NHỮNG CÁCH HÀNG ĐẦU ĐỂ ĐƯỢC CHÚ Ý TRÊN BEHANCE


Hiện tại bạn đã thiết lập tài khoản Behance cho riêng mình, bạn có thể đang hỏi bản thân mình nên làm gì tiếp theo? Dưới đây là một vài thủ thuật và mẹo để bạn nổi bật hơn trên Behance.

Bạn đã thiết lập portfolio trên Behance của mình sử dụng hướng dẫn đơn giản của chúng tôi. Giờ thì đến điều gì? Bạn thu hút đến với trang Behance của mình như thế nào?

Một trong những cách bạn được nhiều người nhìn thấy hơn là khiến portfolio của mình được giới thiệu trên danh sách thư viện được tuyển chọn của Behance.

Khi ai đó mở trang chủ Behance ra, điều đầu tiên họ nhìn thấy là Featured Gallery” (Thư viện nổi bật) – một tuyển tập những dự án được lựa chọn bởi những biên tập viên của Behance. Behance khẳng định trên blog của họ rằng: “Những biên tập viên của Behance đang cố gắng giới thiệu những tác phẩm sáng tạo và được thiết kế kĩ càng. Họ cân nhắc tất cả các loại yếu tố khi xem xét một dự án, bao gồm chất lượng và độ nguyên bản của tác phẩm, phần trình bày của dự án, và sự thu hút nó có thể có từ cộng đồng (sự đánh giá cao, bình luận tích cực,…)

1

Trang đầu tiên đập vào mắt những khách truy cập Behance chính là danh sách những thư viện nổi bật (Featured Galleries).

Behance cũng cung cấp nhiều bộ sưu tập được biên soạn khác cho từng hạng mục thể loại thiết kế như hình minh họa, nhiếp ảnh, thiết kế thương hiệu và nhiều hơn nữa. Theo Behance, những dự án được biên tập và lựa chọn cho những thư viện này và những thư viện nổi bật chung chỉ đại diện cho hơn 1% trong số hàng ngàn dự án được tải lên mỗi ngày.

2

Behance cung cấp khá nhiều thư viện biên soạn gồm những dự án được lựa chọn

Câu hỏi đáng giá hàng triệu đô la là: bằng cách nào bạn khiến cho một trong những dự án của mình được lựa chọn cho những thư viện được biên soạn? Không may là chẳng có mật mã bí mật hay công thức thần kì nào cho điều đó, nhưng có những yếu tố bạn có thể tối ưu khi tạo ra một dự án để giúp những thiết kế của bạn được để ý hơn…

  1. Nhấn mạnh những gì bạn làm

3

Hãy sáng tạo với cách bạn hiển thị thành quả làm việc của mình và nhớ rằng Behance khuyến nghị một dự án có độ dài lý tưởng gồm 6 tới 20 hình ảnh.

Một cơ hội thường bị bỏ lỡ khi sử dụng Behance là tải lên chỉ 1 hình ảnh duy nhất để đại diện cho thiết kế của bạn.

Bạn phải nghĩ rằng những dự án bạn tải lên là một dạng quảng cáo, và rằng bạn đang rao bán bản thân. Hãy giới thiệu những tác phẩm xuất sắc cũng giống như bạn tham gia phỏng vấn một cách sáng tạo và chuyên nghiệp.

4

Hãy bao gồm những hình ảnh chi tiết để cho người xem cái nhìn toàn vẹn hơn về dự án của bạn.

Bởi người xem không có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng dự án của bạn, hãy cố gắng giới thiệu những hình ảnh chi tiết để mang lại cảm giác được tận nơi trải nghiệm cho người xem.

Hãy nhớ rằng, độ dài là chìa khóa. Bạn không muốn dự án của mình quá ngắn hoặc quá dài. Behance khuyến nghị độ dài lý tưởng trong khoảng từ 6 tới 20 hình ảnh không trùng lặp sẽ là hợp lý, thêm vào đó hình ảnh không nên có watermark để không khiến người xem phân tâm.

  1. Chọn một hình ảnh bìa

5

Ảnh bìa giống như thẻ tên của portfolio của bạn

Khi quyết định lựa chọn một ảnh bìa để đại diện cho dự án của mình, hãy nhỡ rằng nó sẽ là hình ảnh thu hút người xem click vào tác phẩm của bạn. Nói chung, nó là một ý tưởng hay khi tránh dùng text trong những hình ảnh bìa trừ khi dự án của bạn thuộc thể loại kiểu chữ.

Một ảnh bìa dạng text có thể không phải là cách tốt để thu hút sự chú ý của người xem, nếu nói bạn là một nhà nhiếp ảnh nhấn mạnh vào những bức ảnh chụp mới nhất của mình. Hãy để tác phẩm của bạn tự lên tiếng. Ảnh bìa của bạn nên khơi gợi cho người xem mong muốn được xem thêm.

  1. Chỉ đăng khi bạn đã hoàn thành dự án

6

Bạn có thể giữ những dự án chưa công bố trong mục “Draft Project” của Behnace cho tới khi bạn sẵn sàng phô diễn nó với cả thế giới.

Bạn chỉ nên công bố dự án của mình khi nó đã được hoàn thiện và bạn hoàn toàn hạnh phúc với kết quả cuối cùng. Một khi một dự án được công bố người xem sẽ có thể xem nó. Bạn sẽ không muốn bán một ngôi nhà mới chỉ được sơn một nửa, đúng không? Hãy nhớ, bạn có thể giữ những dự án bạn vẫn đang thực hiện ở phần “Draft Project” trong tab “My Work” trong profile của bạn. Dự án cuối cùng được công bố nên là thứ bạn tự tin và tự hào khi để cả thế giới nhìn ngắm, bao gồm cả những biên tập viên của Behance. Với số lượng dự án khổng lồ được đăng hàng ngày, có thể các biên tập viên chỉ có thể nhìn qua mỗi dự án một lần. Bạn sẽ muốn nó là phiên bản hoàn hảo nhất trước khi công bố để có thể được lựa chọn vào thư viện biên tập được chọn lọc của Behance.

  1. Quảng bá dự án của bạn

7

Behance cung cấp những công cụ tích hợp để giúp bạn quảng bá dự án của mình và thu hút nhiều người xem hơn

Một khía cạnh khác thường bị xem nhẹ khi tạo một dự án trên Behance là quảng bá cho nó. Một khi dự án của bạn được xuất bản, hãy cố gắng gây sự chú ý cho nó. Được xây dựng trong mục “Public Project” trong portfolio Behance của bạn là nút “Promote Project” (quảng bá cho dự án) sẽ cho phép bạn gửi đi những thông báo về dự án của mình cùng một lúc tới Twitter, Facebook và LinkedIn.

Hãy sử dụng những công cụ này cũng như những phương tiện mạng xã hội phổ biến khác như Pinterest, Tumbler hoặc những trang blog cá nhân để tăng cường sự hiện diện của dự án của bạn đối với bạn bè và người theo dõi của bạn. Thu hút những đánh giá và bình luận tích cực là một cách tuyệt vời khác để bạn được chú ý bởi những biên tập viên của Behance. Như được khẳng định một cách rõ ràng bởi đội ngũ Behance, họ đang tìm kiếm những dự án đang tạo sử ảnh hưởng lan tỏa trong cộng đồng.

Tất nhiên, không có gì có thể đảm bảo chắc chắn rằng dự án của bạn sẽ được giới thiệu trong thư viện chọn lọc của Behance. Tuy nhiên, 4 thủ thuật trên đây của chúng tôi có thể không những cải thiện những lợi thế của bạn mà còn hữu ích trong việc đảm bảo rằng bạn giới thiệu thành quả làm việc của mình với phiên bản hoàn hảo nhất, đáng tự hào nhất với bất cứ người xem nào tiếp cận tới dự án được công bố của mình.

Để luôn được cập nhật với những điều xảy ra gần nhất với website của Behance cũng như tìm những gợi ý tiếp theo về cách Behance biên tập những dự án của họ, hãy thoải mái ghé thăm trang blog của đội ngũ Behance để tìm hiểm thêm thông tin.

Về tác giả: Ben Whitesell là một nhà thiết kế, nhà minh họa và nhiếp ảnh gia đến từ Louisville, Kentucky. Bạn có thể đọc bài phỏng vấn anh ấy ở đây.

Nguồn: creativebloq.com

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay