11 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU ĐÁNG CHÚ Ý NĂM 2019


1

Trong một thị trường đầy cạnh tranh và khó khăn hiện tại, công ty khởi nghiệp của bạn đơn giản là không thể tồn tại lâu dài nếu người tiêu dùng không tin tưởng vào công ty. Vấn đề của xây dựng thương hiệu chính là xây dựng lòng tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn trong lòng đối tượng người tiêu dùng bạn hướng tới. Vốn đã có rất nhiều thương hiệu trong phân khúc thị trường bạn nhắm tới. Vì vậy, việc tạo ra một thương hiệu độc đáo nổi bật đòi hỏi bạn phải có những ý tưởng xây dựng thương hiệu đặc biệt.

Bạn đang có kế hoạch khởi động việc kinh doanh của mình hay đã bắt đầu thành lập công ty và tìm kiếm những chiến lược mới cho sự phát triển của doanh nghiệp của mình? Hãy nhớ rằng ở mỗi thời điểm thì những thách thức với việc kinh doanh là khác nhau. Những điều kiện thị trường luôn luôn thay đổi do sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Vào năm 2019, công ty khởi nghiệp của bạn sẽ phải thực hiện một vài chiến dịch tiếp thị để chống lại những đối thủ kinh doanh của bạn.

Việc khởi động công ty của riêng mình và tự đứng ra điều hành có thể là một giấc mơ trở thành hiện thực của bạn. Nhưng việc duy trì việc kinh doanh của bạn hoạt động ổn định và hiệu quả lại là một chuyện khác. Năm tới đây, mọi thứ sẽ còn trở nên thách thức hơn bao giờ hết. Điều này có nguyên nhân chính là sự cạnh tranh để dành lấy sự tin tưởng của khách hàng giữa một thị trường ngày càng chật chội.

Một trong những lý do khiến doanh nghiệp khó có thể có được tốc độ tăng trưởng nhanh là người ta (doanh nghiệp) chưa thực sự nghiêm túc trong việc xây dựng thương hiệu của mình. Cần một quá trình tiếp thị dài hơi và kì công đằng sau bất cứ thương hiệu thành công nào. Họ tiếp thị những sản phẩm và dịch vụ của mình theo một cách đặc biệt trước những khách hàng tiềm năng. Theo một cuộc khảo sát, 54% người tiêu dùng không tin tưởng các thương hiệu. Công ty khởi nghiệp của bạn có thể cũng cần tới vài năm để xây dựng lòng tin của khách hàng đối với nó.

Nhưng để khiến người ta tin tưởng vào sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn, điều thiết yếu là bạn cần theo đuổi một chiến lược thương hiệu hiệu quả. Khi nói về bài tập thương hiệu, nó bao gồm toàn bộ những hoạt động lên kế hoạch và thực hiện liên quan. Một số người nhầm lẫn xây dựng thương hiệu với những chiến dịch tiếp thị.

Nhưng đó thực sự chỉ là một phần nhỏ của xây dựng thương hiệu. Ngày nay những chiến lược tiếp thị phù hợp chủ yếu được dùng để nâng cao sự nhận thức của người dùng về những sản phẩm, dịch vụ mới của một công ty. Những giải pháp quảng cáo trên báo chí, biển quảng cáo và những hình thức khác sẽ mang hình ảnh doanh nghiệp của bạn đến với công chúng.

Tuy nhiên, hơn cả tiếp thị và quảng cáo một doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu thiên về tạo dựng nhận thức đúng về thương hiệu và công ty của bạn. Người tiêu dùng nên có một nhận thức dứt khoát về một doanh nghiệp. Đó là khi họ có trong đầu một hình ảnh của một doanh nghiệp gắn liền tới một thương hiệu. Khi đó, doanh nghiệp của bạn sẽ nổi bật giữa cả thị trường.

Điều bạn nghĩ sẽ khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt so với những doanh nghiệp còn lại trên thị trường hỗn loạn và cạnh tranh gay gắt chưa từng có hay không? Câu trả lời chính là ở quá trình xây dựng thương hiệu.

Nhưng vì sao việc xây dựng thương hiệu lại quan trọng như vậy?

  • Xây dựng thương hiệu giúp bạn tạo dựng và định vị một nhận thức tích cực về doanh nghiệp của bạn trong lòng những khách hàng bạn hướng tới.
  • Hãy nhớ rằng, 54% người tiêu dùng không tin tưởng vào những thương hiệu. Vì sao? Bởi hầu hết thương hiệu thất bại trong việc giữ những lời hứa và quảng cáo và cuối cùng là không thể mang tới những giá trị được hứa hẹn tới khách hàng.
  • Nhưng thương hiệu được xây dựng hiệu quả có nghĩa bạn sự kì công của bạn!
  • Nó đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và sự kiên nhẫn của bạn để có được một thương hiệu được định nghĩa rõ ràng và nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Đây là 10 ý tưởng xây dựng thương hiệu nên cân nhắc trong năm 2019

  1. Nguyên mẫu của bạn là gì?

Được khái quát hóa bởi nhà tâm lý học nổi tiếng Carl Jung, concept của nguyên mẫu nghĩa là định nghĩa thương hiệu của bạn theo một nhân vật dễ nhận diện từ những truyện ngụ ngôn, văn hóa dân gian và tiểu thuyết. Qua nhiều năm, một số trong những thương hiệu thành công nhất đã sử dụng chiến lược xây dựng thương hiệu này để giúp đối tượng khách hàng đích của mình dễ dàng ghi nhớ thương hiệu hơn.

2

Ví dụ như, Microsoft là chàng trai (hoặc cô gái) nhà bên, trong khi Apple là sự nhìn xa trông rộng. Việc tạo ra những nguyên mẫu đáng chú ý như vậy cho thương hiệu của bạn có thể giúp bạn tạo ra một câu chuyện nổi bật xung quanh nhận diện thương hiệu của bạn.

  1. Phân tích hiệu suất của bạn một cách trung thực

Đó là lý do tại sao bạn sẽ cần đảm bảo rằng những giá trị thương hiệu của bạn bao gồm sự đáng tin cậy, sự trung thực và sự nguyên bản. Điều thực sự quan trọng là luôn luôn phân tích hiệu suất của bạn để tìm ra những điểm yếu cần cải thiện.

3

Và luôn luôn cải thiện chúng để gia tăng giá trị của thương hiệu của bạn. Khi một điều gì đó gặp phải vấn đề, hãy để khách hàng của bạn biết về nó và làm mọi điều có thể để sửa chữa chúng. Hãy nhớ rằng, khách hàng thích được tương tác với những thương hiệu minh bạch và trung thực với người mua hàng.

Thêm vào đó, cũng cần phải xem lại những concept thiết kế đồ họa và phân tích hiệu suất hoạt động của chúng. Cẩn thận xem lại thiết kế tờ rơi, danh thiếp và những tài liệu tiếp thị khác. Hãy thiết kế lại chúng bất cứ khi nào bạn bổ sung những sản phẩm và dịch vụ vào danh mục cung cấp của mình.

  1. Thiết kế lại logo của bạn

Logo doanh nghiệp chính là bộ mặt của công ty bạn trong mắt người tiêu dùng hướng tới. Nhiều nhà tiếp thị tin rằng logo là một phần rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nếu thiết kế logo của bạn đơn thuần chỉ là một bản vẽ trực quan, tất cả những nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn sẽ đi vào ngõ cụt. Điều này là bởi vì người ta sẽ xem doanh nghiệp của bạn là không chuyên nghiệp bởi thiết kế logo nghiệp dư.

Tầm quan trọng của một thiết kế logo đối với việc xây dựng thương hiệu có thể đong đếm từ ví dụ là những logo của những công ty toàn cầu. Ví dụ như, logo của McDonald’s đã trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp đồ ăn nhanh. Điều này được biết đến như là thương hiệu. Tương tự như vậy, logo của Coca-cola biểu tượng và đại diện cho việc kinh doanh và ngành công nghiệp đồ uống có ga, nhờ vào thiết kế độc nhất và dễ nhớ của logo.

4

Vì vậy, hãy nhìn nhận lại thiết kế logo hiện có và đánh giá sức mạnh thu hút sự chú ý khách hàng đích của nó. Nếu bạn nhận thấy thiết kế lỗi thời hoặc không đủ để truyền tải thông điệp của bạn tới khách hàng, hãy thiết kế lại nó hoặc tìm kiếm một logo hoàn toàn mới.

  1. Đánh giá chiến lược truyền thông mạng xã hội của bạn

Sự hiện diện trên mạng xã hội là rất quan trọng đối với doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty khởi nghiệp và những doanh nghiệp nhỏ. Những trang mạng xã hội như Facebooj, Twitter và Instagram cung cấp cho những công ty khởi nghiệp đa dạng các cơ hội để tiếp cận với tập người dùng tiềm năng lớn.

Không giống như tiếp thị truyền thống, trang mạng xã hội được tạo ra một cách chu đáo của bạn sẽ giúp bạn kết nối và tạo dựng cộng đồng người dùng xung quanh những sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Mạng xã hội cho phép các công ty khởi nghiệp tiếp cận số người dùng đông đảo và xây dựng nhận thức về thương hiệu với ngân sách nhỏ hơn.

5

Bạn có biết về Dollar Shave Club, một công ty khởi nghiệp đến từ Mỹ có trụ sở tại California, đã có thể thu hút hơn 12000 người chỉ trong 48 giờ với video viral của họ? Đó là sự thật! Đoạn video quảng cáo của họ được phát hành trên Youtube vào tháng 3 năm 2012 đã giúp công ty có được hơn 5 triệu lượt xem. Hiện tại, đó có thể được gọi là một trong những ý tưởng xây dựng thương hiệu tốt nhất, hiệu quả nhất với chi phí thấp.

  1. Tạo ra những đoạn video thương hiệu

Hãy nhớ rằng, xác suất người dùng tương tác với nội dung dạng video lớn hơn 10 lần so với các loại hình nội dung khác – họ nhúng, chia sẻ hay bình luận – nhiều hơn hẳn so với các bài đăng chỉ có text khác. Vì thế hãy thử sử dụng những video hướng đối tượng để giáo dục người mua hàng của bạn, giúp họ nhận diện thương hiệu và khiến họ mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.

6

  1. Chú ý tới bao bì, nhãn mác của bạn

Nếu bạn bán sản phẩm, thiết kế bao bì của bạn phải là một tác phẩm thiết kế đồ họa dễ nhớ và hấp dẫn. Sự chú ý của những khách hàng tiềm năng được thu hút trước tiên bởi bao bì, nhãn mác – phần chịu trách nhiệm cho quyết định mua hàng ít nhất ở một mức độ nào đó. Nếu có sự “lạc điệu” giữa concept bao bì và loại hình sản phẩm bạn đang bán, bạn sẽ mất khách hàng vào tay đổi thủ cạnh tranh.

7

Bạn không nên sao nhãng bao bì sản phẩm của mình. Một vài doanh nghiệp sử dụng những giải pháp bao bì quá bình thường cho sản phẩm của họ. Cuối cùng, họ mất dần khách hàng của mình. Một thiết kế bao bì được thực hiện sai lầm sẽ ngăn người tiêu dùng mua hàng bởi những nghi ngờ nó tạo ra trong tâm trí họ. Vì thế, đừng chỉ thiết kế nhãn mác bao bì để cung cấp những thông tin bắt buộc về sản phẩm. Thay vào đó, hãy tạo ra cho chúng một ấn tượng dài lâu.

  1. Làm mới hàng hóa của bạn

Hãy chú ý tới sản phẩm của bạn và nhận định thiết kế của nó có hoàn hảo hay không. Có thể là bạn đang bán áo thun, nước uống có ga, túi, ba lô, chai lọ hoặc những thứ khác. Nhưng hãy chắc chắn rằng hàng hóa của bạn nổi bật trước sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh. Sau tất cả, một người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm hữu ích nhưng cũng cần có mẫu mã đẹp nữa.

8

  1. Bắt đầu viết blog về việc kinh doanh của bạn

Được xem như một trong những ý tưởng xây dựng thương hiệu tốt nhất chính là viết blog về doanh nghiệp của bạn. Trang blog của bạn sẽ xây dựng hình tượng của bạn có một vị trí nhất định trong ngành kinh doanh của bạn. Hãy đăng những bài nội dung thích hợp dạng text và hình ảnh một cách thường xuyên trên trang blog của bạn. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ trong ngành của bạn. Hãy cung cấp những thông tin mới nhất cho người đọc để họ cảm thấy trang blog của bạn thực sự hữu ích.

9

Thêm vào đó, hãy chắc chắn rằng thiết của trang blog có thể chứa đựng hỗn hợp nội dung dạng text và hình ảnh. Điều này có nghĩa rằng trang blog nên giải thích những vấn đề với những phương tiện trực quan như hình ảnh, video và infographic khi cần thiết. Những hỗn hợp nội dung thú vị như vậy sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho trang blog của bạn. Điều này xây dựng niềm tin cho doanh nghiệp của bạn và là một cách xây dựng thương hiệu hiệu quả.

  1. Làm mới những quảng cáo của bạn

Những chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn sẽ không hoạt động hiệu quả nếu quảng cáo của bạn không phù hợp. Việc sử dụng quảng cáo tràn lan trên báo chí, bảng quảng cáo,.. sẽ không có tác động với khách hàng như kì vọng. Sự thành công của thiết kế quảng cáo của bạn là ở chỗ hấp dẫn người xem và thôi thúc họ mua sản phẩm.

10

  1. Quảng bá thương hiệu của bạn thông qua tiếp thị qua email (Email marketing)

Đừng quên giải pháp tiếp thị qua email khi xây dựng chiến lược thương hiệu của bạn. Khi bạn tạo ra một thiết kế email chuyên nghiệp để truyền tải những thông tin thích hợp về những sản phẩm, dịch vụ của bạn, nó tạo dựng một hình ảnh thân thiện về doanh nghiệp trong mắt công chúng. Hãy bao gồm không chỉ text mà còn hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ trong email của bạn.

11

  1. Làm tràn ngập thế giới mạng với banner quảng cáo của bạn

Bạn đặt những nội dung quảng cáo của mình ở đâu? Trong khi bạn khám phát tất cả những nơi có thể đặt quảng cáo, đừng quên những banner trên web. Những quảng cáo này xuất hiện với những kích cỡ khác nhau. Để có kết quả tốt nhất, hãy chạy một chiến dịch quảng cáo trong một thời gian đủ dài, có thể là khoảng 1 tháng trở lên. Điều đó sẽ giúp người ta nhận diện được thương hiệu của bạn ngay lập tức.

Tuy nhiên, thiết kế banner quảng cáo của bạn phải nổi bật bởi cách sử dụng độc đáo các thành phần như: màu sắc, hình ảnh, text và nút bấm hành động cũng như các tính năng khác. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ nổi bật thôi!

Và đó chính là những ý tưởng xây dựng thương hiệu đáng xem xét cho năm 2019! Với một chút sự sáng tạo và nghiên cứu cẩn thận về đối tượng người dùng mục tiêu của mình, bạn có thể dễ dàng khiến công chúng bàn luận về thương hiệu của mình năm nay.

Một điều nữa cần chú ý ở đây là những thiết kế đồ họa của bạn như logo, tờ rơi, danh thiếp, website,.. là rất quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Khi người ta nhìn thấy logo được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp, người ta sẽ có ấn tượng tốt về công ty bạn.

12

Họ nhìn vào tờ rơi của bạn và phần trình bày thông tin của nó gây ấn tượng cho họ. Tương tự, danh thiếp của bạn không chỉ là để cung cấp thông tin liên lạc của bạn. Hơn thế, thiết kế của nó nói lên cách tiếp cận chuyên nghiệp của bạn với vận hành kinh doanh.

Vì thế, những tài liệu thiết kế đồ họa về công ty bạn nên độc đáo và dễ nhớ. Nếu bạn muốn tận dụng nhiều dịch vụ thiết kế đồ họa khác nnhau, Designhill là một nền tảng cộng đồng mà bạn đang tìm kiếm. Nó được một chợ thiết kế đồ họa trực tuyến nổi tiếng được sử dụng thường xuyên bởi hàng trăm nhà thiết kế đồ họa.

Họ mang đến những dịch vụ và kĩ năng thiết kế đồ họa để tạo ra những thiết kế đáng nhớ cho doanh nghiệp của bạn. Tất cả những điều bạn cần làm là khởi động một cuộc thi thiết kế. Trong khoảng thời gian một tuần, bạn sẽ nhận được thiết kế của mình.

Kết luận

Khi xây dựng thương hiệu của mình, bạn nên chú trọng vào việc tạo ra trọn bộ những thiết kế đồ họa cần thiết như logo, website, tờ rơi, danh thiếp,… Bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng cho người xem và truyền tải thông điệp thương hiệu của mình.

Nguồn: designhill.com

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay