TẠI SAO NHỮNG THIẾT KẾ TỐT SẼ GIÚP NÂNG CAO HIỆU QUẢ MARKETING


Với tư cách là những designers chúng ta đều phải công nhận tầm quan trọng của những trang web được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh. Nhưng thực tế tầm ảnh hưởng của chúng còn nhiều hơn thế nữa. Một thiết kế hay ho không chỉ mang lại hiệu ứng thị giác nhờ vẻ ngoài đẹp, bắt mắt mà nó chính là công cụ quảng bá thương hiệu và góp phần to lớn trong việc giúp bạn đạt được hiệu quả marketing như mong muốn.

Sau đây là 10 lý do tại sao những thiết kế tốt lại góp phần nâng tầm cho hoạt động marketing cũng như góp phần trong việc giúp các thương hiệu truyền tải những thông điệp và ý tưởng tuyệt vời đến với khách hàng.

Ấn tượng ban đầu

1 2 3 9

Những yếu tố đập vào mắt khách hàng khi lần đầu tiên họ bắt gặp website của bạn đó là: màu sắc, kiểu chữ và hình ảnh. Những yếu tố này sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi như “Thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến người dùng là gì?”, “Việc truyền tải ý tưởng có rõ ràng và thuyết phục chưa, hay còn gây lúng túng và khó chịu cho người dùng?” Hãy nhớ rằng khoảnh khắc ban đầu khi khách hàng tiếp cận thông điệp trên website sẽ định hình cách suy nghĩ và quan điểm của họ đối với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang muốn quảng bá.

Vì vậy, bạn cần phải có một website được thiết kế một cách bài bản để người dùng có ấn tượng tốt và tăng khả năng họ sẽ quay lại với bạn. Tất cả những thông tin về nội dung, câu chữ và hình ảnh phải dễ hiểu và hòa hợp với nhau, để mang lại hiệu quả tương tác mong muốn mà không gây bất cứ trở ngại và khúc mắc nào cho khách hàng.

Ấn tượng dài lâu

4

Sau cái nhìn đầu tiên, người dùng cần có thêm lý do khiến họ muốn tiếp tục tìm hiểu thêm thông tin trên website về công ty cũng như thương hiệu của bạn một cách chuyên sâu hơn. Vì thế bạn phải làm sao để dẫn dắt cảm xúc và chỉ cho khách hàng thấy được tính độc đáo và khác lạ trong những thiết kế, từ đó họ sẽ cảm thấy bị thu hút và tò mò muốn khám phá thêm.

Ngoài việc đầu tư vẻ ngoài bắt mắt cho trang chủ, bạn cũng cần lưu ý thêm các trang phụ cũng như những yếu tố khác nữa. Vì có khả năng khách hàng sẽ bấm chọn nhiều trang khác chứ không đơn thuần chỉ ghé thăm trang chủ mà thôi.

Tạo ra nguồn khách hàng trung thành

5

Sau khi khách hàng đã ghé thăm trang web của bạn một lần, vậy làm cách nào để khiến họ sẽ quay trở lại những lần tiếp theo và rồi trở thành khách hàng thân thiết. Câu trả lời là hãy đầu tư vào thiết kế logo sao cho thật ấn tượng để tăng tính ghi nhớ, khai thác tầm ảnh hưởng của màu sắc lên thiết kế, đồng thời hãy chọn những kiểu chữ rõ ràng và dễ đọc.

Hãy làm sao tạo mối liên kết chặt chẽ giữa khách hàng và các thiết kế bằng cách lồng ghép ngôn từ và sử dụng hình ảnh một cách hiệu quả. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp khách hàng nhận ra được mối tương đồng cũng như sự gắn kết mà họ muốn có giữa họ và các thiết kế của bạn.

Giúp khách hàng nhận dạng hình ảnh thương hiệu

6

Một thiết kế đồng nhất sẽ giúp khách hàng dễ ghi nhớ và nhanh chóng nhận dạng ra thương hiệu của bạn giữa muôn vàn những tên tuổi khác. Chẳng hạn, logo với hai đoạn uốn cong màu vàng đặt liền kề nhau đã trở thành đặc điểm nhận dạng thương hiệu của McDonald trên toàn cầu. Điều này cho thấy tầm quan trọng to lớn của thiết kế trong việc góp phần giúp khách hàng nhận dạng hình ảnh thương hiệu, do đó bạn cũng phải nỗ lực để khai thác lợi thế này.

Hãy gắn kết thương hiệu của bạn với một phong cách khác biệt nhờ vào hiệu ứng màu sắc, kiểu chữ và nội dung thông điệp. Logo phải truyền tải được đặc điểm thương hiệu một cách rõ ràng và có tính liên kết. Một thiết kế chỉ thực sự có hiệu quả và giá trị khi nó giúp bạn khắc sâu được nội dung và hình ảnh của thương hiệu vào tâm trí của khách hàng.

Phong cách riêng mang tính quyết định

7

Khi nhắc đến việc lựa chọn phong cách riêng cho thương hiệu thì bạn nên quyết đoán và gắn bó với một phong cách nhất định để đảm bảo tính nhất quán và đồng nhất. Thông qua phong cách, khách hàng sẽ định hình bạn là ai, bạn muốn mang đến loại hình dịch vụ nào, đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến là gì. Đây là những câu hỏi quan trọng bạn nên lưu tâm đến trong quá trình thiết kế bất kỳ dự án nào.

Những câu hỏi này chính là chìa khóa giúp bạn tạo nên yếu tố đồng nhất và gắn kết trong phong cách thiết kế website của mình. Xuyên suốt quá trình đó, hãy xem xét để sử dụng cùng loại hiệu ứng, các ứng dụng di động, loại hình truyền thông mạng xã hội, các ấn phẩm báo chí và bất cứ sản phẩm marketing nào. Đôi khi một cẩm nang hướng dẫn sẽ giúp bạn không bị “lạc đề” trong phong cách thiết kế.

Dễ dàng sử dụng và tạo hiệu quả kết nối

8

Đừng quên rằng một trong những vai trò của website là phải hỗ trợ tính năng kết nối với khách hàng. Điều này chỉ thực sự đạt được nhờ sự kết hợp của các yếu tố như tốc độ hiển thị thông tin, công nghệ HTML, kỹ thuật tương tác người dùng và các chức năng khác.

Một trang web có giao diện thân thiện và dễ sử dụng cho người dùng sẽ góp phần thúc đẩy tính gắn bó của khách hàng với thương hiệu. Những trải nghiệm thoải mái sẽ khiến họ muốn quay trở lại và trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Sử dụng thuật kể chuyện

9

Hãy tìm cách lồng ghép các câu chuyện vào trong thiết kế nhằm hướng tới mục đích marketing cho thương hiệu của bạn. Phần hình ảnh nên được thiết kế sao cho có thể truyền tải được một nội dung nào đó mà người dùng có thể nhớ và muốn kể lại cho người khác nghe. Điều này có thể giúp bạn có thêm nguồn khách hàng tiềm năng tìm đến với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Đôi lúc việc tìm thấy một câu chuyện phù hợp để lồng ghép vào thật chẳng dễ dàng. Những lúc đó, hãy thử suy ngẫm một vài câu hỏi như bạn đã bắt đầu khởi nghiệp và gầy dựng doanh nghiệp như thế nào, tại sao bạn tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Cố gắng kết nối với người dùng trên phương diện cá nhân hóa đến mức có thể để tăng tính thu hút và sống động cho thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin

10

Hãy tạo ra nhiều cơ hội để người dùng có thể chia sẻ thông điệp của bạn, và hãy khuyến khích họ làm như vậy. Dạng marketing dựa vào mạng xã hội và truyền miệng này không làm bạn tiêu tốn nhiều chi phí mà vẫn góp phần quảng bá thương hiệu ra cộng đồng. Sức mạnh của công cụ này là khá lớn vì trên thực tế nó giúp bạn nhân rộng nguồn khách hàng một cách nhanh chóng.

Do đó, hãy thiết kế nút share sao cho người dùng dễ nhìn thấy và sử dụng. Đăng tải lại các thông điệp, câu chữ và hình ảnh được yêu thích một cách thường xuyên. Vì theo thống kê, phần lớn người dùng mạng xã hội có xu hướng nhấn vào nút chia sẻ để lan tỏa phần nội dung mà họ thấy tâm đắc.

Thiết lập niềm tin của khách hàng và lợi nhuận sẽ tự tìm đến

 

11

Các thiết kế phải giúp bạn tạo lập niềm tin và khuyến khích người dùng tìm đến với dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung ứng. Làm được điều này là khá gian nan và cần có thời gian.

Những yếu tố như màu sắc, kiểu chữ có thể ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng. Khi có bất cứ sự lưỡng lự nào về các lựa chọn, hãy mạnh dạn chọn các phương pháp truyền thống, đặc biệt là khi bạn đang điều hành một website thương mại điện tử. Bổ sung các yếu tố khác để thúc đẩy sự tin tưởng của khách hàng như thêm đường link đến các bài đăng trên báo/tạp chí, các bài đánh giá khách quan của khách hàng, hiển thị các phương thức mà người dùng có thể kết nối với bạn qua các trang mạng xã hội, hãy để hình ảnh chính danh của bạn trên website để tăng hiệu ứng tương tác cá nhân.

Thúc đẩy khách hàng hành động

12

Suy cho cùng, một thiết kế được cho là xuất sắc và mang lại hiệu quả marketing cao nhất chỉ khi nào nó khuyến khích được khách hàng hành động. Các nút chọn phải được thiết kế sao cho giúp khách hàng dễ thao tác trong các bước.

Những yếu tố mang tính điều hướng và hướng dẫn nên có nội dung rõ ràng và súc tích. Một thiết kế không hỗ trợ được khách hàng trong việc hoàn thành thao tác trên website được xem như là thất bại. Hãy đơn giản chúng và khiến việc thao tác trở nên dễ dàng. Thúc đẩy khách hàng có động thái tương tác, gợi lên được sự tò mò khiến họ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ thay vì chỉ ghé vào đọc là một trong những yếu tố then chốt nhất về vai trò của một website.

Kết luận

Có thể trong quá trình thiết kế, bạn sẽ nảy ra rất nhiều ý tưởng và phải liên tục xem xét để chọn ra cái phù hợp và mang lại hiệu quả marketing cao nhất. Kỹ thuật phối chọn màu sắc đến kiểu chữ nhìn chung có liên quan mật thiết đến thông điệp của thương hiệu và mang tính quyết định trong việc kết nối với khách hàng.

Hãy nhớ rằng chính thiết kế của bạn sẽ là công cụ phản ánh toàn bộ về nhãn hàng của bạn. Những thiết kế chuẩn mực sẽ mang lại những giá trị to lớn trong việc mang thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nguồn: designmodo.com

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay