8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ DANH THIẾP NỔI BẬT CỦA NĂM 2021
2020 không có gì quý giá hơn ngoài việc có thể “kinh doanh như bình thường”. Nếu làm việc trong trạng thái “bình thường mới” đã dạy cho chúng ta điều gì, thì đó chính là bạn luôn luôn cần phải điều chỉnh bản thân để thích nghi và phát triển việc kinh doanh của mình nếu bạn muốn nó nở rộ. Những thiết kế danh thiếp mang lại sự chuyên nghiệp, cá tính và niềm tin khi giới thiệu thương hiệu đang chin muồi của bạn với những khách hàng hay đối tác tiềm năng. Vì thế, nếu có ai đó nghịch ngợm mà bẻ cong tấm danh thiếp của bạn, đó chính là lúc bạn cần ấp ủ một thiết kế danh thiếp mới. Chúng tôi đã biên tập ở đây những trào lưu thiết kế danh thiếp thú vị nhất của năm 2021 để mang chút không khí năm mới đến với thương hiệu và công ty của bạn.
Những xu hướng thiết kế danh thiếp hàng đầu năm 2021 là:
—
- Những danh thiếp trong mờ của kỉ nguyên vũ trụ
- Những hiệu ứng chuyển sắc rực rỡ chói sáng trên nền tối
- Mã QR dẫn tới doanh nghiệp của bạn
- Text cỡ lớn mang lại ấn tượng mạnh mẽ
- Những phần cắt bớt đáng yêu, tinh tế và khôn ngoan
- Căn chỉnh text bất ngờ, bất quy tắc
- Những phương thức kết hợp màu sắc
- Những thiết kế đối xứng thông minh
- Những danh thiếp trong mờ của kỉ nguyên vũ trụ
—
Tương lai là đây. Tương lai đã tới. Và có lẽ thứ tương lai nhất của những xu hướng thiết kế danh thiếp chúng ta sẽ điểm qua trong 2021 là những danh thiếp trong mờ (cho ánh sáng đi qua nhưng chưa tới mức trong suốt) của kỉ nguyên vũ trụ. Những danh thiếp kiểu này đem tới cảm giác công nghệ tối tân, như là chìa khóa của một phi thuyền vũ trụ.
Thiết kế bởi Mr.Mockup trên Dribbble
Thiết kế bởi chandrayaan.creative
Thiết kế bởi prosenjit_P
Một điểm chung mà nhiều thiết kế theo xu hướng này chia sẻ là những chi tiết mờ đục như text và đồ họa. Một số chi tiết chia cắt tấm danh thiếp thành những phần với những độ trong mờ khác nhau: chỗ thì chỉ mờ đục một phần, trong khi chỗ khác lại có hoa văn. Điều này tạo ra một lớp nền khá hấp dẫn về mặt thị giác giúp cho tên của doanh nghiệp có thể thực sự nổi bật.
Thiết kế bởi upwork
Thiết kế bởi chandrayaan.creative
- Những hiệu ứng chuyển sắc rực rỡ chói sáng trên nền tối
—
Trong năm 2021, một trong số những xu hướng thiết kế danh thiếp nổi bật nhất bạn sẽ bắt gặp là những danh thiếp tối màu kết hợp với những gradient đầy màu sắc.
Thiết kế bởi Mila Sharifova trên Behance
Hãy nghĩ đến những sắc màu óng ánh ngọc trai, lung linh trên một lớp nền tối màu. Chúng trầm xuống và trôi chảy, tạo ra một không khí như thể những cơn sóng nhẹ nhàng. Với những hiệu ứng chuyển sắc, những thiết kế này tạo cảm giác liên tục, không bị đóng khung bởi những hình khối cứng nhắc hoặc ranh giới rõ ràng.
Thiết kế bởi Mockup Cloud trên Dribbble
Thiết kế bởi Seraphima Saphina trên Behance
- Mã QR dẫn tới doanh nghiệp của bạn
—
Mã QR không phải gì đó quá mới mẻ ở đây, nhưng chúng là một trong những xu hướng thiết kế danh thiếp mới bạn sẽ thấy phổ biến vào năm 2021 tới đây. Một mã QR giúp người xem nhanh chóng truy cập website của doanh nghiệp hoặc một trang portfolio cá nhân nào đó, tất cả được thực hiện mà không cần một dạng tiếp xúc vật lý nào – thứ nghe có vẻ quen thuộc từ đầu năm trước tới giờ.
Thiết kế bởi duwi.sleman
Mặc dù những tính năng nhỏ này có thể xuất hiện như là những thứ được cân nhắc sau khi thiết kế, chúng thực sự có sức mạnh đáng kể. Có bao nhiêu danh thiếp bạn đã thu thập và để vào ví và đơn giản là quên tra cứu/xem lại chúng? Sự hiện diện của một mã QR tạo ra sự chuyển tiếp liền lạc giữa sự gặp gỡ ở thế giới thực và trên thế giới ảo.
Thiết kế bởi PAPRI802030
Thiết kế bởi Milon™
- Text cỡ lớn mang lại ấn tượng mạnh mẽ
—
Một xu hướng đáng chú ý khác cho những thiết kế danh thiếp năm tới đây đến từ phong cách thiết kế đặt những nội dung text kích thước lớn lên trước và ở vị trí trung tâm. Trong những thiết kế này, text chính là thiết kế. Không bị nhầm lẫn với logo dạng chữ, những thiết kế này bao gồm text được trải khắp cả danh thiếp, để lại một phần không gian nhỏ cho khoảng trắng và tất nhiên không có chỗ cho các chi tiết dạng hình ảnh. Hiệu ứng lâu dài là một trong những thứ có được khi áp dụng sự đơn giản tới tận cùng để đi thẳng tới trọng điểm của thiết kế.
Thiết kế bởi WEDZICKA trên Dribbble
Thiết kế bởi Mr.Mockup trên Dribbble
Thiết kế bởi Mr.Mockup trên Dribbble
Thiết kế bởi Mr.Mockup trên Dribbble
Thiết kế bởi Ryan Doro trên Dribbble
- Những phần cắt bớt đáng yêu, tinh tế và khôn ngoan
—
Nếu bạn đã kinh doanh được một thời gian, hoặc thậm chí chỉ mới bắt đầu, có thể bạn đã có cả đống danh thiếp của tất cả các nhà cung cấp, đối tác, khách hàng và nhà thầu tiềm năng bạn đã từng gặp. Và tất cả trong số danh thiếp này đều là dạng hình chữ nhật quen thuộc.
Nhưng có thể rằng, một trong những xu hướng bắt mắt nhất lại liên quan tới những phần cắt bởi trừu tượng, sáng tạo và mang tính biểu tượng. Trong một vài trường hợp, những góc hoặc phần bị cắt bớt đi là để khiến danh thiếp dễ cầm hoặc dễ treo vào móc khóa hơn. Trong một vài trường hợp khác, những phần cắt bớt thực ra được tích hợp trên một lớp vỏ thẻ mà danh thiếp có màu tương phản được đặt trong nó, và lớp vỏ danh thiếp không chỉ mang chức năng bảo vệ mà còn là một vật trang trí táo bạo.
Thiết kế bởi Mr.Mockup trên Dribbble
Thiết kế bởi Mr.Mockup trên Dribbble
Thiết kế bởi Ghaith trên Dribbble
- Căn chỉnh text bất ngờ, bất quy tắc
—
Thiết kế bởi Mr.Mockup trên Dribbble
Đưa nghệ thuật kiểu chữ lên một tầm cao mới trong thiết kế dạng in, một trong những xu hướng thiết kế danh thiếp yêu thích của chúng tôi trong năm tới đây là những nội dung text được thử nghiệm. Hãy quên những bố cục trái sang phải thông thường và hãy khám phá ở đâu đó trên danh thiếp của bạn. Chỉ cần nhớ rằng cần đảm bảo sự dễ đọc cho text trong khi chơi đùa với thiết kế của mình bởi bạn sẽ không muốn danh thiếp của mình bị giảm khả năng sử dụng với những sáng tạo ngột ngạt và khó đọc.
Thiết kế bởi Mr.Mockup trên Dribbble
Thiết kế bởi Aymane Ch trên Dribbble
Thiết kế bởi Mr.Mockup trên Dribbble
- Những phương thức kết hợp màu sắc
—
Chính xác thì “những phương thức kết hợp màu sắc” là gì? Nó có nghĩa là sử dụng những phiên bản màu sắc thay đổi luân phiên của cùng một danh thiếp. Ví dụ như, bảng màu thương hiệu của bạn là xanh bạc hà, trắng trung tính và xám than. Bạn có thể tạo ra một số phiên bản danh thiếp với phần text giống hệt nhau, nhưng phiên bản này có màu xanh lá với text màu trắng trung tính và dấu câu màu xám than, phiên bản khác lại có nền xám với text màu trắng trung tính và dấu câu màu xanh lá. Đơn giản chọn những màu sắc của bạn và khám phá những biến thể khác nhau. Hãy cùng nhìn vào những ví dụ dưới đây để xem họ đã tận dụng phong cách này như thế nào:
Thiết kế bởi Lorik Khodaverdian trên Behance
Thiết kế bởi Manon Gabriels trên Behance
Thiết kế bởi Filipa Ferreira trên Behance
- Những thiết kế đối xứng thông minh
—
Những thiết kế đối xứng sẽ rất nổi bật và phổ biến trong năm 2021 – không chỉ trên những danh thiếp, mà còn trên những thiết kế bìa sách, bao bì sản phẩm, logo hoặc nhiều loại hình thiết kế khác. Với sự chính xác của chúng cùng với những mẫu hình hoa văn lặp lại phức tạp, kĩ thuật này mang lại màu sắc viễn tưởng cho thiết kế. Có lẽ điều này liên quan tới đối xứng, nhưng chúng ta thường trực quan hóa chúng bằng những chương trình trí tuệ nhân tạo. Nó có cảm giác sành sỏi công nghệ và bóng bẩy: chúng tôi thực sự say mê nó.
Thiết kế bởi designbyhelios trên Dribbble
Thiết kế bởi Mr.Mockup trên Dribbble
Thiết kế bởi OTHER Studio trên Dribbble
Bắt tay vào thiết kế với những xu hướng tuyệt vời của năm 2021
—
Với những trào lưu thiết kế danh thiếp yêu thích năm 2021 của chúng tôi, hãy nghĩ về năm 2021 như là một sự khởi đầu mới. Cho dù bạn đang bắt đầu một cuộc hành trình mạo hiểm mới hoặc tưởng tượng lại điều bạn đang dốc lòng trong nhiều năm, danh thiếp thiết lập một phong cách riêng biệt khi giới thiệu thương hiệu của bạn tới những người mới quen. Đây chính là lúc cho thế giới thấy triển vọng mới mẻ của bạn – ngay từ trong thiết kế danh thiếp của mình
Nguồn: 99designs.com