Creative Advertising

LÀM SAO ĐỂ THAY ĐỔI HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG QUA QUẢNG CÁO?

 

Chức năng cơ bản của quảng cáo là định hướng và chi phối hành vi của người tiêu dùng đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Thu nhập của bạn có thể bị tổn hại do việc sụt giảm doanh số bán hàng, sự do dự cũng như việc giảm hứng thú của khách hàng đối với các sản phẩm mới.

Do đó, thay đổi hành vi của người tiêu dùng thông qua quảng cáo là một trong những phương pháp để khắc phục những vấn đề này.

Một bài báo hay, một quảng cáo mang tính chiến lược có sức mạnh để thay đổi hành vi của người tiêu dùng nếu bạn quảng cáo một cách nhất quán và cung cấp đúng như những gì quảng cáo của bạn hứa hẹn.

 

Bước 1: Chỉ ra các vấn đề.

Doanh số bán hàng thường tăng lên khi sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu giải quyết một vấn đề nào đó cho người dùng. Dù bạn đang truyền thông sản phẩm là chất tẩy rửa bồn cầu hay các sản phẩm cao cấp như dòng xe hơi thế hệ mới, thì giải pháp cốt lõi nhất là phải truyền tải được lợi ích sản phẩm và giải quyết được các vấn đề mà người tiêu dùng đang gặp phải một cách tối ưu nhất.

 

Bước 2: Thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về nhu cầu của người tiêu dùng.

Những quảng cáo gây chú ý nhờ sự hỗ trợ, góp ý của các chuyên gia về sản phẩm sẽ khiến khách hàng mong muốn quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.  So sánh giá sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh cũng cung cấp những thông tin hữu ích cho người tiêu dùng. Hơn nữa, nó giúp giữ cho khách hàng tránh xa phạm vi hoạt động của đối thủ cạnh tranh.

 

Bước 3: Cách thúc đẩy gia tăng doanh số

Tại một số thời điểm, người tiêu dùng sẽ đưa ra quyết định mua hàng. Bạn phải hiểu rõ  vấn đề người dùng đang gặp phải, đưa ra giải pháp và hoàn tất những nghiên cứu chuyên sâu về nhu cầu của họ.

 

Bước 4: Giữ mối liên hệ với khách hàng bằng những hậu mãi.

Thu hút khách hàng quay lại bằng cách đưa ra sự đảm bảo về chất lượng cũng như những ưu đãi trong các quảng cáo tương lai. Những khách hàng hài lòng về công ty bạn sẽ giúp bạn quảng bá cho bạn bè của họ.

 

Bước 5: Đặt quảng cáo một cách chiến lược.

Một quảng cáo sửa chữa ống nước không thể nằm trong bản tin của cửa hàng vật nuôi. Một tờ rơi, bản tin hoặc tạp chí về kim khí sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Đặt quảng cáo của bạn ở nơi khách hàng có thể nhìn thấy chúng. Quảng cáo một cách phù hợp sẽ giúp công ty bạn được nhận biết bởi nhiều độc giả hơn, nhờ vậy khi họ cần một dịch vụ hoặc sản phẩm, công ty bạn sẽ là một trong những gợi ý hàng đầu.

 

Nguồn: https://smallbusiness.chron.com/change-consumer-behavior-through-advertising-11281.html 

Để hiểu hơn về những phương thức và sự sáng tạo trong quảng cáo hiện nay, mời các bạn tham gia khóa học “Sáng tạo trong thiết kế & quảng cáo”

Giảng viên: Thầy Ramon Calibara – Executive Creative Director – Vietmai Creative PR & Events

Gần 20 năm kinh nghiệm ở vị trí Creative Director, Executive Creative Director ở các công ty quảng cáo toàn cầu như Chuo Senko Vietnam, Lowe – Vietnam, Lowe & Partner Worldwide, Impact/BBDO, StormEye Creative Communication etc…

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay