Thứ 5
Tháng 8
2018
30

3 CÁCH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG TIẾP THỊ NỘI DUNG

image (3)

Thiết kế đồ họa là một thành phần chủ chốt của tiếp thị nội dung (content marketing). Nếu không có nội dung hình ảnh, bạn sẽ bỏ lỡ phần nhiều cơ hội truyền tải nội dung để đạt được hiệu quả mong muốn.

Thiết kế đồ họa không chỉ là những hình ảnh và bản vẽ. Nó là nghệ thuật của sự giao tiếp và giải quyết vấn đề thông qua việc sử dụng hình ảnh. Đối với kinh doanh thì đây là một cách thức hiệu quả để tạo tương tác với khách hàng. Thiết kế đồ họa là một thành phần chủ chốt trong thế giới marketing nói chung để xây dựng nhận thức về thương hiệu, và ảnh hưởng tới quá trình ra quyết định của khách hàng.

Những nội dung chiến lược sẽ khuyến khích những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự, và đối với tiếp thị nội dung, thiết kế đồ họa là một mảnh ghép về mặt hình ảnh để hướng khách hàng của bạn tới những thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Những yếu tố hình ảnh trong tiếp thị nội dung

  1. Calls To Action (CTA) – Đồ họa là cách tuyệt vời để kết nối một cách cảm xúc hơn với khán giả của bạn. Khi một khách hàng tiềm năng tương tác với trang web hoặc bài đăng blog của bạn, rất cần có một CTA (Calls To Action). Mục đích của CTA là hướng người xem thực hiện một hành động nào đó, ví dụ như nhấn vào một đường dẫn, để lại một bình luận hoặc ấn theo dõi trước khi bạn mất sự chú ý của họ. Điều này cho phép những tương tác sau này với khách hàng tiềm năng.

Thiết kế một tác phẩm đồ họa có tích hợp CTA sẽ thu hút được sự chú ý của người xem và giúp hướng họ theo hành trình bạn định ra để trở thành khách hàng của bạn. Việc cung cấp những thành phần đồ họa chiến lược sẽ cải thiện trải nghiệm của người dùng. Khi một khách hàng có một trải nghiệm tích cực, khả năng cao họ sẽ chia sẻ điều đó với những người khác.

  1. Infographic – 90% thông tin truyền tới não chúng ta là ở dạng hình ảnh trực quan. Con người phản hồi tốt hơn với ảnh và đồ họa, nó gợi ra nhiều sự hứng thú và tương tác hơn. Việc thu hút sự chú ý của những người dùng trực tuyến có thể là một nhiệm vụ khó khăn.

Infographic nổi bật hơn hẳn trong số những dạng thông tin bằng hình ảnh. Chúng cho phép thương hiệu tái khẳng định nội dung của mình bằng một cách dễ chịu, trực quan hơn. Bạn có thể thể hiện thông tin và kiến thức một cách rõ ràng hơn. Khi nội dung được thể hiện bằng một định dạng độc đáo thì chúng sẽ có vẻ có ảnh hưởng và thuyết phục hơn. Infographic là một cách sáng tạo để thu hút sự chú ý cho nội dung của bạn và mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.

  1. Những tác phẩm đồ họa trong blog – nội dung hình ảnh được tiếp nhận nhanh hơn ngôn từ thông thường. Trước khi khán giả của bạn bắt đầu đọc phần nội dung, quan điểm của họ được định hình bởi thiết kế của website. Đây là quan điểm đầu tiên của người xem được hình thành thậm chí khi họ chưa đọc nội dung của website.

Qủa thực là một ý tưởng hay khi tích hợp những tác phẩm đồ họa vào bài đăng blog của bạn và chúng sẽ giúp bạn có được sự chú ý của người đọc. Những hình ảnh nổi bật trong 1 trang blog có thể khuyến khích người đọc tiếp tục đọc nội dung trang blog. Hình ảnh cũng được dùng để chia tách những phần text quá dài. Một số tác phẩm đồ họa được sử dụng để giúp minh họa quan điểm được đưa ra.

Thiết kế đồ họa là một cách hiệu quả cho một doanh nghiệp khi muốn kết nối với khách hàng tiềm năng của mình theo một cách tiếp cận trực quan hơn và xây dựng một thương hiệu hiệu quả. Thiết kế tốt sẽ tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm mà người dùng được trải nghiệm với thương hiệu của bạn. Những thành phần thiết kế đồ họa đơn giản trong tiếp thị nội dung của bạn sẽ giúp ảnh hưởng tới quá trình ra quyết định của những khách hàng tiềm năng của bạn và dẫn dắt họ qua hành trình trở thành khách hàng thực tế của bạn.

Những thành phần thiết kế đồ họa nào được tích hợp trong tiếp thị nội dung của bạn?

Trong phần bình luận dưới đây hãy cho chúng tôi biết liệu bạn có đang tận dụng những yếu tố thiết kế đồ họa vào chiến dịch tiếp thị nội dung của mình và cách bạn làm điều đó nhé. Và việc này đã ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng như thế nào?

Nguồn: tresnicmedia.com