WORKSHOP “THIẾT KẾ BAO BÌ: NGHỆ THUẬT ĐỈNH CAO TRONG TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU” 12/01/2019
?“Packaging design” là nghệ thuật kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm.
?Không ngoa khi nói Bao bì chứa đựng cả linh hồn của sản phẩm bên trong nó và buổi Workshop được tổ chức vào thứ 7 vừa qua đã khai thác và phân tích Tầm quan trọng của thiết kế bao bì.
?Cô Huyền Dung – với kinh nghiệm giảng dạy và quá trình gắn bó với dpi 17 năm qua, đã chia sẻ chi tiết đến các bạn về:
?Các Portfolio thành công, sáng tạo của học viên dpi. Thông qua đó giúp các bạn nắm được các định hướng chính khi thiết kế, các xu hướng thiết kế mới nhất và kỹ năng thiết kế, ý tưởng để tạo ra một Portfolio tốt.
?Các thầy cô tại dpi với kinh nghiệm đào tạo và lòng nhiệt huyết sẽ dìu dắt bạn từ bước khởi đầu đến khi hoàn thành Portfolio tốt nghiệp.
?Trường dpi chọn lọc, hệ thống những kiến thức – kĩ năng cốt lõi để dẫn dắt các bạn sinh viên từ ngưỡng cửa mới nhập môn đến khi trở thành các Designer thành công, các Art Director, Creative Director vững vàng trong ngành công nghiệp sáng tạo.
?Dpi tạo môi trường tốt nhất để các bạn hoàn thành Portfolio – tìm kiếm công việc với các Mentor giàu kinh nghiệm, cùng nhiều công ty, tập đoàn lớn đối tác của nhà trường tham dự trực tiếp đánh giá Portfolio của các bạn.
?Khi bạn hoàn thành dự án Portfolio với 200% nỗ lực trong 15 tháng tại dpiCENTER, cánh cửa trở thành Graphic Design trong các công ty Thiết kế quảng cáo hàng đầu thế giới với mức lương từ 8-15 triệu không ngoài tầm tay của Bạn
?Thầy Nam-Founder&CEO của Saigon Taste, đã cùng các bạn tham gia thảo luận sôi nổi về tầm quan trọng của bao bì sản phẩm và sự trỗi dậy thị trường Thiết kế bao bì sản phẩm hiện nay trong sự phát triển mạnh mẽ của các công ty startup, ngành bán lẻ, tiêu dùng nhanh,…
?Qua phân tích các case thực tế, Thầy nhấn mạnh Bao bì thành công phải truyền tải câu chuyện thương hiệu, của sản phẩm.
?Bao bì sản phẩm và Hình ảnh thương hiệu có Mối quan hệ tương hỗ mật thiết. Trên cục diện kệ hàng, Bao bì là một cuộc chiến thực thụ. Bao bì tốt thường có những điểm đặc trưng trong thiết kế bao bì là phải kể câu chuyện sản phẩm; xu hướng và phong cách thiết kế; cấu trúc và vật liệu; và kĩ thuật sản xuất hàng loạt.
?Hướng dẫn các bước cụ thể tạo ra một bao bì sản phẩm tốt:
+ Nghiên cứu thị trường (thông tin đối thủ, kệ hàng, các sản phẩm hiện có trên thị trường, chất liệu, đối tượng khách hàng mục tiêu …)
+ Brainstorm và viết brief câu chuyện về sản phẩm, thương hiệu.
+ Cụ thể hóa sản phẩm bằng mô hình, mockup… với số lượng nhỏ.
+ Làm việc cùng xưởng in để nắm rõ quy trình sản xuất hàng loạt.
+ Lên kệ hàng.
?Kinh nghiệm thiết kế đối với từng loại bao bì khác nhau, từng đối tượng khách hàng khác nhau, các xu hướng, vật liệu, kĩ thuật, màu sắc … trong thiết kế bao bì.
?Cuối buổi workshop, Thầy Nam cùng Cô Dung vẫn còn nán lại tiếp tục nhiệt tình giải đáp hàng loạt câu hỏi, thắc mắc về chuyên môn lẫn định hướng phù hợp để theo đuổi nghề Thiết kế đồ họa.
?Trường dpiCENTER hi vọng Workshop đã giúp các bạn học hỏi nhiều kiến thức bổ ích và góp phần định hướng sự nghiệp tương lai với ngành học Graphic Design đầy thú vị này.