8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CỦA NĂM 2020 GIÚP NHÃN HÀNG CỦA BẠN LUÔN TƯƠI MỚI
2020 là cơ hội hoàn hảo để làm mới và gọt dũa thiết kế thương hiệu của bạn. Chúng tôi đã phân tích những xu hướng thiết kế cho logo, bao gì sản phẩm, thiết kế web, kiểu chữ và thiết kế đồ họa để biên tập thành danh sách xu hướng thiết kế thương hiệu cho năm 2020.
Trước khi chúng ta đào sâu vào danh sách những xu hướng thương hiệu của năm 2020, chúng ta hãy cùng làm rõ một vấn đề: thiết kế thương hiệu là vô cùng quan trọng, vì vậy hãy nhìn nhận nó thật nghiêm túc. Nó bắt đầu với logo của bạn, nhưng nó cũng bao gồm sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội, website của bạn, bao bì của bạn và nhiều hơn nữa. Chúng ta yêu những thương hiệu được thiết kế tốt và khách hàng cũng như người dùng cũng vậy. Khi bạn có thể khắc họa bạn là ai bằng một cách nổi bật, hấp dẫn, người tiêu dùng sẽ phản ứng một cách tích cực, và bạn có thể tạo ra cộng đồng những người trung thành với thương hiệu của mình.
Đây là 8 xu hướng thiết kế thương hiệu lớn của năm 2020:
—
- Những hiệu ứng chuyển sắc màu neon, gam màu ấm
- Những vật liệu kim loại tối tối giản táo bạo
- Kiểu chữ đa dạng với tinh thần tự do
- Những tác phẩm line art được gọt dũa
- Những thiết kế thương hiệu lạc quan, ấm áp
- Sự tối giản sắc thái
- Kể chuyện bằng hình ảnh
- Thiết kế thương hiệu tự nhiên với tông màu đất
- Những hiệu ứng chuyển sắc màu neon, gam màu ấm
Hiệu ứng chuyển sắc không phải là điều gì mới mẻ. Bạn biết chúng và yêu thích chúng từ lâu. Nhưng bạn đã thấy những hiệu ứng chuyển sắc ấm áp và cháy sém như gần đây chưa, như logo được thiết kế lại của Mozilla Firefox? Đó chính là xu hướng chúng tôi đang nhắc tới. Những xu hướng thiết kế của năm 2020 đang chứng kiến sự nóng lên của những hiệu ứng gradient, và chúng tôi cũng nóng lòng mong đợi chúng.
Những hiệu ứng chuyển sắc là những chi tiết thiết kế cực kì đa năng và các thương hiệu đang kết hợp chúng với xu hướng màu sắc neon đến từ tương lai để mang tới cho chúng tinh thần đương đại, tươi mới. Và với những gam màu neon ấm áp, có gì đó khác biệt, tươi mới và thú vị được mang tới cho tổng thể thương hiệu. Hãy chụp lại cảnh hoàng hôn ảo diệu nhất bạn từng nhìn thấy, và sau đó mang nó vào trở thành nét cá tính cho chính thiết kế thương hiệu của mình.
Chúng ta đã thấy những gradient gam màu neon, ấm áp liên tục nổi lên trong ngành công nghệ. Nó là vẻ ngoài nổi bật một cách kĩ thuật số và bắt mắt người xem mà không quá chói mắt.
Hãy cùng xem bìa cuốn sách Summer Heat đã sử dụng một cách tiếp cận siêu hiện đại với sự bổ sung của những chi tiết đồ họa đen trắng, trong khi thiết kế web Challenges dưới đây bổ sung những mảng màu tím sáng sủa để tăng chiều sâu thị giác. Thậm chí ứng dụng Tinder cũng nhập cuộc với gradient của màu hồng và cam bão hòa. Đúng thế, đã là năm 2020 rồi: hãy khiến mọi thứ nóng hơn!
- Những vật liệu kim loại tối tối giản táo bạo
Rất bình thường khi nhìn thấy những hình ảnh hoặc chi tiết thiết kế kim loại sáng bóng ở gần những điểm sôi động náo nhiệt hoặc trung tâm của một lễ hội. Nhưng những xu hướng thương hiệu của năm 2020 thậm chí còn mang nó lên một tầm cao hơn bằng việc biến những vật liệu kim loại táo bạo thành ngôi sao của màn trình diễn. Chúng ta đang chứng kiến những thương hiệu kim loại, đơn sắc giữ mọi thứ siêu tối thiểu, vì thế những chi tiết kim loại có thể giữ vị trí trung tâm. Trong năm 2020, những chi tiết kim loại sẽ không phức tạp và diêm dúa nữa, thay vào đó chúng sẽ trở nên ngầu, đơn giản, táo bạo và hiện đại.
Những chi tiết kim loại này rất nổi bật, nhưng sạch sẽ và dễ hiểu. Mặc dù có một vài thứ quá xa vời về concept khiến thương hiệu của bạn nổi lên, vẻ đẹp thẩm mỹ của xu hướng này tỏa sáng trong những hoàn cảnh tối giản nhất. Việc bổ sung một đường nét kim loại vào một logo chỉ có màu đen trắng có thể thực sự cải thiện concept của toàn thể thương hiệu.
Những chi tiết kim loại cũng thể hiện một cảm giác sang trọng chưa được khai phá. Những sắc màu sống động của vàng, bạch kim tối, vàng hồng láng bóng hoặc đồng sẽ tạo được ấn tượng dài lâu trên những vật liệu in (như bao bì hoặc danh thiếp) nhưng chúng cũng tạo sự chuyển tiếp liền lạc khi được sử dụng cho những không gian số.
Có điều gì đó khá thỏa mãn về những thiết kế kim loại với vẻ ngoài khô cứng. Trong những trường hợp người ta muốn sự xa xỉ nhưng không màu mè thì xu hướng này là hoàn toàn phù hợp.
- Kiểu chữ đa dạng phong cách tự do
Kiểu chữ có thể nói lên điều gì đó về thiết kế và nó có nhiều đất để dụng võ trong năm tới đây. Ngay bây giờ, nó đang thoát li khỏi sự giới hạn của những font chữ và hình khối thông thường. Nó có thể là một nhãn hiệu thực sự, chỉ dựa trên các chữ cái.
Mấu chốt của xu hướng này nằm ở sức mạnh đáng chú ý, có khả năng chuyển hình của chữ cái hiện đại. Những kí tự độc nhất và những hình khối không mong đợi đã thay thế những kiểu font dạng serif và sans serif thông thường, cho phép thương hiệu tự nói lên thông điệp của mình theo cách chưa từng diễn ra trước đó.
Ví dụ, những kiểu chữ dạng “quái vật” có thể gây tiếng vang và ấn tượng mạnh thậm chí chỉ với một cái nhìn thoáng qua. Những phong cách như vậy tỏ ra có hiệu quả với những thương hiệu không quá nghiêm túc với quá trình xây dựng, bởi chúng có xu hướng thể hiện rõ tâm trạng nhưng vẫn cảm thấy khác biệt và được trân trọng.
Hãy nghĩ về xu hướng này như là ngày thứ sáu thường phục: nó là một sự nghỉ ngơi khỏi lề lối thông thường, như vẫn trong tầm với của đa số công chúng người xem. Nó “ở ngoài kia” nhưng không quá xa “ngoài kia”.
- Những tác phẩm line art được gọt dũa
Những cuốn sách trò chơi tô màu nghệ thuật cho người lớn đang có sự hồi sinh mạnh mẽ trong vài năm gần đây. Cơn sốt thì vẫn tiếp diễn tới hiện tại, và chúng ta đang chứng kiến nó ảnh hưởng tới thiết kế và thiết kế thương hiệu như thế nào. Trong một thế giới mà chúng ta luôn luôn cảm thấy mình không thể rời các thiết bị điện tử, trò chơi tô màu đưa chúng ta về khoảng thời gian đơn giản, sơ khai hơn. Và đối với thiết kế thương hiệu, xu hướng đã ảnh hưởng tới một vẻ đẹp thẩm mỹ thiết kế thú vị cho cảm giảm vừa hoài niệm vừa duyên dáng: những tác phẩm line art được gọt dũa.
Cụm từ “line art” thường gợi cho chúng ta ấn tượng về những tác phẩm hội họa đơn giản với chỉ 2 tông màu đen-trắng, nhưng xu hướng này đã nâng tầm của nó với những cảnh vật lôi cuốn, những concept đa chiều và vẻ thẩm mỹ gần như những hình xăm. Loại hình nghệ thuật này giữ nhãn hàng đơn giản trong vẫn đủ sự vui vẻ. Có một chút sự xê dịch trong nội tại của xu hướng, cho phép những sự linh động thú vị, như những đoạn script trong hình minh họa cho logo của Vegan Desserts World.
Bởi mọi thứ của xu hướng đều có chút ít cảm giác “tự làm” trong nó, chắc chắn có một vài chi tiết hoài niệm khó tính giữa các tác phẩm, nhưng cũng không phải cảm giác đồ cổ bụi bặm bạn bắt gặp trong những cửa hàng đồ cũ. Hãy tư duy cá nhân hóa, nhưng vẫn chuyên nghiệp. Hãy nghĩ thời thượng một chút, loại thời thượng mà ai cũng có thể yêu thích những vấn lắng nghe và tôn trọng những gì xưa cũ.
- Những thiết kế thương hiệu lạc quan, ấm áp
Trong những tác phẩm thiết kế được tung ra cho những bộ sưu tập thời trang xuân/hè 2020, chúng tôi nhận thấy sự nổi lên những sắc độ của nghệ tây, vàng óng và những sắc vàng khác. Hãy để ánh nắng chiếm lĩnh thiết kế của bạn!
Những sắc vàng và cam nắng là sự đại diện hoàn hảo của tuổi trẻ cũng như những thương hiệu đang nổi lên chúng ta chứng kiến trong năm 2020. Những sắc thái gắn liền với tâm trạng tốt được kết hợp với những hình khối đơn giản, nghịch ngợm tạo ra một tinh thần trẻ trung và hạnh phúc một cách tuyệt vời – thứ người tiêu dùng tìm kiếm khi họ đi vào một thời kì mới đầy rẫy nghi ngờ và bất ổn. Đó là lý do vì sao những thương hiệu gợi ra những giá trị tích cực, lạc quan thực sự trở thành trào lưu đáng kể hiện tại.
Việc mang tới những sắc vàng và cam nắng vào thiết kế thương hiệu của bạn ngay lập tức bổ sung nét vui vẻ về tổng thể. Trong thiết kế Spark Your Creativity, tâm trạng sẽ ngay lập tức cảm giác táo bạo. Sự sắp xếp chiến lược của những sắc thái ấm áp, vui vẻ có thể thực sự giúp nói lên điều đó. Chúng ta không có ý phải dùng màu vàng cho mọi chi tiết, nhưng khi được sử dụng vừa phải và ghép cặp với những thiết kế đồ họa thân thiện, những font chữ tươi trẻ và những sắc độ đặc trưng của mùa hè, đó là một thiết kế chiến thắng.
- Sự tối giản sắc thái
Trong bài viết về những xu hướng thiết kế thương hiệu năm 2019 của chúng tôi, chúng tôi đã nhận ra ý tưởng của chủ nghĩa tối giản vô định: một thể loại nhỏ cung cấp quan điểm cập nhật cho một kỉ nguyên mới. Đối với năm 2020, chúng tôi đang tiếp tục nhận thấy sự lôi cuốn lặp lại đối với chủ nghĩa tối giản – lần này là với một cách tiếp cận được làm mới và một vài hình khối đáng ngạc nhiên.
Chúng tôi sẽ gọi nó là chủ nghĩa tối giản sắc thái – trường phái mang đến sự sạch sẽ và đơn giản, nhưng với nhiều cảm hứng và các thành phần hấp dẫn hơn – giống thiết kế logo của TRIBE khi sử dụng những đường cắt khéo léo ở những nơi bạn không hề kì vọng chúng xuất hiện. Trong khuôn khổ chủ nghĩa tối giản sắc thái, có một sự tập trung mạnh mẽ vào những khoảng không gian trống và việc tạo ra những hiệu ứng ẩn dụ, như 3 đường thẳng chồng lên nhau để thay thế chữ cái E.
Chủ nghĩa tối giản sắc thái đặc biệt phù hợp với thiết kế web, nơi những kĩ thuật siêu đơn giản có thể cho ra những giao diện gọn gàng, tinh tế. Thêm vào đó, có một sự sang trọng xuất hiện khi bạn giữ mọi thứ cực kì đơn giản (chỉ cần xem lại những thương hiệu thời trang cao cấp đã quyết định sử dụng cùng một font chữ chẳng hạn.).
- Kể chuyện bằng hình ảnh
Việc phát triển một thương hiệu mạnh không chỉ ở việc thiết kế một bộ bao bì đẹp và một logo mang tính biểu tượng cao. Nó nằm ở cách bạn tiếp cận để kể câu chuyện về thương hiệu của mình. Ở cả thiết kế dạng in và dạng số, chúng tôi đang nhận thấy sự chuyển dịch sang những thiết kế thương hiệu nặng về hình ảnh tận dụng phương pháp kể chuyện vượt ngoài những ứng dụng thông thường của nó.
Kể chuyện bằng hình ảnh có thể đạt được thành công bằng nhiều cách như những hình động hay những infographic giàu thông tin. Thành phần “How It Works” trong website của Charley’s Choice đã sử dụng một cách tiếp cận linh động hơn.
Misfits Market đã tăng mạnh sự phổ biến và doanh thu mặc dù thiết kế hộp thuê bao của họ được coi là khá xấu. Chìa khóa cho thành công của họ ư? Quảng cáo hay, phần hình ảnh bắt mắt, tinh thần hài hước và bạn đoán được không – một khả năng kể chuyện bằng hình ảnh tuyệt vời, phục vụ cho thương hiệu của rhoj. Từ phần hình ảnh in trên bao bì cho tới những tác phẩm đồ họa chuyển động lôi cuốn về “hành trình Misfits”, họ kể một câu chuyện hấp dẫn hỗ trợ cho mục tiêu kinh doanh cuối cùng của doanh nghiệp.
Mấu chốt của việc kể chuyện bằng hình ảnh là ở chỗ làm cho thương hiệu của bạn dễ hiểu đối với càng đông đối tượng người tiêu dùng mà bạn tiếp cận được càng tốt, và đôi khi điều này có nghĩa cần rút gọn câu chuyện của bạn thành những phần nhỏ, dễ đi vào đầu người xem hơn. Những câu chuyện có thể kể thông qua những tư liệu dạng in, dạng ứng dụng di động, một trang chủ website và hầu như mọi nơi bạn có thể nghĩ tới.
Nó hoàn toàn phụ thuộc vào sự diễn tả theo cách nghệ thuật. Hãy chơi lớn với xu hướng này!
- Thiết kế thương hiệu tự nhiên với tông màu đất
Trở nên “xanh” hơn. Thân thiện với môi trường. Giảm thiểu rác thải. Thay đổi khí hậu. Đó là những concept thiết yếu cần xem xét khi chúng ta nhìn về tương lai của thương hiệu, nghệ thuật và thiết kế.
Những concept thân thiện với Trái Đất này đã tiến hóa từ những xu hướng lớn thành những hiện tượng văn hóa, và chúng ta thậm chí đã thấy một nhà hoạt động tuổi thiếu niên thu hút được hơn 3 triệu người theo dõi vì lý do này. Trong khi những xu hướng chú trọng vào hệ sinh that chắc chắn không phải điều gì mới mẻ, chúng tôi đang chứng kiến chúng tiếp tục phát triển và nở rộ. Sự chuyển biến về văn hóa này cũng mang tới một xu hướng mới cho thiết kế thương hiệu: sự nổi lên của những tông màu đất và những thiết kế thương hiệu gần gũi hơn với tự nhiên.
Những sắc nâu gỗ, những sắc xanh lá độ bão hòa thấp và những sắc thái của mùa thu khác có thể cải thiện concept thiết kế hoài cổ mà không khiến nó quá lỗi thời. Vẻ thẩm mỹ có cảm giác cực kì hiện đại với kiểu chữ trắng trên nền những màu sắc sâu, tinh tế này. Đặc biệt trong trường họep của thương hiệu thức ăn và đồ uống, những tông màu đất là lựa chọn tuyệt vời.
Khi kết hợp với thiết kế bao bì tự nhiên và những hình minh họa dạng viết tay, những thương hiệu khơi gợi sự tự nhiên tạo ra một cảm giác hài hòa khó cưỡng lại.
Xu hướng này đến cùng với phong trào hướng tới sự bền vững và ý thức trong xây dựng thương hiệu. Những xu hướng thiết kế thương hiệu lớn của năm 2020 có thể tóm tắt là cách phản ứng với những thời kì chúng ta sống trong và tạo ra một chỗ đứng cho thương hiệu, trình diễn những giá trị thương hiệu với thế giới.
Phong trào nâng cao nhận thức và sự bền vững sẽ chiếm lĩnh năm 2020, tạo ra một xu hướng tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ để thuê người dựa trên những “giá trị ý thức”, như chia sẻ một mục đích cao hơn ở nơi làm việc, chơi đẹp, sự tôn trọng và chăm sóc cho tất cả cổ đông.
– Dominika Perek, nhà sáng lập của Mess Magazine và nhà sản xuất của Condé Nast
Hồi sinh thương hiệu của bạn với những xu hướng của năm 2020
—
Cho dù bạn đang phát triển một thương hiệu ở giai đoạn trứng nước hoặc đơn giản là đang muốn điều chỉ vẻ thẩm mỹ tuyệt vời đang có, điều quan trọng là cần chú ý đặc biệt tới sự hiện diện của thương hiệu của mình. Những xu hướng của năm 2020 trong bài viết này cho thấy cách bạn có thể nâng tầm của một thương hiệu với màu sắc, kiểu chữ và bố cục để kể một câu chuyện hình ảnh lô cuốn.
Cho dù bạn có lựa chọn con đường nào, hãy nhớ điều cốt lõi của thương hiệu là phô diễn chính bạn và những gì tạo nên bạn!
Nguồn: 99designs.com