11 XU HƯỚNG KIỂU CHỮ ĐÁNG CHÚ Ý NHẤT CỦA 2020


1

Chúng ta biết rằng, đường nét và phong cách kiểu chữ chúng ta đọc hàng ngày có ảnh hưởng nhất định tới những quyết định của mình. Đoạn text chúng ta đọc trên một thiết kế poster có thể khiến chúng ta quyết định mua một sản phẩm, ngôn từ chúng ta đọc trên một tấm danh thiếp thôi thúc chúng ta thử ghé thăm website của doanh nghiệp, và font chữ trên tờ rơi làm tăng khả năng chúng ta tham dự các sự kiện hơn.

Khi thiết kế poster cho khách hàng, một hình ảnh có thể đáng giá cả nghìn từ ngữ nhưng kiểu chữ bạn chọn đôi khi còn có giá trị hơn thế nhiều lần. Thực tế có rất nhiều cơ hội để sáng tạo với ngôn từ trong thiết kế poster của bạn. Tuy nhiên, điều cốt lõi là nó cần phải dễ đọc, nổi bật, thẩm mỹ, thể hiện thông điệp của bạn bằng phong cách của nó và cùng lúc cũng cần phải tạo ra một ảnh hưởng gì đó. Đơn giản, đúng không?

May mắn là chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp ra những xu hướng sử dụng kiểu chữ chủ chốt trong năm 2020 để bạn có thể sử dụng ngôn từ thuận tiện hơn để kể câu chuyện của mình.

Những xu hướng kiểu chữ hàng đầu năm 2020

  1. Lựa chọn và pha trộn
Pha trộn và ghép cặp 2 hoặc nhiều kiểu chữ hơn để có được một thiết kế sinh động hơn
Pha trộn và ghép cặp 2 hoặc nhiều kiểu chữ hơn để có được một thiết kế sinh động hơn

Sao phải lựa chọn chỉ một kiểu chữ trong khi bạn có nhiều sự lựa chọn hơn thế? Một xu hướng thiết kế ấn bản chủ chốt trong năm tới sẽ là pha trộn 2 hoặc nhiều kiểu chữ hơn với nhau để tạo ra một hiệu ứng sổ tay lưu niệm. Bởi những kiểu font khác nhau được gắn với những cảm xúc khác nhau, bạn có thể kết hợp sử dụng vài kiểu font để thay đổi cảm xúc và khiến thiết kế của bạn sinh động hơn. Phần khôn khéo ở đây là cần đảm bảo những font chữ khác nhau của bạn phối hợp hài hòa với nhau và không tranh giành sự chú ý của người dùng.

  1. Quay về với xu hướng Tương lai
Việc sử dụng những font chữ viễn tưởng và đối xứng dần trở lại là một xu hướng
Việc sử dụng những font chữ viễn tưởng và đối xứng dần trở lại là một xu hướng

Làng thiết kế đang chứng kiến một sự quay lại của những kiểu chữ viễn tưởng và đối xứng. Chúng ta đã thấy những kiểu font có chủ đề vũ trụ quay lại vào năm trước và xu hướng này tiếp tục tái diễn vào năm 2020. Những kiểu chữ như vậy là tùy chọn hoàn hảo để bạn quảng bá thương hiệu của bạn, quảng cáo cho một sự kiện công nghệ hoặc mang lại cho tấm danh thiếp của chính bạn một chút âm hưởng kĩ thuật số và sự chuyên nghiệp với vẻ ngoài viễn tưởng.

  1. Phương pháp lớp phủ
Ở đây chúng ta thấy một hình ảnh được kết hợp với phần text được phủ lên lớp trên, tối đa hóa không gian cho danh thiếp
Ở đây chúng ta thấy một hình ảnh được kết hợp với phần text được phủ lên lớp trên, tối đa hóa không gian cho danh thiếp

Nếu bạn muốn khiến cho thiết kế poster bắt mắt hơn, việc phủ phần text của bạn lên trên một hình ảnh là một cách tuyệt vời. Được ảnh hưởng bởi meme và việc sử dụng lớp phủ text vào những video trên mạng xã hội, xu hướng thiết kế này đã ào ạt xâm chiếm giới thiết kế ấn bản và chắc chắn sẽ gợi tả một cảm giác nghệ thuật và mới mẻ cho thiết kế poster của bạn. Điểm then chốt là độ tương phản: cần đảm bảo rằng phần text của bạn nổi bật trên lớp nền bằng việc lựa chọn màu sắc và vị trí hợp lý đối với hình ảnh, và đảm bảo rằng hình ảnh là phù hợp với ý nghĩa và thiết kế của bản thân kiểu chữ.

  1. Những kiểu chữ viết tay giản dị
Là lựa chọn hoàn hảo cho những sự kiện ở trường học, những font chữ dạng viết tay bổ sung chút gì đó cá nhân và tinh khiết cho thiết kế
Là lựa chọn hoàn hảo cho những sự kiện ở trường học, những font chữ dạng viết tay bổ sung chút gì đó cá nhân và tinh khiết cho thiết kế

Để có được một cảm giác thân thiện, không có giải pháp nào hiệu quả hơn những kiểu chữ dạng viết tay trong việc kể câu chuyện của bạn. Một xu hướng không thể bỏ qua chúng tôi đã chứng kiến năm nay là sự nổi lên của những font chữ dạng nét cọ: trôi chảy, dễ tiếp cận và đầy bản sắc cá nhân. Những font này dường như được tạo ra một cách sinh động tại nhà chỉ dành riêng cho khán giả, và khiến họ cảm thấy đặc biệt. Xu hướng này có thể được kết hợp với hiệu ứng màu nước vốn đã rất nghệ thuật và khác biệt. Cụ thể, nếu bạn đang cố gắng quảng bá cho một sản phẩm nhà làm và bổ dưỡng, những font dạng này đã chứng minh được khả năng ảnh hưởng tới người dùng và mang tới linh hồn của thiết kế poster của bạn.

  1. Chủ nghĩa tối giản
Hãy quay lại với những chi tiết cơ bản nhất với kiểu chữ nhỏ nhắn, tối thiểu và nhiều không gian trống để thu hút sự chú ý vào thông điệp chủ chốt
Hãy quay lại với những chi tiết cơ bản nhất với kiểu chữ nhỏ nhắn, tối thiểu và nhiều không gian trống để thu hút sự chú ý vào thông điệp chủ chốt

Có thể bạn đang cố gắng nhồi nhét tất cả các chi tiết có thể của sự kiện lên thiết kế tờ rơi của mình: đầu tiên là có một phần mô tả, sau đó là tiêu đề, tiếp nữa là những hình ảnh, địa điểm, những đường link mạng xã hội. Trước khi bạn nhận ra thì thiết kế của bạn đã tràn ngập bởi text. Hãy làm lại nào. Hãy sử dụng một kiểu chữ đơn giản và có kích thước nhỏ, giảm bớt lượng text và thay vào đó là những phần không gian trống. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả cho những nội dung thực sự quan trọng. Một thiết kế kiểu chữ tối giản tạo ra một cảm giác chuyên nghiệp và tinh tế, vì thế tờ rơi của bạn sẽ mời gọi được nhiều khách hàng thay vì bị ném vào thùng rác.

  1. Những kiểu chữ hướng tới tự nhiên
Hãy lựa chọn màu sắc đúng thời điểm, một sắc xanh lá nhạt cho ngôn từ bạn dùng, gợi tả sự tươi mát và sức sống
Hãy lựa chọn màu sắc đúng thời điểm, một sắc xanh lá nhạt cho ngôn từ bạn dùng, gợi tả sự tươi mát và sức sống

Mỗi năm, Pantone lại đưa ra một màu sắc xu hướng của năm. Đối với năm 2017, màu của năm là màu xanh cây cối: cây xanh đang đánh dấu sự trở lại, cây cối đang xuất hiện phổ biến xuyên suốt nhiều thể loại ấn bản, và những thiết kế với cây lá đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên những danh thiếp. Điều này mở đường cho nó trở thành một xu hướng lớn trong năm tới, cùng với việc nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng text màu xanh lá để quảng bá cho thương hiệu của mình trong những thiết kế bản in. Bằng việc tích hợp một sắc xanh lá cho kiểu chữ, bạn có thể thể hiện những ý tưởng về sự tươi mát, sức khỏe, sức sống và sự điềm tĩnh.

  1. Phong cách hoài cổ
Vẻ ngoài hoài niệm của kiểu chữ khiến thiết kế của bạn đẳng cấp và đáng tin cậy hơn
Vẻ ngoài hoài niệm của kiểu chữ khiến thiết kế của bạn đẳng cấp và đáng tin cậy hơn

Vẻ ngoài hoài niệm không hẳn là một xu hướng mới của thiết kế kiểu chữ. Những những font chữ hoài cổ với những hiệu ứng thô ráp và đượm buồn vẫn thống trị những thiết kế bản in. Đôi khi thế giới hiện đại có vẻ là một nơi đáng sợ, nên việc thể hiện sự hoài niệm về quá khứ trong thiết kế tờ rơi của bạn có thể là một cách tuyệt vời để tạo ra một mối liên hệ cảm xúc với khán giả của mình, và làm cho thiết kế của bạn trông cổ điển và đáng tin cậy.

  1. Lớn và đậm nét
Text bật lên khỏi trang giấy: với những chữ cái lớn nét đậm bạn có thể giữ nó đơn giản và cuốn hút
Text bật lên khỏi trang giấy: với những chữ cái lớn nét đậm bạn có thể giữ nó đơn giản và cuốn hút

Trong một thế giới mà sự chú ý vào một vật cụ thể ngày càng ít hơn, một thiết kế lớn không rườm rà là chìa khóa để tạo ra sức ảnh hưởng trước người xem. Cụ thể, đối với những tư liệu quảng cáo như hình ví dụ trên đây, bằng việc lựa chọn một font chữ lớn, đậm và đơn giản như Helvetica thì bạn có thể thể hiện một thông điệp đơn giản mà không hề bị lộn xộn. Không có gì ở trung gian, các xu hướng sử dụng kiểu chữ ngày nay chỉ là sử dụng cực kì đơn giản hoặc cực kì táo bạo!

  1. Những từ ngữ tương lai
Hãy chọn một từ khóa riêng lẻ duy nhất và khiến nó nổi bật với kiểu font, màu sắc và kích thước của chính nó
Hãy chọn một từ khóa riêng lẻ duy nhất và khiến nó nổi bật với kiểu font, màu sắc và kích thước của chính nó

Bạn có được sự tập trung của khán giả chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Để truyền đạt thông điệp của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả, thủ thuật hàng đầu là lựa chọn một từ khóa để hiển thị với một kiểu chữ khác. Bằng việc sử dụng từ khóa riêng lẻ đó với một font chữ, màu sắc, kích thước hoặc phong cách hoàn toàn khác, bạn có thể khiến thông điệp của bạn được gióng lên to và rõ ràng và thôi thúc sự phản hồi bạn muốn từ khía khách hàng hoặc người xem.

  1. Sử dụng 2 tông màu
Hãy lựa chọn một bảng màu 2 tông màu đơn giản gắn chặt với thương hiệu của bạn
Hãy lựa chọn một bảng màu 2 tông màu đơn giản gắn chặt với thương hiệu của bạn

Nó nghe có vẻ thẳng thắn, nhưng người ta đang nhận thấy một xu hướng thiết kế đang tạo hit ở mọi nươi: 2 tông màu. Xu hướng này đơn giản là lựa chọn sử dụng 2 màu sáng. Hãy thiết kế kiểu chữ và poster của bạn chỉ sử dụng những màu đó. Hãy đảm bảo rằng chúng đủ tương phản để khiến text bật lên khỏi trang. Bạn có thể sử dụng một tông màu cho text và một tông màu cho lớp nền, hoặc chia text thành 2 màu trong đó. Và thế là bạn đã áp dụng thành công! Sao không thử text màu vàng sáng trên một lớp nền hồng nóng bỏng? Thiết kế chắc chắn thu hút được nhiều sự chú ý từ người xem!

  1. Kiểu chữ của chính bạn

Năm trước đã chứng kiến việc các công ty tự thiết kế các kiểu chữ cho mình, khi Google và Amazon ra mắt kiểu font tùy biến của chính họ gắn với những thương hiệu của hãng. Hiện tại việc tự thiết kế một font chữ tùy biến đã dễ dàng hơn rất nhiều nhờ vào việc sử dụng những công cụ trực tuyến có thể tích hợp chữ viết tay của bạn và đa dạng các biến thể khác nhau để tạo ra một trải nghiệm kiểu chữ hoàn toàn khác biệt. Trong khi nó có thể hơi mất thời gian khi mới đầu, khi tất cả những tài liệu tiếp thị đều mang chung một kiểu chữ độc nhất, nó sẽ giúp tăng sự nhận diện thương hiệu và doanh nghiệp của bạn!

Kiểu chữ bạn đã chọn là phần thiết yếu của thiết kế poster mà bạn không thể xem nhẹ. Có cả một thế giới tràn ngập những tùy chọn kiểu chữ để truyền tải nhận diện của bạn, để sắp đặt cảm xúc, kể một câu chuyện và khuyến khích khán giả của bạn có phản hồi gì đó. Bằng việc tận dụng tối đã những xu hướng kiểu chữ trên đây cho phần text, bạn có thể đảm bảo rằng tài liệu tiếp thị của mình là thời thượng và không thể bị ngó lơ.

Nguồn: chiliprinting.com

Tham khảo khoá học sắp khai giảng và ưu đãi mới nhất! Lịch học Đăng ký ngay