công việc của người thiết kế đồ họa được chia vào những phong bì khác nhau. Các bản in lần thứ hai như bưu thiếp, cho phép khách hàng gửi tác phẩm của họa sĩ đến những người khác hoặc thậm chí trưng bày nó để trang trí. Khi các mẫu trong bộ in ấn Portfolio được chia sẻ càng nhiều, nó có nhiều khả năng được tiếp xúc với những người khác.
- Đưa ra một lý do để giữ lại bộ Portfolio
Diện mạo của bộ in ấn Portfolio làm khách hàng khó rời xa nó, thậm chí ngay cả khi ấn tượng ban đầu của họ về bạn đã nguội lạnh. Cách duy nhất cho khách hàng để thoát khỏi sự hiện hữu của bộ Portfolio là ném nó đi; với nhiều người, có vẻ như một sự lãng phí. Bạn có thể khai thác gót chân Achilles trong những khách hàng của bạn bằng cách cho bộ Portfolio một chức năng thứ hai để họ sẽ muốn giữ nó lâu hơn.
Photo Credit: Randall Barriga
Trong ví dụ đầu tiên của chúng tôi, các họa sĩ đã không chỉ được sử dụng một bảng nút chai để tạo ấn tượng tốt đầu tiên, ông đã in từng công việc trong bộ Portfolio thành một trang trên cuốn lịch.
Điều này mang đến cho người nhận một lý do để giữ bộ Portfolio, ít nhất là phần còn lại của năm, và mỗi tháng khi lịch thay đổi, khách hàng được cho một lý do để nghĩ đến nhà thiết kế đồ họa một lần nữa.
Photo Credit: Kyle Diorio
Bộ thiết kế Portfolio này đi kèm trong một túi vải đựng đồ với hướng dẫn rõ ràng cho người nhận: đem nó theo khi họ làm gì đó bên ngoài “những điều tuyệt vời”. Nó không chỉ khuyến khích khách hàng giữ lại một phần của bộ Portfolio trong một thời gian dài, cũng như suy nghĩ của họa sĩ trong việc giải trí, khi họ đang ở trong một tâm trạng vui vẻ và nhiều khả năng phản ứng tích cực.
- Thể hiện nhiều hơn một tài năng cùng một lúc
Photo Credit: Katrin Kreiner
Nếu bạn là một nhà thiết kế nhiều tài năng, bạn cần phải thể hiện ra. Bạn có thể may? Bạn có thể đóng một cuốn sách? Bạn có biết làm thế nào để tạo cách cắt cho riêng mình? Kết hợp các kỹ năng của bạn vào bộ Portfolio – có thể bạn sẽ không tìm thấy khách hàng muốn sử dụng tất cả chúng, nhưng bạn sẽ được chứng minh rằng bạn có thể vượt lên trên và vượt ra ngoài.
Dưới đây là bộ in ấnPortfolio không e ngại giới thiệu một thực tế rằng nó được làm bằng tay. Mỗi một trong ba tập sách Portfolio của người họa sĩ đã được bao bọc và cắt bằng tay, một cách mà các nhà thiết kế đồ họa đã chọn để trình bày một cách tự hào về một nhãn hàng thường thấy. Sự quan tâm và sự chú ý đến từng chi tiết thể hiện cho khách hàng thấy bạn sẵn sàng học hỏi những điều mới và không sợ bẩn tay của mình.
10. Cung cấp cho người xem một cái gì đó để tương tác
Photo Credit: Jenna Mack
Khi chúng tôi khám phá một cái gì đó lần đầu tiên, chúng tôi sử dụng tất cả năm giác quan của chúng tôi đồng thanh để tạo ra một ký ức. Các giác quan được tác động càng nhiều thì ký ức càng trở nên mạnh mẽ hơn. Từ lúc bộ in ấn Portfolio trở thành hiện hữu, nó cung cấp một lợi thế hơn bộ Portfolio kỹ thuật số bằng cách kích thích xúc giác.
Trong ví dụ Portfolio này, các họa sĩ sử dụng một loạt các kỹ thuật khác nhau để cung cấp sự tương tác-từ sáng tạo cắt khuôn và các hiệu ứng nổi, đến sự độc đáo của ngăn kéo có thể mở ra cùng một lúc. Cung cấp cho người xem cơ hội để trải nghiệm bộ Portfolio với hai bàn tay của họ cũng như đôi mắt của họ làm cho sản phẩm hấp dẫn và đáng nhớ hơn.
Kết luận
Mặc dù bạn sẽ cần phải phá vỡ khuôn mẫu nếu bạn muốn làm thủ công bộ in ấn Portfolio thực sự sáng tạo, hãy nhớ không được hy sinh chức năng của nó. Nó không đủ để sáng tạo nếu sự sáng tạo mà làm cho nó khó khăn để hiểu hoặc khó sử dụng bộ Portfolio. Khách hàng của bạn muốn có một nhà thiết kế đồ họa có thể giúp họ truyền thông điệp của họ đến với khán giả. Tại sao họ sẽ nghĩ rằng bạn có thể làm điều đó nếu bộ Portfolio của bạn không truyền được thông điệp của mình cho họ?
Bạn đã có bộ in ấn Portfolio mà bạn muốn trình bày trên thế giới chưa? Có bất cứ lời khuyên cho việc tạo ra bố cục layout? Hãy chia sẻ hình ảnh, lời khuyên và ý tưởng của bạn dưới đây!
Nguồn: www.companyfolders.com