NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO CỦA 2020: SỰ BÙNG NỔ CỦA MÀU SẮC VÀ HÌNH KHỐI


1

Chúng tôi đã tổng hợp trong bài viết này những xu hướng thiết kế logo đáng chú ý nhất và hãy cùng khám phá chúng nhé!

Thiết kế logo là một mảng khá lớn và quan trọng của ngành thiết kế nói chung. Mặc dù thường được dẫn dắt bởi những xu hướng thiết kế đồ họa, những trào lưu của thiết kế logo thường lâu bền hơn và không thay đổi quá nhiều qua hàng năm. Lý do chính là ở việc vòng đời của logo thường kéo dài – đôi khi là cả thập kỉ, đôi khi thậm chí là lâu hơn trước khi doanh nghiệp quyết định tái thiết kế logo của chính mình. Bất chấp điều này, giới thiết kế luôn phải tạo ra những logo trông hiện đại và thời thượng.

Hôm nay, chúng ta sẽ đi qua lĩnh vực thiết kế logo đương đại và dự đoán xu hướng nào sẽ trở nên phổ biến nhất trong ngành vào năm 2020. Hãy bắt đầu nào!

  1. Những logo dạng hoạt hình chuyển động
  2. Những logo hình động đen và trắng
  3. Những logo dạng chữ sáng tạo
  4. Những logo dạng hình khối đối xứng đơn giản – Chủ nghĩa tối giản
  5. Những logo với hiệu ứng chuyển sắc
  6. Những logo với phong cách retro
  7. Những logo dạng kim loại/điêu khắc
  8. Những logo dạng chữ với kiểu font tùy biến
  9. Những logo 3D và dạng isometric
  10. Những hình khối bán trong suốt trong logo

Video tóm tắt những xu hướng thiết kế logo của năm 2020

Hãy xem video ngắn sau đây tóm tắt về những xu hướng thiết kế logo của năm 2020 – thực sự thu hút và đáng mong chờ! Để xem nhiều ví dụ hơn và tìm hiểu nhiều hơn về từng xu hướng, đơn giản chỉ cần cuộn xuống phần dưới của bài viết!

  1. Những logo dạng hoạt hình chuyển động

Logo vui nhộn = Nhãn hàng thân thiện

Những logo dạng hoạt hình được gắn với sự vui tươi, lạc quan và tâm trạng tích cực. Những nhãn hàng muốn được chấp nhận như thế, thường quyết định sử dụng một thiết kế logo dạng hoạt hình và thường thì họ có thể chiếm được trái tim của những khách hàng tiềm năng với cái nhìn đầu tiên. Vào năm 2020, những logo hoạt hình không chỉ trở nên siêu hot, mà chúng cũng sẽ được trở thành dạng chuyển động. Hiệu ứng chuyển động cải thiện hiệu ứng vui vẻ của hình minh họa và phá vỡ khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng hiệu quả hơn. Vì sao? Bởi nó trông thân thiện, dễ dàng và giải trí.

1.1. Phong cách hoạt hình phác thảo

Những hình minh họa logo với những nét phác thảo đậm tới mức trông như được vẽ bởi bút viết bảng, được định vị chắc chắn như một trào lưu thiết kế logo đáng chú ý trong năm 2020. Những hình minh họa này trông đơn giản và vui vẻ, khiến chúng trở thành những logo hoàn hảo. Chúng không quá chi tiết và chúng trông tuyệt vời ở cả kích thước nhỏ và lớn.

2

Thiết kế bởi Daniel Bodea

3

Thiết kế bởi Nikita Melnikov

4

Thiết kế bởi nhiều tác giả

5

Thiết kế bởi Hound Studio

1.2. Phong cách hoạt hình phẳng

Khi nhắc tới những logo dạng hình minh họa, các nhà thiết kế ưu tiên sự đơn giản và không nghi ngờ gì nữa, phẳng là một trong những phong cách minh họa đơn giản hóa nhất. Kể cả khi được bổ sung thêm một vài chi tiết (hai ví dụ đầu tiên) hoặc hoàn toàn chỉ có những chi tiết đơn giản hóa quá mức (hai ví dụ sau), các nhà thiết kế cũng sẽ thổi bùng phong cách thiết kế logo này với những hiệu ứng chuyển động vui vẻ và thu hút.

6

Thiết kế bởi Mate Miminoshvili

7

Thiết kế bởi nhiều tác giả

8

Thiết kế bởi David Etinger

9

Thiết kế bởi Yana Uglitskikh

1.3. Phong cách hoạt hình doodle

Phong cách doodle mới thịnh hành gần đây trong thiết kế nhân vật và những xu hướng thiết kế đồ họa cũng mở đường cho nó trở thành một trong những xu hướng thiết kế logo trong năm 2020. Ở cái nhìn rộng hơn thì phong cách doodle bắt chước những đường nét vẽ và phác thảo bằng tay với bút chì hoặc bút viết bảng. Được chuyển thành ngôn ngữ thiết kế logo minh họa, điều này có nghĩa những bản vẽ đơn giản, không chủ đích được phác họa nhanh bằng tay.

10

Thiết kế bởi Motion Design School

11

Thiết kế bởi Elmira Gokoryan

  1. Những logo hình động đen và trắng

Tổ hợp màu sắc truyền thống nhất

Những logo với chỉ hai màu đen/trắng sẽ không bao giờ trở nên lỗi thời. Chúng đẳng cấp, đơn giản, không gây phân tâm và đơn giản là chúng có thể áp dụng vào hầu hết các hoàn cảnh. Trong hầu hết các trường hợp, các nhà thiết kế tạo ra phiên bản màu và đen/trắng của cùng một thiết kế logo. Nhưng cũng đôi khi, phiên bản đen/trắng quá nổi bật và thậm chí không cần tới phiên bản màu nữa. Dưới đây là một vài logo đen/trắng đầy ấn tượng.

12

Thiết kế bởi Konstantin Yakovlev

13

Thiết kế bởi Dmitry Lepisov

14

Thiết kế bởi Alex Gorbunov

15

Thiết kế bởi Alessandro Scarpellini

16

Thiết kế bởi Voronoi Design Co.

17

Thiết kế bởi Nikita Melnikov

  1. Những logo dạng chữ sáng tạo

Logo của bạn nói lên mọi thứ

Logo thường mang những ý nghĩa gì đó trong thiết kế của chúng. Cho dù miêu tả những giá trị quan trọng nhất của thương hiệu hay đơn thuần là hoạt động của nó, các nhà thiết kế đang sử dụng những kĩ thuật khác nhau để khiến logo “biết nói” và đồng thời vẫn giữ nó đơn giản. Khá phổ biến cho mục đích này là việc sử dụng kĩ thuật dùng không gian âm và những biểu tượng để thay thế một phần của những kí tự.

18

Thiết kế bởi Dmitry Stolz

19

Thiết kế bởi Leo Logos

20

Thiết kế bởi Alex Gorbunov

21

Thiết kế bởi Nikita Melnikov

  1. Những logo dạng hình khối đối xứng đơn giản – Chủ nghĩa tối giản

Sử dụng những đường nét, hình vuông, chấm và đường cong để chiến thắng

Những logo được đơn giản hóa cao độ được tạo bởi những hình khối đối xứng cơ bản sẽ tiếp tục phổ biến trong năm tới đây. Những thiết kế logo tối giản là một trong những phong cách được ưu tiên trong ngành công nghiệp này. Chúng có thể được thực hiện một cách dễ dàng và tinh tế trong mọi loại hình tư liệu nhận diện thương hiệu mà không hề gây sao nhãng hay mất tập trung. Để khiến chúng trở nên đáng nhớ hơn, các nhà thiết kế thường dùng một mã màu hoặc bảng màu độc nhất cùng với phiên bản trắng/đen.

Hình vuông là biểu tượng của sự ổn định và cân bằng, vì thế các nhãn hàng thường ưu tiên nó để thể hiện một cách chính xác những đặc điểm này. Những hình vuông trong thiết kế logo năm 2020 có thể rất dễ thấy nhưng thậm chí đôi khi được ngụy trang nhờ vào việc sử dụng kĩ thuật không gian âm.

22

Thiết kế bởi Bruce Mau Design

23

Thiết kế bởi Eddie Lobanovskiy

24

Thiết kế bởi Leo Logos

Những logo dạng đường là những ví dụ hoàn hảo cho chủ nghĩa tối giản trong thiết kế logo. Chúng là thành phần nền tảng của mọi hình khối cơ bản. Đối với thiết kế logo trong năm 2020, những logo dạng đường sẽ thể hiện sự tự do, cở mở, đơn giản và năng lượng. Cho dù tạo ra một hình khối thực sự hoặc mang một thông điệp ẩn, cho dù đường nét là dày hay mỏng, các nhà thiết kế vẫn tiếp tục chơi đùa với đường kẻ trong năm 2020 để tạo ra những thiết kế logo tối giản đáng ngạc nhiên.

25

Thiết kế bởi Stanislav Levishchev

26

Thiết kế bởi Alexey Tishin

27

Thiết kế bởi Israel Ramirez

28

Thiết kế bởi Evan Place

Mặt khác, những đường cong là những đường thẳng được bẻ cong và không có bất cứ phần thẳng nào. Như thế, chúng được gắn với sự linh động và sáng tạo. Những đường cong cho phép các nhà thiêt kế tạo ra hầu như mọi hình khối. Trong năm 2020, chúng ta sẽ nhìn thấy những thiết kế logo với những đường cong song song, hỗn độn, những đường cong trang trí hay những đường cong được nhúng vào những logo dạng chữ và nhiều hơn nữa.

29

Thiết kế bởi Luis Socop

30

Thiết kế bởi Damián Di Patrizio

31

Thiết kế bởi Meteora Brands

32

Thiết kế bởi Eddie Lobanovskiy

Những logo và logo dạng chữ tròn sẽ trở thành xu hướng đáng chú ý của năm 2020 và thậm chí chúng tôi còn chả phải ngạc nhiên vì điều đó. Như là một trong những hình khối đối xứng cơ bản, hình tròn đi cùng với một ý nghĩa ẩn mạnh mẽ. Những logo dựa trên hình tròn mang ý nghĩa của sự hoàn thành, hoàn hảo và vô cực. Thêm vào đó, khi nhắc tới những logo dạng chữ, những nhà thiết kế logo sẽ kết hợp những hình dạng tròn với những kiểu font nét đậm để tạo ra tuyên ngôn đậm nét hơn.

33

Thiết kế bởi Egor Gajduk | Boro

34

Thiết kế bởi GogoApps

35

Thiết kế bởi Aaron Poe

Những kiểu chữ và hình khối tròn tạo ra biểu tượng vô cực sẽ tiếp tục phổ biến trong năm 2020. Năng lượng không giới hạn mà những logo này thể hiện là một thông điệp mà nhiều thương hiệu muốn truyền tải. Trong năm 2020, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục thực hiện những biểu tượng vô cực vào các thiết kế logo, giữ cả thiết kế được tối giản.

36

Thiết kế bởi Leszek Jędraszczak

37

Thiết kế bởi Damián Di Patrizio

38

Thiết kế bởi Arounda

  1. Những logo với hiệu ứng chuyển sắc

Khi một màu là không đủ

Các hiệu ứng chuyển sắc trong thiết kế logo sẽ tiếp tục là xu hướng đáng chú ý trong năm 2020. Những hiệu ứng này sẽ cho phép các nhà thiết kế biến những logo đơn giản trở thành những minh họa hình ảnh phức tạp hơn. Sự chuyển tiếp liền lạc từ một màu sang màu sác hoặc sắc thái khác của cùng một màu cơ bản khiến thiết kế logo linh động và thu hút hơn.

5.1. Những hiệu ứng chuyển sắc nhiều màu

Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất của các hiệu ứng chuyển sắc trong thiết kế logo gần đây là tổ hợp những màu sắc sáng sủa, sống động tạo nên những bảng màu đẹp mắt. Phụ thuộc vào mục đích, các bảng màu có thể mô tả những hiện tượng tự nhiên như màu của hoàng hôn hoặc giúp đạt được vẻ ngoài tương lai, mơ mộng thể hiện sự nguyên bản và sáng tạo.

39

Thiết kế bởi Alex Gorbunov

40

Thiết kế bởi Eddie Lobanovskiy

41

Thiết kế bởi Ivan Bobrov

42

Thiết kế bởi Alexey Mahno

5.2. Hiệu ứng chuyển sắc của các màu tương tự

Đôi khi, các nhà thiết kế ưu tiên gắn với một bảng màu giới hạn hoặc chỉ một màu để giữ cho thiết kế đơn giản hơn hoặc phải tuân thủ giới hạn màu sắc mà nhãn hàng đưa ra. Điều này không có nghĩa họ không thể khiến logo trở nên linh động hơn bằng cách sử dụng hiệu ứng chuyển sắc. Những hiệu ứng chuyển sắc của các màu tương tự trong logo cho phép bạn sử dụng những sắc thái khác nhau của cùng một màu để khiến nó trở nên thú vị hơn trong khi giữ nguyên nhận diện của thương hiệu.

43

Thiết kế bởi Alex Gorbunov

44

Thiết kế bởi Jeroen van Eerden

45

Thiết kế bởi Svetlana Drobysheva

46

Thiết kế bởi Eddie Lobanovskiy

  1. Những logo với phong cách retro

Ngày hôm qua chính là ngày hôm nay

Hiệu ứng retro không chỉ là xu hướng trong thiết kế logo mà còn là trào lưu lớn của thiết kế đồ họa năm 2020. Cho dù nó là một hiệu ứng của sự hao mòn, một hiệu ứng rêu phong, những mẫu hình retro hoặc sử dụng những bảng màu retro, ví dụ những tông màu chì tự nhiên, phong cách thiết kế retro đang đánh dấu một sự trở lại hoành tráng và nó trông hiện đại hơn bao giờ hết. Bạn có thể cũng hứng thú tìm hiểu thêm những ví dụ từ Retro Design in Modern Times.

47

Thiết kế bởi Anton Tkachev

48

Thiết kế bởi Studio io

49

Thiết kế bởi Leo Fahringer

50

Thiết kế bởi nhiều tác giả

51

Thiết kế bởi nhiều tác giả

  1. Những logo dạng kim loại/điêu khắc

Chúng ta đẳng cấp và chúng ta biết điều đó!!

Việc sử dụng những chi tiết kim loại trong logo như vàng và bạc là dấu hiệu của sự tinh tế và xã hội thượng lưu. Trong năm 2020, hiệu ứng kim loại sẽ đạt tới đỉnh cao ở thiết kế logo dạng chữ cũng như biểu tượng. Tổ hợp của những hiệu ứng kim loại và chạm khắc cho phiên bản vật lý của logo (trên danh thiếp, nhãn mác, các tư liệu tiếp thị) tạo cảm giác độc quyền và tùy biến.

52

Thiết kế bởi Grant Gunderson

53

Thiết kế bởi Benjamin Charles

54

Thiết kế bởi Juliette Studio

55

Thiết kế bởi Damián Di Patrizio

56

Thiết kế bởi Christina Araya

57

Thiết kế bởi Rio Creativo

  1. Những logo dạng chữ với kiểu font tùy biến

Hãy làm cho tôi một kiểu font thửa riêng, tôi sẽ dùng nó như là một logo!

Những logo dạng chữ trong năm 2020 sẽ nói lên nhiều thứ tới mức bạn sẽ không cần tới hình ảnh minh họa nữa! Những font chữ tùy biến được thiết kế riêng cho các thiết kế logo sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu cho các nhà thiết kế cũng như doanh nghiệp. Những logo dạng chữ sẽ là một phần của những xu hướng thiết kế logo năm 2020, kể cả miêu tả chính nó theo nghĩa đen hay “nói” với người nghe với một ẩn ý nào đó.

58

Thiết kế bởi Stevan Rodic

59

Thiết kế bởi Fasih Ur Rehman

60

Thiết kế bởi Jozef Michalenko

  1. Những logo 3D và dạng isometric

Trào lưu này vẫn hot như ngày nào

Những logo dạng isometric và những logo bắt chướng hiệu ứng 3D sẽ vẫn là một trào lưu đáng chú ý của năm 2020. Bằng việc miêu tả vật thể ba chiều trên bề mặt 2 chiều, ưu điểm chính của những logo dạng này là chúng có thể tạo ra chiều sâu về tổng thể. Khi được kết hợp với những hiệu ứng thời thượng khác như hiệu ứng chuyển sắc, phác thảo, những màu sắc tươi sáng, chúng ta chắc chắn sẽ thấy xu hướng này ngày một phổ biến trong năm tới đây.

61

Thiết kế bởi Dmitry Lepisov

62

Thiết kế bởi Ortega Graphics

63

Thiết kế bởi Bujar Ljubovci

64

Thiết kế bởi Daniel

Xem thêm tuyển tập những minh họa dạng isometric xuất sắc nhất ở đây.

  1. Những hình khối bán trong suốt trong logo

Tôi nhìn thấu bạn

Sử dụng những chi tiết thiết kế bán trong suốt là khá hiện đại ở thời điểm này và chúng tôi dự đoán rằng xu hướng đó cũng sẽ tiếp tục nở rộng trong năm 2020. Hiệu ứng bán trong suốt trong các thiết kế logo trông không chỉ “ngầu” mà nó còn mang một ý nghĩa quan trọng. Các thương hiệu sử dụng nó để truyền tải sự minh bạch và sự minh bạch giúp gây dựng lòng tin.

65

Thiết kế bởi Extej

66

Thiết kế bởi Balkan Brothers

67

Thiết kế bởi David Kovalev

Kết luận

Năm 2020 sắp tới sẽ khá rực rỡ đối với các xu hướng thiết kế logo. Chúng ta sẽ tận hưởng những logo tối giản được tạo bởi những hình khối và đường nét đối xứng đơn giản, những logo dạng hoạt hình chuyển động nhưng với phong cách đơn giản, những logo dạng chữ khéo léo, những logo đầy màu sắc với những hiệu ứng chuyển sắc và những màu đậm nét, những logo màu đen/trắng đáng ngạc nhiên, những logo họa tiết kim loại và chạm khắc đẳng cấp, và nhiều hơn nữa. Chúng tôi thực sự hồi hộp chứng kiến chúng nở rộ trong làng thiết kế logo! Còn bạn thì sao?

Nguồn: graphicmama.com

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay