Thứ 4
Tháng 4
2015
8

Workshop
Workshop “Gặp gỡ với Mr. Kit Ong- Creative Director, Y&R”

WORKSHOP “Gặp gỡ với Mr. Kit Ong- Executive Creative Director, Y&R”

“Điều hạnh phúc nhất của tôi là gặp gỡ những người đam mê sáng tạo như các bạn…” Đây chính là một trong những lý do mà Mr. Kit Ong- Executive Creative Director, Y&R VN tham dự buổi Workshop ngày hôm đó.

poster-kit-ong 09h30

Đối với ông, “Sáng tạo” là trách nhiệm với chính bản thân và công việc.  Ông đã kể lại với các bạn một ví dụ thú vị về sự sáng tạo. Trong một đợt tuyển dụng của Y&R, ông nhận hàng trăm email ứng tuyển, nhưng vì rất bận ông chưa thể đọc hết các email được. Tuy nhiên, có một trường hợp khiến ông bất ngờ và gọi ngay bạn này đi phỏng vấn, bởi vì bạn ấy chỉ gửi đến Y&R một chiếc giày thay vì là CV xin việc như bao người khác, kèm theo đó là dòng chữ: “Tôi rất muốn ứng tuyển vào vị trí này,  xin gọi cho tôi vì tôi đang có 1 chân ở đây rồi”.

Câu chuyện đơn giản những vô cùng cuốn hút các bạn học viên hôm ấy, sau đây là trích dẫn phần hỏi đáp giữa học viên và ông Kit, còn nhớ cuộc trao đổi của họ kéo dài đến tận trưa.

1. Làm thế nào để đưa ra các ý tưởng mới? Những người sáng tạo thường không để tóc?

Mr. Kit Ong: “Từ nhỏ, chúng ta thường làm những gì mình thích, nhưng như vậy có thể làm giới hạn sự sáng tạo, do đó chúng ta cần tiếp cận những cái mới, thử đọc những quyển sách mới, xem những bộ phim mới… để tư duy nhiều hướng hơn…”

2. Những người sáng tạo thường không để tóc?

Mr. Kit Ong (cười): “Không hẳn như vậy, chỉ là do phong cách mỗi người thôi!”

3. Em chưa học Đại học, em có thể thành công với ngành này không?

Mr. Kit Ong: “Hãy nghĩ rằng mình làm được và tin điều đó xảy ra! Năm  14 tuổi, tôi đã yêu thích ngành quảng cáo. Sau đó, cậu tôi muốn tôi phải có công việc ổn định, tôi đã làm công việc nhập mã barcode và thật sự nó không giúp tôi sáng tạo. Lúc ấy, tôi xin vào công ty quảng cáo nhưng không được. Một ngày, tôi thấy có quyển tạp chí không đẹp và đã đưa ra ý kiến dưới cái nhìn của mình, cuối cùng tôi đã được nhận vào làm. Công việc quảng cáo được bắt đầu từ đó.”

SONY DSC

4. Copy Writer làm sao có ý tưởng để đáp ứng được cả khách hàng và Giám đốc sáng tạo?

Mr. Kit Ong: “Copy Writer không những cần viết tốt mà còn cần đưa ra ý tưởng độc đáo, họ cần gặp trực tiếp khách hàng để khảo sát ý kiến và sau đó đề xuất ý tưởng…”

5. Đôi lúc, mình sẽ cảm thấy thất vọng, nghi ngờ về khả năng thiết kế vì bị khách hàng hay sếp từ chối, vậy làm sao để vượt qua cảm giác hụt hẫng, chán nản?

Mr. Kit Ong: “Đây là cảm giác bình thường của người thiết kế. Làm sao để vượt qua là phụ thuộc vào suy nghĩ mỗi người. Điều quan trọng là mình phải nghĩ mình làm được tốt hơn như vậy, vì nếu mình nghĩ tệ mình sẽ làm tệ hơn nữa.”

SONY DSC

6. Làm sao để khắc phục lỗi khi bị sếp hay khách hàng từ chối sản phẩm của mình?

Mr. Kit Ong: “Bạn hãy tự tin vào khả năng sáng tạo của mình, nhắm vào vấn đề cần giải quyết. Nếu chỉ sợ Giám đốc sáng tạo hay khách hàng từ chối, bạn sẽ bị mắc kẹt lại. Cần tiếp thu mọi thông tin vì chúng có thể là những ý tưởng để giải quyết vấn đề của bạn.”

7. Làm sao để hòa nhập vào một môi trường mới?

Mr. Kit Ong: “Bạn cần tìm hiểu môi trường mình làm việc, làm mới suy nghĩ, tiếp thu và học hỏi điều mới.”

8. Em nên làm gì khi đưa cho khách hàng sản phẩm tâm huyết của mình nhưng họ không thích?

Mr. Kit Ong: “Bạn nên làm một bảng mô tả rõ ràng để khách hàng hiểu rõ sản phẩm của mình.”

for-web

Đặc biệt, trong buổi Workshop này không có kịch bản chương trình, nó được tạo nên bằng sự chia sẻ rất thật của Mr. Kit Ong và những câu hỏi liên tục từ các bạn học viên dpi- những con người đam mê ngành công nghiệp sáng tạo. Trường dpi xin chân thành cám ơn Mr. Kit Ong đã dành thời gian quý báu đến với buổi Workshop, chắc hẳn các bạn học viên đã có những thông tin hữu ích và giá trị từ ông.

Kim Lien Nguyen